1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Mày bảo Zum ko thể bị radar Nga phát hiện, vậy chứng minh xem ? trừ phi tàng hình hoàn toàn bẻ cong ánh sáng, còn ko thì cũng là chém gió, Mỹ nói shjt ăn được thì mày cũng ăn chăng !

    RCS 0,0001m2 là của F-22, tức bằng hòn bi, cực kì nhỏ, còn RCS Zum Mỹ nó khoe = tàu đánh cá

    Trong khi đó, giá trị mặt cắt rađa của máy bay F-22 được cho là vào khoảng 0,0001 mét vuông.
    http://vietnamdefence.com/Home/ktqs/kinhnghiem1/May-bay-tang-hinh-sap-het-thoi/20131/52255.vnd
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/phuong-tay-che-t-50-nga-the-tham-sau-khi-lap-ki-luc-3301485/

    http://www.baomoi.com/khu-truc-uss-zumwalt-cua-my-gay-phien-phuc-vi-qua-tang-hinh/c/19138594.epi

    Tàu đánh cá tiêu chuẩn Mỹ luôn bằng kim loại, chứ ko phải loại gỗ, những tàu như thế này đều có RCS 10m2 trở lên (so với tàu chiến các loại có RCS 100-5000m2 hoặc hơn thì Zum đã giảm RCS rất tốt, nhưng chỉ trên quảng cáo, còn nếu thực tế thì ko chắc, vì hệ thống radar của Nga, TQ # Mỹ, Âu), trong báo cáo khoe RCS, Mỹ ko nói rõ loại tàu đánh cá nào loại đánh cá ven bờ hay loại đánh bắt xa bờ

    http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:l82sLeO0uSAJ:www.mar-it.de/Radar/RCS/Ship_RCS_Table.pdf &cd=1&hl=vi&ct=clnk&client=firefox-b

    Trong ảnh là loại đánh cá ven bờ RCS tầm 10m2

    [​IMG]

    Loại đánh bắt xa bờ trọng tải lớn, RCS tầm 50m2 trở lên

    [​IMG]

    còn áp dụng logic thằng nào cũng chém gió thì Nga, TQ bảo bắt được F-22 thì =>> bắt được F-22 ?! mà radar cổ của Nga/LX từng vít cổ và bắn rụng F-117 (máy bay giảm RCS mạnh hơn tàu chiến). Mà khoan, cháu có hiểu RCS là gì ko đã !

    TQ, Nga bảo vậy thì cũng biết vậy =))

    Trung Quốc “coi thường” siêu hạm tàng hình Zumwalt Mỹ
    http://kienthuc.net.vn/quan-su-viet...ong-sieu-ham-tang-hinh-zumwalt-my-272648.html

    Nga giễu cợt siêu hạm "vô hình" Mỹ: Chuyện cổ tích cho kẻ khù khờ
    http://soha.vn/nga-gieu-cot-sieu-ham-vo-hinh-my-chuyen-co-tich-cho-ke-khu-kho-20160519234925633.htm


    Cháu lại sắp oang oang là Mỹ nó thiết kế ra thì Nga biết gì, ok LX ko thiết kế F-117 nhưng bắn rụng F-117 , 1 chiếc bị bắn rụng tại chỗ, 2 chiếc bị trọng thương, loại khỏi vòng chiến.

    Nên nhớ hệ thống bắn hạ F-117 là loại S-125 + P-18 rất cũ, thiết kế từ những năm 1970, trong khi F-117 khi nó bị bắn rơi là lô sản xuất từ năm 1990. Trong não cháu HieuNguyen chắc nghĩ Nga, TQ vẫn dùng các hệ thống cổ đại này nhĩ !

