1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
  1. Naungmi

    Naungmi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2015
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    528
    Thấy thương bố mẹ mà.y . Đẻ ra thằng con ngu như bò .
    Lefan_1 thích bài này.
  2. bojfmxojfm

    bojfmxojfm Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/09/2016
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    1.491
    Ấy lại nhớ đợt Donbass cũng thế, các chiến sĩ ATO tiến quân vào Donbass như chỗ không người, đánh đâu thắng đó, thế mà bị mấy chú dân quân phọt mấy phát là chạy có cờ, ra hàng hàng loạt, thương vong vô số rồi xin đàm phán, xong lặp lại vài lần mất đất mất dân rồi xây tường phòng thủ.
    Đối với đám Rebels khủng bố, ủng hộ biện pháp cứa cho chúng chảy máu, tách chúng khỏi dân rồi dần dần sẽ sụp đổ.
    --- Gộp bài viết: 12/09/2016, Bài cũ từ: 12/09/2016 ---
    Ngoài ra theo phân tích giọng văn thì Naungmi văn giống Lả vì không lươn như Tướt, còn mấy cái clone chửi bới kia thì chắc chắn là Hưng Tướt :)
    --- Gộp bài viết: 12/09/2016 ---
    phamhongphuc1983 là Hưng tướt nốt :)
    --- Gộp bài viết: 12/09/2016 ---
    Dưới đây là bài phân tích về chiến tranb đô thị, chiến trường tương lai.
    http://khucquanhanh.vn/index.php?op...su-qp&catid=7:lich-su-van-hoa-va-kien-thuc-qp
    diCUTvaLONvaoONVAT4 thích bài này.
  3. phamhongphuc1983

    phamhongphuc1983 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/10/2004
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    15
    Các bạn ttvn vẫn bảo thủ như ngày nào. Cái gì đúng phải chấp nhận, cái gì sai - sửa, nhìn nick tôi ntn mà bảo clone thì vãi đái :)). Thông tin trái chiều dù rất khó nghe, khó chấp nhận nhưng nếu là sự thật thì phải tin, phải tham khảo.
    yankme119filber70 thích bài này.
  4. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Bắc Hama
    Ôn vật Jund al-Aqsa từ thị trấn Souran đã mở cuộc tấn công vào Kawkab, mở đầu bằng 2 vụ xe bom tự sát và sau đó tấn công dữ dội vào SAA tại đây.
    Cuộc tấn công này đã buộc SAA phải rút lui, Jund al-Aqsa tuyên bố đã chiếm được Kawkabvà sau đó là căn cứ pha1obinh gần đó.
    . Sau khi SAA rút ra khỏi khu vực không quân Rus/Syria đã oanh kích những vị trí đã bị ôn vật chiếm. Nguồn Pro vật: Bị oanh kích = Cluster bomb.
    . SAA tái triển khai quân mở cuộc phản công chiếm lại Kawkab. Hiện đang giao tranh dữ dội đang diễn ra.
    Nam Aleppo
    Ngày hôm giao tranh cũng đã nổ ra tại khu 1070, trường Hikmak và quận Al-'Amariyah. Tiger force đã chiếm thêm 1 số block nhà tại 1070, đẩy lùi cuộc tấn công của ôn vật tại quận Al-'Amariyah.
    Bắc Latakia
    Lực lượng thủy quân lục chiến Syria và Desert Hawk đồng loạt tấn công các nhóm Jabhat Fateh Al-Sham - Al-Qaeda Syria và Harakat Ahrar Al tại các đỉnh đồi chính quanh Kabbani, hướng về phía Jisr al-Shughour-Idlib.
    Homs
    Huyện cuối cùng trong tỉnh Homs nằm dưới quyền quản lý của ôn vật đã chấp nhận đầu hàng.
    Nhóm Jabhat Fateh Al-Sham (Al-Qaeda Syria ) tại huyện Al-Wa'er thuộc tỉnh Homs sau những nỗ lực phá vây bất thành và chịu nhiều thiệt hại đã chấp nhận thỏa thuận buông súng đầu hàng với quân chính phủ. Phía ôn vật sẽ chính thức đầu hàng vào ngày 18-9, 300 ôn vật và gia đình sẽ được di chuyển vềvùng nông thôn phía bắc tỉnh,số còn lại đã đồng ý ở lại và tham gia vào quá trình hòa giải.
  5. hinado_02

    hinado_02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2016
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    1.052
    Về với chánh nghĩa quốc gia - Đôi lời về ngừng bắn !

    Hàng loạt phiến quân xuất hiện ở các chốt quân chính phủ quanh al-Muadamiya và xin đầu hàng. Những thỏa thuận đầu hàng riêng lẻ thế này (dù là theo các nhóm lớn) sẽ được thực hiện theo kiểu: Nộp hết vũ khí, ra trình diện chính quyền, tham gia vài buổi sinh hoạt tư tưởng (ảnh Assad treo lù lù cùng cờ hoa), ký giấy cam kết sống yên thân là...hết tội. Đây là những tiền lệ đã xảy ra theo điều luật ân xá của chính phủ. Hàng ngànphiến quân đã đầu hàng như thế.

