1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vui buồn nghề kiến trúc sư

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi GoBlue, 02/06/2004.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ngayhomkia

    ngayhomkia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/11/2004
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    0
    Buồn cười chết mất !!!
  2. keque

    keque Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2004
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    0
    Anh để nó đó cho em anh yên tâm đi cứ đi với em là có rựu ngon và gái đẹp
  3. hoasosac

    hoasosac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2003
    Bài viết:
    3.002
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay lang thang đọc được bài này trong blog của chị Sonata ( nữ KTS tiền bối) thấy hay, xin phép chị cho Hss post lên trên này nhé.
    Kiến trúc sư trong bộ đồ ...bộ
    Là bọn kiến gái đấy, lúc các kiến giai mặc tà lỏn thì chúng em mặc đồ bộ, thế tại sao lại nói chuyện mặc đồ bộ mà không là mặc đầm đìa vét viếc, hoặc là quần din áo thung ...?
    Vì một vấn đề nghiêm túc : các kiến gái làm nhà ở, khách sạn, nhà nghỉ ?. nói tóm lại là không gian ở (ngủ nghỉ) đảm bảo hơn đứt kiến giai. Thì bọn này ở nhà (mặc đồ bộ) nhiều hơn, sử dụng không gian ở nhiều hơn, tư duy về nó đìa rếch hơn đám đàn ông con giai mà lại .
    Kìa như kiến giai khét tiếng Frank Lloyd Wright làm ngôi nhà thác nước lừng danh, thế mà ?dột ngay giữa bàn ăn nhé, chủ nhà gọi điện báo thì giai buồn buồn bảo : kê cái bàn dịch ra, ăn tiếp được mà ?.
    Kiến gái thì không đời nào có chuyện ấy đâu, mòn ngày loanh quanh trong nhà gái kiến ngẫm ra nát nước rồi, chỉn chu từng góc nhé.
    Đầu tiên là cái bếp. Ngòai bài học kinh điển ?otam giác vàng? lò-tủ lạnh-chậu rửa thì các giai kiến biết gì nhỉ, có biết vì sao tay nắm cửa tủ dưới lại nên nhô ra khỏi bàn bếp một tẹo không ? là để khi rửa rau vo gạo không bị ướt áo (tạp dề) đấy, thì quán tính của vòng hai là tì vào bàn cho đỡ mỏi mà lị (đứng rửa rau mỏi lắm, nhất là thời buổi sờ đâu cũng ? độc hại này) ; các kiến gái dù đứng chỉ tay năm ngón thì cũng vẫn thương ôsin ở lúc này, như kiến giai thương ôsin ở lúc khác. ..
    Và nữa, có biết cần có ngăn kéo để chai nước mắm và dầu ăn ? ngay cạnh lò không ?.cái ngăn kéo ấy phải sâu, vừa với chai Hưng thịnh Phú Quốc và Tường an, đừng xếp hàng trên bàn bếp như chai Napồ trên quầy rượu, vỡ một cái thì oan gia (làm bếp khi đến đọan nêm nước mắm rất hay cuống các giai ạ). Và một điều nữa đã nói rồi, bếp là phải có cửa đóng kín khi cần nhé, các giai kiến thích hòanh tráng ăn gian, phô phang như quầy rượu ở rét xì to răng, xin can nhé.
    Còn nhà tắm thì cần gì nào? rất rất cần khô ráo ! nhất là những hạng cứ lấy bồn cầu làm phô tơi đọc sách, báo chí vứt bừa bãi dưới chân, kiến gái xin mách một ý nhỏ như con thỏ mà các kiến giai tuyệt nhiên không để ý nhé, ấy là đừng làm phễu thu nước trong nền nhà tắm; chỉ cần phễu thu trong ô tắm thôi (bồn tắm thì đương nhiên rồi) . Thế là đảm bảo nền nhà tắm khô thóang với 1 tấm thảm chùi chân tuyệt đẹp và đắc dụng (không có phễu thu đố dám té nước ra sàn ?) Không có phễu thu, không phải đánh dốc, lát gạch đẹp hơn, không sợ gián lên, không sợ hơi cống ? tiện lợi năm bảy đường (chưa kể tiết kiệm tiền mua phễu !!!) . Cũng lại một điều nữa nói rồi, nhà tắm (xí) nếu chung với phòng ngủ thì xin có cửa nhé, đừng triệt mất nỗi khoan khóai trần gian được tự nhiên như nhiên khi mình ta một cõi ?.
    Phòng ngủ kiến gái cũng chu đáo hơn, luôn luôn chiều con mắt, lúc nằm thẳng, nằm nghiêng nằm co, nằm trong ?lòng.. mắt phải luôn được êm dịu, ru rím , không bao giờ bị ánh sáng chọc vào. ?
    Phòng khách ??? rất cần một góc đồ trà, không nẫn nộn với nhà bếp nhé, biệt thự thì có bar khéo kết hợp, ấm cúng chứ không huênh hoang , nhà phố hay căn hộ cũng cố gắng bố trí, vì góc đồ trà rất tiện dụng cho việc tinh khiết ẩm thú ngày càng phong phú ...
    ...
    Kiến gái luôn biết cách vén khéo khi sửa chữa nhà, như thể kiến giai vén khéo từng sợi tóc quý giá trên cái đầu chớm hói. Chẳng hạn thế này: vợ chồng cùng kiến mua được căn nhà cũ, thiết kế dở hơi (chắc chắn của một tay unpro, eureka chả biết gì !!!) nhưng còn tốt, đập tất thì phí nên chỉnh sửa thôi, kiến chồng đếm bậc thang :sinh lão bệnh tử? sinh lão bệnh tử ? tử !!! thế là trợn mắt , đập, đập ngay. Bình tĩnh, kiến vợ bảo, để đấy em xử, chàng cứ đi nhậu cho nó thóang. Thế là chàng đi nhậu! ?ocho nó có quan hệ?! Tối về vợ đã xử nghiêm, tâm phục khẩu phục nhé, xử thế nào xin các bác xem ảnh .
    Sơ sơ vài đường cơ bản cho bà con biết , bây giờ cần có nhà ở tốt thì chạy ngay đến ký hợp đồng với các kiến gái nhé, ở Sài gòn thì có So chị, ở Hà lội thì có Thúy Hà em, chớ có chuộng xanh đỏ mà ôm đầu có ngày vì các giai kiến hòanh tráng váng vất nhé.
    (Sau thời gian "quẳng" lý một số công trình tổ bố của Nhà nước, chán hết sức với các A, các B các Sở Ban Ngành ăn quà như mỏ khóet , So quyết định về vườn chỉ để làm nhà ở thôi, vừa lành vừa vui, vừa hợp khẩu vị và vừa tầm tư tưởng ... bà con ủng hộ So nhé)
  4. DAVICA

