1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Truyện Kim Dung rất tầm thường

Chủ đề trong 'Kiếm hiệp cốc' bởi pass, 16/03/2004.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. luc_truc_khach

    luc_truc_khach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2004
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Cái này thì không dám , không dám . Hôm nay có tiết kiểm tra toán mà tối qua dám vi vu trên mạng đã là ham chơi lắm rồi . Giờ lại có người bảo mình biết một bài dài như thế kia , mẹ mà biết được thì chắc đi ma teo quá ... Thôi , kẻ không biết thì không có tội . Bỏ qua , bỏ qua
    Dù sao thì bài này bạn pass viết cũng rất nghiêm túc , và cũng là suy nghĩ của nhiều người . Nhất là những người chưa đọc Kim Dung , hoặc đọc qua loa . Nhớ có một ông thầy nói : Trên đời này có hai thứ truyện các em không nên đọc , một là truyện tranh , hai là truyện chưởng . Đấy , xưa nay nhiều người vẫn coi truyện kiếm hiệp là nhí nhố . Giờ có cái box này lập ra , để giải quyết quan niệm đó cũng là hay .
      Hãy một lần đến với MTV FM . Forum đang rất mong sự giúp đỡ của các bạn .
    http://www.popcorn-vn.com/go/modules.php?op=modload&name=PostWrap&file=index&page=http://www.popcorn-vn.com/forum/index.php
    http://www.popcorn-vn.com
    Mong sao chương trình mình luôn có đủ anh Quick và chị Snow
  2. T_rexaur

    T_rexaur Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2003
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0
    Kỳ diệu nhỉ, ông thầy bói thú vị đấy.
    And I swear to defendAnd we'll fight to the endAnd I swear that I'll neverBe taken aliveAnd I know that we'll standAnd we'll fight for our landAnd I swear that my bairnsWill be born free
    Freedom
  3. vinhattieu

    vinhattieu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    2.169
    Đã được thích:
    0
    Tour guide needed, ha ha...
    Em Pass (ko có away), em í chê truyện KD là nặng tính giải trí hơn là tính văn học, phản đối quan điểm đặt Kim Dung ngang hàng với mấy đại gia như Lỗ Tấn, Lão Xá.
    Chết một nỗi dân tình chẳng ai bật lại được em í ở điểm này cả, toàn thấy đem Lã Phi Khanh với Ưu Đàm Hoa ra làm nền để mà tán Kim Dung, chán!. Tóm lại, em Pass bảo: hoa Cúc xấu hơn hoa Hồng, để bảo vệ cho hoa Cúc bà con lập tức đem nó so sánh với hoa *** lợn. Đây là thủ pháp "vẽ mây nảy trăng" hôm trước có chú nào khen ấy nhỉ?
    Có được mấy defender khá hơn thì nhặt nhạnh những điểm sai lầm của một người đọc Kim Dung ở mức vừa phải để phản bác, cố gắng ca ngợi hoa Cúc đẹp, bravo, công nhận là nó đẹp thật, nhưng vẫn cóc chứng minh được nó đẹp bằng hoặc hơn Hồng hay không!
    Bonus: Em Lục Trúc, tranh luận và nói dỗi khác nhau, em đừng dùng cái văn phong như ở cái post đầu tiên, người ta cười cho, anh đọc mấy câu của em mà nước mắt ràn rụa, đề nghị em về nghe lại khúc Thanh tâm phổ thiện trú rồi hẵng quay lại tiếp khách.
    Extra Bonus: Em Inter 21 gì đó nín đê, từ ngày em vào đây thấy em khoe cái vụ đọc 10 lần Anh hùng xạ điêu của em hơi bị nhiều rồi đớiiiii... Con bò ăn cỏ đến đêm nó cũng ợ ra nhai lại mà, có gì mà em tự hào thế nhẩy?
    To Terrorist: Mụ già khún kíp vào chuồng rồi mà vẫn còn lên đây hí hởn được à, hay là unsatisfied thế? Còn quyển Sở từ có lấy không thì bảo nào?
    Được vinhattieu sửa chữa / chuyển vào 20:31 ngày 17/03/2004
  4. kieuphong

    kieuphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    5.781
    Đã được thích:
    0
    Hê...hê..., thật ra có bảo Kim Dung kô bằng được Lỗ Tấn và Lão Xá thì cũng đúng thôi. Trong danh sách 100 nhà văn TQ tiêu biểu của thế kỷ 20, vị trí của Kim Dung nếu đem so với Lỗ Tấn và Lão Xá thì cỡ tầm đạn đại bác đấy chứ. Mà đã đúng rồi thì việc gì ta phải phản bác?
    Cái chỗ kô thỏa đáng của pass cô nương chính là việc đánh giá kiếm hiệp dựa trên những tiêu chí của tác phẩm văn học. Mà cái việc này thì cần phải đưa lên những diễn đàn văn học chứ kô phải để ở nơi toàn những người yêu thích đọc kiếm hiệp. Cũng giống như đi vào diễn đàn về trò chơi điện tử mà bảo "cái này vô bổ hại mắt lắm, tụi bay lo mà học đi" thì dù có lí đến đâu cũng có ma nào nó nghe? Ngoài ra pass cô nương chưa đọc kỹ lưỡng mà lại đi làm công tác của 1 nhà phê bình thì đấy lại là một điều chưa thỏa đáng nữa.
    Hoa Cúc đẹp, hoa Hồng cũng đẹp, có bao giờ hoa Cúc và hoa Hồng tranh giành xem hoa nào đẹp hơn đâu. Hay chẳng lẽ chỉ vì (có người bảo) hoa Cúc xấu hơn hoa Hồng mà ta nên bỏ luôn hoa Cúc, chỉ trồng hoa Hồng mà thôi?
    Phong tiêu tiêu hề, Dịch thủy hàn,
    Tráng sĩ nhất khứ hề, bất phục hoàn.
  5. saint81

    saint81 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/12/2001
    Bài viết:
    412
    Đã được thích:
    0
    hí hí , cãi nhau sướng hén ...
    hehe , cái gì mà hoa cúc với hoa hồng ? Bạn gái tui thích hoa hồng , còn tui lại ưa hoa cúc trắng , ngày sinh nhật của bạn í tui biểu lộ tình thương mến thương bằng một bó hoa cúc trắng , bởi vì theo tui hoa cúc trắng mới là cao quý nhất (như bạn í vậy ) đố mọi người bạn í sẽ phản ứng thế nào ?
    he he , nói chuyện chơi thôi , hoa hồng đẹp kiêu sa , hoa cúc đẹp bình dị , ai thích hoa nào thì cứ việc mua/bẻ/vặt về mà ngắm , việc gì phải bẻ trụi mấy cái hoa khác chỉ vì ko thấy đẹp ? Giống như tui mê anh hai chứ ko mê anh Bo , tui vào fanclub của anh hai , chứ tui dại gì chui vào fanclub của anh Bo mà tuyên truyền/thể hiện niềm đam mê với anh hai (bằng cách vùi dập anh Bo) để tụi nó uýnh hội đồng ?
    ...nhớ hồi còn bé đi Đà Lạt chơi , được cô bạn cùng lớp tặng cho một chùm hoa be bé sặc sỡ đủ màu , dẫu cái nhìn của cô hơi gian gian nhưng vẫn xúc động không nói nên lời , sau này mới biết là hoa *** lợn...
  6. vinhattieu

    vinhattieu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    2.169
    Đã được thích:
    0
    He he vừa xong work, rảnh việc vào tán dóc với em Pass một tí.
    Theo chỗ như anh được biết thì một số học giả đang có dự định làm một cuốn từ điển về Kim Dung, trong đó có sự tham gia của Mr Nguyễn Tôn Nhan. Cụ Nhan có thể coi là bậc đại hành gia về Trung Quốc, nhất là trong dịch thuật, mà điển hình là cụ từng dịch Nam Hoa kinh, biên dịch Trung Hoa cổ điển văn học từ điển và Trung Hoa điển cố từ điển. Một người sống chết với văn học hàn lâm như vậy mà lại tham gia một công trình về Kim Dung, vậy thì Kim Dung chắc cũng phải có cái gì đó đáng để người ta tìm hiểu đến thế chứ.
    He he lẽ ra không nên lấy ví dụ là hoa cúc, lấy hoa trà thì hợp với Kim Dung hơn, cửu nguyệt trà hoa mãn lộ khai...
    Em nên uống một ly nước lãng mạn trộn với bột mộng mơ, có bán ở các đại lý trên toàn quốc, lúc đó đọc Kim Dung chắc sẽ thấy khá hơn.
  7. Prince-of-Percia

