1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Không khó nhưng tốn tiền:-D. Đó là cái Mỹ cần để làm chậm đà hiện đại hóa quân đội Nga và thông qua đó là đà hiện đại hóa cả ngành công nghiệp QP Nga, cả nền kinh tế Nga.

    Nói mãi mà lão này vẫn chưa thông nhỉ. Với máy móc thập kỷ 80-90 thế kỷ trước người ta vẫn làm ra được những loại đó. Đáng ra phải dùng 80 tỉ đô để nhập máy móc mới, nghiên cứu vũ khí mới thì lại phải dùng tiền đó đi làm các chi tiết từ thời tám hoánh. Cái đó người ta gọi là hao phí vô hình đấy.
    maison2510, jun_lee, Massu1 người khác thích bài này.
  2. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Lãng phí trước mắt nhưng lợi ích lâu dài. Ko hề vô lý khi mọi quốc gia luôn cố gắng tự túc phần nào việc sx vũ khí: Ấn Độ, Nhật, Israel.... Ngay cả VN cũng tự túc sx súng, đạn, pháo, tên lửa...
  3. tranlam99

    tranlam99 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2003
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    211
    Đầu tư tiền để mở nhà máy mà có ngay khách hàng thì nước nào mà chẳng khoái - kể cả Mỹ hay Đức. Sau này mấy cái máy bay Ukraine mà hỏng động cơ thì chắc phải kiếm đồ cũ hoặc mua lại của Nga rồi.
  4. Haiphongfun

    Haiphongfun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2013
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    2.581
    Chúc mừng nhân dân Crimea kỷ niệm 2 năm trở về với đất mẹ.
    Đây là quyết định sáng suốt vì một tương lai tươi sáng cho các thế hệ người Crimea hiện tại và tương lai.
  5. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
  6. Haiphongfun

    Haiphongfun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2013
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    2.581
    Mấy hôm nay có tin hot mà chả ai update là sao nhỉ
    Thủ đao chính thức bị down, phe tổng kẹo thắng
    Thế là anh Thủ Đao, thần tượng của giới dân chủ, con cưng của bố Mẽo, mẹ EU, kẻ thù nga đến mức tâm thần cuối cùng đã bị Đồng minh tuyệt vời là Tổng Kẹo cho về vườn
  7. kid_of_myth

    kid_of_myth Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2006
    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    191
    Bọn tiếm quyền lại phá vỡ lệnh ngừng bắn???
  8. quankhunamdong70

    quankhunamdong70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2015
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    882
    Hôm nay anh Kery sang Mat chơi với anh Lavrov và anh Tin. Thông tin chung là các anh rất vui vẻ vậy là đã có những thứ tiếp tục được mặc cả xong. Có cái này hay không biết do các anh ấy vui vẻ nên thông tin nó cứ lộ dần ra chăng?
    Hà Lan lộ kết luận chính Ukraine bắn hạ MH17
    Tại phiên điều trần kín mới đây về vụ MH17 nổ tung trên bầu trời Donbass, các nghị sĩ Hà Lan đã được thông báo rằng, Ukraine có thể đã là bên bắn hạ chiếc máy bay Boeing của hãng hàng không Malaysia – nghị sĩ Pieter Omtzigt tiết lộ.
    Hôm 22/1 vừa qua, Quốc hội Hà Lan đã tiến hành phiên điều trần kín về quá trình điều tra nguyên nhân dẫn đến thảm họa MH17.
    Tại đây, các nghị sĩ đã được nghe ông Harm Brouwer - người đứng đầu Cơ quan Giám sát các cơ quan Tình báo – Quốc phòng (CTIVD) chia sẻ những kết luận có được.
    Tại cuộc gặp, ông Brower nói rằng MH17 đã bị bắn hạ bởi một tên lửa BUK đất đối không. Kết quả điều tra cho thấy tại thời điểm xảy ra thảm kịch (17/7/2014), chỉ có phía Ukraine là bên sở hữu hệ thống tên lửa BUK ở vùng Donbass.
    Ông Omtzigtt, người cũng dự phiên điều trần này, ngay sau đó đã cho đăng tải thông tin lên trang twitter cá nhân. Thế nhưng vì một lý do nào đó mà mẩu tin này không gây được nhiều sự chú ý, không lây lan rộng.

