1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lamali6

    lamali6 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2016
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    215
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bán Tải Nga giá ước bán 500, 600 triêu sau khi được miễn thuế :-D:-D:-D:-D:-D:-D:-D Hóng các bạn rồ Nga chạy đầy đường .:-D:-D:-D:-D
    So với Xe thiên hạ này
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.365
    Đã được thích:
    26.709
    À ra vậy. Nếu chỉ xét có cái đít không thì đúng là thầy bói xem voi thật. Nói cho ngắn gọn nó thế này cụ nhé.

    2 cái đít cụt tiêu biểu mà cụ thấy là CFM-56 và IAE V2500 thường lắp trên các máy bay A-320 và B-737 mà ở VN hay gặp. Bọn nó là thế hệ động cơ turbofan có tỷ số thông qua cao (high bypass) thế hệ cũ sử dụng cơ cấu nén-cháy-giản nở dùng 2 trục máy đồng tâm. Khí được quạt đưa vào các tầng nén. Nó đi qua quạt, tầng nén cao dần đến tỷ số nén trên 30:1 thì được đốt cháy. Khí giản nở qua 2 giai đoạn. Giai đoạn giản nở đầu tiên ở tầng turbin cao áp sẽ tạo động lực truyền lên trục máy bên trong kéo máy nén cao áp (máy nén core); giai đoạn giản nở thứ 2 tạo tác động lên cánh turbin thấp áp tạo động lực kéo quay trục máy bên ngoài để kéo cánh quạt lớn (fan) tạo lực đẩy. Khí nóng sau khi giản nở qua 2 tầng turbin trộn với khí làm mát đi giữa ruột trục phun ra cái ống chóp cụt phía sau mà cụ gọi là đít cụt :-D đó. Nó cũng tạo ra một phần lực đẩy cho động cơ đấy. Còn cái vòng bên ngoài cái đít đó là khí nguội do cái fan nó quạt lui tạo lực đẩy chính.

    2 cái đít nhọn tiêu biểu mà cụ thấy kia là của GE Genext và Rolls Royce XWB lắp trên B-787 và A-350. Bọn chúng là các động cơ turbofan thế hệ mới có công suất cực cao sử dụng quạt đường kính lớn để tạo lực đẩy. Nó dùng đến 3 trục máy đồng tâm để truyền động lực trong một chu trình nhiệt động lực. Khí đi qua fan vào máy nén thấp áp, máy nén cao áp đến tỷ số nén trên 40:1 thì được đốt. Khí nóng giản nở qua tầng turbin cao áp kéo trục trong cùng chạy máy nén cao áp; khí qua turbin thấp áp thứ nhất kéo trục thứ 2 chạy máy nén cao áp; khí qua turbin thấp áp thứ 2 kéo trục 3 chạy fan. Như vậy cái động cơ này nó nén khí mạnh hơn và giản nở qua nhiều tầng turbin hơn. Nó cho hiệu suất cao hơn cũng như turbin nhiều tầng hơn. Turbin nhiều tầng động lực thì đường kính nó lớn hơn. Đường kính ống xả khí nóng lớn mà khi xả ra muốn có lưu tốc lớn hướng ổn định để tạo lực đẩy thì phải làm cho nó cái chóp để nó dẫn lưu. Đó chính là cái đít nhọn :-D. Cụ để ý ngay cái chóp nhọn có cái lổ là để thoát khí làm mát trục máy chứ nó không như 2 anh kia trộn vào ngay khi ra khỏi turbin.

    Không phải cứ turbin nhiều tầng thì mới có đít nhọn. Ngay cả CFM-57-5, là một bản công suất cao của CFM-56 nó đã có đít nhọn. Vì công suất cao nó có đường kính cánh turbin lớn. Mà lớn thì phải tạo cho nó cái cơ cấu dẫn lưu giản nở sau turbin để nó tạo lực đẩy. Đó chính là đít nhọn.

    Đít nhọn là cơ cấu dẫn lưu khí nóng của turbin sau khi giản nở sinh công nhằm tận dụng lực đẩy của nó. Nó thường thấy ở các động cơ công suất lớn. Nó không quyết định vấn đề ưu điểm nhược điểm của động cơ.

    Nôm na vậy đã. Cụ tìm hiểu thêm nhé.
    thanhVNW, hk111333, quebayrc6 người khác thích bài này.
  3. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Máy bay không người lái Altius-M đưa vào thử nghiệm cấp quốc gia

