1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 4)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi steppy, 14/02/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    [​IMG]

    Admiral Kasatonov
    Cyber02, hk111333, iloveubaby2 người khác thích bài này.
  2. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Không biết Nga có kế hoạch cải tiến hay thay thế Kh-15 chưa nhỉ.
  3. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    "Đối đầu Mỹ, đội tàu chiến Nga không thể trụ quá 50 phút"

    [​IMG]
    Thủy thủ tàu HMS Richmond của Anh theo dõi tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga trên biển Bắc. Con tàu này, cùng với các tàu hộ tống đang trên đường tới Địa Trung Hải. Ảnh: AFP
    Ông Igor Sutyagin - chuyên gia tại Viện Nghiên cứu quốc phòng Hoàng gia Anh cho rằng, việc Moscow đưa tàu chiến tới Syria không quá đáng ngại.
    Phương Tây tin rằng, với việc triển khai nhóm tàu chiến tới Địa Trung Hải, Nga đang tìm cách tăng cường hiện diện quân sự gần lãnh hải Syria.

    Chuyến hành trình của tàu sân bay duy nhất Đô đốc Kuznetzov và 7 tàu hộ tống được xem là cuộc biểu dương lực lượng lớn nhất của Hải quân Nga từ trước tới nay.

    Trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng giữa Nga và Phương Tây, những bức ảnh về biên đội tàu chiến Nga đi qua eo biển Manche khiến nhiều người kinh sợ.

    Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự nghi ngờ rằng, liệu chiếc tàu sân bay 30 năm tuổi và nhóm tàu yểm trợ có thật sự cần thiết để tăng cường thứ khả năng vốn đã rất ấn tượng của Không quân Nga tại Syria?

    Nhóm tàu sân bay Nga tiến qua eo biển Dover ngày 21/10/2016 (Nguồn: Hải quân Anh)

    Ông Igor Sutyagin - chuyên gia tại Viện Nghiên cứu quốc phòng Hoàng gia Anh cho rằng, việc Moscow đưa tàu chiến tới Syria không quá đáng ngại.

    "Đây không phải sự khởi đầu của Thế chiến 3, mà nhiều khả năng là chiến dịch tuyên truyền, phô trương sức mạnh" - ông Sutyagin nhận định.

    Tuy nhiên, biên đội tàu của Nga cũng có thể được sử dụng như quân bài mặc cả khi Washington và Moscow phải quyết định tấn công vào xào huyệt cuối cùng của IS tại Raqqa như thế nào và bên nào sẽ triển khai tấn công.

    Ông Sutyagin cho biết, Nga đã giúp Syria xây dựng mạng lưới phòng không tinh vi, trong đó có hệ thống S-300V4 với khả năng ngăn chặn tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình, các loại đạn chính xác cao cũng như các máy bay. Đây là lần đầu tiên Moscow triển khai hệ thống này bên ngoài lãnh thổ Nga.

    Chuyên gia này bày tỏ sự hoài nghi rằng: Biên đội tàu của Nga liệu có thể đứng vững trong trận chiến với Hải quân Mỹ hay không?

    "Biên đội này không thể tác chiến với cường độ cao trên 50 phút. Sau khoảng thời gian này, chúng sẽ cạn kiệt sức mạnh hỏa lực" - ông Sutyagin nhận định.

    [​IMG]
    Theo ông Sutyagin, biên đội tàu của Nga không thể tác chiến với cường độ cao trên 50 phút (Trong ảnh: Tuần dương hạm hạng nặng Peter Đại đế hôm 21/10)

    Đáng lưu ý, đây là lần đầu tiên Nga kết hợp khả năng phòng thủ của tàu Đô đốc Kuznetzov với khả năng tấn công của tuần dương hạm hạng nặng Peter Đại đế. Trong thời gian qua, hoạt động của Hải quân Nga ngoài khơi Syria mới chỉ giới hạn ở tàu tên lửa, tàu ngầm và tên lửa hành trình.

