1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Học sinh Chuyên Hùng Vương

Chủ đề trong 'Phú Thọ' bởi captain, 06/10/2004.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cun_con82

    cun_con82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Giang va Tho dao nay the nao, xap lay chong chua? To Ta Son day! Mai la day thang con Hieu day cac co roi rai hoi tham chau cai hinh nhu tu hoi thang Hieu co chau k thay co nao hoi tham ca. Hom roi chi Hoang mat lop minh con trai ve het, con gai co xep Hieu thoi. Moi nguoi van khoe. Luc nao roi lop minh di uong càe di. Co gi moi nhan cho moi nguoi trong lop nhe!
  2. gayeu

    gayeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2005
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Em muốn hỏi chị Đỗ Hằng và chị Trinh lớp 12D khoá 96-99 à . 2 chị này đều chống lầy và ở VT rồi,Chị Hăng dạy ở trường mình đấy còn con Chị Trinh lớn lắm rồi, chị ko có số cố định nhà chồng các chị ấy, em liên lạc với chị ấy qua di động nhé. Chị Hằng: 0912 915 036, Trinh: 0912 645 412. thông tin thêm về chị Hằng em cứ hỏi em S_S ấy, biết rõ lắm, S_S nhề?
  3. capcap_tit_te2

    capcap_tit_te2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng là một nhân lớp D2 khoá 97-00 đây, có nhiều bạn lớp A1 vào đây quá nhỉ? Có bạn nào đó nhận ra bạn là Thơ thì tự nhiên tớ cũng nhớ ra phần nào, nhớ mang máng khuôn mặt và cái ấn tượng của tớ về bạn này, hì hì... bạn này hồi đó ở ktx thì phải, người bé bé... mà có vẻ rất giản dị, và tớ đoán là bạn ấy học rất giỏi....... Lớp A1 có mấy bạn nữ thôi, nên bây giờ hình dung lại tớ cũng có thể nhớ ra được...
    Tớ cũng ko chơi với các bạn nữ A1 nhiều lắm, nhưng khá ấn tượng với các bạn ấy, còn nhớ hồi đá bóng nữ, lớp tớ với lớp A1 chạm trán và lớp tớ đã thua... hì hì.... kỉ niệm khó quên... Ngày xưa nhớ hồi lớp 11, lớp tớ học trên tầng 3, hôm nào sáng đi học lên cầu thang cũng gặp các ông quỷ lớp A1 đứng ngay cạnh cầu thang, toàn trêu tớ là Phi la đen.... he he... vì hồi đó tớ đen xì... ... lúc đó ko tức, cũng ko ghét mấy người đấy, cũng chẳng hỏi vì sao họ lại trêu mình thế... chỉ thấy mình hơi khác với mọi người...cũng có lúc hơi mặc cảm (trẻ con mà)...nhưng sau đấy thì cũng quên nhanh...
    Tớ bây giờ còn nhớ là mình hồi đó có quen 1 bạn nữ lớp A1, bạn ấy người gầy gầy... nhìn có vẻ rất giống cô Diên... nhưng bây giờ ko thể nhớ ra tên bạn ấy nữa...
    Tớ upload hình lên đây, nếu bạn nào nhận ra tớ thì lên tiếng nhé. Rất vui mừng nhận ra mọi người....
    Before (Tớ cầm cái cặp đen, bên cạnh là con bạn thân của tớ)
    [​IMG]
    Now
    [​IMG] [​IMG]
    Được capcap_tit_te2 sửa chữa / chuyển vào 14:15 ngày 23/05/2006
  4. immortality82

    immortality82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2006
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi nhé tớ quên hết các bạn trong lớp rồi, tớ không còn nhớ nổi bạn trông như thế nào nữa, giờ nhẩm lại có khi chỉ nhớ được nửa lớp, tệ quá!!!
  5. immortality82

    immortality82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2006
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    Lớp mình nhiều người xuất ngoại nhỉ, tớ chỉ biết Thức sang Nga từ năm đầu hay thứ hai gì đó. Hoá ra con gái lớp mình vẫn ê sắc ế cả lũ à . Mấy năm trước Hưng cừu rất hay gọi điện cho tớ nhưng sau đó cũng mất tăm. Nhớ năm đầu gặp Giang trong KTX trường tớ, đi với ai đó mà tớ vẫn đinh ninh là bạn trai của Giang.
    Tớ muốn biết mọi thay đổi của trường, có lẽ nhiều học sinh cũ quay lại đó làm giáo viên, Phương thì sao, về quê dạy hay về trường mình? Nghe Thảo nói sắp lấy chồng, chống ế cho cả lũ con gái lớp mình ^ ^. Muốn biết nhiều nhiều nữa, kể cho tớ nghe nhé.
  6. hongquan2611

