1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Thế tóm lại là Miến Điện dám liệng bom tầm bậy nữa ko ? trả lời có hoặc ko !

    Thì có tiền thì nhập thôi, Nhật cũng phụ thuộc động cơ Mỹ, Mỹ cũng nhập động cơ Nga đấy


    Xin link nói biên chế khu vực đó trong thời điểm đó dùng J-5 với nào ? lấy ảnh từ trang airliners.net nói láo à

    Chú dốt thì ngậm mồm dùm, biết trụ sở quân khu Thành Đô ở đâu ko ? biết phân bố không quân TQ ở đâu ko !

    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 23/11/2016 ---
    Chú dốt bm ra còn khoái làm trò, KJ-2000 radar range 470km, theo dõi cùng lúc 100 mục tiêu, phạm vi >4500km thì 1 chiếc là đủ quan sát toàn bộ vùng biển VN rồi, các tp ven biển VN cách nhau 3260km thôi em à, sâu trong lục địa thì đã có hệ thống Bắc Đẩu.

    Em khéo lo, KJ-2000 chỉ để dành cho vùng Hoa Đông và Ấn Độ thôi, nên các vùng khác ko ưu tiên, nhưng chẳng nước nào dám đánh TQ, việc Miễn Điện ném bom ngu (cũng là bom mua của TQ) bằng máy bay Q-5 mua của TQ thì có gì gọi là đánh vào TQ, chuyện xảy ra thường ngày ở khu vực giao tranh, TQ cũng chủ quan ở khu vực đó, nhưng từ sau lần ném bom ngu đó, tuyệt nhiên Miễn Điện ko dám nữa, vì bay lần nữa thì TQ bắn rụng máy bay ngay, Syri-Do Thái-Thổ-Iraq liệng bom tứ tung đấy. Còn thử cả khối ĐNA úp sọt cắn trộm TQ xem, chưa đầy 1 giờ là TQ biến toàn bộ các nước đầu têu thành nghĩa địa. KJ-2000 sx đúng 5 chiếc, ko phải TQ ko sx được nữa, mà TQ đầu tư vào KJ-500, nhỏ nhẹ nhưng cơ động ko cần diện tích cất giữ và sân bay lớn như KJ-2000, phạm vi KJ-500 > KJ-2000 lên tới >5500km, radar range = 470km luôn, dĩ nhiên theo dõi cũng = KJ-2000. KJ-2000/500 đều vượt trội so với E-3C và A-50 ở chỗ dùng radar AESA

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 23/11/2016
    Lieuninh thích bài này.
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Trong chiến tranh thế giới 2 Nhật đuổi Trung Quốc chạy loạn, Nhật cho 1 mũi chiếm Miến Điện để úp Trung Quốc, ngăn tiếp viện.

    Giờ Mỹ có cái Diego Garcia coi sóc hướng đó.
  3. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Ấy sao lại chê Trung Hoa Dân Quốc vậy, cùng là chư hầu của Mỹ mà :))

    Nhật đánh Tàu Tưởng bạc nhược mới thế, còn tuyệt nhiên ko dám tiến lên phía Bắc TQ, sau trận Trăm Trung Đoàn, bị quân Mao Chủ Tịch đập cho gẫy mồm chó :))

    Cái bãi cạn Diego Garcia ghê quá, 2 trái DF-26 là đủ cho bọn đóng quân ở đó lên bàn thờ rồi
    Lần cập nhật cuối: 23/11/2016
  4. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Quân đội TQ giờ rất mạnh không như thế kỷ 19-20 nữa rồi. Sức mạnh quân đội TQ bây giờ có thể hình tượng cụ thể như cao thủ Yilong đem võ thuật Trung hoa giới thiệu cả thế giới mấy năm qua.
    TerenceTaoLieuninh thích bài này.
  5. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
  6. shamanking_quang

    shamanking_quang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/02/2007
    Bài viết:
    1.591
    Đã được thích:
    360
    Xong rồi bị Buakaw vả cho vỡ mồm hả bác?
  7. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    SpaceX: Trung Quốc có thể bắn hạ 4.500 vệ tinh của Mỹ