    Tuy nhiên, đợt triển khai này cũng làm nổi bật quyết tâm của Nga trong việc thiết lập sự hiện diện quân sự lâu dài ở Trung Đông. Để duy trì sự hiện diện này, Nga cần có sức mạnh hải quân.

    Cách đây vài ngày, Quốc hội Nga đã bỏ phiếu thông qua việc triển khai vô thời hạn các máy bay Nga tại căn cứ không quân ở Syria. Đường băng được chính quyền Syria "cung cấp miễn phí" cho Moscow để không chỉ triển khai các cuộc không kích tại Aleppo mà còn bảo vệ các phương tiện chiến đấu của hạm đội Hải quân Nga.

    Điện Kremlin cũng thông báo về dự định mở rộng căn cứ không quân tại Tartus, biến nơi đây thành trung tâm chỉ huy các chiến dịch. Tuy nhiên, ông Sutyagin cho rằng, kế hoạch này sẽ gặp phải những khó khăn nhất định.

    Theo ông, khu vực này "vô cùng khó đoán" và Nga không có đủ tiền để bảo đảm khả năng bảo vệ căn cứ trên một cách đầy đủ.
    http://soha.vn/doi-dau-my-doi-tau-chien-nga-khong-the-tru-qua-50-phut-2016102910524279.htm
  4. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Kính ngắm hồng ngoại thế hệ mới của Nga trang bị cho xạ thủ bắn tỉa



    Loại kính ngắm mới này LF-640 MK2 là kính ngắm hồng ngoại cải tiến với bộ cảm biến hồng ngoại chế tạo từ Al-Mg cải thiện đáng kể ảnh nhiệt , gia tăng độ phân giải từ 640x480 , khoảng cách phát hiện mục tiêu lên đến 3500m , có đo xa bằng laser
    Xạ thủ quan sát mục tiêu bằng màn hình OLED có độ phân giải 800x600 , có bộ xử lý hình ảnh chạy trên OS Linux , có cả các tính năng kết nối như Bluetooth/Wifi
    Trang bị 1 cổng kết nối micro-USB cho laptop/PC và 1 khe cắm thẻ nhớ SD
    Trang bị hệ thống nhận tín hiệu định vị toàn cầu GPS/GLONASS
    Tính năng chống nước IP66 và hoạt động trong điều kiện thời tiết từ -40 độ đến +65 độ
    Có các tính năng hỗ trợ ngắm bắn tự động , spot nhiều mục tiêu

    Món này có giá khoảng 50.000$ dành cho xạ thủ bắn tỉa chuyên nghiệp , nếu mua liên lạc hãng sản xuất kính ngắm Nga IWT
    Cyber02, Tifavnhiraly thích bài này.
  5. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Nga giới thiệu phiên bản dân sự của trực thăng hạng nhẹ ANSAT , đây là trực thăng tham gia vào thị trường dân sự như phục vụ vận chuyển cho VIP , cứu hộ hoặc cấp cứu y tế khẩn cấp
    Phiên bản dân sự ANSAT được biết cơ bản chỉ thay thế hệ thống kiểm soát dây ( wire control system ) sang hệ thống kiểm soát thủy lực ( hydromechanical control system -GMSU) giúp phi công dân sự lái dễ dàng hơn , đã có 3 chiếc ANSAT dân sự sử dụng GMSU đang bay thử nghiệm và đưa vào hoạt động , 1 chiếc mang số hiệu RA-20002 đang sử dụng tại Bệnh viện lâm sàng quốc gia độc lập Tatarstan

    [​IMG]

    [​IMG]
    ANSAT mang số hiệu RA-2001

    [​IMG]

    Khoang lái hiện đại với 2 màn hiển thị đa chức năng Multi-Display Monitor

    [​IMG]
    Phiên bản VIP với 3 ghế đằng sau

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    http://vector-force.ru/index.php/grazhdanskaya-aviatsiya/novyj-ansat-v-khelipark-barvikha
    --- Gộp bài viết: 30/10/2016, Bài cũ từ: 30/10/2016 ---

    Chiếc ANSAT mang số hiệu kiểm soát RA-20002
    beta22, vietduc_81, Cyber023 người khác thích bài này.
  6. Cyber02

    Cyber02 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2015
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    191
    Hạm đội biển Đen Nga đã biên chế chính thức thêm một tàu ngầm diesel - Điện Tên Veliky Novgorod .