    hongquan2611 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    chị Liên ui! chị dạo này có khoẻ ko? Chị đang ở Sing à. Chị còn nhớ em không nhỉ. Em là Quân D2(98-01) bạn cùng Hải Xoắn cạnh nhà chị đây.
  7. capcap_tit_te2

    capcap_tit_te2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    0
    Nhớ, nhớ chứ...Quân à...Cảm ơn em, dạo này chị vẫn khoẻ lắm...Vẫn đang phải cày xới bên này em ạ, cày xong để còn về chống lầy...
    Còn em thì sao? Dạo này có hay qua chỗ Hải chơi ko thế?Dạo này chị cũng gặp cả Hải (Nghề) nữa, có thỉnh thoảng chat với nó trên YIM.
  8. meophuthuy

    meophuthuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2006
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0

    Phượng không thơm, phượng chưa hẳn đã là đẹp nhưng phượng đỏ và phượng nhiều, phượng có một tinh hoa sắc sảo mênh mang.
    Phượng không phải là một đóa, không phải vài cành, phượng đây là một loạt, cả một vùng, cả một góc trời đỏ rực. Mỗi hoa chỉ là một phần tử của cái xã hội thắm tươi; người ta quên đóa hoa, chỉ nghĩ đến cây, đến hàng, đến những tán lớn xòe ra, trên đậu khít nhau bằng muôn vàn con **** thắm. Màu hoa phượng chói lọi, sinh sống như sắc máu người. Ấy là lời kêu kỳ bí của mùa hè; trong nắng chói chang, mùa hè thét lên những tiếng lửa.
    Nhưng hoa càng đỏ, lá lại càng xanh. Vừa buồn lại vừa vui mới thực là nỗi niềm bông phượng. Một làn gió hẩy tới, từng đợt sóng rào rào lên biển hoa.
    Người ta hay trồng phượng ngoài thành và trong thành; và người ta hay trồng phượng trong các sân trường. Vì sao? Nhưng dù trồng ở đâu, cũng chỉ có bọn học sinh yêu và hiểu hoa phượng nhất. Hoa phượng là hoa-học-trò. Còn ai quen với phượng cho bằng bọn cắp sách đến trường một ngày hai buổi! Còn ai có linh hồn tươi thắm để quan hoài cùng với phượng thắm tươi?
    Mùa xuân, phượng ra lá. Lá xanh um, mát rượi, ngon lành như lá me non. Lá ban đầu xếp lại, còn e; dần dần xòe ra cho gió đưa đẩy. Lòng cậu học trò phơi phới làm sao! Cậu chăm lo học hành, rồi lâu cũng vô tâm quên màu lá phượng. Một hôm, bỗng đâu trên những cành cây báo ra một tin thắm: mùa hoa phượng bắt đầu! Đến giờ chơi, học trò ngạc nhiên nhìn trông: hoa nở lúc nào mà bất ngờ dữ vậy!
    Bình minh của hoa phượng là một màu đỏ còn non, nếu có mưa, lại càng tươi dịu. Ngày xuân dần hết, số hoa tăng, màu cũng đậm dần. Rồi hòa nhịp với mặt trời chói lói, màu phượng mạnh mẽ kêu vang: hè đến rồi! Khắp thành phố bỗng rực lên, như đến tết, nhà nhà đều dán câu đối đỏ. Sớm mai thức dậy, cậu học trò vào hẳn trong màu phượng; thôi, nghĩ hè sắp đến đây! mùa thi cử sắp đến!
    Thi cử cho các anh sắp ra trường, lười biếng cho các em còn ở nhiều năm. Sự học một bên căng, một bên chùng, đều ghi dấu hoa phượng. Các em ngồi trong lớp làm bài, tay không muốn chạy nhanh. Vì gần nghỉ, nên các em nghỉ ngay từ lúc còn chưa nghỉ. Phượng đỏ thế kia mà ! Khắp các cành dều có hoa, hoa nở, hoa rơi, hoa bay, đến cả ngoài vườn xa không có cây mà cũng có hoa phượng.