    Prince-of-Percia Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/09/2001
    Bài viết:
    3.136
    Đã được thích:
    0
    Thật sự hơi khó hiểu...những quyển truyện của KD được dịch sang tiếng Việt mà...bạn đọc tiếng Việt mà lại không hiểu mình đang đọc gì hả.. Kid
    - Trước hết về văn phạm
    Bạn đã đọc bản gốc của truyện chưa mà dám nói câu văn của KD không trau truốt.
    Bạn nên nhớ rằng dù sao đi chăng nữa thì câu văn dịch của truyện cũng khó lòng mà mang hết được ý trong bản gốc.
    Mình có xem một số bộ dịch lại của dịch giả Nguyễn Duy Chính dịch rất hay và theo sát với bản gốc...không biết bạn đã xem qua chưa...có lẽ bạn sẽ thay đổi ý kiến của mình.
    Còn về phần sau thì đã có người giải thích dùm rùi.
    Bạn còn có nói:
    Trong khi đó thì Lệnh Hồ Xung, thông minh nhanh nhẹn, lại để bị lừa nhốt vào trong ngục tối mà cũng không hiểu được ai là kẻ lợi dụng mình.

    Không hiểu bạn đã đọc kỹ TNGH chưa hay chỉ nghe kể qua loa về đoạn này thui nhỉ
    Abit IC7 super main for OC
    Pentium 4 2.4C @ 3.0G xot chip lem
    512 Mb Kingston TCC4 deck them oc
    Abit nVidia 5700 Ultra
    40Gb Maxtor box he he...hoi chuoi nhung ma` ngon
    LG 52/32/52...tu khi burn chua rot cai disc nao
    Codegen 400W sut dien wa'...dem di mod thoi
    Samsung SyncMaster 753DFX...hang Malaysia do cac pac...ngon phet
  8. luc_truc_khach

    luc_truc_khach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2004
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Mỗi nhà văn có cách xây dựng tình tiết khác nhau , một cách nói khác nhau . Tôi công nhận lối viết của Kim Dung không chi tiết , giàu tính miêu tả như Lỗ Tấn , nhưng đơn giản ông là nhà văn truyện kiếm hiệp nên chỗ nào mà cũng bôi ra kể lể thì loãng lắm . Truyện kiếm hiệp cũng có những đặc trưng riêng nếu không thì đã không được tách ra thành một loại riêng và mang ra bàn luận làm gì . Văn phong của Kim Dung không thiên về hoa mỹ , chau chuốt quá về câu cú nhưng thực tế vẫn rất chỉn chu và mới mẻ , giàu hình ảnh nên theo ý kiến của tôi , xin nhắc lại một lần nữa , nó rất gợi cảm . Chính tính khơi gợi này mới là điểm chốt yếu khiến người đọc có thể hoà mình vào cảm xúc của nhân vật hay không và mang lại cho họ nhiều xúc cảm , suy nghĩ nhất .
    To bác vinhattieu : xin lỗi vì đã làm bác dàn dụa nước mắt , thôi thì hết bao nhiêu tiền giấy ăn bác gửi hoá đơn qua , em thanh toán hộ . Còn nếu bác dùng khăn mùi xoa thì đành phiền bác tự giặt lấy vậy . Em không có khiếu nữ công gia chánh mà cũng chẳng có khiếu văn vẻ . Ì ạch lắm mới mong được sáu chứ chẳng dám mơ bảy , tám . Giọng em nó vốn thế rồi . Lúc thích nói nghiêm chỉnh thì nghiêm chỉnh , lúc thích bông đùa hay như kiểu bác bảo là nói dỗi gì đó ... thì cũng cứ vậy mà tương . Làm sao mà được như cách hành văn của bác . Em muôn đời chỉ có thể là em thôi . Tuỳ hứng và lủng củng thế đấy . Bác có bảo em về nghe lại khúc Thanh tâm phổ thiện trú thì nào , em về nghe lại xem có khá khẩm hơn tí gì không . Nhưng mà bác ơi , nghe ở đâu mới được ạ . Mà nghe xong rồi làm sao nữa . Môn cảm thụ văn học em kém lắm , chăng hiểu mới lời vàng ngọc của bác đâu ...
      Hãy một lần đến với MTV FM . Forum đang rất mong sự giúp đỡ của các bạn .
    http://www.popcorn-vn.com/go/modules.php?op=modload&name=PostWrap&file=index&page=http://www.popcorn-vn.com/forum/index.php
    http://www.popcorn-vn.com
    Mong sao chương trình mình luôn có đủ anh Quick và chị Snow
  9. PhuChan

