1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lamali6

    lamali6 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/08/2016
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    215
    Donald Trump Likely to End Aid for Rebels Fighting Syrian Government
    :-D:-D:-D:-D:-D Tình hình thế giới đã thay đổi nhanh chóng, Cuộc cách mạng của nhân dân Syria sẽ gặp những khó khăn chồng chất :-D:-D:-D Hãy chiến đấu bảo vệ thành quả cách mạng , hãy lấy máu của mình để lật đổ chế độ tàn bạo Assad :-D:-D:-D:-D Rất nhiều người bạn vẫn đứng bên cạnh cuộc chiến của những người Suni tự do :-D:-D:-D:-D:-D

    President-elect Donald J. Trump said Friday that he was likely to abandon the American effort *****pport “moderate” opposition groups in Syria who are battling the government of President Bashar al-Assad, saying “we have no idea who these people are.”

    In an interview with The Wall Street Journal that dealt largely with economic issues, including his willingness to retain parts of the Affordable Care Act, he repeated a position he took often during his campaign: that the United States should focus on defeating the Islamic State, and find common ground with the Syrians and their Russian backers.

    “I’ve had an opposite view of many people regarding Syria,” Mr. Trump told The Journal. “My attitude was you’re fighting Syria, Syria is fighting ISIS, and you have to get rid of ISIS. Russia is now totally aligned with Syria, and now you have Iran, which is becoming powerful, because of us, is aligned with Syria.”
  2. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    SAA phát hiện nhà xưởng sản xuất vũ khí, bom tự tạo tại nông trang ở Khan Al-shih, tây nam Damascus
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016, Bài cũ từ: 14/11/2016 ---
    Quân Thổ nhận bàn giao đất từ IS bắc Aleppo khá nhanh, nghe đồn còn cách khoảng 3-4km. Chờ trận chiến ác liệt với IS – duy trì thanh danh của IS
    [​IMG] [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016 ---
    Không quân Nga tiếp tục diệt kho đạn của phỉ

    --- Gộp bài viết: 14/11/2016 ---
    Hillary Clinton ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ đã đệ đơn ly dị cựu tổng thống Mỹ Bill. Christian Times Magazine đưa tin, theo báo thứ 5 ngày 10/11 bà Bill nộp đơn tại Westchester County Court, tờ báo có bản sao kết quả tiếp nhận, theo đơn lí do li dị ‘những khác biệt không thể hoà giải’.
    Hiện tại, fan của bà Bill chưa cần lo lắng vì thông tin trên chưa được xác thực. Là một tờ báo trực tuyến, Christian Times Magazine hoạt động từ tháng 12/2015 và cũng sản xuất báo giấy 1 tuần 1 tờ tập trung tin tức xã hội quan trọng, bình luận của những người nổi tiếng. Tin tức từ web christiantimesnewspaper.com không nằm trong nguôn tin xác thực cao, trong quá khứ cũng có nhiều sai sót không đúng sự thật, kể cả liên quan đến gia đình nhà Clinton.
    Chiến dịch bầu cử vừa qua, báo chính thống Mỹ bợ đỡ bà Bill và dìm Trump quá nhiều, nên đây cũng có thể là cú troll của tờ báo này.
    graywolf83, meo-uMassu thích bài này.
  3. Naungmi

    Naungmi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2015
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    528


    Rebel đụng độ với IS , tấn công Tlalh và một số làng ở Aleppo nông thôn miền Bắc
    graywolf83 thích bài này.
  4. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    Fan cực đoan của bà Blinton đánh người đàn ông do dán chữ ‘Vote for Trump’ trên xe.
  5. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    FSA - Rebels chiến thuật du kích bằng ATGM rất hiệu quả
    Vẫn chỗ hôm qua thịt chục chú lính Assad hôm nay dùng Malyutka ATGM thịt 2 chú Assad ở quận Al-Assad - tây Aleppo :-D