    DAVICA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2007
    Bài viết:
    826
    Đã được thích:
    0
    Hay, nể kiến mái quá xá.
  5. luckid204

    luckid204 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    0

  6. luckid204

    luckid204 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    0
    Tại sao em vẫn yên nghề..........????????????
  7. architetto

    architetto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    1.191
    Đã được thích:
    0
    hôm nay ngồi sửa lưng chị SO 1 phát
    thứ 1 đàn ông sạch nhà , đàn bà sạch bếp là quan niệm cổ truyền , tuy nhiên trên thực tế thì các đầu bếp giỏi nhất của thế giới lại là nam giới
    thứ 2 tất cả các chai dầu ăn , nước mắm , nước tương , muối vừng dầu lạc dầu mè nếu các kts nam chưa nấu bao giờ thì chưa biết ,nhưng nếu nắm vững cái gọi là ''''cơ bản công '''' thì chả có gì xa lạ hết , vì tất cả vật dụng đều tuân theo 1 tiêu chuẩn về design hàng hoá , nếu chưa biết xin vui lòng vào đọc lại về nguyên tắc design bao bì sản phẩm
    thứ 3 bếp thì tuỳ theo tập quán sử dụng của gia đình chủ nhà ( Tồ hay hỏi kỹ việc này khi họp với họ về mục lập yêu cầu thiết kế ) có thể sẽ dùng ghế ngồi khi làm bếp , hoặc gắn vào bàn bar nhỏ để ăn sáng hoặc ăn nửa buổi nếu 1 ai đó trong nhà làm việc freelance , thậm chí ở 1 căn hộ em còn thiết kế có hệ thống giặt gắn với bếp và phơi khô ngay mà ko nhìn thấy quần áo bừa bộn , có nơi lại là tủ phẳng lỳ mở ra thấy bếp và hút mùi hết sạch , có nơi lại là tủ bếp gỗ thông dầu loại nhiều mắt và đánh vecni thay sơn .Nói chung là phải nắm vững kỹ thuật sản xuất , điều này thì phụ nữ ko thể bằng đc
    ngoài ra còn ti tỷ thứ nữa mà kể ra ko hết vd như ánh sáng thì đa phần kts làm việc theo cảm tính ko có tẹo teo khoa học nào vì có biết gì về chiếu sáng đâu , ko kể nữ ko bao giờ học giỏi các môn tư duy ko trực quan ( toán , lý ,hoá ,sinh .. , triết học )
    Nói tóm lại , nữ cũng tốt mà nam cũng tốt , Tồ em sinh ra để làm trùm , nên nhìn các kts rõ lắm , ai thông minh , làm 100 cái khác nhau , cái đầu tiên đã thấy tốt , đứa ngu dốt làm 100 cái giống hệt nhau cái nào cũng dở ..hic hic
  8. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    ...làm 100 cái khác nhau , CHẾ TỪ NHỮNG CÁI cái giống hệt nhau...Thế mới dễ thoát nghèo
    Dốt với thông minh thực ra có nhiều chỗ so tài hay hơn trong bếp. Tồ có vẻ trọng nam khinh nữ nhỉ? Trộm nghĩ Hai Bà mà sống dậy thì tay bóp ... Tồ chết, miệng bả lả "thời Bà á, đàn ông là cái đinh!"
  9. Lucia

    Lucia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2003
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Tồ ... ái mộ Tồ quá, chừng nào anh về xin Tồ chân vẽ detail nhỉ. Có điều chả biết chừng nào anh về. Nhưng mà nói chung là vẫn ái mộ Tồ, làm trùm là hay rồi.
  10. nong_dan_bat_khuat

    nong_dan_bat_khuat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2005
    Bài viết:
    1.099
    Đã được thích:
    0
    Hic,ngẫm nghĩ thấy đôi lúc anh em mình yêu nghề quá nên quên mất vợ... hè hè ...
    Bài viết của 2 pà trị rất hay.
    Mới đọc thì thấy trí ný,thấy đúng...nhưng ngẫm nghĩ 1 hồi thì thấy ko hề như thế cả...Đơn giản nó chỉ đúng 1 phần(chỉ đúng ở tiểu số và xét về một mặt nào đó mà thôi). ...
    Em rất muốn lấy dẫn chứng để các pà trị "tâm phục khẩu phục" - nhưng thời gian ko cho phép.Nên em mạo muội mời các chị cafe để chúng ta có thể thảo luận vấn đề này kỹ hơn cũng như có nhưng tư duy tốt hơn trong nghề nghiệp.Chị đồng ý thì Pm cho em.okie?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này