    Hiện những phiến quân trên đã được cho ăn uống đầy đủ, lên xe chở về Damascus thẩm vấn trước khi được về nhà.

    Chính phủ và phiến quân ở Muadamiya (hoàn toàn nằm trong vòng vây, ngay cạnh khu Daraya mới đầu hàng) đang tiến dần tới 1 thỏa thuận ngưng bắn. Dự kiến các đoàn xe chở phiến quân sẽ sớm chở họ và gia đình về Idilb, bỏ lại thị trấn lớn này cho chính phủ kiểm soát.

    PS: Về thỏa thuận hòa bình chuẩn bị được thực hiện: Đừng nghĩ đang trên đà thắng, ngừng bắn là sẽ thiệt. Cuộc chiến này không phải là cuộc chiến đánh nhanh thắng nhanh, đã qua 5 năm cùng vô số thỏa thuận ngừng bắn khác nhau đã bị phá vỡ và lần này cũng sẽ lại thế thôi ! Đây chỉ là thời gian tạm nghỉ cho các bên dưỡng sức, tái bổ sung lực lượng, đào tạo mới, điều quân và củng cố phòng tuyến của mình. Trong lần ngừng bắn mới nhất, SAA đã giành lại thành phố Palmyra từ tay IS. Các bạn đừng quá say men chiến thắng ở Aleppo mà quên mất ở ngay Hama, SAA còn chết dở vì thiếu quân ....................................................................................................................
    Còn nguyên đó cả 1 thành phố Deir ez-Zor bị vây hoàn toàn bởi IS (không nằm trong thỏa thuận ahihi)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. hinado_02

    hinado_02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2016
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    1.052
    Thỏa thuận hòa bình kiểu Nga:

    Tôi biết 1 thỏa thuận hòa bình là tương-đối-cần-thiết lúc này nhưng anh bạn Nga luôn khiến chúng ta bất ngờ bởi ...."sao thiệt thế này mà cũng ký !?!?!?".

    Ừ thì nhân đạo, ừ thì cho xe tiếp tế vào Aleppo. Rồi, ok, nhưng có cần phải bắt quân đội Syria cách khỏi đường Al-Castillo mỗi bên 1 km để...cho đoàn xe tiếp tế đi qua không ? Đoàn xe được Liên Hợp Quốc và Trăng Lưỡi Liềm Đỏ điều hành và giám sát nhưng điều đó nói lên điều gì khi qua các đoạn video trên youtube, chúng ta biết là xe Liên Hợp Quốc từng chở phiến quân Syria (video cách đây mấy năm rồi).

    Kiểu thỏa thuận hòa bình của Nga từ mấy chục năm nay luôn giống nhau: LUÔN NHẬN PHẦN THUA THIỆT VỀ MÌNH VÀ ĐỒNG MINH CỦA MÌNH. Ví dụ xa như chiến tranh Việt Nam thì thôi không thèm nhắc đến nữa, ví dụ gần như chiến tranh 5 ngày, đang chiếm Gori, có thể thẳng tiến được đến Tbilisi thì ngừng lại, không tiến mà còn trả luôn cảng Gori cho 1 chính quyền "chống Nga". Chiến tranh Ukraina thì bắt quân ky khai lùi khỏi giới tuyến 30km (còn chính phủ thì tự giác là chính, sau vẫn lấn đều) và nay nạn nhân tiếp theo là chính phủ Syria: Thay vì đặt chốt kiểm soát, kiểm tra cẩn thận các đoàn xe gắn mác UN thì SAA phải lùi xa cho bọn này tự tung tự tác.

    Và tất nhiên với 2km chiều rộng quanh con đường Al-Castillo sạch bóng SAA, tất nhiên là cuộc bao vây Aleppo đã kết thúc, các bạn nhìn trên bản đồ là thấy rất rõ. Không hiểu thế lực nào sẽ ngăn cản phiến quân vận chuyển vũ khí, nhân lực, thương vong ra vào Aleppo qua cái cổng trống 2km trên !?


