1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. AUDISUVQ3

    AUDISUVQ3 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/10/2016
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    774
    Xe tăng quân đội Syria thoát lưỡi hái tử thần trong gang tấc
    Chiến sỹ SAA kinh nghiệm tránh tên lửa chống tăng khủng bố tài tình.
    Động tác lùi xe đúng lúc đã giúp chiếc T-72 của quân chính phủ Syria tránh được quả tên lửa chống tăng uy lực do đối phương phóng tới.

    rang mạng "Tiềm lực quân sự Syria" ngày 15/10 đăng tải video ghi lại cảnh một chiếc T-72 của quân đội chính phủ suýt bị một quả tên lửa chống tăng hạ gục trên chiến trường.

    Tài khoản đăng tải đoạn video không tiết lộ địa điểm xảy ra vụ việc mà chỉ cho biết đó là chiếc xe tăng T-72 của quân đội chính phủ Syria. Sau khi nã một phát đạn vào vị trí đối phương, chiếc xe tăng nhanh chóng lùi lại vị trí an toàn. Ngay sau đó, một quả tên lửa chống tăng bay sượt qua nóc tháp pháo và phát nổ ở bức tường phía sau.
    Người đăng tải video cho biết tổ lái đã hoàn thành nhiệm vụ và tiêu diệt được mục tiêu. Người này cũng ca ngợi kíp lái chiếc xe tăng T-72 vì kinh nghiệm chiến đấu dày dặn, giúp họ thoát khỏi quả tên lửa chống tăng chết người.
    [​IMG]
    Chiếc T-72 thoát chết trong gang tấc
    T-72 là xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ hai do Liên Xô thiết kế và chế tạo từ năm 1971 và là một trong những mẫu xe tăng được chế tạo nhiều nhất sau Thế chiến II. Vũ khí chính của T-72 là pháo 2A46M cỡ nòng 125 mm, được trang bị hệ thống nạp đạn tự động và có thể bắn nhiều loại đạn khác nhau, bao gồm cả tên lửa có điều khiển. Phiên bản T-72 xuất khẩu sử dụng giáp thép với độ dày tương đương 490 mm thép cán đồng nhất.

    Quân đội chính phủ Syria sở hữu gần 1.500 chiếc T-72, trong đó có khoảng 20-30 xe T-72BM do Nga hiện đại hóa và bàn giao trong giai đoạn 2015-2016.


    graywolf83 thích bài này.
  2. AUDISUVQ3

    AUDISUVQ3 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/10/2016
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    774
    Tình hình Syria 18/10: Riyadh “bơm” vũ khí cho phe đối lập ôn hòa ở Aleppo
    Bơm thêm vũ khí cho khủng bố là khủng bố cấp nhà nước
    Riyadh “bơm” thêm vũ khí cho phe đối lập ôn hòa ở Aleppo; Quân đội Syria đẩy lùi các tay súng Dzhebhat al-Nusra ra khỏi thị trấn Maardis; Cuộc họp tại Lausanne về Syria đã đạt được một số tiến bộ.....
    Riyadh “bơm” thêm vũ khí cho phe đối lập ôn hòa ở Aleppo
    Hãng Reuters dẫn tuyên bố của Ngoại trưởng Ả Rập Xê-Út Adel al-Jubeir cho hay nước này đang nghiên cứu phương án tăng nguồn cung vũ khí cho lực lượng đối lập ôn hòa tại Aleppo, Syria.

    Vào thứ Bảy tuần trước (15/10) một cuộc gặp bàn về tình hình tại Syria đã diễn ra tại Lausanne, Thụy Sĩ. Cuộc họp có sự tham dự của Ngoại trưởng Nga Nga Sergei Lavrov, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura và Ngoại trưởng một số nước là: Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Xê Út, Iran, Qatar, Jordan, Ai Cập và Iraq. Cuộc đàm phán kéo dài 4,5 tiếng nhưng không đem lại kết quả nào. Các bên tham gia cuộc họp cũng không tiến hành thông cáo chung trước truyền thông.

    Thời hạn 7 ngày đêm thực thi lệnh ngừng bắn tại Syria hết hạn vào ngày 19/9/2016. Trước đó Bộ Quốc phòng Nga nhận định chỉ có quân đội Syria tuân thủ lệnh ngừng bắn, còn lực lượng nổi dậy thì liên tục vi phạm nó. Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga - Trung tướng Sergei Rudskoy cũng nhấn mạnh, Nga coi việc chỉ có quân chính phủ thực thi lệnh ngừng bắn trong khi lực lượng nổi dậy phá hoại nó là hoàn toàn vô nghĩa.