    [​IMG]
    Những dòng chia sẻ của nghị sĩ Pieter Omtzigt trên trang cá nhân
    Ít có lý do để nghi ngờ nghị sĩ Hà Lan này là người ủng hộ Nga. Chính ông này từng đưa ra yêu cầu phóng thích cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko – nhân vật được mệnh danh là “nữ hoàng tóc tết” mang đậm tư tưởng bài Nga.
    http://baotintuc.vn/the-gioi/ha-lan-lo-ket-luan-chinh-ukraine-ban-ha-mh17-20160325123537376.htm
  9. taitrochoidanhbai

    taitrochoidanhbai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2016
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
  10. hoadaols

    hoadaols Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    203
    Ukraine bị nghi bán máy bay MiG-21 "đểu" cho Croatia

    Docbao.vn - Báo Jutarnji List cho biết, cơ quan an ninh và Bộ Quốc phòng Croatia đang điều tra vụ Ukraine bán các máy bay MiG-21 với những phụ kiện chắp vá và không thể bay cho nước này.

    Đây là thoả thuận được chính phủ Croatia kí với công ty xuất nhập khẩu quốc phòng Ukraine "Ukrspet***port" vào năm 2013, qua đó, Croatia sẽ trả cho Ukraine 21 triệu USD để nâng cấp và sửa chữa 7 chiếc MiG-21 cũ và mua thêm 5 chiếc khác từ Ukraine.

    Tuy nhiên, cơ quan thực thi pháp luật Croatia hiện đang nghi ngờ rằng, những máy bay MiG-21 trên được lắp ráp từ những bộ phận cũ kĩ được thu lượm từ nhiều nơi trên thế giới.
    [​IMG]
    Máy bay MiG-21 vô cùng quen thuộc đối với những nước thuộc Liên-xô cũ

    Theo tờ Jutarji List, có bằng chứng cho thấy thân máy bay đến từ Bulgaria, cánh đến từ Algeria trong khi bình nhiên liệu lại mang nguồn gốc Liên-xô. Khi giới chức Croatia đến thử 5 chiếc máy bay MiG-21 muốn mua từ Ukraine, Kiev được cho là đã thay thế chúng bằng các máu bay sở hữu bởi Yemen, nhưng cũng đang được đặt tại Ukraine theo một thoả thuận thanh lý khác.

    Theo hợp đồng, tướng Ivan Selak của Croatia sẽ trực tiếp bay thử các máy bay MiG-21 được sửa chữa trước khi bàn giao, tuy nhiên, phía Ukraine luôn lấy nhiều lí do khác nhau để hoãn việc này lại. Đến thời điểm bàn giao, thay vì để các máy bay này bay thẳng về Croatia, Ukraine lại viện cớ "đất nước đang có chiến tranh" để vận chuyển nó bằng xe tải trong tình trạng tháo rời từng bộ phận.

    Công tác điều tra bắt đầu sau một loạt các trục trặc xảy ra trên các máy bay MiG-21 này. Các kỹ sư nước Croatia đã kiểm tra máy bay và phát hiện linh kiện của nó kém chất lượng, số seri đã bị dập xóa, mã số phụ tùng không tương ứng với tài liệu đính kèm và không có dấu hiệu máy bay mới được tiến hành đại tu. Theo nguồn tin từ quân đội Croatia, những mẫu máy bay này giờ đã không thể sử dụng.

    Vụ việc trên đã làm bùng lên một vụ lùm xùm lớn trong hàng ngũ quân đội cấp cao của Croatia. Chính Bộ trưởng Quốc phòng Croatia, ông Ante Kotromanovic là người chịu trách nhiệm thoả thuận này. Ông khẳng định rằng, hợp đồng là minh bạch và sẽ tự bắn vào mình nếu ai đó tìm ra ông có hưởng lợi cá nhân trong vụ việc này.

    http://docbao.vn/tin-tuc/26-03-2016/Ukraine-bi-nghi-ban-may-bay-MiG21-deu-cho-Croatia/69/351090/
    filber70 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này