    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 30/05/2016
    beta22 thích bài này.
  2. HieuNguyen2210

    HieuNguyen2210 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2014
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    45
    Mời cụ trích lại tôi khẳng định nó ko bị phát hiện ở đâu, tôi ko nhớ tôi khẳng định nó không bị phát hiện lúc nào, lại nhét chữ vào mồm nhé
    Chỗ duy nhất tôi nói đến vấn đề không bị phát hiện là ở đây
    Thế nó đi vào Nga có phát hiện được ko? hay ko biết và Mỹ nó ko nói? Mỹ nó phán RCS vậy thì biết vậy đi, cụ có cơ sở khoa học nào phán tụi Mỹ nó nói láo ko? hay là ko có? tất cả đều là nhét chữ vào mồm?
    Tuy nhiên đây chỉ là giả dụ của tôi chứ tôi cũng không khẳng định vấn đề này, và tôi đã phải để dấu hỏi. Tôi nói như vậy vì cụ nói thông số chém gió, thì tôi hỏi dựa vào đâu cụ biết nó chém, cơ sở khoa học ở đâu, nên tôi mới đặt giả dụ rằng: Mỹ nó vào Nga ko biết mà Mỹ cũng ko nói thì sao? để nói rằng cụ đâu có thông tin cụ thể thế nào mà cụ phán được nó chém, vậy thì cụ phải chứng minh cho tôi thấy là nó chém.
    Tuy nhiên vào mồm cụ thì từ 1 câu nghi vấn, giả dụ, nó đã thành ngay được câu khẳng định

    Còn con F-117 là một ví dụ tuyệt vời cho việc bẫy radar bắt tàng hình,chủ yếu bằng cách nắm được lộ trình bay (một trong những cái ngu của Mẽo chưa rút được bài học từ chiến tranh đông lào), bày bố radar một cách hợp lý, đợi nó mở khoang bom ra ném -> Chốt, khóa và thịt
    Tuy nhiên trước đó để bắt được con này radar Nam Tư chịu thua (cũng như vụ B52 gây nhiễu của mẽo thời gian đầu cũng làm ta đau đầu, cho đến khi ta tìm được cách lừa hệ thống gây nhiễu của nó)
    --- Gộp bài viết: 31/05/2016, Bài cũ từ: 31/05/2016 ---
    Theo như lời bào chữa của chóp bu Mẽo thì là do vấn đề bảo mật nên vẫn phải xài hàng cổ lỗ

    Cũng như Nga cân nhắc sử dụng cách lại viết giấy cổ lỗ sau vụ Snowden bởi vấn đề bảo mật của công nghệ cao (nghĩ cũng đúng cứ coi khựa nó ăn cắp thông tin là thấy sợ á)
    http://www.theguardian.com/world/2013/jul/11/russia-reverts-paper-nsa-leaks
    Lần cập nhật cuối: 31/05/2016
  3. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.193
    Đã được thích:
    1.403
    ^
    đồng chí hiếu nguyễn này vật củng chắc tay đó chứ, ôm hoác công xử cứng khừ 2 bên nằm lăn dưới sàn chưa chịu buông :-D

    ---------
    T-45C Goshawk máy bay huấn luyện của hải quân mẽo đang cất cánh trên tàu sân bay USS George Washington (CVN 73) hiện đang hoạt động tại khu vực đại tây dương

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    An MH-60R Seahawk
    [​IMG]



  4. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    À lại bảo ko khẳng định à, thế ở các page trước cháu bảo nó tàng hình vô đối còn gì. Vậy hết chém gió Zum siêu tàng hình Nga bó tay nhé

    Chuyên gia quân sự dĩ nhiên giỏi hơn mày rồi ! mày thì có kiến thức gì ! pót bài nào cũng sai chính tả, sai tiếng anh mà to mồm o_O

    Chịu thua ban đầu vì các đài radar Nam Tư đều loại cũ, bị Mỹ nắm được công nghệ từ lâu (Mỹ đánh Nam Tư năm 1999), bị EA-6B Jammer và dùng AGM-88 SEAD (hiểu là gì ko ?)

    Mà lúc F-117 ra đời thì radar các loại của LX cũng chẳng nắm được con F-117 thật nào, cả tình báo cũng chưa thấy ảnh, mãi tới 1991 mới tham chiến mà lúc đó LX sụp đổ rồi, còn đài radar P18 phát hiện F117 rất cũ, hay ý cháu là LX có máy thời gian, tới tương lai để nắm thông tin F-117 ?! chứ trước đó radar LX/Nga chưa phát hiện F-117 mà đúng ko o_O.