    Trong những tháng gần đây, tình hình tại Aleppo ở phía Bắc Syria vô cùng căng thẳng, giao tranh ác liệt diễn ra trong thành phố và các khu vực lân cận. Mỹ cáo buộc chính quyền Syria và LB Nga đánh bom vào các vị trí của dân thường và phe đối lập có vũ trang. Đổi lại Damascus và Moscow nhấn mạnh, họ chỉ tấn công nhằm vào các căn cứ của quân khủng bố, đồng thời cáo buộc Washington không gây áp lực để lực lượng đối lập ôn hòa phân định ranh giới rõ ràng với quân khủng bố.

    Quân đội Syria đẩy lùi các tay súng Dzhebhat al-Nusra ra khỏi thị trấn Maardis thuộc tỉnh Hama

    RIA Novosti hôm 17/10 dẫn thông báo từ Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho hay, trong vòng 24h qua đã có 49 vụ pháo kích xuất phát từ các nhóm vũ trang bất hợp pháp nhằm vào lãnh thổ các tỉnh Aleppo, Damascus, Latakia, Hama và Daraa của Syria.
    [​IMG]
    Quân đội Syria đẩy lùi các tay súng Dzhebhat al-Nusra ra khỏi thị trấn Maardis thuộc tỉnh Hama


    Tại tỉnh Hama giao tranh vẫn tiếp diễn giữa lực lượng chính phủ và các tay súng khủng bố. Quân đội Syria đã chiếm lại được thị trấn Maardis ở phía Bắc tỉnh Hama từ tay các chiến binh Dzhebhat al-Nusra. Theo báo cáo từ quân chính phủ Syria 34 tay súng khủng bố đã thiệt mạng trong chiến dịch này.

    Cùng ngày một nguồn tin tình báo cũng tiết lộ với RIA Novosti, quân chính phủ và các nhân viên thuộc cơ quan tình báo Syria đã phá hủy một chiếc xe chứa bom cùng 3 kẻ đánh bom liều chết. Nguồn tin này cũng bác bỏ thông tin trước đó liên quan tới vụ 1 kẻ đánh liều chết đã cho nổ 1 chiếc xe tại khu vực Sayyid Zeinab thuộc ngoại ô phía nam của Damascus.

    Ông de Mistura: Cuộc họp tại Lausanne đã đạt được một số tiến bộ

    Phát biểu trước truyền thông sau cuộc họp với Ngoại trưởng các quốc gia thành viên EU về vấn đề Aleppo ở Syria tại Luxembourg hôm thứ Hai (ngày 17/10) đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura nhấn mạnh, các bên tham gia cuộc họp tại Lausanne, Thụy Sĩ hôm thứ Bảy vừa qua đã được một số tiến bộ.

    “Tôi nhấn mạnh rằng vấn đề Aleppo mang tính sống còn. Bất kỳ cuộc thảo luận nào cũng nên tính tới việc nếu trước tháng 12/2016 chúng ta vẫn chưa tìm ra giải pháp cho tình hình tại Aleppo thì Aleppo sẽ không còn nữa” – ông de Mistura nói.

    Theo nhà ngoại giao cấp cao “cuộc họp ở Lausanne đã đạt được một số tiến bộ”, đồng thời cho biết thêm: “Tôi nghĩ rằng, các cuộc tham vấn quan trọng cũng đã được tiến hành tại London”.

    Người Nga lên án chỉ trích không quân Nga ở Syria

    RIA Novosti đưa tin theo kết quả khảo sát của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga (VTsIOM) gần ¾ người dân Nga cho rằng những lời chỉ trích liên quan tới hoạt động của quân đội Nga tại Aleppo (Syria) là vô căn cứ, 6% thì nhận định Không quân Nga thực sự đã vượt quá quyền hạn của họ và những chỉ trích này là đúng. 1/3 số người được hỏi tin rằng trong cuộc xung đột ở Syria Moscow nên giữ nguyên cách hành động như hiện tại.
    [​IMG]
    Chiến đấu cơ Su-34 của Nga tham chiến chống IS ở Syria


    Cuộc thăm dò ý kiến của VTsIOM được tiến hành hôm 8-9/10/2016 với 1.600 người tại 130 khu dân cư tại 46 khu vực trên khắp nước Nga. Sai số thống kê không vượt quá 3,5%.

