1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vui buồn nghề kiến trúc sư

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi GoBlue, 02/06/2004.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    86, 88 thì ít chớ nhà cháu vẫn sinh hoạt tình bạn đều đặn với đám 87 mờ (lòng lợn tiết canh sau ga Trần Quý Cáp)
  2. haohaoarch

    haohaoarch Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/07/2008
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    hehe, hôm vừa rồi các chú ấy đề xuất đi Đền Hùng, vứt xe ở nhà tất đi bằng xe ca. Hậu cần, đưa đón có mấy em cử tuyển Vĩnh Phú cũ =D>lo (bây giờ thành ông lọ bà chai trên đấy hết rồi). Không biết Đ/c Dzi có hứng thú đi không?
  3. tranvietanhtuan

    tranvietanhtuan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2005
    Bài viết:
    1.404
    Đã được thích:
    0
  4. dinerless

    dinerless Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Lâu chả thấy bác TVAT em ca hát gì nhờ. Có link youtube nào gửi lên cái đê, dốc diếc gì đó cho vui...
  5. tranvietanhtuan

    tranvietanhtuan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2005
    Bài viết:
    1.404
    Đã được thích:
    0
    dạo này em bị dzí ở công truờng quá, không còn hứng thú nào mà ca hát nữa.
  6. Dumuc_kt

    Dumuc_kt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2004
    Bài viết:
    2.144
    Đã được thích:
    0
    Hôm rồi đọc được khung tên của bên VNC2 ghi ntn: "DỰ ÁN TOÀ NHÀ HỖN HỢP ĐÔNG ĐÔ COMPLEX"
  7. MisterN

    MisterN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2008
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Kiều nữ 8x và đam mê thiết kế mẫu nhà
    Tin cười như mếu.

    13:44' 8/3/2011
    Được đào tạo bài bản về chuyên ngành marketing, cô gái 24 tuổi Lại Thị Hồng Vân quay ngoắt 180 độ sang lĩnh vực… kiến trúc với vai trò phó giám đốc Công ty TNHH TM - DV Mẫu Nhà.

    Kiều nữ 8x này được xem là người “mở đường” cho hình thức bán phương án thiết kế nhà ở trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam qua website www.maunha.vn - nơi mà khách hàng tha hồ lựa chọn để tìm được mẫu ưng ý.

    Bỏ chuyên ngành đi… mò mẫm

    “Anh cần một người có thể vạch hướng đi cũng như dẫn dắt công ty, bởi đây là một hình thức kinh doanh kiến trúc mới. Em có khả năng này”, Hồng Vân nhận được đề nghị của giám đốc Công ty TNHH TM - DV Mẫu Nhà, khi đang theo học năm cuối về chuyên ngành marketing tại Singapore.

    Trước đó, khi còn học trong nước, Vân từng đi làm thêm tại một công ty địa ốc, tình cờ quen vị giám đốc này khi anh là đối tác với công ty nơi cô làm thêm.

    Sau một thời gian tìm hiểu, Vân đã “nhìn thấy” hiệu quả của việc kinh doanh phương án thiết kế nhà ở trực tuyến – một hình thức bán hàng hoàn toàn mới trong lĩnh vực kiến trúc. Với hình thức này, không chỉ tiết kiệm chi phí cho người mua mà đối tượng khách hàng sẽ rất đa dạng.

    Tuy nhiên, để có thể giữ vai trò “định hướng”, Hồng Vân phải “nhồi” cho mình kiến thức về lĩnh vực kiến trúc như bản vẽ, quy trình thiết kế... Ngoài ra, Vân còn soạn thảo các quy trình làm việc cơ bản, tiếp cận, tư vấn khách hàng cho nhân viên của công ty.


    [​IMG]
    Lại Thị Hồng Vân tiên phong trong lĩnh vực bán thiết kế nhà trực tuyến
    Phần lớn nhân viên công ty có chuyên môn về kiến trúc nhưng hạn chế về quy trình làm việc cũng như khâu tiếp cận khách hàng sao cho hiệu quả. Mấy tháng liền xây dựng kế hoạch, ngày nào Vân cũng thức bên máy tính đến một - hai giờ sáng.