    Các chàng trai trẻ vui tay nhặt cánh phượng trên cỏ xanh, lẩn thẩn như bùi ngùi. Có người bỏ vào sách ép , có người bỏ cả vào thư gửi đi. Hoa phượng tươi, tươi nhưng mà tươi quá quắt; hoa phượng đẹp , nhưng mà đẹp não nùng. Ai xui hoa phượng nhiều như vậy? Ai dạy cho hoa phượng cái màu xa xăm? Phượng vui, cái vui tươi như làm cho thái quá để che dấu cái sầu uất.
    Cái sầu nghỉ hè, vâng, nhất là đối với những chàng sắp ra trường, mà trước khi ra, phải trải một cuộc thi. Những chàng ấy, chăm ngay từ đầu năm; đến lúc hoa phượng đậm màu, lại càng gấp gáp. vài chàng bấy lâu nhác biếng, nay cũng bị màu hoa phượng đẩy cho ở sau lưng. Phượng hồng, phượng đỏ, phượng xác pháo, phượng máu người; phượng cứ nở , các anh cứ cố học; sắc phượng mệt mỏi làm sao? Thật đúng với lòng các anh, gắng sức nhưng mà buồn bã. Các anh đã nghĩ đén hè, đến lúc ra trường, đến ngã ba dường phải chọn hướng đi, đến cuộc đời đang rình các anh mà chộp bắt.
    Rồi một hôm trống đánh: các anh ngồi thi. Ôi, bài văn bí quá, bài tính nghĩ mãi không ra, các anh toát mồ hôi, ngó quanh quẩn như cầu cứu; nhìn ra cửa sổ, thấy bóng phượng ở ngoài sân! Rồi kẻ đậu thì bỏ mặc bông phượng mà vui vầy,; kẻ hỏng buồn riêng một mình, bạn bè cũng không, chỉ biết thở than cùng bông phượng. Họ đi giữa đường dẫm xác bông phượng; họ ngồi nthơ thẩn, bông phượng cũng rụng bên mình. Bàn tay mân mê bông phượng, cái sức đỏ ám ảnh quá, đỏ một cách tức tối, đỏ một cách tuyệt vọng.
    Phượng cứ nở. Phượng cứ rơi. Bao giờ cũng có hoa phượng rơi, bao giờ cũng có hoa phượng nở. Nghỉ hè đã đến. Học sinh soạn về nhà. Nhà chưa về, cái vui gia đình đâu chửa thấy, chỉ thấy xa trường, rời bạn, buồn xiết bao! Những cuộc tình duyên giữa bàn bè, đến lúc rẽ chia, cũng rẽ chia dưới màu hoa phượng, dù hữu tâm, dù vô tình, người nào xũng có sắc hoa phượng nằm ở trong hồn. Phượng xui ta nhớ cái gi đâu. Nhớ ngưòi sắp xa, còn dứng trước mặt... Nhớ một bãi biển sóng chấp chóa... Nhớ một trưa hè gà gáy khan... Nhớ một thành xưa son uể oải... Thôi học trò đã về hết, hoa phượng ở lại một mình. Phượng đứng canh gác nhà trường, sân trường. Hè đang thịnh, mọi nơi đều buồn bã, trường ngủ, cây cối cũng ngủ. Chỉ có hoa phượng thức để làm vui cho cảnh trường. Hoa phượng thức, nhưng thỉnh thoảng cũng mệt nhọc, muốn lim dim. Gió qua, hoa giật mình, một cơn hoa rụng.
    Cứ như thế, hoa-học-trò thả những cánh son xuống cỏ, đếm từng giây phút xa bọn học sinh. Hoa phượng rơi, rơi... Hoa phượng mưa. Hoa phượng mơ. Hoa phượng khóc. Trường tẻ ngắt không tiếng trống, không tiếng người. Hoa phượng mơ. Hoa phượng nhớ. Ba tháng trời đằng đẵng. Hoa phượng đẹp với ai, khi học sinh đã đi cả rồi!
    Thế mà ba tháng qua. Hoa phượng gần xong cái bổn phận của mình. Từng trận, từng cơn, hay từng đóa, từng cánh, phượng đã trải hết mùa hè, thu sang như trút cả cánh hoa... Học sinh về đây! Hoa phượng chỉ còn lưa thưa, lẻ tẻ: ôi các anh em, chúng tôi đã nở đẹp lắm, các anh không đến sớm mà xem; chúng tôi nhớ các anh mà rụng hết rồi, bây giờ còn mấy bông hoa là để dành chờ các anh, chứ đáng lẽ đã rụng tiệt cả.