    Nói như mày:

    Tao cũng nói lại được: vậy giả dụ Nga nó biết mà nó ko nói thì sao ? nó để cho Mỹ ko phòng bị thì sao ! còn nữa radar Mỹ cũng đâu có phát hiện được tàu chiến TQ tới Alska nè

    http://kienthuc.net.vn/nong-sau/vi-sao-tau-chien-trung-quoc-luon-lo-ngoai-khoi-alaska-554714.html

    Cái tao đã nói rõ là Zum chỉ có RCS = tàu đánh cá, 10m2-500m2, tức là vẫn bị radar phát hiện, mày còn cãi cái gì, ngay cả F-22 có RCS = hòn bi vẫn bị Nga, TQ phát hiện được đấy thôi. Tao chỉ thấy mày ko biết RCS con Zum là bao nhiêu cho tới khi tao đưa ra dẫn chứng, mặc dù mày nâng bi cho con Zum này. Còn mày bảo Nga lạ lẫm với tàng hình thì radar cổ vít cổ F-117 đấy, cứ cãi đi tao xem độ cùn của bọn rồ Mỹ tới đâu.

    F-117 bị bắn hạ ko hề trong nhiệm vụ oanh kích nhé, cũng ko hề bị phát hiện do mở khoang bụng nhé =)) có nguồn Tây nào nói ko, có nguồn thì hãy bi bô nhé ? lại đọc mấy tờ đất vịt à, tới bây giờ cháu vẫn nghĩ do mở khoang bụng nên bị phát hiện à =)), bản thân F-117 vẫn chỉ là 1 khối kim loại, vẫn phản xạ radar (dù thấp hơn các loại thường) chứ sóng radar ko đi xuyên nó, ko có vật liệu nào siêu như vậy cả, tốc độ mở khoang bụng cũng vài giây rất nhanh, radar mặt đất vẫn cần 1 khoảng thời gian để tracking mục tiêu chứ ko phải detect là xong, dĩ nhiên là mấy cái này cháu ko đủ trình độ để hiểu :-p

    À mà Nam Tư tuyên bố hạ 3 F-117 chứ ko phải 1 nhé =)) còn cháu đòi ảnh 2 chiếc còn lại đâu thì thầy cũng xin cháu cho 500 ảnh 1000 MiG-29 Nam Tư bị F-15/16 bắn hạ trên không :-D chơi bài lầy thì thầy cũng có chiêu. Chắc chắn rụng tới 3 chiếc, vì nếu ko thì đã ko cho về vườn F-117 ngay sau đó (trong khi vẫn dùng B52)

    Cháu nói vớ vẩn, bọn rồ Mỹ các cháu lúc nào chả nói Mỹ nó nắm Internet, bá chủ Internet mà nó sợ bảo mật à =))
    Lần cập nhật cuối: 31/05/2016
    beta22 thích bài này.
  5. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Loại cãi cùn như thằng depair ấy mà, chứ trong bài của nó có tí KTQS nào đâu =))
  6. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Siêu hạm USS Zumwalt: Yếu kém về phòng thủ lẫn tàng hình
    (Vũ khí) - Dù Mỹ tung hô Zumwalt là siêu hạm bất khả xâm phạm nhưng chuyên gia Nga đã chứng minh lớp tàu này yếu kém về tàng hình lẫn khả năng phòng thủ.
    Chuyên gia quân sự Viktor Baranets phân tích trên trang Sputnik rằng việc Mỹ tuyên bố chiến hạm lớp Zumwalt của nước này có khả năng vô hình là điều "lố bịch". Mỹ đã chi tới 4,4 tỷ USD cho 1 chiếc tàu khu trục. Trong khi đó, 1 chiếc tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia loại mới nhất có chi phí 2,2 tỷ USD. Như vậy, Mỹ đã dùng nguồn ngân sách dành cho 2 tàu ngầm hạt nhân để đóng 1 tàu khu trục Zumwalt.

    Người Mỹ thích những dự án hoành tráng mà đôi lúc vượt khỏi lý trí. Vị chuyên gia Nga đồng thời nhấn mạnh rằng, công nghệ tàng hình của Zumwalt về cơ bản không đủ làm suy yếu khả năng phát hiện tàu đối phương của những cường quốc quân sự lớn.