    Các mẫu thiết kế (chủ yếu là mẫu nhà phố và biệt thự) được phối cảnh tổng thể, thể hiện dưới định dạng 3D cùng với bản vẽ bố trí mặt bằng được Vân liên tục cập nhật trên website. Khách hàng dễ dàng liên hệ với công ty để nhận mua hồ sơ phương án cụ thể. Chỉ cần có máy tính nối mạng internet là khách hàng có thể tìm cho mình những phương án thiết kế nhà phù hợp với sở thích, yêu cầu với mức giá từ 500.000đ đến ba triệu đồng.

    Không cần quảng cáo, truyền thông nhiều, hình thức kinh doanh mới này trong lĩnh vực kiến trúc đã nhanh chóng được nhiều người tìm đến. Ngay những ngày đầu khi website hoat động, đã có khách hàng ở tận huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên - Huế) liên lạc để mua phương án thiết kế căn nhà.

    Hiện các phương án thiết kế nhà ở của công ty Vân đã được nhiều khách hàng ở các vùng xa như Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Tĩnh, Quảng Bình, An Giang, Cà Mau… đặt mua.

    Không tự mãn

    Hình thức bán phương án kiến trúc qua mạng mà cô gái trẻ này xây dựng được những người trong ngành kiến trúc xem là “làn gió mới”.

    Hơn ai hết, Vân biết rõ sẽ có không ít “đối thủ” đang rục rịch bắt tay “ăn theo” hình thức bán mẫu thiết kế trực tuyến bởi đó là một xu thế tất yếu. Áp lực ấy lại được cô gái trẻ đón nhận một cách đầy tự tin: “Mình không ngại cạnh tranh. Điều này sẽ tạo thêm cho mình sự phấn khích trong công việc cũng như nhắc nhở mình rằng không được bằng lòng với những gì đã đạt được”.

    Vân chia sẻ, trong tháng ba này, cô sẽ cải tiến “gian hàng” maunha.vn bằng việc bổ sung dự toán xây dựng cho mỗi mẫu nhà ở mức tương đối để trước khi mua phương án thiết kế, khách hàng có thể tham khảo, cân đối tài chính của mình. Ngoài việc xây dựng hệ thống thanh toán trực tuyến trong nước, Vân đang nỗ lực hoàn tất mở rộng thẻ thanh toán quốc tế “nhắm” đến đối tượng khách hàng là Việt kiều có nhu cầu xây nhà trong nước.

    Không chỉ quan tâm đến chất lượng về dịch vụ, tiện tích, cô gái còn đầu tư, chú trọng đến chất lượng sản phẩm bằng sự thống nhất giữa các bộ phận trong công ty, từ nhân viên khảo sát, kinh doanh đến các kiến trúc sư. Đồng thời, Vân tích cực ghi nhận những phản hồi của khách hàng để các phương án thiết kế của công ty ngày càng hoàn thiện, phù hợp hơn.

    Hiện Vân đang xúc tiến với Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM tổ chức cuộc thi “Không gian kiến trúc sinh thái” cho SV kiến trúc toàn quốc. Cuộc thi nhằm giúp SV có cơ hội để phát huy ý tưởng, sáng tạo ứng dụng các vật liệu thiên nhiên hỗ trợ cho ngành xây dựng để giảm bớt chi phí, tăng hiệu năng sử dụng, bảo vệ môi trường.

    Theo Phụ nữ TPHCM
  8. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Mềnh thấy bạn LT HV nên tìm một hình thức phù hợp để trả bản quyền cho bạn TV AT, Tuấn nhể;))
    Bạn nhà báo nói n.g.u vãi, cả bài chỉ thấy bạn LT HV đam mê việc bán thiết kế mẫu nhà chớ có thấy đam mê thiết kế mẫu nhà mô!

    P/s: Hem bit bản đang cầm bút binh bài cho chú "kts" nèo, khổ chi khổ rứa~X
  9. tranvietanhtuan

    tranvietanhtuan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2005
    Bài viết:
    1.404
    Đã được thích:
    0
    Hố hố, trang này của 1 chú kts dân đà nẵng, ăn theo ý tưởng của em. Còn kiều nữ này là bạn gái hắn hị hị
  10. vietcuongjsc

    vietcuongjsc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/03/2011
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0


    haizzzzzzzzzzz[r2)]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này