1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Lieuninh

    Lieuninh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/01/2015
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    74
    cứ vào chủ đề chính nghiêm túc không lạc đề không tục tiểu.0
    Bat_Lo_Quan thích bài này.
  2. Minhtue

    Minhtue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2012
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    181
    Vào thôi, so trình copy/paste thì ta chịu, còn nếu tồng chí thích thì tồng chí cứ làm một bài luận hẳn hoi về chủ đề của top (chú ý không đi copy về), bài của tồng chí dài bao nhiêu ta sẽ phúc đáp dài bấy nhiêu. Còn không thì dừng khạc nhổ tiếp nhé tồng chí Chạy Mất Quần.
    Lần cập nhật cuối: 24/01/2016
  3. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    TQLC Trung Quốc tập trận chiếm đảo ở...sa mạc


    Thủy quân lục chiến Trung Quốc đã tổ chức tập trận bắn đạn thật rầm rộ ở sa mạc Gobi trong điều kiện thời tiết giá rét vào ngày 21/1.
    Quốc Minh

    [​IMG]

    Báo quân giải phóng nhân dân Trung Quốc ngày 21/1 đưa tin, Thủy quân lục chiến Trung Quốc đã tổ chức tập trận bắn đạn thật phối hợp tại sa mạc Gobi. Ảnh các thủy quân lục chiến khai hỏa rocket phóng loạt cầm tay.

    [​IMG]

    Xe thiết giáp đổ bộ ZBD-05 bắn tên lửa chống tăng HJ-73C. Xe được sơn ngụy trang màu sa mạc, điều đó cho thấy, thủy quân lục chiến Trung Quốc muốn xây dựng lực lượng để chuẩn bị cho những kịch bản chiến đấu sâu trong đất liền.

    [​IMG]

    Đây là cuộc tập trận lớn thứ 2 của Hải quân Trung Quốc đầu năm 2016. Trước đó, một đơn vị hải quân đã tổ chức tập trận bắn đạn thật gần đảo Đài Loan. Ảnh thủy quân lục chiến bắn tên lửa chống tăng HJ-8.

    [​IMG]

    HJ-8 là loại tên lửa chống tăng dẫn đường bằng dẫn đường bằng dây dẫn thế hệ 2 do Trung Quốc chế tạo. Tên lửa có chiều dài 1,5 m, đường kính 120 mm, trọng lượng phóng 25 kg, tầm bắn khoảng 4 km.

    [​IMG]

    Sau khi tên lửa được phóng đi, ống phóng sẽ tự động hắt sang một bên để thay thế ống phóng khác. HJ-8 được cho là tương đương với tên lửa BGM-71 TOW của Mỹ, MILAN của Pháp.

    [​IMG]

    Dàn xe thiết giáp đổ bộ của thủy quân lục chiến Trung Quốc đồng loạt khai hỏa. Những xe này được trang bị hỏa lực khá mạnh với pháo chính từ 105-122 mm.

    [​IMG]

    Biến thể xe tăng hạng nhẹ ZTD-05 khai hỏa pháo 105 mm. Pháo chính của xe có thể bắn đạn xuyên giáp động năng APFSDS, đạn HEAT và đạn phân mảnh. Ngoài ra, pháo chính có thể phóng tên lửa chống tăng qua nòng cho phép tấn công ngay cả khi đang di chuyển trên biển.

    [​IMG]

    Xe có một khoang chở quân nhỏ phía sau có thể mang theo 4 người. ZTD-05 và các phiên bản khác trong dòng xe thiết giáp ZBD-2000 được xem là xương sống của lực lượng tăng-thiết giáp, thủy quân lục chiến Trung Quốc.

    [​IMG]

    2 thủy quân lục chiến sử dụng súng phun lửa công kích mục tiêu giả định trong quá trình tập trận.