    [​IMG]
    Mỹ thử nghiệm khu trục hạm USS Zumwalt.
    Baranets nói về khả năng tàng hình của siêu hạm Mỹ rằng, chẳng qua đó chỉ là một câu chuyện cổ tích dành cho những kẻ khù khờ.

    "Với khả năng của những loại vũ khí sử dụng hệ thống trinh sát trên không và trong không gian hiện nay, kết hợp với khả năng của các UAV, cỗ máy khổng lồ này không còn là mục tiêu khó phát hiện trên mặt biển" - ông Baranets nói.

    Trong khi đó, Mikhail Lukanin - một chuyên gia phân tích quân sự khác nhận định rằng, Zumwalt là mẫu tàu thú vị với nhiều giải pháp sáng tạo, song, năng lực chiến đấu của nó vẫn là một dấu hỏi. Thực chất, đây chỉ là một siêu máy tính nổi mang tên lửa, không thể làm thay đổi cán cân lực lượng.

    Cũng theo Lukanin, mức chi phí 4,4 tỷ USD cho Zumwalt bằng với chi phí đóng 1 tàu sân bay, trong khi đây lại là phương tiện chiến đấu quan trọng hơn nếu xét từ góc độ quân sự. Mỹ có thể đóng thêm 3 tàu khu trục lớp Arleigh Burke được vũ trang mạnh hơn với 4,4 tỷ USD. Nếu Zumwalt có 80 ống phóng thì Arleigh Burke có tới 96 ống phóng.

    Ngoài ra, theo vị chuyên gia, công nghệ tàng hình được tung hô trên chiếc tàu mới "thực ra đã trở nên khá phổ biến, thậm chí còn được ứng dụng trên các tàu chiến Nga với lượng giãn nước nhỏ hơn".

    Trong khi coi thường về khả năng tàng hình và chê Mỹ đốt tiền một cách thiếu hiệu quả cho chiến hạm Zumwalt, một tạp chí khác là Russia & India Report (RIR) dẫn phân tích của chuyên gia Kazianis Harry rằng chiến hạm thế hệ mới này của Mỹ chỉ mạnh về dàn vũ khí tấn công thế hệ mới, trong khi lại không mạnh về phòng thủ.

    Vì vậy, Nga hoàn toàn có thể dùng tên lửa diệt hạm nhấn chìm con tàu đắt tiền này của Mỹ chỉ bằng 1 phát bắn duy nhất. Theo vị chuyên giua này, người Mỹ đã đi trước thời đại khi tích hợp dàn vũ khí công nghệ cao lên chiến hạm Zumwalt như: pháo laser, pháo hạm AGS 155mm, pháo điện từ...

    Tuy nhiên, tính năng khi thực chiến của nó đến nay vẫn chưa thực sự rõ ràng. Theo những thông tin được Mỹ công khai, pháo AGS 155mm có tầm bắn tối đa lên tới 190km, trong khi đó loại pháo ray điện từ trên siêu hạm này cũng có sức tấn công mục tiêu tới trên 100km.

    Tuy nhiên, Kazianis Harry cho rằng những vũ khí này chỉ hiệu quả khi tấn công chiến hạm đối phương và có thể là cả những mục tiêu mặt đất nhưng chúng gần như không thể làm gì nếu Nga dùng tên lửa hành trình diệt hạm tấn công với cấp tập.

    Theo vị chuyên gia này, Nga - cường quốc vĩ đại mà Lầu Năm Góc coi là thách thức chính của quân đội Mỹ đang phát triển các hệ thống tên lửa tầm xa có khả năng tấn công ồ ạt vào chiến hạm Mỹ từ nhiều hướng cùng một lúc, từ nhiều phương tiện phóng khác nhau.