    “Đa số người Nga được khảo sát (73%) cho rằng những chỉ trích liên quan tới hoạt động của quân đội Nga tại Aleppo là vô căn cứ (là nỗ lực nhằm áp lực, giảm vị thế của Nga), 6% số người được hỏi có quan điểm ngược lại. Trong đó tỷ lệ người trong lứa tuổi 18-24 có ý kiến phê bình hoạt động của Nga ở Aleppo nhiều hơn số người ở lứa tuổi trung niên (35-60 tuổi và già hơn). Tỷ lệ phê bình ở lứa tuổi 18-24 là 13% trong khi ở lứa tuổi lớn hơn chỉ có 4%” – trích thống kê của VTsIOM.

    1/5 số người được hỏi (21%) cảm thấy khó khăn để trả lời câu hỏi này.

    Liên quan tới sự tham gia của Nga trong cuộc xung đột Syria 1/3 số người tham gia khảo sát (32%) ủng hộ chính sách hiện tại của chính phủ Nga và cho rằng trong tương lai Moscow nên duy trì chính sách tương tự.

    “Theo 1/5 số người được hỏi (21%) Moscow nên giảm hoạt động tại Syria hoặc chọn lập trường thận trọng. Số người ủng hộ việc Nga rút khỏi cuộc xung đột và lực lượng ủng hộ nước này hoạt động tích cực hơn trong khu vực là tương đương nhau với tỷ lệ lần lượt là 14% và 16%. Dễ nhận thấy phần lớn người Nga (35%) theo dõi tình hình ở Trung Đông đều ủng hộ quan điểm thứ hai” – VTsIOM tiếp tục.

    Hơn một nửa số người được hỏi (53%) khó nhận xét về kết quả của hành động can thiệp quân sự của Nga ở Syria. 27% dự đoán về những kết quả tiêu cực, như chiến tranh, quan hệ căng thẳng với phương Tây dẫn tới những lệnh trừng phạt mới và sự suy yếu của nền kinh tế Nga. 1/10 số người được hỏi (11%) tin rằng hoạt động của Nga tại Syria có thể đem tới hiệu quả tích cực, ví dụ như Moscow sẽ tăng cường vị thế của mình trên trường Thế giới, nâng cao khả năng phòng thủ và kết nạp những đồng minh mới.

    graywolf83 thích bài này.
  3. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    Mạng của 8 người rẻ hơn 60K USD à ? :mad::mad: 8 anh lính đó thuộc lực lượng Tiger kinh qua biết bao nhiêu trận sinh tử . Nói cho đúng là mấy anh ấy giỏi hơn mấy thằng Thủy Quân Lục Chiến của Mỹ nữa đằng khác .:cool::cool:
    bibibibooograywolf83 thích bài này.
  4. AUDISUVQ3

    AUDISUVQ3 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/10/2016
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    774
    Cư dân Aleppo bị bắn chết khi trốn khỏi khu vực do khủng bố kiểm soát

    Tình hình ở Aleppo, Syria vẫn còn rất phức tạp, nhóm chiến binh "Dzhebhat en-Nusra" tăng cường bắn phá các khu phố

    Tướng Rudskoy nhấn mạnh rằng, người dân ở Aleppo trong khi nỗ lực rời khỏi khu vực kiểm soát của những kẻ khủng bố,đã bị bắn công khai và mọi động thái cố gắng chống lại đều bị đàn áp tàn bạo.

    "Ngày 15/10, ở các khu vực Malanda và Bustan al-Qasr dưới sự kiểm soát của chiến binh, trong số 30 dân thường cố gắng thoát khỏi vùng chiếm đóng, 10 người đã bị những kẻ khủng bố hành quyết. Các băng nhóm chiếm lĩnh vùng đông Aleppo thuộc tổ chức phiến quân "Dzhebhat al-Nusra". Các lực lượng của phe đối lập cái gọi là ôn hòa hành động theo lệnh của tổ chức này. Tất cả những ai không tuân theo họ, đều bị thủ tiêu một cách tàn nhẫn ",- ông nhấn mạnh.

