1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Trung Quốc tung trực thăng Z-10 tập trận dữ dội đầu năm

    Những ngày đầu năm 2016, Trung Quốc đã huy động các trực thăng tấn công Z-10 hiện đại nhất nước này tiến hành hoạt động tập trận bắn đạn thật.
    Trà Khánh

    [​IMG]

    Theo tờ Chinamil, vào đầu tháng này Quân đội Trung Quốc đã tổ chức một đợt diễn tập bắn đạn thật với sự tham gia của một phi đội trực thăng tấn công Z-10 và các đơn vị bộ binh cơ giới của nước này.

    [​IMG]

    Theo đó, trực thăng Z-10 đã tham gia diễn tập bắn đạn thật với một lữ đoàn bộ binh cơ giới thuộc tập đoàn quân số 12 tại tỉnh An Huy, miền Nam Trung Quốc vào đầu năm nay.

    [​IMG]

    Cuộc tập trận có sự tham gia của cả xe tăng chủ lực Type 96A.

    [​IMG]

    Trong đợt diễn tập lần này nhiệm vụ chính của những chiếc trực thăng Z-10 sẽ là đóng vai trò trinh sát và hỗ trợ hỏa lực trên không cho các đơn vị bộ binh mặt đất.

    [​IMG]

    Được biết tập đoàn quân số 12 là một trong ba tập đoàn quân thuộc Quân khu Nam Kinh của Trung Quốc và thuộc các tỉnh An Huy, Giang Tô, Chiết Giang, Giang Tây, Phúc Kiến, và Thượng Hải. Quân số của Quân khu Nam Kinh, Trung Quốc hiện tại xấp xỉ 200.000 quân.

    [​IMG]

    Trong ảnh là những chiếc xe tăng Type 96 của Trung Quốc đang chiếm lĩnh các căn cứ mô phỏng của đối phương trong đợt diễn tập vào đầu năm nay.

    [​IMG]

    Z-10 được xem là mẫu trực thăng tấn công hiện đại nhất của Quân đội Trung Quốc hiện nay. Thậm chí Bắc Kinh còn so sánh WZ-10 với mẫu trực thăng tấn công AH-64 Apache của Mỹ. WZ-10 thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào năm 2003 nhưng phải mất đến 9 năm sau đó nó mới được Quân đội Trung Quốc đưa vào trang bị.

    [​IMG]

    Xe bọc thép chở quân Type 89 dưới sự hỗ trợ của một chiếc Type 96 tiến lên chiếm lĩnh trận địa trong đợt diễn tập bắn đạn thật của Quân đội Trung Quốc vào đầu tháng này.

    [​IMG]

    Trong ảnh là một binh sĩ Trung Quốc sử dụng bộ đàm gọi hỗ trợ hỏa lực từ trên không từ những chiếc Z-10.
    http://www.baomoi.com/Trung-Quoc-tung-truc-thang-Z-10-tap-tran-du-doi-dau-nam/c/18541167.epi
    --- Gộp bài viết: 27/01/2016, Bài cũ từ: 27/01/2016 ---
    Có thể thấy trang bị, chiến thuật tác chiến của quân giải phóng nhân dân vượt trội hoàn toàn các quốc gia ĐNA, tương đương với NATO, từ quân phục ngụy trang, cho tới vũ khí được gắn kèm kính quang học, ống nhòm đo xa bằng laser, điện đài đa kênh liên lạc trực tiếp với phương tiện cơ giới, ATGM hạng nặng. Sử dụng trực thăng vũ trang , xe tăng chủ lực và xe bọc thép, cùng với hệ thống giao tiếp hiện đại, hiệp đồng tác chiến. Chứ ko còn Tiền Pháo Hậu Sung như thời chiến tranh QC-TT-VN như xưa
    Lieuninh thích bài này.
  2. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Chẳng có gì đáng xấu hổ

    Tiêm kích tàng hình mới từ TQ: Xấu xí cùng màn "Phun nhọ" tệ hai!
    Mai Anh|27/01/2016 07:45

    0
    [​IMG]
    FC-31 ra mắt công chúng lần đầu năm 2014 song hành cùng màn trình diễn "phụn nhọ" đầy ấn tượng của J-31.

