1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Bắc Aleppo quân đội FSA đã mở lại hành lang biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ chiếm lại 1 loạt ngôi làng Aykadah, Hawar Killis, Harjalah, Mazra Shahin và Tall al-Ahmar .
    Một mình FSA cân 3 từ bọn Kurd PKK , bè lũ Lê Chiếu Thống AsÂd và bọn khủng bố IS nhưng vẫn đứng vững và chiến thắng :-D

    https://www.almasdarnews.com/articl...ern-aleppo-reopen-border-corridor-map-update/

    [​IMG]
    jun_leeLefan_1 thích bài này.
  2. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Với 1k tấn vũ khí viện trợ cho FSA thì Mỹ vẫn ko bỏ mặc FSA thêm cả TNK viện trợ nữa thì súng đạn của FSA bắn cả năm cũng ko hết . Vô tư mà chiến bọn Assad . :-D

    http://kienthuc.net.vn/vu-khi/ai-ngai-vu-khi-my-vien-tro-cho-phien-quan-o-syria-666802.html#p-1
    jun_leeLefan_1 thích bài này.
  3. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    2.372
    Đã được thích:
    1.592
    At least 30,000 civilians have fled fighting between armed groups and rebel factions in northern Syria in the last 48 hours, according to Human Rights Watch (HRW).

    The US-based watchdog group made the announcement on Friday while calling on Turkey to open its border to the civilians.

    It also accused Turkish border guards of shooting at some of those displaced in Aleppo province as they approached the frontier.

    Turkey has denied the accusation.
    :oops:Tổ chức theo dõi nhân quyền cho biết có 30000 dân Syria đã phải chạy chốn khỏi các cuộc xung đột giữa IS và Rebel trong 48 h quá. Cũng như tố cáo Biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn vào những người dân thường nếu những người này tiến đến vùng biên giới
  4. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.734
    Đã được thích:
    10.131
    Đã gần nửa năm rồi sau ngày chiếc Su-24 của Nga bị bọn thổ hèn hạ bắn lén. Tổng thống Putin thần thánh lúc đó đã đăng đàn, lên Ti vi dùng những từ ngữ tục tĩu, thô bỉ để chửi bọn Thổ. Thánh cũng nghiến răng trèo trẹo, thề rằng bọn thổ sẽ trả giá nặng nề. Tín đồ trên này hò reo, phấn khởi chờ ngày bọn thổ trả giá.

    Bây giờ là tháng tư rồi, còn mấy ngày nữa là tròn nữa năm, mình chờ mãi sao vẫn chưa thấy bọn thổ trả giá gì cả. Chỉ thấy bọn Nga cắm đầu cắm cổ bơm khí, chở dầu sang thổ bán lấy bán để. Thật là một sự trả thù cao thượng của thánh Putin.

    http://www.hurriyetdailynews.com/ru...rters.aspx?pageID=238&nID=97796&NewsCatID=348

    Russia’s Gazprom ‘has agreed’ gas prices with private Turkish importers
    jun_lee, Hanoi1979, Lefan_11 người khác thích bài này.
  5. hoadaols

    hoadaols Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/08/2009
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    203
    Arab Saudi xác nhận tặng Thủ tướng Malaysia gần 700 triệu USD
    Docbao.vn - Arab Saudi hôm qua lần đầu tiên công khai xác nhận số tiền 681 triệu USD trong tài khoản ngân hàng của Thủ tướng Malaysia là do hoàng gia nước này trao tặng.


    [​IMG]
    Thủ tướng Malaysia Najib Razak. Ảnh: The Mole


    Bộ trưởng Ngoại giao Arab Saudi Adel Al-Jubeir nói với các phóng viên Malaysia có mặt ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, rằng số tiền trên chính xác là một món quà. Bình luận này được đưa ra sau khi ông Al-Jubeir có cuộc gặp mặt với Thủ tướng Malaysia Najib Razak. Tuy nhiên, ông Al-Jubeir không nêu lý do vì sao hoàng gia Arab Saudi lại tặng ông Najib số tiền lớn đến thế, theo AP.


    "Đây là một món quà tặng đích thực không mong được báo đáp. Chúng tôi cũng biết rằng tổng chưởng lý Malaysia đã điều tra kỹ lưỡng vụ việc và không phát hiện hành vi sai trái", ông Al-Jubeir cho hay. "Vì thế, theo chúng tôi, vụ việc nên khép lại tại đây".

    Bộ Ngoại giao Malaysia hôm nay công bố đoạn video ghi lại các phát biểu của ông Al-Jubeir. Văn phòng Thủ tướng Malaysia cho biết những phát ngôn từ phía Bộ trưởng Ngoại giao Arab Saudi đã góp phần "minh oan" cho ông Najib, người suốt nhiều tháng qua phải đối mặt với áp lực từ chức vì những cáo buộc cho rằng ông này rút tiền trái phép từ quỹ đầu tư nhà nước 1Malaysia Development Berhad (1MDB).