    Tiếp phát TOW mấy chú lính Assad tụ tập thăng thiên hết :-D




    Bắn tỉa của FSA ở thành phố Aleppo rất hiệu quả 1 phát Headshot luôn :-D



    Pháo Grad đầy ắp của FSA nhằm sân bay quân sự Hama , các nhà tài trợ vẫn viện trợ pháo Grad bắn thoải mái :-D




    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lefan_1 thích bài này.
  6. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    Tin từ Pro-Thổ còn cách 2 km đến Al-Bab, chiến sự IS sụp đổ tận gốc.
    Thành trì còn lại ở phía bắc Aleppo của IS bị đe dạo khi lực lượng Thổ, theo chiến dịch ‘lá chắn Euphrate’ đã tiến sát đến ngoại vi thành phố. Phiến quân do Thổ chống lưng sau 1 thời gian dài đã chiếm được một vùng đệm kha khá bắc Al-Bab. Trong khi đó ‘lực lượng dân chủ Syria SDF trong tháng 8 cũng đã chiếm Manbij ‘trung tâm hành chính’ của IS phía bắc Aleppo.
    Vài ngày qua, phiến quân Thổ đã chiếm được các làng Qubbat al-Sheikh, Al-Hadas, Sveysan Hadji Kusa, Khalis al-Kabir, Ak-Tash, Hazvan, Vikah, Dana, Kudeyran và Buzlidzha Al Gharbia tiếp cận thành phố khoảng 2km, thong qua Al-Bab tiếp cận cao tốc quan trong M-4 nối tỉnh Lattakia và Hasaka.
    2 ngày qua phiến quân đã làm sạch vùng lãnh thổ bắc Al-bab khoảng 10km2 song hành cùng chiến dịch Wrath of the Euphrates của SDF bắt đầu từ tuần trước. IS có vẻ gặp khó khăn bởi SDF cũng đã chiếm giữ thành công cơ sở phòng ngự đầu tiên tại Ayn Issa cũng như cứ điểm mạnh là Hisha phía bắc Raqqa. Thủ đô tự xưng của IS tại Syria không còn an toàn hiện tại SDF do Mỹ chống lưng cách Raqqa khoảng 30km.
    Đổi lại, lực lượng tham gia ‘lá chắn Euphrates’ từ đầu chiến dịch đã chiếm được 1.560km2. Không quân thổ cũng như lực lượng quân đội Thổ đã hỗ trợ mạnh cho chiến binh tiếp cận Al-bab cũng như đào tạo chiến binh có thể chiến đấu trong đô thị đường phố. Theo thong tin sẽ có 3 mũi tấn công vào Al-Bab.
    Sau khi mất Manbij ở phía bắc Aleppo không còn tầm quan trọng chiến lược đối với IS như là trung tâm quá cảnh biên giới thong qua đó để bán dầu lậu. Hiện tại khủng bố IS thiếu thốn đủ đường để bảo vệ chính mình đó là nguôn nhân lực, do đó rất có thể lãnh đạo IS sẽ hi sinh Al-Bab không có lợi để tăng cường phòng thủ cho Raqqa và các vùng đồng bằng phía nam.
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016, Bài cũ từ: 14/11/2016 ---
    Tin từ Qamishli, công đồng Công giáo tại Hasakah báo động vì các hoạt động điều tra dân số tiến hành tại khu vực người Kurd. Đảng dân chủ lien minh người Kurd (PYD) và cánh quân sự YPG khởi xướng.
    Cuộc điều tra này gây ra mối quan tậm của các tổ chức đại diện quyền lợi của dân tộc thiểu số và tôn giáo. Một số khu định cư của người Công giáo đã có các cuộc biểu tình bạo lực – trung tâm khu vực hành chính Qamishli, chính quyền đã tuyên bố giới nghiêm. Từ quan điểm của các nhà luật pháp, cuộc điều tra không có cơ sở pháp lí vì Hasakah là một phần của nhà nước Syria. Ngoài ra, dữ liệu thu thập được không phản ảnh khách quan về thành phần dân tộc, phân bố dân cư… do vài năm qua chiến tranh đã làm thay đổi dân cư nhất là dòng tị nạn.
    Một số nguồn tin cho rằng chính sách này hỗ trợ cho PYD chứ không phải cho tất cả người Kurd Syria.
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016 ---
    Bài hát kỷ niệm 1 năm vụ tấn công khủng bố tại Paris, ngày 13/11/2015. Dành tặng cho 130 nạn nhân vụ Paris cũng như các nạn nhân khác của khủng bố không phân biệt quốc tịch, tôn giáo