    Mẫu máy bay tiêm kích tàng hình FC-31 chuyên dành cho xuất khẩu chắc chắn không thể so với F-35 của Mỹ được, nhưng dường như các nhà thiết kế Trung Quốc chẳng quan tâm tới điều đó.
    Màn trình diễn "phun nhọ" không thể ấn tượng hơn!

    Cả thế giới lần đầu tiên được tận mắt thấy mẫu thử máy bay tiêm kích tàng hình 2 động cơ của Trung Quốc với tên gọi FC-31, khi nó được trưng bày và bay trình diễn tại Triển lãm Hàng không Chu Hải 2014 tổ chức tại chính nước này.

    Được thiết kế nhằm mục đích xuất khẩu và dựa trên Chương trình phát triển máy bay tiêm kích tàng hình J-31 nội địa, FC-31 được quảng cáo là một dòng máy bay chiến đấu thế hệ 5 tiên tiến.

    Nhưng sau khi xem màn "phun nhọ" với khói đen đậm đặc của J-31 cùng những đường nét cận cảnh của FC-31, các chuyên gia hàng không đều đánh giá rằng nó khó có thể cạnh tranh được với dòng máy bay chiến đấu liên hợp F-35 của hãng Lockheed Martin, Mỹ.

    Mô hình tiêm kích tàng hình FC-31 phục vụ xuất khẩu của Trung Quốc.

    Khung thân của FC-31 có vẻ giống với F-35 khiến dấy lên một số nghi ngờ đó là nhờ kết quả do gián điệp không gian mạng Trung Quốc đem lại.

    Tuy nhiên, dường như tính năng tàng hình không phải là ưu tiên hàng đầu của dòng máy bay này như nhà phân tích Reuben F. Johnson đã nhận xét, kể cả các yếu tố quan trọng khác bao gồm vật liệu, vị trí đặt động cơ và thiết kế cửa xả khí.

    Tại thời điểm này, khó có thể đo lường chính xác được tính năng của FC-31. Biến thể xuất khẩu này của Trung Quốc đang được lắp 2 động cơ Klimov RD-93 của Nga, vốn được sử dụng trên những máy bay tiêm kích MiG-29 có từ cuối thời Xô-viết.

    Đuôi khói đen dài dằng dặc của J-31.

    Đây là dòng động cơ khá lạc hậu, tuổi thọ ngắn, hiệu suất thấp, chi phí bảo trì, bảo dưỡng rất cao mà đến nay cho dù đã có các phiên bản cải tiến nhưng vẫn không được đánh giá cao.

    Thật khó hiểu là tại sao J-31 bay với luồng khói đen dài dằng dặc rất phản cảm mà các "chuyên gia" Trung Quốc vẫn cho nó bay diễu qua trước mặt hàng nghìn quan khách và hình ảnh, video "tệ hại" được lan truyền đi khắp thế giới.

    Điều đó có thể gây ấn tượng xấu với khách hàng tiềm năng của thế hệ đàn em FC-31 đang được phát triển trên chính J-31!

    Phải chăng Trung Quốc tự hào với sản phẩm lỗi?

    Ông Richard Aboulafia, phó chủ tịch Trung tâm phân tích thuộc Tập đoàn Teal đã nhận định:“Đã không tự chủ được công nghệ lại còn dựa trên động cơ của Nga, đó không phải là điều đáng tự hào”.

    Nhưng dường như các nhà thiết kế Trung Quốc bỏ ngoài tai những lời chê bai, họ vẫn rốt ráo thực hiện dự án đầy tham vọng này.

    Ông cũng đặt rất nhiều dấu hỏi về trang bị bên trong của FC-31. Ví dụ như, radar mảng pha quét điện tử chủ động (AESA) và hệ thống đối kháng điện tử của nó sẽ hiện đại đến đâu, việc tích hợp các cảm biến như thế nào?