    [​IMG]
    SpaceX đang nuôi tham vọng phóng khoảng 4.500 vệ tinh để xây dựng mạng internet tốc độ cao từ vũ trụ, nhưng nếu kế hoạch này khiến Trung Quốc bất mãn, theo người sáng lập công ty, tất cả số vệ tinh đó có thể bị bắn hạ.
    Ngày 15/11 vừa qua, Công ty SpaceX đã đệ đơn lên Ủy ban Thông tin Liên bang Mỹ (FCC) xin cấp phép phóng 4.425vệ tinhcung cấp dịch vụ internet.

    Con số này vượt xa toàn bộ vệ tinh đang có trên quỹ đạo Trái Đất hiện nay, bao gồm cả số vệ tinh không còn hoạt động và trở thành rác vũ trụ.

    Tuy nhiên, trong một chia sẻ được tờ Business Insider đăng tải hôm 22/11, Elon Musk, người sáng lập SpaceX, cho rằng Trung Quốc có thể là trở ngại lớn nhất đối với kế hoạch nêu trên vì Bắc Kinh không thích nó.

    Theo Elon Musk, bất cứ nước nào cũng có thể nói hệ thống vệ tinh internet của SpaceX là phi pháp, vì thế, SpaceX cần phải đàm phán với rất cả các nước để được cho phép cung cấp dịch vụ internet tốc độ cao.

    Trong trường hợp SpaceX bất chấp phản đối của Trung Quốc, một mực làm theo ý của mình, chuyện gì sẽ xảy ra?

    Elon Musk cho rằng "nếu Trung Quốc không hài lòng, họ có thể bắn hạ toàn bộ vệ tinh của chúng tôi", "Trung Quốc có thể làm điều này, cho nên, chúng tôi có thể không phát sóng internet ở đó (Trung Quốc)".

    [​IMG]
    Mô phỏng tên lửa Trung Quốc bắn hạ vệ tinh FY-1C năm 2007. Ảnh: Internet

    Theo Business Insider, Elon Musk có lý do để e ngại Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) bởi vào tháng 1/2007, PLA đã sử dụng tên lửa di động, đa tầng bắn hạ một vệ tinh thời tiết cũ có tên Fengyun 1C (FY-1C).

    Tiếp đó vào ngày 13/5/2013, trang tin The Washington Free Beacon dẫn lời giới chức Mỹ cho biết Trung Quốc lại thử nghiệm thêm một tên lửa diệt vệ tinh mới, cũng từ Trung tâm Vũ trụ Tây Xương thuộc tỉnh Tứ Xuyên.

    Với những vụ thử thành công này, về mặt lý thuyết, Trung Quốc có thể bắn rơi các vệ tinh tình báo hoặc các vệ tinh hoạt động trên vũ trụ của các nước khác. Song, hầu hết các phân tích xung quanh vấn đề trên đều tập trung vào mối đe dọa với Mỹ.

    Nhưng ngay cả khi Trung Quốc không thử nghiệm khả năng tiêu diệt vệ tinh, năng lực mà nước này vẫn đang tiếp tục phát triển, hệ thống vệ tinh internet của SpaceX vẫn phải đối mặt với sự đe dọa thường trực của rác vũ trụ.

    Space.com từng dẫn ước tính của chuyên gia cho biết trong vũ trụ hiện có 5.500 tấn rác với 370.000 mảnh vỡ, bao gồm tên lửa không còn sử dụng, vệ tinh chết và các mảnh vỡ phát sinh từ các vụ thử nghiệm vũ khí.