  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.883
    Đã được thích:
    17.406
    Bom Vua giúp gìn giữ hoà bình như thế nào

    55 năm trước, tại Liên bang Xô-viết đã thử nghiệm quả bom nhiệt hạch mạnh nhất trong lịch sử (thường được gọi là «Bom Vua»). Đây là yếu tố then chốt tạo điều kiện cho Liên Xô đảm bảo thế đồng đẳng về vũ khí hạt nhân với Hoa Kỳ.

    Mùa xuân năm 1960, quan hệ giữa Washington và Matxcơva xấu đi trầm trọng. Thời đó, lệnh cấm thử nghiệm hạt nhân đã có hiệu lực ở Liên Xô, Hoa Kỳ và Anh. Đó là khoảng thời gian kho hạt nhân của Hoa Kỳ chiếm ưu thế rõ nét, và người Mỹ lợi dụng lệnh cấm để mở rộng đáng kể tiềm năng vũ khí của mình.

    Với Liên Xô điều cực kỳ hệ trọng là cấp phản ứng bất đối xứng, giải quyết nhiệm vụ chế đạn nhiệt hạch siêu mạnh để có thể vươn lên ngang bằng với ưu thế đáng kể vượt trội của kho vũ khí nhiệt hạch Mỹ. Nhưng nếu thiếu thử nghiệm hạt nhân thì không thể làm điều đó. Ban lãnh đạo Liên Xô đã thông qua quyết định ra khỏi chế độ cấm thử hạt nhân, và vào trung tuần tháng Bảy năm 1961, bắt đầu công việc với Siêu Bom.
    [​IMG]
    © SPUTNIK/ MICHAEL VOSKRESENSKY Mô hình "Bom Vua" tại Moskva

    Bom được thử nghiệm vào ngày 30 tháng Mười trên thao trường ở Đất Mới. Các kết quả thử nghiệm khẳng định công suất của vụ nổ như đã tính toán là 50 megaton. Như vậy là mạnh hơn gấp mười lần so với tổng công suất gộp lại của toàn bộ các vụ nổ bom trong Thế chiến II, kể cả vụ ném bom nguyên tử của Mỹ xuống Hiroshima và Nagasaki. Đã trở nên rõ ràng rằng về mặt lý thuyết có thể tạo ra đầu đạn nhiệt hạch với công suất lớn hầu như ở bất kỳ mức nào. Liên Xô đã giải quyết thành công nhiệm vụ chế tạo đầu đạn nhiệt hạch ở cấp độ hàng chục megaton cho kho vũ khí hạt nhân của mình. Sau đó, Hoa Kỳ ngừng mở rộng hạt nhân cỡ megaton, và đến ngày 05 tháng Tám năm 1963 đã ký kết Hiệp ước Matxcơva về cấm thử nghiệm vũ khí hạt nhân trong khí quyển, trong không gian vũ trụ bên ngoài và dưới nước.

    Đọc thêm: https://vn.sputniknews.com/military/201610302537738-bom-vua-hoa-binh/
    --- Gộp bài viết: 31/10/2016, Bài cũ từ: 31/10/2016 ---
    Modul tiếp đất của tàu Soyuz MT đã đưa 3 phi hành gia ISS trở về mặt đất an toàn
    beta22, chenbig, Tifavn1 người khác thích bài này.
  8. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Quân đội Nga tiếp nhận máy bay Il-22PP Porubschik - Khắc tinh của tên lửa Patriot Mỹ

    [​IMG]

    http://soha.vn/quan-doi-nga-tiep-nh...h-cua-ten-lua-patriot-my-2016103100203906.htm