    [​IMG]
    Sân bay ở Kazan nơi đậu Altius-M
    Hình ảnh vệ tinh cho thấy một chiếc UAV dạng HALE Altius-M đang đậu tại sân bay Kazan để thử nghiệm bay , đây là mẫu máy bay không người lái hạng nặng mà Nga sẽ đưa vào sử dụng từ 2017
    Trong chương trình phát triển HALE-UAV 2011 thì tập đoàn Tranzas đã thắng thầu với BQP Nga loại UAV nặng 1 tấn và 5 tấn ( chính là Altius-M )
    Altius-M được sử dụng với mục đích trinh sát quân sự và cũng có khả năng tấn công mặt đất , nó được trang bị 2 động cơ cánh quạt và cánh đuôi dạng V-sharp , ngoài ra nó cũng trang bị khả năng tự vệ với hệ thống ECM Khibiny và hệ thống nhiễu Borisoglebsk-2
    [​IMG]
    Altius-M
    Không quân Nga hiện nay chủ yếu sử dụng UAV tầm trung ( MALE ) như Searcher-II của IAI ( Israel ) và loại nhỏ hơn là Orlan-10 , cỡ HALE to như Predator chưa từng được phát triển và phân khúc này Nga đang cần tăng tốc nhằm đảm bảo khả năng trinh sát thời gian thực của mình
    --- Gộp bài viết: 18/10/2016, Bài cũ từ: 18/10/2016 ---
    [​IMG]

    Nga giới thiệu giải pháp mới cho đạn pháo sử dụng của SPG ( pháo tự hành ) , đạn pháo thông thường sẽ lắp đầu dẫn hiệu chỉnh bằng lệnh sóng radio giúp cho pháo kích chính xác hơn
    --- Gộp bài viết: 18/10/2016 ---
    Triển lãm quân sự Army-2016 có mấy món thú vị ( ảnh chụp của Vitaly Kuzmin )

    [​IMG]
    Xe tải chở và hỗ trợ nạp đạn pháo 152mm của Kamaz - 2Ph66-1
    [​IMG]
    Thùng và bộ tải đạn đằng sau , với cái tay gắp công nghiệp này thì chỉ cần 2 binh sĩ , 1 binh sĩ dùng tay gắp để đưa đạn vào máng tải sau của pháo tự hành ( như con 2S19 Msta ) , và 1 lính bấm nút cho máng tải kéo pháo vào khoang xe , còn ngày xưa phải cần 3 đến 4 binh sĩ và tốc độ tải đạn rất lâu
    bloodheartvn, meo-u, hk1113334 người khác thích bài này.
  4. kientrunganh

    kientrunganh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/04/2005
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    73
    Thanks cụ chuối!
  5. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.365
    Đã được thích:
    26.709
    Giờ mới đọc lại. Tớ lộn cái thứ tự trục máy nhé. Cụ và các cụ khác đổi theo thứ tự ngược lại. Cái nào tớ phán trong thì nó là ngoài.
    kientrunganh thích bài này.
  6. Teacher_Of_Dumbers

    Teacher_Of_Dumbers Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2016
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    492
    Cái này không phải là đạn pháo hiệu chỉnh bằng sóng radio đâu. Nó đơn giản là được lắp các cánh ở phần ngòi đầu đạn. Các cánh này bình thường được thu gọn bên trong và chỉ bung ra ở thời điểm thích hợp (Trong hình minh họa là ở quãng giữa hành trình). Khi bung ra chúng có tác dụng hãm lại tốc độ xoay của viên đạn (drag brakes hay spin brakes), giúp đường đạn giảm độ tản mát và đi chính xác hơn.
    meo-u thích bài này.
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.882
    Đã được thích:
    17.405
    Nga thử nghiệm phiên bản nâng cấp mới nhất của Iskander M tại bãi thử Kapustin Yar

    hiraly thích bài này.
  8. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    hiraly thích bài này.
  9. Teacher_Of_Dumbers

    Teacher_Of_Dumbers Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2016
    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    492
    Nga đang phát triển hệ thống phòng không (tự hành) mới trang bị pháo 57mm để thay thế cho các hệ thống phòng không Shilka và Tunguska cũ. Chắc chắn đi kèm với nó sẽ là đạn 57mm dẫn đường laze.

    Việc này chứng tỏ Nga đã nhận thấy và chuyển mình theo xu hướng chiến tranh hiện đại, khi mà kẻ địch thường dùng các vũ khí chính xác (ngày càng rẻ) và UAV để tấn công và việc dùng tên lửa để hạ chúng sẽ rất tốn kém cũng như mau cạn kiệt dự trữ. Ngược lại việc dùng đạn 57mm dẫn đường laze để diệt mục tiêu là một giải pháp vẫn bảo đảm tính hiệu quả, rẻ tiền và có thể sản xuất/ dự trữ đạn với số lượng lớn để đủ chiến đấu.

    Tin không nói chi tiết là ngoài pháo 57mm thì hệ thống này có kết hợp thêm tên lửa hay không tuy nhiên theo truyền thống của Soviet / Nga thì điều này chắc chắn là có. Hệ thống sẽ được trang bị đủ radar trinh sát, radar hỏa lực và hệ thống quang điện dẫn đường cho đạn bằng laze. Như vậy mục tiêu ngoài tầm 6km sẽ do tên lửa đảm nhiệm còn mục tiêu trong tầm 6km sẽ do pháo 57mm đảm nhiệm.

    http://tass.com/defense/846745
    Tifavn, meo-uhalosun thích bài này.
  10. nguyenvanx

    nguyenvanx Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2012
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    7
    về cái khoản uav dường như bọn Nga thua xa Mỹ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này