    Các loại vũ khí như vậy, kết hợp với các phương tiện phát hiện mục tiêu tầm xa trên đại dương có nguy cơ biến siêu hạm của Mỹ thành “bia tập bắn” và chúng sẽ trở thành những “nấm mồ” khổng lồ trên biển.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-...t-yeu-kem-ve-phong-thu-lan-tang-hinh-3309816/
    --- Gộp bài viết: 31/05/2016, Bài cũ từ: 31/05/2016 ---
    Phản xạ radar = tàu đánh cá, tức là ko thể nhỏ hơn "hòn bi" F-22 được =>> hoàn toàn ko vô hình
    Hiện tại, không có khả năng phóng tên lửa chống hạm, chống ngầm, đánh đất hoặc phòng không
    Không có laze, railgun như quảng cáo, chỉ có độc nhất 1 khẩu pháo
    Phải vào tầm pháo tầm 100km để đánh nhau, khi dùng đạn cơ bản mk.45 (và phải dùng đạn đặc biệt LRLAP AGS có liều đốt sau đuôi mới tăng tầm bắn lên 116km, vừa tốn kém chi phí lại ko hiệu quả, Zum chỉ mang được 70-100 quả đạn loại này mà thôi, trong khi DDG-51 mang được 1500 quả đạn mk.45), thua xa cả lớp Oliver Hazard Perry, được trang bị RGM-84D Harpoon tầm bắn 124km (vì pháo chỉ bắn thẳng hoặc cầu vồng, kém chính xác, phạm vi >100km thì còn kém chính xác hơn, vì bắn mù mờ, bắn đại, do đạn pháo thì ko có radar dẫn bắn gì được, vào 10km thì may ra dùng quang học hoặc mắt thường để ngắm mục tiêu, ngoài ra đạn pháo dễ bị tên lửa tầm trung ,tầm ngắn, CIWS trên tàu đối phương bắn hạ, vd tổ hợp phòng thủ hải quân Kashtan , Type 730/1030, Osa/Tor/Shtil, HQ-16/FL-3000N đều bắn được các mục tiêu Mach 4 trở lên, đạn pháo cũng ko thiết kế để bay lướt biển hoặc lắt léo, đường bay cố định, khí động học thô kệch, RCS lớn, nếu dùng đạn có luồn đốt tăng phạm vi >100km thì còn dễ bị phát hiện hơn tên lửa bởi hệ thống radar lẫn EO)
    http://www.lockheedmartin.com/us/products/lrlap.html
    http://www.lockheedmartin.com/content/dam/lockheed/data/mfc/pc/LRLAP/mfc-lrlap-5-inch-pc.pdf

    Thậm chí ko có cả CIWS Phalanx, hoặc các loại đại liên như M242 hay M2 Browning, nên khả năng chống tàu cỡ nhỏ tiếp cận bằng 0
    Khả năng chống máy bay, tàu ngầm, tàu chiến cỡ nhỏ, cao tốc và tên lửa hành trình bằng 0
    Chỉ cần các tàu cano, tàu tên lửa, tào phóng lôi cao tốc thời WW2 thậm chí tàu đánh cá cũng đủ đánh chìm con Zun này...Con Zun này chỉ dùng để đánh đất, hù dọa các nước nhỏ yếu mà thôi, nó hoàn toàn ko thể tự hoạt động 1 mình

    [​IMG]

    Mỹ có khu trục siêu tàng hình, Trung Quốc có… tàu cá

    http://vietnamdefence.com/Home/ktqs...ang-hinh-Trung-Quoc-co-tau-ca/20126/51689.vnd
    Lần cập nhật cuối: 31/05/2016
  7. beta22

    beta22 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/05/2014
    Bài viết:
    720
    Đã được thích:
    1.120
    Câu trả lời thật kinh dị quá đi =))=))=))=))
    Ít nhất phải để hai câu choảng nhau chang chát thế này cách xa nhau ra cái cứ lị :)):)):)), tui bái phục rồi ^:)^ 1 câu trả lời đã đủ chứng minh tất cả =D>
  8. mc_queen1

    mc_queen1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2005
    Bài viết:
    4.151
    Đã được thích:
    4.157
    Ai lại đi so sánh từng con vũ khí của Mĩ xem Nga hay Tàu có bắt được chúng nó không? Trong thế kỉ này Mĩ éo bao giờ đi đánh nhau trực tiếp với Nga hay Tàu làm gì vì thiệt hại về kinh tế và địa vị quá lớn. Vũ khí Mĩ sinh ra là dùng để chế áp những thằng nhỏ, yếu hơn, qua đó làm tăng ảnh hưởng của Mĩ đến những nơi Mĩ cần. Mấy con vũ khí bỏ mẹ kia cuối cùng vẫn thua răn đe nguyên tử mà cả Mĩ, Tàu và Nga đều nắm giữ. Nếu thằng nào bị động chạm đến mức nguy hiểm chúng nó tung các thứ ấy ra thì bọn còn lại tự động rụt hết.