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016 ---
    Hình ảnh cuộc diễu hành quân sự của Hezbollah ở Al Qusayr, Homs. Hezbollah ít khi thông tin về các sư kiện như này nên không thể biết dụng ý của họ
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016 ---
    Chiến binh IS cài thành người tị nạn theo báo đức Welt am Sonntag, chiến binh sẽ trở thành người tị nạn và tìm đường đến châu âu. Đặc biệt, IS sẽ đào tạo, giảng dạy để thành viên có thể qua mặt được cuộc điều tra hoặc công an xét hỏi, tổ chức sẽ giúp để biến các thành viên nhóm trở thành người tị nạn đích thực.
    Theo tin điều tra vụ Paris 13/11/2015 9 kẻ khủng bố đến châu Âu với vỏ bọc người tị nạn, một kẻ trong đó chưa bị bắt có thể tên này đã trở lại Syria.
    [​IMG] [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016 ---
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016 ---
    Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Yambon dự đoán đến 5000 chiến binh thánh chiến trở về châu Âu, ông cho biết về tình hình an ninh 1 năm sau vụ khủng bố ở Paris và lo ngại nhiều chiến binh Bỉ trở về từ Syria.
    ‘đã có 117 người bỉ trở về, một nửa giam trong tù còn lại bị giám sát, họ có mức độ nguy hiểm..’ ‘áp lực tấn công lên Raqqa và Mosul sẽ làm các chiến binh châu âu trở về nhà’.
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016 ---
    Phiến quân tiếp tục sử dụng vũ khí hoá học tại Aleppo, ngày 13/11 tại đường Al-Karem Casero. Ôn hoà đã tấn công vũ khí hoá học làm 52 bị thương, 28 binh sĩ phải đưa đến bệnh viện quân sự, còn lại được chăm sóc tại chỗ.
    Theo các bính sĩ vào buổi tối họ bị phiến quân tấn công sung bắn chất nổ có mang chất khí độc, cả nhóm bị mất ý thức, đầu họ đau nhức, mồm sủi bọt, đau cơ bắp và không thở được. Một số bị mất tầm nhìn.
    Các chuyên gia hoá học Nga đã hoá giải chất độc và ghi lời khai các nạn nhân cũng như lấy mẫu thí nghiệm.
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016 ---
    MiG-29K!
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016 ---
    Ó sa mạc tại Aleppo hôm qua
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016 ---
    Thiết giáp Hezbollah, có thể Israel cũng ái ngại
    [​IMG]
    xfactor2016graywolf83 thích bài này.
  7. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Ngoài lề
    Tướng Rumen Radev, tư lệnh không quân Bulgary, thành viên Đảng xã hội chủ nghĩa Bulgary đã trở thành tổng thống Bulgary trong cuộc bầu cử ngày 13-11.
    . Tướng Rumen Radev mặc dù được đào tạo nhiều tại Hoa kỳ nhưng lại là người thân Nga. Ông đã nhiều lần nhấn mạnh rằng "là một thành viên của EU và NATO không có nghĩa là Bulgaria phải là một kẻ thù của Nga."
    . Trong chiến dịch tranh cử Tướng Rumen Radev kêu gọi dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Nga và sẽ hỗ trợ tăng cường an ninh biên giới một cách chặt chẽ để chặn dòng người nhập cư.
    . Hãng tin Đức: Tướng Rumen Radev trở thành tổng thống Bulgary => Bulgary thắt chặt mối quan hệ với Nga và có khả năng đưa đất nước Bulgary đi ngược với đường lối , chính sách của liên minh Châu âu và các đồng minh Nato.
    . Người bị tướng Rumen Radev đánh bại trong cuộc đua vào chức tổng thống là bà Tsacheva, chủ tịch quốc hội Bulgary. Người đã ttuyên bố sẽ đưa đất nước Bulgary theo con đường ngày càng liên kết chặt chẽ hơn với liên minh Châu âu và thường gọi đối thủ của mình (Tướng Rumen Radev ) là "Tướng đỏ".