    [​IMG]
    Cư dân Aleppo bị bắn chết khi trốn khỏi các khu vực do phiến quân kiểm soát.
    "Từ phía chiến binh, các cuộc bắn phá nhiều cơ sở xã hội: gồm trường học, nhà thờ Hồi giáo, nhiều chợ ở phía tây của Aleppo đã mang tính hệ thống. Kể từ ngày 13/10, hậu quả của cuộc tấn công bằng hỏa lực pháo trong khu vực Sulaimaniya đã giết chết bảy học sinh, và kể từ đầu tháng chín, hơn 130 trẻ em trở thành nạn nhân của bọn phiến binh ", — ông nói với giới nhà báo

    Tờ Reuters cũng cho hay, RT cho hay, hàng nghìn thường dân Syria đã bị mắt kẹt tại Aleppo đang cố gắng để sống sót trong các vụ pháo kích liên tục mấy ngày qua. Một số người liều mạng để thoát khỏi thành phố nhưng tất cả đều vô ích.

    Những kẻ khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS) đã chặn tất cả các lối ra vào thành phố Aleppo, buộc người dân phải sống trong sự kìm kẹp và chịu đựng các cuộc pháo kích liên tục ngày càng tăng cường kể từ cuối tháng 9 vừa qua.

    “Hàng nghìn người dân trong thành phố rất muốn thoát khỏi sự kiểm soát của những kẻ cực đoan, nhưng họ không thể rời khỏi thành phố một cách hợp pháp, vì thế cách duy nhất là mạo hiểm mạng sống của mình”, người dân ở đây kể lại
    graywolf83 thích bài này.
  5. lamali6

    lamali6 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2016
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    215
    :-D:-D:-D:-D:-D 8 anh lính Tiger oai hùng, kinh qua biết bao trận mạc :-D:-D:-D:-D Thế mà sếp thành một đống tự sướng ngay trược tầm hỏa lực của địch :-D:-D:-D:-D Kinh nghiệm của các anh đúng là hàng khủng nhưng trí não có vấn đề , nên các anh mới ăn phát TOW đấy :-D:-D:-D :eek::eek::eek:
  6. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    Tàu có chữ ‘Янтарь’ mà mình không nhận ra. Trình do thám của Nga có vấn đề nên bị Công ty theo đường truyền Internet Mỹ phát hiện.
    --- Gộp bài viết: 18/10/2016, Bài cũ từ: 18/10/2016 ---
    Update Yantar: Mấy ngày này Yantar đang lảng vảng các vùng biển lân cận giữa Syria và Síp có đường cáp ngầm Uagrit. Từ ngày 10/10 Yantar bắt đầu từ khu vực có cáp Turcyos-2 sau hướng về phía nam có cáp IMEWE.
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    CUTLONONVAT47AUDISUVQ3 thích bài này.
  7. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    Bắc Aleppo: Phiến quân chiếm được làng Ghuz từ IS, còn 14 dặm đến Al Bab
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 18/10/2016, Bài cũ từ: 18/10/2016 ---
    Bắc Aleppo đến ngày 17/10
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 18/10/2016 ---
    Mosul ngày đầu tiên chiếm 20 làng lớn bé, màu xanh
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 18/10/2016 ---
    Phía nam Mosul giải phóng Howd và Hamidiyah
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 18/10/2016 ---
    Hôm qua, người dân Syria đổ ra đường Qudsiyah vui mừng trục xuất FSA và Jabhat Fateh Al-Sham (trước đây Al-Nusra Front) ở ngoại ô Damas.
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    miaki01, hiraly, AUDISUVQ32 người khác thích bài này.
  8. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    Tình hình Mosul ngày đầu theo báo Tây:
    Quân đội Iraq tiến về Mosul từ thị trấn Al-Shura (khoảng 45km). Pentagon cho là ‘thời điểm quyết định’ diệt IS khoảng vài tuần, thủ tướng al-Abadi công bố trên truyền hình hôm qua chắc chắn giải phóng người dân khỏi IS.
    Trận chiến khó khăn: Quân Mỹ ước tính phía thánh chiến có 3-4,5 chiến binh xung quanh Mosul, chúng đã có hàng tháng để chuẩn bị đặt bom, hào luỹ, lô cốt và áp dụng chiến thuật hit-n-run để làm chậm quân Iraq.
    IS tuyên bố đã sử dụng xe bom tự sát chống lại quân Iraq.
    Quân Iraq tập kết ở Qayyarah, phía nam Mosul kết hợp lực lượng peshmerga tấn công ở phía đông. Peshmerga Kurd có khoảng 4nghìn lính sẽ chiếm các làng Kitô giáo và Kakai, đã giải phóng một số làng ở góc Qaraqosh và Bartalla (2 làng Thiên chúa giáo). Từ làng Khazir lực lượng Kurd đang tấn công các ngôi làng ở phía tây.
    Stephen O'Brien phó Tổng thư ký LHQ cảnh báo nguy hiểm cho người dân ở Mosul.
    Lo sợ xua đuổi: Lise Grande điều phối viên LHQ cho rằng sẽ có cuộc di cư ô ạt khoảng 200 nghìn người mà LHQ chỉ có sẵn 60 lều bạt.
    Tại London, Ngoại trưởng Saudi Adel al-Jubeir nói Chính phủ Iraq không để lực lượng dân quân Shiite xâm nhập khu vực người Sunni do sợ ‘thảm sát’.
    Lực lượng Iraq sẽ dàn trận theo nhiều hướng để kéo mỏng lực lượng IS sau đó phá vỡ từng mảng, lôi kéo viện binh và bị tiêu diệt dần đến chết.
    Trung tướng Stephen Townsend, chỉ huy liên minh Mỹ cảnh báo mất nhiều thời gian để kiểm soát thành phố lớn thứ hai Iraq này.
    Để đến được thời điểm này phải kể đến công của Mỹ và Anh, Pháp đã đào tạo lực lượng địa phương cũng như chính quy để đủ khả năng diệt IS (câu thối nhất trong bài).
    Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ Ash Carter phệt đây là thời điểm quyết định của chiến dịch diệt IS không ngóc được dậy.
    Tổng thống Thổ Recep Tayyip Erdogan cho biết Thổ cũng sẽ dính dáng trong cuộc chiến Mosul đếch quan tâm Baghdad.
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 18/10/2016, Bài cũ từ: 18/10/2016 ---
    Các tộc trưởng Sunni ở Mosul vũ trang để chống lực lượng nào?[​IMG] [​IMG] [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 18/10/2016 ---
    Phiến quân vẫn đang giữ các toà nhà khu 1070, tây Aleppo
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    AUDISUVQ3, graywolf83CUTLONONVAT47 thích bài này.
  9. drakelei

