1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bóng đá Châu Âu mùa bóng 2015/2016

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi Reddman4ever, 03/08/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Ayala

    Ayala Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/07/2006
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    11
    Klinsmann mệnh danh thiên thần tóc vàng với kỹ năng dứt điểm cực đa dạng. Ae ở đây chắc đều nhớ mùa bóng của Klinsi ở Ngoại hạng Anh với Tottenham khi EPL bắt đầu được chiếu live ở VN. Ở tuổi ko còn trẻ nhưng vẫn làm nổ tung EPL. Có cặp đôi cầu thủ tôi rất thích ở Ligue 1 giai đoạn đó là Ginola và Weah, cũng hoành tráng một thời ở PSG và Châu Âu. Ginola lãng tử từ phong thái cho đến cách chơi bong. Còn số 9 mà không nhắc đến Weah là thiếu sót quá lớn.

    Ps: Mas xem lại vài pha solo của Weah trước đây xem thế nào.
  2. nuadieuthuoc

    nuadieuthuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2015
    Bài viết:
    6.044
    Đã được thích:
    1.845
    Em cũng lãng tử từ phong thái cho đến cách "sút vào gôn"
    --- Gộp bài viết: 09/03/2016, Bài cũ từ: 09/03/2016 ---
    Nhiều lúc nghĩ điên điên có lẽ cái đẹp nhất thơ mộng nhất ý nghĩa nhất kinh điển nhất mà tạo hóa sinh ra là cái (!) đàn bà
  3. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.287
    Đã được thích:
    2.245
    Ấn tượng nhất tay này là đỡ bóng văng cả mét.
    __Duc_No____ thích bài này.
  4. warhorses

    warhorses Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2016
    Bài viết:
    1.552
    Đã được thích:
    1.179
    Bạn xem Maradona đá bóng chưa. Tôi thì đã xem Maradona thời 1986, phải nói mức độ ảnh hưởng của Messi với Argentina không là gì so với Maradona. Cả hai cầu thủ siêu hạng của Arghentina đều có đặc điểm là rê bóng cực tốt, nếu muốn lấy bóng chỉ có phạm lỗi.
    Tốc độ thời Maradona không chậm, thời đó bóng đá đã hiện đại, tốc độ cao rồi nhưng mức độ thẻ phạt thấp hơn giờ nhiều, lỗi nặng lắm thì thẻ vàng nên Maradona bị đốn rất nhiều lần nhưng vẫn có thể vượt qua nhiều cầu thủ. Trận đá với Triều Tiên, Anh, Đức năm 1986 thấy rõ điều đó. Trận đá với Đức, Maradona đã chứng tỏ giá trị khi xẻ đường bóng phản công chết người giúp đồng đội nâng tỷ số lên 3-2 sau khi bị Đức gỡ hòa 2-2.
    Cá nhân tôi đánh giá Maradona và Messi là tương đương nhưng mức độ ảnh hưởng của Maradona đến Tuyển Arhentina là cao hơn.
    --- Gộp bài viết: 09/03/2016, Bài cũ từ: 09/03/2016 ---
    Lối đá của Crespo hơi giống Batigoal và Ibr hiện nay, mạnh mẽ, càn lướt, toàn diện cả chân và đầu. Lối chơi của Suarez rất quái quỷ, sút chuẩn xác. Khả năng đánh đầu của Su thỏ kém hơn 3 cầu thủ trên nhưng sút và đi bóng trong vòng cấm mình đánh giá nhỉnh hơn. Về thành tích, danh hiệu thì Su thỏ sẽ hơn các cầu thủ kia vì Barca quá bá đạo.
    Các cầu thủ tiền đạo thành danh toàn hàng dữ, mỗi người có điểm mạnh riêng nhưng tiếc nhất là Batistuta trung thành với Fio nên cuộc đời ở CLB không được nhiều danh hiệu nhưng về lòng trung thành với CLB thì khó ai hơn Batigoal khi trọn đời cống hiến cho câu lạc bộ không màng lợi ích và danh tiếng.
  5. bdnuocnam

    bdnuocnam Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    15/12/2008
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    613
    Van Basten đá banh sống cực hay , chứng tỏ cảm giác banh của thằng này rất tốt nhất là năm 88 khi Hà Lan vô địch EURO ... Lúc đó, có cảm tưởng nó đứng chỗ nào sút cũng vô ... Hà Lan thời đó có Gullit cân tuyến giữa , phía dưới Rijkaard và Koeman dọn dẹp ... Ông Koeman lâu lâu chòi đầu lên đóng xa thì thôi rồi . Phải công nhận Milan thời đó rất mạnh Van Báten vừa xuống thì lại lượm đc Weah (đây là cầu thủ châu phi duy nhất cho tới nay đoạt quả bóng vàng châu Âu) , hết Weah thì Chevchenko ... Chevchenko giống Torres ở chỗ đang đá hay về Chelsea thì lại vớ vẩn ? Tui thì lại thích lối chơi của Vangol hơn nhất nhiều đa dạng hơn . Basten ít khi ghi bàn bằng đầu còn Vangol chân và đầu ngang nhau .