    Trong đó, yếu tố đặc biệt quan trọng làm nên sức mạnh tổng hợp của chiếc máy bay chính là tích hợp dữ liệu đầu vào của các cảm biến và radar để hiển thị một bức tranh tình huống chiến đấu toàn cảnh cho phi công.

    Ông Aboulafia nói tiếp,“Đây là một trong những yếu tố sống còn của công nghệ chế tạo máy bay chiến đấu”.

    Ông nghi ngờ về triển vọng xuất khẩu của FC-31 tới nhiều quốc gia, kể cả những bạn hàng thân thiết bấy lâu nay.

    J-31 về hạ cánh sau màn trình diễn.

    Trung Quốc chỉ có thể bắt đầu sản xuất loạt dòng máy bay J-31 nội địa trong vòng 5 năm tới và còn chưa rõ “cái gì” sẽ được xuất xưởng thì còn nói gì đến FC-31, một phiên bản "lỗi" của một thứ "chưa xác định".

    Cho tới cuối thập kỷ này, Mỹ có thể đã xuất xưởng tới hàng trăm chiếc F-35, trong đó hầu hết các lỗi phát sinh trong quá trình phát triển đã được loại bỏ, để biến nó thành một loại máy bay siêu hạng.

    Tất nhiên, tất cả những điều đó cho thấy Trung Quốc có thể học và ứng dụng cách mà người Mỹ đã làm với F-35 để khắc phục lỗi.

    Qua đó có thể hoàn thiện J-31 sau đó là vá "lỗi" cho FC-31, hoặc họ phải tìm cách cân bằng khả năng tác chiến không đối không để đối phó với dòng máy bay tác chiến liên hợp siêu đắt kể trên.

    Trên thực tế, họ có chẳng thể đạt được điều đó: Bởi vì những máy bay của họ rẻ hơn rất nhiều so với máy bay Mỹ nên Trung Quốc chẳng bận tâm mấy đến việc phải cố sống cố chết để chế tạo một chiếc máy bay có tỷ lệ đối đầu 1:1.

    Nghĩa là phía Mỹ "xơi" được 1 chiếc của Trung Quốc thì cũng phải chịu mất 1 chiếc. Nhưng trên thực tế, Bắc Kinh có thể chấp nhận mất nhiều máy bay, còn người Mỹ thì không. Vì thế người Trung Quốc có vẻ vẫn hết sức tự hào về dòng máy bay FC-31 này.
    http://soha.vn/quan-su/tiem-kich-ta...ung-man-phun-nho-te-hai-20160126143827632.htm
    Lieuninh thích bài này.
  3. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Trung Quốc có gần 2000 đầu đạn hạt nhân, tuy nhiên theo quy trình lão hóa, ước tính con số chính xác là 450 đầu đạn hạt nhân, theo chuyên gia Nga

    There is a way you can roughly estimate the number of Chinese nuclear warheads . Depending on the data source , from the late 1960s to the early 1990s, China’s production of 40-45 tons of highly enriched uranium and weapons-grade plutonium at least 8-10 tons . This may create no more than 1800-2000 nuclear warheads since the implementation of China’s nuclear program. Despite the development of technology , but modern warheads limited shelf life . Russia and the United States to make life expectancy of 20-25 years, but China has not. Therefore, the most likely scenario is that the number of deployed strategic nuclear warheads Chinese vehicle does not exceed 250-300 pieces , the total number of tactical nuclear warheads does not exceed 400-450 warheads.

    http://www.inews163.com/2015/01/03/...ine-contained-24-nuclear-missiles-110719.html
    Lieuninh thích bài này.
  4. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Sky Dragon 50 - Đối thủ của Buk-M2 trên thị trường vũ khí
    Đức Anh|28/01/2016 07:30

    1
    [​IMG]
    Hệ thống phòng không tầm trung Sky Dragon 50 được giới thiệu tại một cuộc triển lãm quân sự.
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    [INFOGRAPHIC] Tàu ngầm tấn công hạt nhân “khủng” nhất hành tinh

