1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Đấy thầy nói TQ sẽ thắng năm nay mà, có đứa nào chịu nghe đâu, giờ há mồm mắc quai :))
  2. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Cách bố trí đội tàu sân bay không giống ai của Nga
    (Vũ khí) - Ngoài những chiến hạm và tàu ngầm trong nhóm tàu tác chiến, mỗi khi tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga ra biển đều cần tàu kéo đi kèm.
    Trả lới phỏng vấn với hãng TASS, Phó Tư lệnh lực lượng Hải quân Nga – Phó Đô đốc Viktor Bursuk cho biết, quá trình sửa chữa tàu sân bay duy nhất của Hải quân Nga - Đô đốc Kuznetsov sẽ được triển khai trong năm sau tại nhà máy đóng tàu Zvyozdochka ở Severodvinsk nằm ở phía bắc nước Nga.

    Thông tin này khá bất ngờ với phương Tây bởi hồi tháng 8/2016, tàu sân bay duy nhất của Nga mới "xuất viện" sau hơn 3 tháng sửa chữa. Theo phát ngôn viên của Hải quân Nga, Đại uý Andrei Luzik:

    "Các lực lượng hỗ trợ hậu cần của hạm đội phương Bắc và nhân công tại xưởng đóng tàu số 82, vùng Murmansk đã phối hợp để đưa chiếc tàu sân bay hạng nặng Kuznetsov rời khỏi bệ đỡ sau khi mọi công việc sửa chữa và nâng cấp được hoàn thành".

    [​IMG]
    Biên đội tàu sân bay Kuznetsov.
    Người phát ngôn của Hải quân Nga cho biết, trong 3 tháng qua, chiếc tàu đã được trang bị thêm nhiều thiết bị ở khu vực chiến đấu cơ khí-điện tử, nâng cấp hệ thống lái, trong khi thân tàu cũng được sơn lại hoàn toàn.

    Những công việc hiện đại hoá tiếp theo của chiếc tàu sẽ được tiến hành ở cảng Murmansk, tuy nhiên không yêu cầu, nó phải ngừng hoạt động hoàn toàn.

    Việc tàu sân bay duy nhất của Hải quân Nga phải đưa vào sửa chữa khiến truyền thông phương Tây đặt ra rất nhiều câu hỏi, khi mà trước đó vào năm 2010 Kuznetsov đã trải qua một đợt sửa chữa lớn kéo dài tới tận năm 2012 mới kết thúc. Như vậy, mới chỉ hoạt động chưa đầy 3 năm, nó lại phải vào xưởng lần hai.

    Hiện chưa rõ, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã gặp phải vấn đề gì mà phải “nằm ụ” sớm như vậy. Phía Nga cũng không tiết lộ nhiều các hạng mục sửa chữa. Quan sát các bức ảnh cho thấy, hệ thống giàn giáo được bố trí ở đuôi tàu.

    Tàu sân bay Kuznetsov được coi là chiếc tàu “lắm tài nhiều tật” của Hải quân Nga. Sở dĩ, Kuznetsov được coi là “lắm tài” vì ngoài khả năng chở máy bay, nó có thể tác chiến độc lập, hủy diệt tàu sân bay khác vơi kho vũ khí khổng lồ.

    Còn “nhiều tật”, vì kể từ khi đưa vào hoạt động, con tàu được cho là gặp rất nhiều vấn đề kỹ thuật, đặc biệt là về mặt động lực không đáng tin cậy. Thậm chí, các tướng lĩnh Nga còn than rằng, mỗi khi ra biển nó cần có tàu kéo theo kèm.

    [​IMG]
    Tàu sân bay Kuznetsov nằm ụ hồi năm 2015.
    Tàu sân bay Kuznetsov hiện là tàu chiến lớn nhất Hải quân Nga hiện nay, đáng lưu ý dù phương Tây gọi nó là tàu sân bay nhưng người Nga thì xếp nó vào hạng “tàu tuần dương tên lửa chở máy bay hạng nặng (tyazholyy avianesuschchiy raketnyy kreyser – TAVKR)”.

    Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov được đóng tại xưởng đóng tàu Nam Nikolayev (Ukraine) vào tháng 4/1982, hạ thủy tháng 12/1985, biên chế tháng 12/1990 và đi vào hoạt động trực chiến hoàn toàn từ năm 1995. Tàu Đô đốc Kuznetsov có lượng giãn nước tiêu chuẩn 43.000 tấn, dài 305m, mớn nước 10m, thủy thủ đoàn 1.690 người.

    Theo thiết kế, nó có thể chở tổng cộng 41-52 chiếc máy bay gồm: tối đa 14 tiêm kích hạm Su-33; 4 chiếc máy bay huấn luyện phản lực Sukhoi Su-25UTG/UBP; 17 trực thăng Kamov Ka-27 (săn ngầm, tìm kiếm cứu nạn).