    Chúng không chỉ có thể dẫn đến nguy cơ va chạm dây chuyền, đe dọa sinh mạng phi hành gia trên tàu vũ trụ hoặc tại Trạm Không gian Quốc tế (ISS), mà còn gây nguy hiểm cho các vệ tinh hoạt động trên quỹ đạo.

    http://soha.vn/spacex-trung-quoc-co-the-ban-ha-4500-ve-tinh-cua-my-20161123073349804.htm
  8. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Mừng Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, Trung Quốc "tặng" ngay 2 loại tên lửa bí mật làm quà!
    Khang Minh - Tuấn Sơn|23/11/2016 07:18

    12
    [​IMG]
    Dù chưa chính thức nhậm chức Trump đã có những kế hoạch cực tham vọng nhằm đưa Quân đội Mỹ trở nên hùng mạnh hơn nữa. Nhưng TQ cũng không vừa, "tặng" ngay 2 loại tên lửa bí mật.
    Vừa xuất xưởng, 4 chiếc tiêm kích Su-35S lập tức được Nga tung tới Syria
    Hai ngày gần đây, Trung Quốc liên tục công bố 2 loại vũ khí mới. Cụ thể ngày 19/11 kênh CCTV-7 chuyên về quân sự của đài truyền hình trung ương nước này đưa tin về hoạt động thử nghiệmtên lửacủa quân đội, trong đó xuất hiện một loại tên lửa chống ngầm tầm xa mới.

    Tiếp đó, ngày 20/11 lại có thêm hình ảnh máy bay tiêm kích J-16 của Không quân Trung Quốc mang theo tên lửa không đối không tầm xa hoàn toàn mới.

    Đáng chú ý là cả hai loại tên lửa này đều là vũ khí chưa từng được Trung Quốc công bố.

    Theo ước tính tên lửa chống ngầm tầm xa mới dài khoảng 6,3m, đường kính thân khoảng 326mm, sử dụng ống phóng nghiêng giống như loại ST-17/ST-16M chuyên dùng để mang phóng tên lửa chống hạm YJ-83 nên chúngcó thể được trang bị trên các tàu khu trục và tàu hộ vệ đang sử dụng loại tên lửa này như 052B, 054A, 056/056A.

    [​IMG]
    Tên lửa chống ngầm mới của Trung Quốc.

    [​IMG]
    So sánh tương đồng với bệ phóng ST-16M trang bị trên các tàu hộ tống Type 056.

    Có nhiều chuyên gia cho rằng tên lửa mới này có tính năng rất mạnh, không chỉ phóng nghiêng, chúng còn có khả năng phóng thẳng đứng và tầm bắn tối đa rất có thể đạt 200km trở lên, số liệu này vượt xa tên lửa chống ngầm ASROC của Mỹ hay hệ thống chống ngầm RPK-3/4/5 của Liên Xô và tên lửa chống ngầm Y-8 đang phục vụ trong Hải quân Trung Quốc.

    Trong một diễn biến khác, ngày 20/11 nước này còn đưa ra một loại tên lửa không đối không tầm xa mới và thu hút sự chú ý đặc biệt của giới quan sát.

    Loại vũ khí mới này rất có thể là tên lửa không đối không siêu xa mới chưa từng được công khai, nó không phải là phiên bản cải tiến của PL-12 khi nó sử dụng động cơ của tên lửa PL-15 hoặc PL-21.

    Theo phân tích giới chuyên môn, trên đầu của tên lửa này có một cửa sổ quang học, rất có thể là dùng để dẫn đường hình ảnh hồng ngoại, vì vậy pha cuối của nó rất có thể áp dụng phương thức dẫn đường radar chủ/bị động và hình ảnh hồng ngoại.

    Phương thức dẫn bắn này sẽ giúp nâng cao khả năng chống nhiễu và tăng đáng kể tỷ lệ trúng đích của chúng, điều này tương đối quan trọng đối với tên lửa tầm xa.

    Bên ngoài thân tên lửa không có cửa hút khí, vì nó có thể sử dụng động cơ đẩy sử dụng nhiên liệu rắn. Ngoài ra ở giữa tên lửa không cố định cánh, mà chỉ sử dụng động cơ đẩy làm lực nâng, vì vậy rất có thể nó sử dụng phương thức bay đường đạn cao giống như tên lửa không đối không tầm xa AIM-54 Phoenix của Mỹ.

    Động cơ và nhiên liệu của tên lửa mới này chiếm khoảng 3/4 chiều dài tên lửa, tầm bắn tương ứng có thể hơn 200km, thậm chí có thể đạt tầm bắn 300 – 400km của tên lửa không đối không siêu xa KS-172 mà Nga đang hoàn thiện.