    Anh em học trò nhìn lên cành phượng: lúc đi phượng nở, lúc về phượng có trái rồi. Dưới cỏ xanh, hoa phượng rơi lâu, cánh sẫm mục nát. Trên cành, cái vui bông phượng tuy cuối mùa mà đằm thắm biết bao! Hết cái gắt gỏng bề bộn mùa hè, bây giờ hoa phượng lưa thưa, cuộc tình duyên đã dời sang thu, có lẽ vì vậy mà hoa phượng ấm lên gấp bội.
    Vài hôm nữa hoa phượng sẽ nghỉ, sẽ yên lặng để cho anh em học; anh em cố gắng học đi, tìm hái bông lài bông lý , kiếm ngửi hoa ngâu hoa hồng; anh em học cho hay, hoa phượng sẽ gặp các anh lúc cuối năm, trong giờ chia ly, rẽ rời , và lại nói cùng các anh cái tâm sự thiết tha của mùa hạ.
    ***********************************************************
    Hoa phượng bắt đầu nở. Nhìn những cành phượng rực lên, chợt nhớ đến "Hoa học trò" của thi sĩ Xuân Diệu. Lần tìm trong cuốn sổ cũ, một tờ giấy đã nhuốm màu thời gian nâu nâu, trên đó là những nét chữ quen thuộc và thân thương "Cho lớp 12 ... năm học 2000-2001". Bài thơ văn xuôi này thầy đã chép tặng riêng cho những đứa học trò thân yêu trước lúc ra trường. Hôm thầy đọc cho cả lớp, một buổi cuối năm khi những chùm hoa phượng đã bắt đầu rực lên trên hàng cây dọc sân vận động, hầu như không đứa nào ngăn nổi những giọt nước mắt... dù đã cố gắng giấu đi... Mùa phượng năm nay lại bắt đầu, cũng có nghĩa là mùa thi cũng đến. Xin chép tặng lại các em lớp 12 đang chuẩn bị bước vào những kì thi khó khăn trước mắt, và cả đại gia đình CHV thân yêu! Chúc các em thành công trong những thử thách sắp tới, và sẽ luôn mang theo mình những tình cảm vẹn nguyên của mái trường CHV thân yêu, mang theo những hình ảnh đẹp của ba năm cấp 3 đã mãi mãi đi qua...
    Với người thầy tận tâm và đáng kính, lớp 12 năm ấy đã thân yêu gọi thầy là "bố Lập". Bố ơi, dù đã lâu rồi không được gặp bố, nhưng con lúc nào cũng kính yêu và coi bố như người cha thứ hai của mình. Con sẽ không bao giờ quên những dìu dắt thương yêu mà bố đã dành cho con gái. Con cũng không bao giờ có thể tự tha thứ cho mình vì đã làm bố thất vọng. Nhưng bố hãy tin, một ngày không xa đâu, con gái bố sẽ làm được những điều có thể khiến bố vui lòng.
    Được meophuthuy sửa chữa / chuyển vào 22:34 ngày 23/05/2006
    Được meophuthuy sửa chữa / chuyển vào 09:33 ngày 24/05/2006
  9. muathuvang82

    muathuvang82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Hi!
    Minh la hoc sinh khoa 97-2000. Ra truong tinh den nay da 6 nam rui. Nhanh that, thinh thoang van ve tham truong nhung thay truong ngay cang thay doi nhieu (khong dep nhu ngay xua).
    ngayxuaoi0210: tao nhan ra may roi. Ngay truoc 2 dua minh cung o trong 1 phong trong KTX, may suot ngay an mi tom. Phong minh ngay xua vui oi la vui, thinh thoang co mot vu sinh nhat khong the quen duoc. Den nam lop 12 thi bi tach phong, nhung cung van vui. Lau lam roi chang gap ai phong minh ca.
    Nho qua la nho!
  10. hongquan2611

    hongquan2611 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Em vừa thi tốt nghiệp xong.Vẫn đang thất nghiệp chị ạ. Em đang ở cùng thằng Hải nghề mà. Chắc là em ở lại Hà Nội chơi vài hôm nữa rùi về quê.Em định xin việc ở Việt Trì nhưng ko bít có được ko. Nếu về nhà đi dạy học thì chán lắm chị ạ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này