    Đây là điều hoàn toàn khác với Su thỏ ... Ở Liv , Su thỏ là nhân vật chính thì về Barca sự đóng góp của Su vào lối chơi của đội là rất lớn mặc dù giữa Liv và Barca là 2 đội bóng có lối chơi hoàn toàn khác nhau ... Trường hợp của Rô béo cũng thế giữa Barca tấn công rực lửa và Inter chú trọng phòng ngự , rồi Inter với Real hoa mỹ cũng khác ... Ở đội nào tụi nó cũng hoà nhập cực tốt ... Đó chính là sự khác biệt rất lớn .

    Su thỏ cách đây vài ngày có quay về sân tập Midway của Liv thăm đồng đội cũ ... Tình cảm những cổ động viên của Liv và các cầu thủ vẫn luôn dành cho Su . Cái này trên trang chủ của Liv có quay lại video ...
  6. nuadieuthuoc

    nuadieuthuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2015
    Bài viết:
    6.044
    Đã được thích:
    1.845
    Thằng Van Nis gọi nó vua vòng cấm cũng không ngoa đâu. Thời gian nó sang Tây Ban Nha cũng xuống xuống rồi mà đá vẫn sắc hơn hội ma cũ ở Real. Nhớ hồi đấy đá El Clasico Van Nis sút quả nào là Valdes chết quả đấy.

    Còn thằng Thỏ hồi ở Liverpool có thời gian nó đá lùi hộ công kiêm tổ chức tấn công cho thằng người Anh gì to to chân gỗ người Anh mà thời gian đấy nó hô mưa gọi gió cả nước Anh luôn.

    Giờ sang Barca còn lấn át cả Messi. Nên nhớ thành công được ở Barca là cực kì khó.

    Các bàn thắng của nó ghi toàn kiểu không giống ai, các tình huống nó ghi bàn đều cực khó. Không như hội Raul, Crespo, Drogba, Shev đâu.
    --- Gộp bài viết: 09/03/2016, Bài cũ từ: 09/03/2016 ---
    Nhưng cả Van Basten hay Van Nistelrooy đều không thể nào so sánh với Romario được.
    --- Gộp bài viết: 09/03/2016 ---
    Mà Ronald Koeman thủ có hay không vậy ?
  7. bdnuocnam

    bdnuocnam Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    15/12/2008
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    613
    Koeman hay đấy . Nó nằm trong thành phần dream team 1 của Barca dưới thời của thánh Johan . Vị trí của hắn ngày nay ko ai còn chơi nữa . Libero - CDM là thằng dọn dẹp phía trước 2 hậu vệ , còn Libero thì lại dọn dẹp phía sau ... Nhưng đôi lúc trồi lên như 1 CM đẩy thằng CM lên cao hơn hỗ trợ tấn công ... Trong bộ tứ Hà Lan cuối năm 80 thì chỉ có mình hắn thi đấu độc lập tại Barca , 3 ông kia gồm Basten , Gullit và Rijkaard thì cùng nhau khoác áo AC Milan . Hồi đó Ý là điểm hẹn của các tài năng bóng đá thế giới , sau sandal bán độ của Juv cuối thập niên 90 thì bóng đá Ý héo tài trợ dẫn đến thê thảm như ngày nay toàn mấy ông sắp sửa chuẩn bị dưỡng lão ... Hồi đó bóng đá coi thích hơn bây giờ (cái này không biết có phải tui bị bội thực ko nữa) chứ ngày đó tài năng nhiều vô kể ... Tầm Totti mà chưa 1 lần lọt vào danh sách cầu thủ của năm của EURO lẫn FIFA là đủ hiểu ... Bây giờ thì ngoài Si lùn với CR7 thì chưa có ai ... Chờ 2 ông này hết thời thì đám kia mới trỗi dậy .