    Hồi tháng một, khi vừa được xóa bỏ nghi vấn tham nhũng, Thủ tướng Najib cũng nói 681 triệu USD trong tài khoản của ông là do hoàng gia Arab Saudi tặng và ông đã trả lại gần như toàn bộ số tiền.

    1MDB do ông Najib thành lập từ năm 2009 để phát triển các ngành công nghiệp mới, hiện có tổng số nợ lên đến hơn 11 tỷ USD sau khi các dự án năng lượng ở nước ngoài thất bại.
    http://docbao.vn/tin-tuc/15-04-2016...u-tuong-Malaysia-gan-700-trieu-USD/35/355660/
    Một món quà bình thường thôi mà, nếu hối lộ thì sẽ nhiều hơn :)
    beta22 thích bài này.
  6. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Chỉ cần hàng vác vai đời cổ (thập niên 60 của thế kỷ trước) đã đốt đít máy bay Nga


    Vì sao máy bay Nga bị bắn hạ liên tiếp ở Syria?
    (Kiến Thức) - Trong vòng hơn một tháng, có đến 5 máy bay do Nga chế tạo bị bắn hạ trên chiến trường Syria. Vì đâu nên nỗi?
    Ngày 12/4, Bộ Quốc phòng Nga thông báo “một trực thăng tấn công Mi-28N Havoc của Nga đã bị rơi gần thành phố Homs" trong đêm 11/4. Hai phi công đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này và thi thể của họ đã được lực lượng đặc biệt Nga chuyển đến căn cứ không quân Hmeimim ở miền bắc Syria. Phía Nga quả quyết "máy bay trực thăng Mi-18N Havoc đã không bị bắn hạ", nhưng nguồn tin tình báo và hàng không của debkafile nghi ngờ tuyên bố này.

    [​IMG]
    Trực thăng vũ trang Mi-28N Havoc của Nga được trang bị hệ thống bảo vệ President-S. Ảnh Airliners.net
    Chiếc trực thăng vũ trang Mi-28N Havoc bị rơi ở Homs là máy bay do Nga chế tạo thứ tư trong vòng 30 ngày bị tên lửa phòng không vác vai tiên tiến của Mặt trận al-Nusra, Nhà nước Hồi giáo (IS) và các nhóm phiến quân khác bắn hạ.
    Những đồn đoán về việc các tổ chức khủng bố ở Syria, và cả ở Iraq, đã sở hữu loại tên lửa tiên tiến có khả năng “qua mặt” các hệ thống phòng thủ của máy bay Nga đã trở thành hiện thực khi trực thăng vũ trang Mi-28N bị bắn rơi đêm ngày 11/4. Mi-28N được trang bị hệ thống phòng thủ tiên tiến nhất mang tên President-S có khả năng gây nhiễu chủ động và thụ động.

    Hệ thống này, còn được gọi là L370-5, bao gồm một hệ thống cảnh báo được lắp đặt trên bốn điểm bên ngoài máy bay, radar và hệ thống chỉ huy và điều khiển có thể xác định tên lửa đang đến gần và làm cho chúng đi chệch khỏi mục tiêu nhắm bắn.

    Hệ thống phòng thủ President-S có thể vô hiệu hóa các tên lửa phòng không vác vai thế hệ trước đây như Strela-2 và Strela-3. Nhưng nó vẫn bị bắn hạ bởi các loại tên lửa tiên tiến hơn và đó là lý do tại sao các phiến quân và các nhóm khủng bố đã có thể bắn hạ 5 máy bay do Nga sản xuất ở Syria.

    Vào ngày 12/4, một chiếc MIG-21 của Không quân Syria đã bắn hạ bởi hai tên lửa phòng không vác vai tìm nhiệt. Phiến quân Jaysh al-Nasr hoạt động ở làng Kafr Nabudah, trong thành phố Hama, đã bắn rơi chiếc máy bay này và sau đó giết chết các phi công sau khi họ nhảy dù tiếp đất.

    Một chiếc máy bay Su-22 của Không quân Syria, đã bị bắn rơi vào ngày 5/4 gần Aleppo chỉ bằng một quả tên lửa vác vai duy nhất. Rõ ràng, đây là loại tên lửa phòng không vác vai tiên tiến mà các phiến quân Mặt trận al-Nusra đang có trong tay. Một phi công đã bị hạ sát khi tiếp đất, còn phi công khác có tên là Khaled Saeed bị bắt làm tù binh.

    Ngày 11/4, phiến quân IS khoe đã bắn hạ máy bay quân sự Su-22 do Nga chế tạo, khi chiếc máy bay này cất cánh từ sân bay al-Dumayr ở vùng ngoại ô phía đông thủ đô Damascus. Phiến quân IS đã sử dụng tên lửa phòng không vác vai SA-7 Strela tên lửa với đầu đạn tìm nhiệt hồng ngoại, một loại tên lửa phòng không khá lỗi thời.