    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 12/09/2016, Bài cũ từ: 12/09/2016 ---
    Ahrar al sham tuyên bố
    Thoả thuận ngừng bắn có lợi cho chính phủ và không thừa nhận.JF đánh đến cùng
    Anh em thấy rồi đấy, phi sẽ chiến, kệ mĩ hay nga nhé
    Và cp syria tuyên bố bảo vệ an ninh quốc gia
    Cơ bản thoả thuận trôi theo vọkda và pizza ra đường tiêu hoá rồi


    [​IMG]
  7. hinado_02

    hinado_02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2016
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    1.052
    1. Bây giờ là 8 giờ sáng giờ VN, tức là 1 giờ đêm giờ Damas, lệnh ngừng bắn đã có hiệu lực một giờ nhưng thực sự đã trôi theo dạ dày và ra đường tiêu hóa
    #Hama: SAA thất thủ làng Kawkab, bằng những cú lao xe bom điên rồ, hai nhóm Junq Al Aqsa và Ahr Al Sham đã thổi tung các chốt và dễ dàng lùa SAA chạy thẳng.. Nếu chúng củng cố làng này thì một lần nữa cư dân Alawite làng Ma'an sẽ lại phải cầm súng, Năm 2014 các nhóm phiến quân đã gây ra một vụ thảm sát kinh hoàng cư dân làng này
    2. Anh Zo Thái đã liên tục công kích các chốt của SAA trên toàn Golan để tạo điều kiện cho rebel mở chiến dịch mới, hiện tại chưa rõ toan tính của mấy ông Zionist là gì nhưng quả thực với quân đội Zo Thái thì SAA chưa là đối thủ xứng tầm
    3. Sự giận dữ trong cộng đồng dân Druze lên cao khi Israel tấn công SAA để mở đường cho phỉ, trong khi đó dưới áp lực của tên lửa và máy bay Zo Thái. SAA vẫn khá kiên cường đẩy lui phỉ và gây nhiều thiệt hại
    4. Quận Wa'er ở Homs đã chứng kiến việc Jabhat Fateb al Sham đồng ý đầu hàng quân chính phủ, những người không muốn buông vũ khí cùng gia đình khoảng 300 người sẽ được xe bus xanh chở đi nơi nào đó theo yêu cầu
    Những người chấp thuận buông áo em ra, đặt hai tay xuống đất và chống mông lên trời sẽ được chính phủ ân xá toàn diện, trở lại làm người bình thường
    5. Saudi thả bom trúng một khu lấy nước công cộng ở gần Saana - Yemen khiến 26 người chết và 30 người bị thương
    6. Hillary Cliton ngất xỉu trong lễ tưởng niệm 11/9 và được đưa đi câp cứu
    7. Đụng độ ở khu vực Đông bắc Latakia, nam thị trấn Kabbani giữa SAA và rebel tiếp tục diễn ra
    8. SAA tiêu diệt một xe bán tải trang bị súng 23 mm 36 phiến quân và ba chỉ huy tại Qunetra
    Bản tin sẽ liên tục cập nhật
    [​IMG]
  8. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Đừng nghĩ Nga nó vẫn ngố: thỏa thuận như là bất lợi cho Assad. Thực tế đường ra vào Al-Castillo do Nga hộ tống.....sẽ ko có 1 thằng nào thoát ra nếu Nga ko muốn ( khả năng Nga sẽ cho ra vài thằng giúp Mỹ ). SAA lùi ra 1 km nhưng thực tế là họ có thể bất thần kiểm tra đột xuất .....làm gì được nhau.....kiểm tra phát hiện cái gì tương lên mạng thì LHQ chả biết nói sao. Chưa kể nếu thích lính Hez, Iran nó đánh đấm thì làm gì nhau, rồi đánh qua lại đổ lỗi thì ...huề cả làng. Nga nó vẫn nắm cán đó.....chẳng qua Nga muốn cho thấy mình nhún nhường xem Mỹ có tôn trọng ko thôi.
    • SAA vẫn có thể tấn công Đông Ghouta, Bắc Latakia, Bắc Hama.......vì thực tế ngừng bắn là nguy trang thôi mục đích của Mỹ là Aleppo......( chả biết trong Aleppo đang vây con chuột cống nào ).......vùng khác nêu vi phạm Mỹ cũng lên tiếng cho vui thôi
    • Assad cũng nên ngừng bắn để lính nghỉ ngơi, luân chuyển, bố trí.....và phải hòa giải dân tộc............chứ mãi thì tới bao giờ mới xong.
  9. hinado_02

    hinado_02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/08/2016
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    1.052
    Chào buổi sáng
    Từ Vệ binh Cộng Hòa (SAA) tại Đông Ghouta. Đông Ghouta hay ngoại ô Damascus đang chứng kiến hàng loạt chiến thắng suốt những tháng qua. Bằng chiến thuật tằm ăn dâu, SAA đang thu hẹp đáng kể diện tích phiến quân kiểm soát ở địa bàn thủ đô.


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. tranlam99

    tranlam99 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2003
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    211
    Quan trọng nhất là nếu đám Ôn vật và IS hoặc Tay Rồ IS Tước đăng lên mạng những ảnh chụp tự sướng của đám Ôn vật và IS khi được nhận Lương thực hay vũ khí từ xe của LHQ hay Lưỡi liềm đỏ trong Aleppo thì chúng cứ liệu hồn.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này