    [​IMG]

    Cũng trong ngày 13-11 ông Igor Dodon đã trở thành Tổng thống Moldova,
    . Ông Igor Dodon là người thuộc Đảng Xã hội, pro Nga.
    . Ông Igor Dodon đã nhiều lần tuyên bố Crimea là lãnh thổ của Nga
    . Ngay sau khi biết tin thắng cử ông đã cam kết khôi phục lại quan hệ thương mại và chính trị với Moscow ( Moldova đã bị cấm xuất khẩu nông sản, thực phẩm vào Nga do cq Moldova có những hành động mà Nga cho rằng nhằm chống lại Nga như việc ủng hộ tổng kẹo xứ U cà và lên kế hoạch cùng U cà, Romania chiếm lại vùng tự trị Tran- Dniester sau khi vùng này tuyên bố gia nhập liên bang Nga vào năm 2014)
    . Người bị ông Igor Dodon đánh bại là bà Maia Sandu, lãnh đạo Đảng hành động và sự đoàn kết, pro EU với lời kêu gọi Moldova sẽ có 1 tương lại tốt đẹp hơn trong EU.

    [​IMG]
    Igor Dodon (trái) trong 1 lần gặp tổng thống Putin tại Kremlin.
    Tifavn, xfactor2016, graywolf832 người khác thích bài này.
  8. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    Vui chưa tầy gang, IS thong báo phá huỷ vài xe tăng Thổ và BMP ngoại ô Al-Bab bằng xe bom tự sát và ATGM
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016, Bài cũ từ: 14/11/2016 ---
    Almayadeen đưa tin SAA tấn công chiến binh hướng đông Aleppo, bắt đầu 0:00am
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016 ---
    Xe bom nổ tại Azaz do phỉ kiểm soát ở bắc Aleppo, vụ này do IS thự hiện do Phỉ và Thổ đang tiến đánh Al-Bab của IS
    https://www.almasdarnews.com/article/video-car-bomb-hits-rebel-controlled-city-northern-syria/
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016 ---
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016 ---
    Erdogan mời Trump đến Thổ chơi
    http://www.business-standard.com/ar...ent-erdogan-invites-trump-116111400040_1.html
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016 ---
    Bắt cóc trẻ em tại khu vực phỉ kiểm soát tỉnh Idlib
    [​IMG]
    graywolf83, meo-uMassu thích bài này.
  9. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    IS diệt tăng Thổ ở làng Hazwan bắc Al-Bab
    [​IMG][​IMG] [​IMG] [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 14/11/2016, Bài cũ từ: 14/11/2016 ---
    Tin từ Pro-IS ngày 27 chiến dịch Mosul, 3 bom tự sát, phá huỷ 19 hummer, 2 ủi đất…
    [​IMG]
    xfactor2016graywolf83 thích bài này.
  10. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    TASS
    Tu-160 và Tu-95 tại sân bay quân sự Engels vùng Saratov đang ở trong chế độ trực chiến và nhiệm vụ của các phi hành đoàn Tu-160, Tu-95 là phóng tên lửa hành trình vào các mục tiêu thuộc các tổ chức khủng bố tại Syria như ISIL.
    VAvaTATTATvaVAvaoONVAT11 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này