    PhuChan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    0
    Đồng chí pass cực vớ vỉn. Truyện Kim Dung tầm thường là tầm thường thế nào? Hơn bị hấp dẫn của nó đấy! Tôi là fan hâm mộ cuồng nhiệt của Kim Dung đây
    Theo tôi, Kim Dung là người dũng cảm, cực kỳ dũng cảm khi dám đưa những-ước-mơ-hiện-sinh của mình lên những trang viết:
    1. Thịt gà:
    Híc, đọc truyện nào cũng thấy có. Trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" ì Dương Tiêu thịt Kỷ Hiểu Phù. Trong "Thần Điêu Hiệp Lữ" thì Doãn Chí Bình thịt Tiểu Long Nữ. Còn trong "Lộc Đỉnh Ký" thì ôn Vi Tiểu Bảo thịt một lúc mấy em xinh tươi. Còn vô số những vụ thịt gà khác không được đặc tả. Tiếc!
    2. Đa thê:
    Khoái nhất "mơ ước" này! Hâm mộ nhất vẫn là Vi Tiểu Bảo (Lộc Đỉnh Ký): một sê-ri các em từ hơi dzừ dzừ đến vị thành niên. Chú Đoàn Chính Thuần (Thiên Long Bát Bộ) cũng được nhưng mà đào già quá. Còn thanh niên Thạch Trung Ngọc (Hiệp Khách Hành) cũng collect được đâu chừng ba bốn em. Khoái thế không biết!
    3. Phi công trẻ lái máy bay bà già:
    Úi giời, cái này thì không chỉ là mơ ước thời trẻ của riêng Kim Dung, các chú ttvn member, anh lên list không đầy đủ cũng chừng vài chục bàn tay bàn chân! Dương Qua - Tiểu Long Nữ là cặp điển hình nhất!
    4. Khi về già: Chồng già vợ trẻ là tiên:
    Đôi Dương Bất Hối với đồng chí Ân Lục Hiệp gì đó. Xem mà mướt mắt phết!
    Chúc mừng Kim Dung vì mộng ước này đã thành hiện thực: "Người vợ thứ ba là Lâm Nhạc Di, cô hầu bàn ngày trước. Lúc cô quen Kim Dung mới 16 tuổi, kém ông hơn 20 tuổi."
    Mà thấy còn nhiều lắm, chưa liệt kê được hết!
    P/S: Mà thấy bọn Hàn Quốc bây giờ toàn lấy mô típ tình tay ba tay tư với "thay người tình như thay áo" trong truyện Kinh Dung dán vào phim thời đại!
    PHUCHAN >>> PHÙ CHẨN >>> PHỦ CHĂN >>> PHÙ CHÂN >>> PHỤC HẬN
    Được PhuChan sửa chữa / chuyển vào 12:32 ngày 18/03/2004
  10. dearfriend

    dearfriend Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    0
    Ôi, có người bảo không cãi lại nổi với pass, vì lí lẽ sâu sắc quá, có lẽ cũng ... không hoàn toàn sai lầm
    Truyện Kim Dung là truyện kiếm hiệp, nếu ai đó đem truyện của Kim Dung đi so sánh với "chiến tranh và hoà bình", "3 chàng lính ngự lâm"v.v... tất nhiên là không thể. Do đó nếu mà phê phán truyện Kim Dung nên nhìn từ góc độ Kiếm hiệp thôi, còn đưa thêm Lão Tử với Khổng Tử vào cũng là sai lầm rồi.
    Mà đã là truyện kiếm hiệp mà bắt nó giống thật, thì không thể được đâu. Bây giờ bảo ai tìm cho tôi quyển Tịch tà kiếm phổ xem? ( nghe nói thăng Phuchan có nhưng đấy là nghe đồn đại, chưa ai thấy tận mắt bao giờ )
    Thực ra điểm quan trọng nhất là: Nói chung trên đời này vẫn luôn tồn tại một vài thứ gọi là chân lý ( theo số đông, nó cũng có độ tương đối nhất định, do ảnh hưởng của thuyết tương đối ), ví dụ cái này hay, cái kia dở v.v... Nhưng nếu có ai đó quyết định rằng giữa 2 điểm có thể kẻ được nhiều hơn một đường thẳng, hay là hai đường thẳng song song thỉnh thoảng ... cũng có lúc gặp nhau, thì ... cũng rất có thể như vậy Bạn có thể chẳng bao giờ thuyết phục người đó suy nghĩ ngược lại, bởi nếu làm như vậy bạn lại vi phạm cái gọi là "nền tảng của một tiên đề"(khái niệm của riêng tôi, vừa mới nghĩ ra ), cụ thể là "không bao giờ tranh cãi về một tiên đề, bởi vì nó ngầm định là luôn luôn đúng"
    các đồng chí cứ để tôi nói nốt ...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này