    Chú Kim nhắc đến Sturridge ? Thằng này đang bị cổ động viên của Liv chửi ầm ĩ trên trang chủ của diễn đàn ... Hết chuyện hắn chọn Hazard hay hơn Suarez ? Hắn chọn là bởi vì Hazard đang đá tại PL . Còn tui thì nghĩ hắn đang mộng tưởng hắn hay hơn Suarez ... Ngày đó tui đồng ý quan điểm của BLĐ Liv bán Suarez đi bởi họ thật sự cầm tiền để mua sắm thêm lực lượng cầu thủ cho dày hơn , chứ đâu phải vì vấn đề chuyên môn . Tui comment trên đó rằng :" U re one leg strike n friend of Hospital" (mày chỉ là thằng tiền đạo có 1 chân - thực tế là nó chỉ có que trái , que phải như S hit - và bạn của nhà thương)
  8. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.287
    Đã được thích:
    2.245
    Bọn VTV Cab làm ăn lởm thật.
    Có lẽ nên dẹp VTV, để tư nhân làm. VTV chỉ làm thời sự theo định hướng xhcn thôi.
    __Duc_No____ thích bài này.
  9. nuadieuthuoc

    nuadieuthuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/11/2015
    Bài viết:
    6.044
    Đã được thích:
    1.845
    Tôi nghĩ Suarez ít nhất là bằng Van Basten
    --- Gộp bài viết: 10/03/2016, Bài cũ từ: 10/03/2016 ---
    Hôm qua 2 thằng Maria & Lucas Moura quẩy hay quá
    --- Gộp bài viết: 10/03/2016 ---
    2 thằng của PSG hay hơn thằng Hazard siêu sao ngoại hạng Anh nhiều
  10. warhorses

    warhorses Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2016
    Bài viết:
    1.552
    Đã được thích:
    1.179
    Rất đồng ý với bác ở nhiều điểm (1) Bóng đá ý cuối những năm 1985 - 1995 là nhất thế giới đặc và là điểm đến của những ngôi sao. Các ngôi sao lớn nhất thời đó thi đấu tại ý như Maradona ở Napoli, bộ ba Hà Lan bay ở AC, bộ ba huyền thoại của Đức ở Inter (2) Thành tích các CLB ý cũng tốt nhất thời đó nổi bật nhất là AC sau đó đến Juventus, Inter thì cũng rất mạnh so với Châu Âunhưng thời đó chỉ 1 đội đá C1 nên Inter không được đá C1. Thời đó anh kế toán Sachi dẫn dắt Milan làm 2 C1 quả là đặc biệt.
    Theo tôi, một trong những lý giải tại sao Italia mạnh vì trước 1985, Anh mạnh hơn Ý trong hệ thống 3 CUp, bóng đá Anh mới thống trị C1 nhưng sau thảm họa năm 1984 thì hình như đến 1992 các CLB Anh mới trở lại thi đấu ở các cup, chính vì thế Italia là giải đấu mạnh nhất Châu Âu giai đoạn sau 1985. Giai đoạn này, bóng đá Tây Ban Nha đi xuống không có gì nổi trội ở Châu Âu, thậm chí không bằng Hà Lan với AJAX là một thế lực ở Châu Âu.
    Về Kueman và tuyển Hà Lan. Tôi ấn tượng với những cú sút phạt, chuyền dài vượt tuyến, riêng Penalty tôi chưa thấy anh này sút hỏng bao giờ. Thực ra, đội hình Hà Lan không chơi Liberro. Trong đội hình Hà Lan thì Rekark mới chơi lên công về thủ nhiều hơn Kueman trong đội hình 4-3-3 tổng lực tấn công nếu xét về giống Libero (ở khía cạnh tự do trong đội hình) phải là Rijkaard và Rijkaard ghi rất nhiều bàn thắng cho AC hay Hà Lan từ các cú đánh đầu.
    Thời đó chỉ Đức và Italia là hai đội hay chơi hệ thống phòng thủ có Libero (cầu thủ trung vệ thấp nhất ở đội hình 5 -3-2 đá tự do nhưng chủ yếu đá ở trục giữa, dâng lên trên hàng thủ thì đội hình thành 4-4-2, libero lên hàng công thành 4-3-3. Sau này bóng đá hiện đại thấy sơ đồ 4-4-2 khá hợp lý nên tiền vệ phòng ngự được sử dụng trong sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-5-1. Vị trí Libero và đội hình 5-3-2 hiện nay ít được sử dụng.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này