    [​IMG]

    Bài tập chi viện hỏa lực bằng súng máy hạng nặng. Thời gian gần đây, thủy quân lục chiến Trung Quốc được đầu tư nhiều trang bị khí tài hiện đại. Hiện nay, đơn vị có quân số khoảng 12.000 người, trụ sở của đơn vị đóng tại Trạm Giang, Quảng Đông.

    http://www.baomoi.com/TQLC-Trung-Quoc-tap-tran-chiem-dao-o-sa-mac/c/18524659.epi
    --- Gộp bài viết: 25/01/2016, Bài cũ từ: 25/01/2016 ---
    Ha ha đồng chí thấy chưa, nó chỉ chửi bới thể hiện độ vô học mà thôi
    Lieuninh thích bài này.
  4. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Con số có thể khiến Mỹ "trả giá đắt" nếu đối đầu Không quân TQ
    Hòa Trần|24/01/2016 13:31

    2
    [​IMG]
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Một nhát rìu: An ninh quốc gia có thể bị đe dọa nghiêm trọng!

    Truyền thông Nga cho rằng, khi có chiến tranh, nếu muốn phá hủy hoặc làm tê liệt các nhà chứa máy bay dưới lòng đất của Không quân Trung Quốc, Mỹ sẽ phải trả 1 cái giá rất đắt đỏ.
    "Không quân Trung Quốc có thể tấn công chính xác ở tầm xa"
    Theo trang mạng tiếng Trung toutiao.com, phương tiện truyền thông Nga gần đây cho rằng Không quân Trung Quốc có hơn 100 cơ sở hàng không dưới lòng đất, rải khắp cả nước.

    Những nhà chứa máy bay dưới lòng đất này ít nhất có thể chứa được 1.500chiến đấu cơcác loại, thậm chí cả máy bay ném bom chiến lược H-6K.

    Nga cho rằng, lý doKhông quân Trung Quốcphải xây dựng hơn 100 cơ sở hàng không trên khắp nước này là để đảm bảo khả năng duy trì lực lượng sau khi gặp phải cuộc không kích quy mô lớn của quân đội Mỹ.

    Khi xảy ra chiến tranh, nếu muốn phá hủy hoặc làm tê liệt tạm thời các nhà chứa máy bay dưới lòng đất của Trung Quốc, Mỹ sẽ phải trả một cái giá rất đắt đỏ vì họ phải sử dụng vũ khí uy lực mạnh như đạn dược có độ chính xác cao, bom xuyên phá mới có thể phá hủy được.

    [​IMG]
    Một căn cứ máy bay của Trung Quốc
    Trong số hơn 100 cơ sở chứa máy bay dưới lòng đất của Không quân Trung Quốc có cơ sở còn thông với đường băng dưới lòng đất. Sân bay này rất khó bị vệ tinh hay thiết bị trinh sát mặt đất của đối phương phát hiện.

    Thậm chí cửa hang của nhà chứa máy bay dưới lòng đất cũng được nguy trang. Vì vậy, chiến đấu cơ của Trung Quốc có thể bí mật hoàn thành công tác chuẩn bị để chiến đấu.

    Từ mặt chiến lược cho thấy, các cơ sở hàng không dưới đất đảm báo không quân Trung Quốc vẫn có thể tiến hành phản công sau cuộc tấn công của quân đội Mỹ.

    Không quân Trung Quốc đã có 60 năm kinh nghiệm xây dựng nhà chứa máy bay dưới lòng đất, phần lớn nhà chứa không ngừng được đổi mới.

    Vệ tinh tình báo của Mỹ đã chụp được nhiều cơ sở hạ tầng hàng không dưới lòng đất của Trung Quốc và nhiều cơ sở dưới lòng đất khác của nước này vẫn đang được xây dựng.

    Chiến đấu cơ Trung Quốc trong căn cứ ngầm.

    Trong số các máy bay chiến đấu của Trung Quốc, đang chú ý nhất là máy bay ném bom H-6K. Nó sẽ bảo đảm cho cuộc tấn công lập thể của quân đội Trung Quốc.

    Lực lượnghạt nhânkhông quân Trung Quốc là sự kết hợp của máy bay ném bom chiến lược và tên lửa hạt nhân mà nó mang theo.

    Được biết, chiến đấu cơ H-6 từ khi ra đời đến nay đã hơn 50 năm sử dụng, Trung Quốc không những không loại bỏ loại máy bay này, mà còn tiếp tục tạo ra phiên bản H-6K.

    Loại chiến đấu cơ này mang được 6 quả tên lửa hành trình, tên lửa chiến lược đầu đạn hạt nhân có thể bao phủ đảo Guam của Mỹ, lãnh thổ Nhật Bản, Ấn Độ.