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho biết ngày 14/4 đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của quân đội chính phủ Assad gần căn cứ không quân Khilkhileh ở tỉnh Swaida, Syria.

    Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết nói rằng máy bay trên bị rơi, nhưng viên phi công thoát nạn và đã về được khu vực do chính phủ kiểm soát ở vùng nông thôn Swaida.

    Các cơ quan tình báo phương Tây hiện đang băn khoăn không hiểu vì sao mà các nhóm phiến quân ở Syria lại có trong tay tên lửa phòng không vác vai hiện đại. Không còn nghi ngờ gì nữa, tên lửa phòng không vác vai chính là loại vũ khí gây ra một mối đe dọa lớn và trực tiếp đối với ngành hàng không dân dụng của Israel và các nước khu vực Trung Đông.
    Lần cập nhật cuối: 15/04/2016
  7. vn_wot5

    vn_wot5 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    16/09/2015
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    57
    Đây là kết quả:
    Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, Chính phủ liên bang Đức ngày 15/4 cho biết đề nghị của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan về việc truy tố người dẫn chương trình Jan Böhmermann thuộc kênh truyền hình ZDF của Đức là "phù hợp".

    Trước đó, trong một chương trình truyền hình châm biếm trên kênh ZDF, ông Böhmermann đã đọc một bài thơ chế giễu Tổng thống Erdogan nhằm thể hiện sự khác biệt về giới hạn tự do báo chí, tự do ngôn luận và tự do nghệ thuật giữa Đức và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Erdogan đã gửi đơn kiện người dẫn chương trình này lên toà án Đức ở thành phố Mainz vì đã bôi nhọ danh dự của ông, đồng thời đề nghị Chính phủ Đức ủng hộ truy tố người này.

    Sau quá trình kiểm tra kỹ đề nghị truy tố đối với ông Böhmermann, Thủ tướng Đức Angela Merkel thông báo chính phủ nước này đồng ý uỷ quyền cho giới chức tư pháp Đức tiến hành điều tra, truy tố đối với người dẫn chương trình Jan Böhmermann liên quan cáo buộc xúc phạm Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan. Thủ tướng Merkel nêu rõ "trong nhà nước pháp quyền, không phải chính phủ mà là các cơ quan công tố và toà án mới là nơi xem xét quyền cá nhân của những người liên quan hay các vấn đề về tự do báo chí, tự do nghệ thuật".

    Cơ sở cho quyết định nêu trên của Chính phủ Đức là điều 103 Bộ Luật hình sự của Đức, trong đó quy định người xúc phạm nguyên thủ nước ngoài có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù tới 3 năm, trường hợp miệt thị, phỉ báng nặng có thể tới 5 năm. Thủ tướng Merkel cho biết, đến năm 2018 Đức sẽ xem xét bãi bỏ điều luật này này. Trước đó, nhiều chính trị gia Đức cũng kêu gọi bãi bỏ điều 103 Bộ Luật hình sự, cho rằng điều luật này đã lỗi thời và cần phải loại bỏ.
    http://baotintuc.vn/the-gioi-do-day...m-tong-thong-tho-nhi-ky-20160415205125131.htm
  8. Hanoi1979

    Hanoi1979 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/12/2015
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    118
    Còn lâu mới phạt được Böhmermann !
    Thứ nhất là luật này chỉ áp ụng với thành viên của chính phủ Đức
    Thứ 2 Erdogan không có mặt tại Đức

    Một người dẫn chương trình Đức luôn tham khảo ý kiến luật sư trước khi nói trên truyền thông
    Còn nhân dân thì chửi miệng thoải mái nhá !

    [​IMG]
    quankhunamdong70beta22 thích bài này.
  9. ngotuan

    ngotuan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2012
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    96
    Bạn của cậu, tướt ấy hôm trước đã xác nhận là tin đểu rồi đừng đưa lên đây tự sướng nữa.
    quankhunamdong70 thích bài này.
  10. beta22

    beta22 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/05/2014
    Bài viết:
    720
    Đã được thích:
    1.120
    Vâng, bố Mỹ của chúng mày thật vĩ đại quá, quân FSA đánh vì độc lập tự do của nước mình thì cần gì viện trợ vũ khí, nhân lực từ nước ngoài vào ngay từ đầu cuộc chiến nhể :v, cần gì suốt ngày hô Ala hiếp ba , cái lũ tự xưng dân chủ (giết dân để làm chủ) thể hiện cái bản chất mà cả thế giới đã rõ thì mở mồm ra chỉ thối miệng, chẳng biết thằng nào khi Mỹ ném bom khủng bố thì tung hê hết mực nhể, bản chất 2 mặt phản phé ngu dốt [-X
    --- Gộp bài viết: 16/04/2016, Bài cũ từ: 16/04/2016 ---
    Thón này mong nước Thổ chết được mở mắt nhể, nhưng mà hình như tình hình chính trị của Thổ nó đang được yên ổn như nước Mễ vĩ đại ấy chứ nhể ;-)
    ngotuan thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này