1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nay hẹn thề yêu trọn kiếp, mai đã… bỏ

Chủ đề trong 'Tiến tới Đại hội mạng TTVNOnline lần thứ IV' bởi thiensu123, 01/03/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thiensu123

    thiensu123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Vừa hớn hở, ngất ngây tay trong tay đi chụp hình cưới, đặt mâm cỗ đăng Facebook toán loạn về vợ yêu chồng yêu thì chẳng bao lâu sau rộng rãi chàng trai, cô gái đã rơi vào cảnh “một lần đò” đầy bi kịch.
    Ly hôn “xanh” – chủ đề của buổi tọa đàm lôi kéo phổ biến chuyên gia giáo dục, tâm lý vừa diễn ra ở TPHCM nói thực trạng những cuộc hôn nhân sáng nở tối tàn của những cặp vợ chồng trẻ.

    Bỏ ngay sau khi... "chết cũng cưới bằng được"

    [​IMG]
    19 tuổi, vừa bước qua tuổi được phép kết hôn là cô gái Tr.T.Nh đang học trung cấp du lịch ở TPHCM… tưng bừng lên xe hoa mang bạn trai hơn hai tuổi.

    Yêu nhau được hơn 1 năm, suốt ngày Video tặng người yêu cặp đôi tưng bừng khoe tình yêu mặn nồng thông qua các món quà, các chuyến du lịch, các bữa ăn tối sang trọng, hẹn thề yêu trọn đời trọn kiếp. Phản hồi trên Facebook của cặp đôi toàn là các lời … vừa thòm thèm lẫn ghen tỵ.

    Sau ngày cưới thì khỏi nên đề cập, tình yêu của họ được cập nhật tính theo phút. Tình yêu của họ cứ tưng bừng như vậy cho đến khi sinh Nh. sinh con. Cứ tưởng hạnh phúc trọn vẹn mà chẳng ai ngờ họ đã đường ai nấy đi bí quyết đây cả nửa năm. Hơn 20 tuổi, Nh. trở thành mẹ đơn thân cộng sở hữu đứa con thiếu mái ấm trọn vẹn. không ai biết lý do cụ thể. Vừa mới dành cho nhau ánh mắt tình tứ giờ đã nhìn nhau như lửa hận thù.
    Ngọc Ánh, cựu sinh viên ngành xã hội học Từng khiến Làm video đám cưới thiên hạ “chao đảo” vì vớ được ông chồng chuyên dụng cho vợ… tận móng chân. Mối tình kéo dài 3 năm các tưởng đủ để hiểu nhau phải ai cũng bất ngờ khi Ánh thông báo đang đi chọn nhà trọ để bắt đầu lại cuộc đời độc thân trong nước mắt lúc chưa kịp kỷ niệm 1 năm ngày cưới.

    Ánh than, chồng thay đổi quá đa dạng, thấy mình bị bỏ bê. Chồng chẳng còn âu yếm ôm hôn hay tặng quà cho mình như trước. Cô trách chồng hết yêu mình, chồng cô vặc lại đề cập Ánh đòi hỏi, vợ chồng mà bày đặt. Thế rồi xung khắc, cãi vã, tình cảm bị sứt mẻ, không ai nhường ai, cầm lá đơn là ký loại roẹt.

    có cặp đôi yêu nhau từ lúc học đại học, bị gia đình ngăn cản rộng rãi Làm clip chúc mừng sinh nhật năm trời đã đấu tranh ko cưới thì sẽ... chết để được ở bên nhau. Cuối cùng gia đình đầu hàng trước tình cảm mãnh liệt của đôi tuổi teen. Vậy mà vượt được qua “cửa ải” gia đình chưa được nửa năm cả hai đã kéo nhau ra tòa.

    với vô số cuộc hôn nhân của các đôi vợ chồng trẻ chỉ tồn tại 1 thời gian ngắn đã đường ai nấy đi 1 phương pháp nhẹ bẫng. đa dạng cô gái, chàng trai mới tuổi đôi mươi đã qua “một lần đò”, thậm chí tiễn luôn lần đò thứ hai. Từ “mái ấm” chốc lát chuyển sang “trống vắng”, nhất là khi đã với con nhỏ thì bi kịch, hậu quả càng nặng nề mà đứa trẻ cần gánh.

    Chuyên gia tâm lý Vũ Cẩm Vân bày tỏ, tình trạng ly hôn của chúng ta đã ở mức đáng báo động, nhất là ở những cặp vợ chồng trẻ. Mà trong đấy nguyên nhân nguồn gốc từ các mâu thuẫn do khác biệt về tâm lý, lối sống như tài chính, quan hệ thông gia, mẹ chồng… nhưng đáng tiếc ko giải quyết được. Trong lúc chỉ cần một thay đổi nhỏ của một trong hai người hoặc chỉ 1 người đã tránh được việc đau lòng.

    Học đủ vật dụng, chẳng chú ý học tiền hôn nhân

    TS Vũ Thu Hương, ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, đứng trước vấn nạn tuổi teen cưới rồi bỏ chóng mặt, bà đã từng lên tiếng năn nỉ sinh viên mình, những thanh niên đang yêu, chuẩn bị kết hôn hãy chọn gặp mình, hỏi mình hoặc khách hàng đề nghị bà sẽ đến tận nơi để nói chuyện về việc khiến cho vợ, khiến cho chồng.

    Vậy nhưng người mua bảo ko biết học gì, lại đang bận chụp hình, đặt thiệp, mâm cỗ… - những việc được xem là quan trọng hơn cho 1 đám cưới. sở hữu đa dạng bạn hôm qua còn cười hạnh phúc thì chỉ ngày hôm sau thôi đã rơi nước mắt đắng cay vì… không ngờ.

    Bà Hương kể đến vấn đề phổ biến bạn teen đánh giá “đối phương” qua những mặt như đẹp trai, xinh gái, phổ biến tiền… mà đây chưa bao giờ là khía cạnh thật sự để làm cho cần 1 cuộc hôn nhân bền vững. “Thái độ của những tuổi teen siêu thờ ơ sở hữu hôn nhân, cưới nhau rất dễ dàng. Và việc bỏ nhau cũng đơn giản như vậy”, bà Hương bộc bạch.

    Theo BS Nguyễn Lan Hải, để giảm thiểu các cuộc ly hôn “xanh” đang tràn lan hiện nay thì không tính tình yêu đôi lứa, một cuộc hôn nhân đòi hỏi ở mỗi người hầu hết kỹ năng. đó là kỹ năng quản lý cảm xúc, sẻ chia và đặc biệt là sự nhường nhịn – điều mà hiện nay rất thiếu khi trong tiềm thức mỗi người cần có người thắng, kẻ thua.

    ngoài ra, bác sĩ Hải mách nhỏ, tỷ lệ ly hôn xuất phát từ lý do “nhảy cảm” chiếm rất cao, khi giữa hai người không tìm được hòa hợp về ********. do đó người mua bắt buộc vật dụng cho mình kiến thức về giới tính và phải thật… khỏe để giảm thiểu những ức chế, mâu thuẫn xuất phát từ “cái giường ngủ”.

    Để giảm thiểu các điều đáng tiếc thì không có bí quyết nào khác việc khách hàng cần học. Học yêu, học chia sẻ, học hợp tác, học tôn trọng… Điều gì trong cuộc sống cũng bắt buộc học buộc phải việc hệ trọng cuộc đời đừng hy vọng “mù chữ” mà có thể vẽ được hai nét “Hạnh phúc”.

Chia sẻ trang này