    Các đồng chí fan Nga có thông tin cụ thể của chiếc này ko ? phía Mỹ, Âu, TQ hình như ko có chiếc nào có tính năng tương tự mà kích thước lớn như thế này, có lẽ vì Nga ko thiết kế máy bay EW loại tiêm kích như JH-7A, J-16EW, EA-6B, EA-18G, Tornado ECR thành ra dựa vào loại cỡ lớn chăng ! Su-24/34 thì chỉ diệt radar là chủ yếu chứ ko thấy có chức năng tạo vòng bảo vệ điện tử cho đội hình như EA18G
    Lần cập nhật cuối: 01/11/2016
  9. chenbig

    chenbig Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2016
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    471
    HILLARY MUỐN “XÓA SỐ” NƯỚC NGA TRÊN TRÁI ĐẤT NÀY?
    ***
    Theo kênh truyền hình “FoxNews”, trong bài phát biểu trước các cử tri ở thành phố Cedar Rapids, bang Iowa, ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton hứa với công dân Mỹ là “sẽ không chỉ xóa sổ Nga ra khỏi bản đồ chính trị thế giới mà còn xóa sổ nhà nước Nga khỏi hành tinh này” (!?)

    Bà Hillary Clinton tuyên bố: “Dĩ nhiên, nhiệm vụ đầu tiên của tôi sau khi trở thành tổng thống Mỹ là đối đầu với Nga. Tôi không chút hoài nghi về mục đích cũng như phương pháp của tôi trong cuộc chiến này. Chúng ta sẽ xóa số nước Nga và các quốc gia chư hầu của họ ra khỏi bề mặt Trái Đất này. Không chỉ xóa sổ Nga ra khỏi bản đồ chính trị thế giới mà là xóa sổ vĩnh viễn. Về các e-mail của mình, tôi có thể nói rằng tôi đã sử dụng chúng để thử phản ứng của Nga và những bức thức đó đã làm tròn sứ mệnh của nó”.

    Người dẫn chương trình truyền hình của “FoxNews” nêu câu hỏi: phần lãnh thổ nào của nước Nga mà nước Mỹ dự định chiếm đoạt sau khi đánh bại họ: vùng Ural, Siberia hay miền bắc nước Nga, bởi nhìn vào đâu trên lãnh thổ Nga cũng chứa đầy tài nguyên dầu mỏ, khí đốt, khoảng sản, rừng?

    Người dẫn chương trình chốt lại bằng một câu kết luận: Vậy nên, các cử tri Mỹ khi bỏ lá phiếu cho ứng cử viên Hillary Clinton chính là bỏ phiếu cho sự thịnh vượng của nước Mỹ chúng ta!

    Quả là một cách vận động tranh cử chưa từng có ở Mỹ.

    Nên nhớ: đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama-người từng được trao Giải Nobel Hòa bình năm 2009 ngay sau khi nhậm chức, là người nhiệt huyết nhất ủng hộ ứng cử viên Hillary Clinton trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Ông nói: “Hillary Clinton là người xứng đáng nhất trong lịch sử nước Mỹ để ngồi vào chiếc ghế tổng thống trong Nhà Trắng!”.

    Đúng thế, nói về tính hiếu chiến thì có lẽ không ai sánh kịp ứng cử viên Hillary Clinton. Dư luận Mỹ và thế giới hẳn không quên hình ảnh Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton năm 2011 đã reo lên phấn khích và khoái chí như thế nào khi nhìn cảnh tượng Tổng thống Libya Muammar al-Gaddafi bị sát hại một cách dã man sau cuộc chiến tranh xâm nước của NATO ở quốc gia Trung Đông này.
    Cho nên, trong giới phân tích chính trị quốc tế đã có nhiều ý kiến cho rằng nếu Hillary Clinton đắc cử tổng thống Mỹ, bà sẽ đưa thế giới lâm vào Thế chiến III./.
    sưu tầm.
    convitbuoc thích bài này.
  10. chenbig

    chenbig Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2016
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    471
    các bạn dân chủ ở xứ Đông lào nhìn những hình ảnh phi hành gia của các nước dân chủ đi nhờ tàu Nga làm họ không hài lòng tí nào cả. họ vì lợi ích dân chủ mà coi người khác như cỏ rác
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này