    Máy bay ném bom H-6K

    Mặc dù có sự hiện diện của những lực lượng hạt nhân này nhưng để tránh cho chúng gặp phải cuộc tấn công hủy diệt, Trung Quốc đang bí mất xây dựng những nhà chứa máy bay hàng không dưới lòng đất để giấu các chiến đấu cơ như H-6K.

    Mỹ cho rằng Không quân Trung Quốc sẽ xây dựng nhiều căn cứ quân sự dưới lòng đất để duy trì lực lượng, bất kỳ nước nào bước vào cuộc chiến với nước này sẽ rơi vào cuộc chiến tiêu hao lâu dài.

    http://soha.vn/quan-su/con-so-co-th...u-doi-dau-khong-quan-tq-20160124080110151.htm
  5. Minhtue

    Minhtue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2012
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    181
    Ha ha tồng chí thấy chưa, Chạy Mất Quần vốn sinh ra không phải là chó mà, là chó thì làm sao nhai lại lại giỏi hơn bò được, một đoạn văn còn không viết nổi hỏi seo giống chó nó còn chẳng nhận về. Đúng là chuyên môn của con chỉ chuyên nhai lại thôi, công nhận giỏi tối nay về nhai lại cái đũng quần con mẹ con xem có ra thêm được tí kiến thức nào không nhé. Tồng chí chuyên dùng mồm làm bô đựng ... chữ à.

    P/S: Thế con trai có biết chữ vô học có ý nghĩa thế nào không đấy, hay là thấy người khác mửa ra cũng nuốt vào rồi bây giờ lại nôn ra.
  6. Lieuninh

    Lieuninh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/01/2015
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    74

    Ngàn năm văn hiến chỉ có thế thôi sao.chỉ giỏi quăng tục.chửi bới quăng lựu đạn.đối với người hoa chúng tôi im lặng là đỉnh cao của sự khinh bỉ.thất bại thường hay nóng nẩy bực tức hậm hực.lôi khi cắn cả lổ tai như my tyson vs holyfield.
    --- Gộp bài viết: 25/01/2016, Bài cũ từ: 25/01/2016 ---
    Nầy đồng chí bat-lo-quang nó thách thức đồng chí đấy ,đồng chi tặng cho bạn ấy vài bài để bạn ấy đón xuân vui vẽ nào.
  7. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Lộ ảnh biến thể J-10C

    [​IMG]

    J-10B sản xuất gần nhất

    [​IMG]

    Điểm khác biệt có lẽ là thay đổi 1 số thiết kế khí động học, thử nghiệm TVC trong tương lai
    --- Gộp bài viết: 26/01/2016, Bài cũ từ: 26/01/2016 ---
    Ảnh tuyệt đẹp của Type 052 trong lần hoạt động gần nhất, đúng là Già Gân

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 26/01/2016 ---
    Ảnh rõ nhất về tàu ngầm hạt nhân Type 094

    [​IMG]
    Lieuninh thích bài này.
  8. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Hơn 4.000 chiến đấu cơ của Trung Quốc bị “mất tích”
    Lê Na | 25/01/2016 20:15

    1
    [​IMG]
    Những chiếc J-6 nguyên bản của Trung Quốc “mất tích” gây ra nhiều đồn đoán.
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Trao giải: Có phải tàu ngầm nguyên tử Kursk bị chìm do trúng ngư lôi Mk 48 của Mỹ?

    Vào những năm đầu của thế kỷ 21, chiến đấu cơ J-6 vẫn được sử dụng rộng rãi trong không quân Trung Quốc. Có tin Trung Quốc đã sản xuất hơn 4.000 chiếc J-6, nhưng từ năm 2006 - 2010, chúng bất ngờ “lặn mất tăm”.
    Số lượng thực của Không quân Trung Quốc
    Trong một bài viết vừa được tờ “Tin tức Thế giới” tại Mỹ trích dẫn, nhà bình luận quân sự Trung Quốc Cao Phong cho biết hiện nay máy bay chiến đấu thế hệ 4 và thế hệ 5 đã trở thành mục tiêu theo đuổi chủ yếu của không quân các nước trên thế giới.