    Việc Nga cho chiếc tàu sân bay duy nhất của mình tại Hạm đội phương Bắc nằm ụ có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng tác chiến của hạm đội này. Bởi Hạm đội phương Bắc chuyên hoạt động tại các vùng biển Barrel và Na Uy, Bắc Cực, Đại Tây Dương, chịu trách nhiệm phòng thủ cho nước Nga ở phía Tây Bắc.

    Tuy nhiên, ngoài tàu sân bay Kuznetsov, Hạm đội Phương Bắc còn đang sở hữu những phương tiện hạt nhân đầy uy lực của Quân đội Nga. Ước tính, hiện có khoảng 2/3 lực lượng hạt nhân của hải quân Nga trong biên chế của hạm đội này.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/cach-bo-tri-doi-tau-san-bay-khong-giong-ai-cua-nga-3316040/
  3. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Ka-52K trực thăng vũ trang duy nhất trang bị radar AESA

    Trực thăng Ka-52K trang bị radar AESA và tên lửa Kh-31

    (Vũ khí) - Theo Janes, Nga quyết định biến Ka-52K thành sát thủ thực sự khi trang bị cho trực thăng này radar AESA và tên lửa chống hạm Kh-31AD.
    Nguồn tin từ Công ty Công nghệ Radio – Điện tử (KRET) cho biết, các radar AESA này sẽ hoạt động ở bước sóng millimet nhằm phát hiện được các mục tiêu mặt đất một cách hiệu quả và bước sóng centimet khi truy tìm cách tàu chiến cỡ lớn ở khoảng cách 180km.

    Ngoài ra, hệ thống radar AESA này cũng có khả năng phát hiện các mục tiêu bay ở tầm thấp như tên lửa hành trình và máy bay không người lái, nhằm cung cấp dữ liệu cho các thiết bị quang điện và hệ thống vũ khí để đánh chặn.

    Đặc biệt, các tính năng an toàn được cải thiện bằng việc bổ sung chế độ phát hiện và theo dõi mục tiêu mặt đất, điều sẽ tăng đáng kể khả năng quan sát của Ka-52K trong điều kiện sương mù, nhiều bụi hay làm việc trong đêm.

    [​IMG]
    Trực thăng Ka-52K và vũ khí trang bị.
    Ngoài hệ thống radar AESA, để đánh chìm tàu đổ bộ, tàu vận tải cỡ lớn, Ka-52K được trang bị tên lửa hành trình chống hạm tốc độ cao như Kh-31AD.

    Ngay khi Nga công bố sẽ trang bị radar mới cho Ka-52K, Tạp chí Business Insider cho rằng, việc Ka-52K được trang bị hệ thống radar quét mảng pha điện tử chủ động AESA và tên lửa Kh-31AD biến trực thăng này thành "sát thủ" thực thụ khi sở hữu sức mạnh không hề thua kém chiến đấu cơ hiện đại nhất.

    Theo tạp chí Mỹ, radar AESA có khả năng phát/thu các sóng vô tuyến riêng biệt từ những module giao thoa trên ăng ten. Các phần tử trên ăng ten radar AESA có thể thay đổi tần số 1.000 lần/giây.

    Những chùm tia phát đi không hoạt động ở một tần số cố định nào nên rất khó phát hiện. Đây là một trong những tính năng quan trọng để áp dụng trên máy bay tàng hình. Nhờ các phần tử thu/phát độc lập trên ăng ten nên radar AESA có độ chính xác rất cao trong phát hiện và bám bắt mục tiêu.

    Radar AESA phát hiện được mục tiêu có diện tích phản hồi radar (RCS) rất nhỏ. Ngoài ra, nó còn có thể tập trung nguồn phát làm quá tải các hệ thống trinh sát điện từ của đối phương. Điều này khiến radar AESA đảm nhiệm được vai trò của một vũ khí viba.

    Các module thu/phát độc lập còn cho phép radar AESA phát hiện và theo dõi đồng thời rất nhiều mục tiêu cùng lúc. Do không tập trung vào một tần số cụ thể nào nên radar AESA rất khó bị gây nhiễu. Radar AESA được nhận định là một chuẩn mực cho máy bay chiến đấu hiện đại.

    Theo Business Insider, AESA là một công nghệ "hot" mà các cường quốc trên thế giới đang đua nhau phát triển. Trong đó có Mỹ, Israel và Nga là những quốc gia đạt được nhiều thành tựu nhất.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-...trang-bi-radar-aesa-va-ten-lua-kh-31-3316002/
  4. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Tests of New Russian Robot Minesweeper Vehicle Prohod-T Are Completed (Photo & Video)

    The new all-terrain Prohod-T robot minesweeper vehicle was developed by the Ural Transport Machine Building Design Bureau. The vehicle looks like a normal main battle tank, equipped with a special roller for clearing the way of mines ahead of a convoy. A feature of the tank is a remote control that is carried out from the command center.
    The Prohod-T is able to neutralize mines equipped with radio detonators both on the soil and on snow. In automatic mode the robot follows a predefined route.