    drakelei Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2004
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    572
    Nhìn bản đồ cho thấy nếu Mosul về tay liên quân thì lực lượng nào sẽ tiếp quản rồi. Người Kurd hiện kiểm soát 1/3 lãnh thổ Iraq, 1/5 lãnh thổ Syria.
    Giấc mơ Kurdistan đang được thực hiện dần dần bởi những toan tính của Mèo.
    Cho dù IS có bị tiêu diệt, cuộc chiến vẫn sẽ tiếp diễn giữa các chính phủ Syria-Iraq với đám Kurd, đám Salafy Sunni. Sẽ chẳng bao giờ có hoà bình ở Levant như những năm 89-90 cả.
    --- Gộp bài viết: 18/10/2016, Bài cũ từ: 18/10/2016 ---
    Mạng của ai cũng đáng quý, nhưng chụp ảnh tự sướng trong tầm hoả lực địch thì Đặc nhiệm Hổ của bạn đã được 1 bài học bằng máu rồi.
    Lý thuyết tác chiến của SAA hiện tại không mới, tiền pháo hậu xung, gặp áp lực thì rút để hoả lực chi viện, dập te tua rồi phản kích.
    Nếu nói về tinh nhuệ thì Hổ không bằng được quân của Bố Già ở Deir er Zor, bằng Hezbollah đâu.
    Thiếu hoả lực yểm trợ thì bài học Jisr ash Shughur năm 2015 còn đấy.
    Lần cập nhật cuối: 18/10/2016
    graywolf83, AUDISUVQ3, filber703 người khác thích bài này.
  10. T95tank

    T95tank Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/02/2008
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    701
    tước phải sửa là:
    TOW ngày càng hiệu quả hôm trước thịt 8 chú lính Assad thương vong hôm nay chén 1 xe BMP đánh bom tự sát của quân xâm lược SAA bốc cháy như pháo hoa :-D
    Nổ lớn như thế này dự phải trên 1 tấn thuốc nổ
    [​IMG]
    2 Video thằng bắn y chang nhau
    luộc thấy ớn
    [​IMG]
    graywolf83CUTLONONVAT47 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này