    Nhưng Trung Quốc chưa chắc sản xuất đại trà J-20 (một loại máy bay chiến đấu thế hệ 4) bởi nước này cần phải đối mặt với hai xu thế khách quan.

    Một là máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Mỹ đã bước vào giai đoạn nghiên cứu phát triển thực tế. Hai là máy bay chiến đấu không người lái trở thành đối tượng thử nghiệm của các nước lớn.

    Cho nên, J-20 rất có thể chỉ là “khách qua đường” trong quá trình phát triển nhảy vọt của không quân Trung Quốc.

    Theo ông Cao Phong, trong 10 năm qua, quân đội Trung Quốc đã có bước phát triển kinh ngạc. Trước năm 2010, J-6 đã về hưu, J-7 cũng “rút về tuyến hai”, chỉ còn 700 - 800 chiếc J-7 vẫn đang phục vụ.

    Ngoài ra, Trung Quốc vẫn còn khoảng 200 chiếc J-8, nhưng trong vòng 15 năm nữa, tất cả có thể sẽ được cất vào kho hoặc đưa đi phá hủy.

    Trong số đó, đáng chú ý là số phận của J-6. Có thông tin nói rằng Trung Quốc đã sản xuất hơn 4.000 chiếc J-6.

    Nhưng từ năm 2006 - 2010, những chiếc máy bay vốn đóng vai trò chủ lực của không quân Trung Quốc những năm 1960 - 1970 này bất ngờ “biến mất”, gây ra nhiều đồn đoán ở bên ngoài.

    Tạp chí “Bình luận Quân sự Kanwa” từng đăng ảnh vệ tinh cho thấy chí ít có 55 chiếc máy bay chiến đấu không người lái J-6 được bố trí ở vùng biển Đông bộ Trung Quốc và ở Quảng Đông, tỉnh nằm ở phía Nam nước này.

    Các căn cứ ở vùng biển Đông bộ Trung Quốc nơi nhiều nhất được bố trí 6 chiếc máy bay chiến đấu không người lái J-6 và vẫn đang đang được mở rộng.

    Từ đó có thể thấy không quân Trung Quốc rất coi trọng sức chiến đấu của loại máy bay chiến đấu không người lái được cải tạo từ những chiếc J-6 nguyên bản này.
    http://soha.vn/quan-su/hon-4-000-chien-dau-co-cua-trung-quoc-bi-mat-tich-20160125162133952.htm
    --- Gộp bài viết: 26/01/2016, Bài cũ từ: 26/01/2016 ---
    4000 UAV J-6 có thể tạo mối đe dọa cực kì lớn cho Mỹ, Nhật, Đài, Hàn. Dù có F-22 cũng ko thể chiến thắng
    Lieuninh thích bài này.
  9. macha1

    macha1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/11/2015
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    128
    Ảnh cũ, nâng cấp đã thay cặp pháo phòng không bằng type 730, cặp pháo sao dàn HHQ7 loại bỏ.
    [​IMG]
  10. Minhtue

    Minhtue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2012
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    181
    Hì..hì... Tồng chí Chạy Mất Quần đâu tát bỏ mẹ thằng cẩu con Liêu Ninh này đi, nó bắt chiếc tồng chí giả chó... à không giả tàu kìa, nó một thằng không phân biệt nổi nhị thánh là ai mà đòi giả cẩu.. à giả tàu giống tồng chí, thật ngu quá, thay mặt anh em trên đây chúng ta khinh bỉ những thằng dùng lưỡi để lấy kiến thức như thằng Liêu Ninh này. Nó đâu hửu rằng để giả Tàu ít nhất cũng phải là giống tai vểnh, lưỡi có đốm như tồng chí chứ cái giống chân ngắn mắt nồi như nó mà cũng đòi học làm... người tàu, đúng là vì miếng ăn mà đến nỗi cơ cực như nó cũng chả có mấy thằng người làm ổn nhỉ. Tôi là luôn ủng hộ tồng chí tiếp tục làm chó... à không tiếp tục làm ký dởm trên này, tiếp tục copy/paste tin để anh em còn tham khảo chứ nhỉ tồng chí Chạy mất Quần.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này