    Zumwalt, tàu sân bay, X-47B, pháo điện từ, vũ khí lase, spaceX, hololens, ... chỉ chứng tỏ một điều Mĩ càng ngày càng vượt xa Nga về khoa học kĩ thuật trên tất cả các mặt. Nga càng ngày càng lụn bại với một thằng độc tài là Putin giết chết tự do. Nga và Tàu bây giờ chỉ chờ xem Mĩ nó thò ra cái công nghệ gì mới rồi tìm cách làm theo. Điều đó khác hoàn toàn với cách đây 50 năm khi Nga có thể hiên ngang tự nghiên cứu phát triển những cái họ cần, họ muốn.
    muontatcaChuyenGiaNemDa thích bài này.
  9. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.882
    Đã được thích:
    17.405
    hơ hơ cụ mc_queen giờ cũng sang đây chém à, ở đây tên bay đạn lạc kinh lắm đấy :))

    Vũ khí đó tụi Mỹ Nga có thể không dùng để bem nhau trực tiếp nhưng vẫn có thể đc dùng để đấu với nhau thông qua nc thứ 3, vả lại đờn này sinh ra để chém về 3 cái thứ đó mà :D.

    LX tử ẹo 1 phần vì ngày xưa chạy đua chi phí quốc phòng quá lớn, hiện có vẻ chính Mỹ cũng đi lạc hướng với F35, chiến hạm Zumwalt cực kì đắt đỏ nhưng hiệu quả thực chiến chưa chắc đã áp đảo đc vũ khí hiện có của Nga, Tàu.
  10. mc_queen1

    mc_queen1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2005
    Bài viết:
    4.151
    Đã được thích:
    4.157
    chém cho vui thôi bác.

    Zumwalt đắt đỏ vì nó là bước thử công nghệ mà, tự động hoá hoàn toàn để giảm chi phí nhân sự, tất nhiên lương thằng Mĩ 50000 USD một năm khác thằng Nga 10000 USD. Rồi pháo laser, pháo điện từ, động cơ điện. Về sau khi bọn nó làm nhỏ lại được, ít chi phí hơn, sx đại trà thì từ 4 tỉ thành 400 triệu một con, lại công nghệ hoàn toàn mới, trong khi hàng Nga, Tàu vẫn 300 triệu mà đồ cũ :-D

    Tàu Mĩ có đời nào cho một con Zumwalt ra đấu với địch đâu. Trên trời là máy bay do thám, phá sóng, ... để triệt tiêu điểm yếu của con Zumwalt, để anh Zumwalt tha hồ sử dụng điểm mạnh của anh ý. Nga, Tàu thì có thể đủ sức gây rối lũ kia, nhưng những nước nhỏ thì chịu chết với tổng lực của Mĩ.
    --- Gộp bài viết: 31/05/2016, Bài cũ từ: 31/05/2016 ---
    Nói thêm là so sánh hàng Nga, Tàu với hàng Mĩ nó gần như kiểu thời xưa cách đây mấy trăm năm so sánh cung tên với súng trường. Lúc khởi đầu, súng trường còn sai lệch nhiều, thì sức mạnh không vượt trội, thậm chí kém cung tên về mặt nào đó. Nhưng cung tên đã đến giới hạn của nó rồi, còn súng trường càng ngày càng được cải tiến để vượt trội lên.

    Nga dựa vào công nghệ cũ thì khác gì cung tên đâu. Chê hàng Mĩ đắt đỏ, nhưng nó càng ngày càng nâng cấp, cải thiện, đến lúc nào đó mấy đồ kia vứt vào sọt rác. Xã hội loài người tiến lên là vì thế.
    arrow2, muontatca, hoalongtrang1 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này