    Sky Dragon 50 là hệ thống phòng không di động tầm trung do Trung Quốc chế tạo, nó được đánh giá là đối thủ cạnh tranh với Buk-M2 của Nga trên thị trường thế giới.
    AR(ZR)-260T - Đối thủ của Buk-M2 tại Việt Nam?
    Sky Dragon 50(còn gọi làGAS2) do Tập đoàn Công nghiệp quốc phòng Hoa Bắc (NORINCO) của Trung Quốc chế tạo. Hệ thống phòng không di động tầm trung này được giới thiệu lần đầu tại triển lãm quân sự AAD ở Nam Phi vào tháng 9/2014.

    Tổ hợp được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu đường không từ tầm thấp đến tầm cao như máy bay cánh cố định, UAV, trực thăng, tên lửa hành trình. Sky Dragon 50 có khả năng thiết lập ô phòng thủ để bảo vệ cho các mục tiêu quan trọng.

    Hình dáng bên ngoài, cách bố trí và thiết kế ống phóng của Sky Dragon 50 tương tự hệ thốngHQ-16sao chép từ Buk của Nga. Tuy nhiên, mỗi xe mang phóng chở theo 4 đạn với cách bố trí container khá giống S-300.

    Thành phần tổ hợp Sky Dragon 50 gồm: 3 - 6 xe mang phóng (4 đạn/xe), radar tìm kiếm mục tiêuIBIS 1503D, trung tâm chỉ huy và xe tiếp đạn, kíp vận hành 3 người.

    Radar IBIS 150 phát hiện được mục tiêu từ cự ly 130 km. Bộ vi xử lý của nó cung cấp khả năng điều khiển hỏa lực cho từ 3 - 6 xe mang phóng.

    [​IMG]
    Tên lửa DK-10A khai hỏa trong một lần thử nghiệm.
    Theo nhà sản xuất, Sky Dragon 50 có thể tấn công đồng thời 4 mục tiêu hoặc dẫn đường cho 12 tên lửa tiêu diệt 12 mục tiêu khác nhau chỉ trong vài giây. Radar, xe mang phóng và trung tâm chỉ huy được đặt cách nhau tối đa 5 km và kết nối bằng liên lạc vô tuyến.

    Ngoài ra, Sky Dragon còn tiếp nhận tham số mục tiêu từ các hệ thống giám sát, trinh sát khác hoặc từ máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không.

    Hệ thống sử dụng đạn tên lửaDK-10A(biến thể của tên lửa không đối không PL-12). Tên lửa mới được kéo dài với một động cơ tăng cường, đường kính cũng lớn hơn so với bản gốc. DK-10A có tầm bắn 3 - 50 km, độ cao 30 - 20.000 m.

    Tên lửa có độ cơ động rất tốt, khả năng chịu quá tải lên đến 38G, nó được dẫn hướng bằng cơ chế kết hợp quán tính, cập nhật tham số mục tiêu pha giữa và radar chủ động giai đoạn cuối. Đầu đạn phân mảnh của DK-10A có trọng lượng 20 kg.

    Tổ hợp này sử dụng cơ cấu phóng nghiêng tương tự như Buk, NORINCO quảng cáo xác suất tiêu diệt mục tiêu của Sky Dragon 50 vào khoảng 80%. Nhờ tính năng tự động hóa khá cao, hệ thống có thể khai hỏa sau 15 phút kể từ khi đội hình dừng lại ở vị trí chiến đấu.

    Phương tiện mang phóng chính là xe tải Beiben 2628 6x6 do Baotou BeiBen Heavy-Duty Truck sản xuất. Xe có tốc độ tối đa 85 km/h, cabin phía trước chở theo được 2 người.

    [​IMG]
    Radar tìm kiếm mục tiêu kiêm điều khiển hỏa lực IBIS 150 3D có thể dẫn đường cho tên lửa tấn công 4 mục tiêu cùng lúc.
    Xét về đặc tính kỹ chiến thuật và yêu cầu nhiệm vụ, Sky Dragon 50 tương đương với hệ thống phòng khôngBuk-M2của Nga.