    [​IMG]
    Máy bay tiêm kích J-16 của Không quân Trung Quốc mang tên lửa không đối không tầm xa hoàn toàn mới.

    Với việc Quân đội, đặc biệt là Hải quân Mỹ sắp bùng nổ mạnh mẽ dưới thời tân Tổng thống Donald Trump, dường như Trung Quốc đã chọn đúng thời điểm để "tặng" những loại vũ khí mới chưa từng công bố này với hàm ý răn đe "vỏ quýt dày, sẽ có móng tay nhọn" và rằng, vị trí siêu cường độc tôn của Mỹ có thể bị lung lay, sụp đổ bất cứ lúc nào!

    http://soha.vn/mung-trump-dac-cu-to...ai-ten-lua-bi-mat-lam-qua-201611222106188.htm
    --- Gộp bài viết: 24/11/2016, Bài cũ từ: 24/11/2016 ---
    @despair TQ liên tục được tung hô bởi cả chuyên gia Mỹ lẫn trong nước, đồng chí thấy liệu Mỹ có đủ trình đấu lại TQ ở TBD ko !
    --- Gộp bài viết: 24/11/2016 ---
    Siêu tên lửa đối không tầm siêu xa mới của TQ (VLRAAM), át chủ bài cho J-11D/15/16/20/31 sắp tới. AIM-120D có mà khóc thét và TQ cũng ko cần phải mua KS-172/K-100 hoặc R-37/37M làm gì nữa

    Phạm vi 300km
    Tốc độ Mach 6
    NEZ tốt hơn hẳn PL-12 vốn đã rất tốt tức là dùng để đánh các máy bay chiến đấu cũng được, chứ ko chỉ các máy bay tiếp dầu, cảnh báo (PL-12 NEZ được phân tích tương đương thậm chí nhỉnh hơn R-77, AIM-120C)
    Đầu dò radar chủ động cực nhạy đánh được cả máy bay tàng hình. Sử dụng công nghệ AESA nên mọi loại Decoy, ECM NATO đều bất lực. Ngay cả các máy bay EA6B, EA18G cũng ko có cách nào gây nhiễu được
    Được dẫn bắn thông qua cả AWACS, Vệ tinh
    Công nghệ đỉnh cao nữa là trang bị cảm biến dự phòng quang học hồng ngoại, có cở sở lữu trữ hình ảnh, cho phép chọn lựa các mục tiêu có giá trị cao như AWACS, Tanker, ELINT, Transponder có độ cơ động thấp, phòng khi NEZ, Radar seeker ko làm việc hiệu quả

    [​IMG]
    [​IMG]

    @kuyomuko đồng chí thấy thế nào khi công nghệ AAM4B AESA của đồng chí đã lỗi thời trước TQ

    @despair đồng chí xem F-35 của đồng chí có cửa nào thoát khỏi tên lửa này ! cho cai kiến :))

    @Teacher_Of_Dumbers đồng chí quạt Nga cho cao kiến Nga hay Mỹ hoặc Âu Ấn Nhật có cơ chế khắc chế được tên lửa mới này ko ! chứ tôi thấy tỉ lệ chính xác của nó là 100% rồi đó (theo phạm vi, độ cao)

    Có lẽ điểm yếu duy nhất là nó dùng quang học, nên vẫn có thể bị flares hoặc IRCM đánh lừa, nhưng làm sao đối phương biết khi nào nó đổi qua đầu dò EOIR là triển khai phòng bị !
    Lần cập nhật cuối: 24/11/2016
  9. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575

    =))
    Tifavn, TerenceTaokuyomuko thích bài này.
  10. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Haha chính xác bác à,chưa tính 2 lần thua tâm phục khẩu phục tại Mỹ.Tham vọng của ku Tập là quân đội TQ vượt mặt quân đội Mỹ cũng giống như ước mơ cháy bỏng 2018 đội tuyển bóng đá TQ vô địch thế giới.
    Lần cập nhật cuối: 24/11/2016
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này