    The Prohod-T was built on the basis of the BMR-3M mine clearing vehicle (T-90 chassis). The turret was removed and replaced by a new all-welded superstructure that protects against mine fragment debris, artillery shell splinters and small arms fire. The robot is equipped with Explosive Reactive Armor (ERA) blocks. It has an improved armor of the bottom part, made of composite construction that is able to withstand anti-tank mine blast anywhere under the hull.

    [​IMG]
    The Prohod-T robot minesweeper vehicle (Photo: YouTube / Russian Defense Ministry)

    [​IMG]
    The command centre of the Prohod-T (Photo: YouTube / Russian Defense Ministry)
  5. op2

    op2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    1.062
    Thứ năm, 11/8/2016 | 11:48 GMT+7

    Quân đội Anh thừa nhận dễ dàng bị Nga đánh bại

    Một báo cáo mới đây của quân đội Anh thừa nhận khả năng thất bại nhanh chóng trước sức mạnh quân sự Nga trong trường hợp chiến tranh nổ ra.


    [​IMG]
    Xe tăng T-72 của Nga. Ảnh: Reuters

    Telegraph mới đây dẫn một báo cáo quân sự do tướng Nick Carter, tổng tham mưu trưởng quân đội Anh, chỉ đạo thực hiện từ tháng 3, cho biết Moscow hiện sở hữu nhiều loại vũ khí mạnh hơn London, đặc biệt là các hệ thống pháo và tên lửa phòng không lợi hại.

    Báo cáo khẳng định Anh và các đồng minh NATO đang nỗ lực hết sức nhằm bắt kịp Nga trong hoạt động tác chiến điện tử, điển hình như công nghệ gây nhiễu máy bay không người lái và các hệ thống thông tin quân sự khác của đối phương.

    "Trong trường hợp đối đầu trực tiếp giữa NATO và Nga, chúng ta cần thừa nhận rằng quân đội Nga hiện tại có sức mạnh hơn hẳn quân đội Anh", báo cáo nhận định.

    Báo cáo phân tích, năng lực quân sự của Anh bắt đầu suy yếu từ năm 2003. Tuy London đã nỗ lực tìm cách nâng cao kỹ năng tác chiến cấp chiến thuật, nhưng họ phải thừa nhận rằng các đối thủ hiện được trang bị các vũ khí, khí tài có nhiều tính năng hiện đại hơn.

    Theo báo cáo, một trong những mục tiêu của Nga ở Ukraine là thử nghiệm các phương pháp chiến tranh mới, cũng như kiểm tra sức mạnh của các vũ khí hiện đại.

    Quan hệ Nga - NATO trở nên căng thẳng sau khi Nga sáp nhập Crimea năm 2014. Trong tháng 6, Nga thông báo điều động ba sư đoàn mới đến gần khu vực biên giới phía tây, sau khi NATO thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa ở Ba Lan và Romania.

    Nguyễn Hoàng - vnexpress
  6. synergy

    synergy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2015
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    901
    Những thoong tin như này nhiều khi chỉ là định hướng dư luận, xin các ông Nghị gật đầu tăng ngân sách QP thôi :-)
  7. op2

    op2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    1.062
    Mình tưởng "định hướng dư luận" là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của mọi tờ báo?
  8. longanhle

    longanhle Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    574
    Boomerang sẽ được trang bị cả phiên bản chống tăng với tháp pháo T-14 nòng 125mm.
    kimdungs thích bài này.
  9. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Cụ cùi @kuyomuko thích mấy cái tank bánh lốp lội nước lắm nè ... :-D
    hk111333, kuyomukoimagic2 thích bài này.
  10. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Tuabin khí Ladoga GCU-32 của Gazprom mới khoe hồi tháng 4 cũng dựa trên giấy phép của GE do REP Holding của Nga lắp ráp công suất 32 MW được thiết kế riêng cho thị trường Nga và dựa trên tuabin khí MS5002E :-D
    Như đã nói GE của Mỹ là xương sống của ngành dầu khí Nga từ Rosneft cho đến Gazprom đều phải mua tuabin khí của GE . Ai muốn đọc lại thì đây :-D
    http://ttvnol.com/threads/tiem-luc-quan-su-lien-bang-nga-phan-4.505156/page-1686

    http://www.gazprom.com/press/reports/2016/heart-of-gas-transportation-system/

    [​IMG]

    Lắp ráp và nghiệm thu năm 2012
    http://www.genewsroom.com/Press-Rel...d-in-Russia-Passes-Key-Acceptance-Test-223594

    http://www.reph.ru/en/press-center/news/2276/
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này