    Theo Tạp chí quốc phòng Khán Hòa (Kanwa), Sky Dragon 50 đã được xuất khẩu tới Cộng hòa Rwanda, một quốc gia nhỏ nằm kín trong lục địa tại Vùng hồ lớn ở châu Phi.

    Thời gian gần đây Trung Quốc đã đầu tư phát triển mạnh các hệ thống vũ khí giá rẻ và lựa chọn châu Phi làm thị trường chính.

    Các quốc gia khu vực này vốn hạn chế về khả năng tài chính, họ có rất ít cơ hội để tiếp cận vũ khí hiện đại của phương Tây. Do vậy Bắc Kinh thường cung cấp những gói tín dụng để giúp mua vũ khí do Trung Quốc sản xuất.

    Giải pháp trên vừa đáp ứng được nhu cầu hiện đại hóa quân đội của các nước châu Phi, vừa tạo điều kiện cho Trung Quốc bán sản phẩm.

    Sky Dragon 50 và nhiều vũ khí giá rẻ khác đang trở thành đối thủ đầy thách thức đối với Nga trên thị trường thế giới, đặc biệt là tại châu Phi.

    http://soha.vn/quan-su/sky-dragon-50-doi-thu-cua-buk-m2-tren-thi-truong-vu-khi-20160127111859597.htm
    Lieuninh thích bài này.
  5. HaoLam

    HaoLam Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/09/2015
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    32
    ông nói thế nào đeyy? ông nói năm 2012 Mý nó có thể xóa sổ BTT trong vòng 1 ngày hả? %-(%-( thánh phán như đúng rồi ^:)^^:)^ sao ko bem lúc đấy lun đi để giờ nó có bom nhiệt hạch cmn rồi.. hay là tư duy kiểu mỹ nó ko tính đến khả nắng đó?? bem giờ còn kịp đấy chú qua tham mưu đi..:-ss kẻo sau lại vả nữa đey :-ss:-ssnhân tiện tham mưu cho a Bình oánh Việt nam lun đi, giờ kinh tế còn yếu, hàng họ chưa đầy đủ ko oánh mai mốt càng vả hơn đeyyy... rồi lại việc đi so sánh con khu trục 6100t với con hộ về 2000t mà to mồm... thế khác éo nào đem con peter đại đế co với con mol ?? lượng giãn nước nó to hơn thì đồng nghĩa nó tích hợp đc nhiều hơn... ( cứ tàu nào có vũ khí thì đều bem nhạu đc tuốt ko phải bàn cãi) nhưng cụ so sánh thì nó phải tương đương nhau chứ .
    Lần cập nhật cuối: 28/01/2016
  6. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Tập gõ tiếng Việt cho rõ đi đã cháu
  7. HaoLam

    HaoLam Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/09/2015
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    32
    sửu nhi chính hiệu :-D
    macha1minh883 thích bài này.
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    J-20 té ra sẽ phải sử dụng động cơ AL-31FN series 3 giống như J-10

    [​IMG]
    macha1 thích bài này.
  9. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Thì sao cháu nhĩ ? F-35 bốc cháy động cơ nè =))


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Còn đây là siêu phẩm F-22 với động cơ vô địch tai nạn Gen 5, ít nhất 5 chiếc F-22 đã bị rụng

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    J-20 Gen 5 chưa rụng và nổ động cơ bất kì chiếc nào :-D
    Lieuninh thích bài này.
  10. macha1

    macha1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/11/2015
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    128
    ở cũng như Type 99 là vua tank chứ gì... chưa bị tiêu diệt chiếc nào vô đối còn j. Chẳng dè cho T72, T80... bị bắn cháy ầm ầm mà bán chạy như tôm tươi. Thế giới sao nó ngu ghê... f16 thì rớt ầm ầm mà đíu thằng nào mua j10 nhở...
    Nhắn nhủ mấy bạn khác: đừng tranh luận với não tàn china này làm, cư't nó cũng có thể nói ngon như bánh kem dc mà
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này