1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. Tonisang

    Tonisang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2016
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    306
    Tin chiến trường theo SANA ngày 16/12
    + Tại Homs: SAA tiêu diệt 52 IS và phá hủy 05 xem bom tự sát quanh thành phố Palmyra
    Hàng tá IS khác bị giết sau các cuộc đụng độ và không kích dữ dội tại phía tây al-rastan và al-Zaafarania trong vùng Talbeisa.
    + Tại Latakia: SAA giết 4 Rebel và làm bị thương 10 người khác tại làng fallah bắc latakia
    --- Gộp bài viết: 16/12/2016, Bài cũ từ: 16/12/2016 ---
    Đương nhiên con số không là 100% nhưng các nguồi tôi tìm cũng gần con số đó, tôi viết gì cũng đều lấy nguồn và từ báo phiên bản tiếng anh từ các nước trung đông, tôi cung cấp các bác thông tin khá sát đó
  2. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Syria như chốn không người khi Israel nhận F-35I

    Trang bị hệ thống nội địa


    Israel vừa tiếp nhận hai chiếc máy bay tiêm kích thế hệ thứ năm F-35I, được sản xuất bởi công ty Lockheed Martin. Đây là những chiếc máy bay đầu tiên trong lô 50 chiếc máy bay loại này mà Israel sẽ nhận được đến năm 2022.

    Để sở hữu loại máy bay này Israel phải bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ, khoảng 85 triệu USD một chiếc. Theo kế hoạch, chúng sẽ phục vụ trong quân đội Israel lên đến hàng trăm năm.

    Ngay sau khi được tiếp nhận, F-35I sẽ được trang bị hệ thống điện tử được sản xuất ở Israel. Đặc biệt họ đã nâng cấp hệ thống chiến tranh điện tử cũng như các thiết bị trên buồng lái để làm cho chiếc máy bay tiêm kích này đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của Israel.

    [​IMG]
    Israel nhận chiến đấu cơ F-35I.
    Ngoài ra, trên chiếc F-35I được lắp đặt hệ thống điều khiển vũ khí được Israel sản xuất. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về những sửa đổi trên máy bay F-35I không được tiết lộ.

    Sự xuất hiện của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm trong Không quân của Israel đã trở thành một bước tiến lớn của đất nước này, chuẩn tướng Abraham Assael - Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu Chiến lược trên không và không gian Fisher cho biết trong cuộc phỏng vấn với The Jerusalem Post.

    Theo các quan chức cấp cao của Israel , F-35I sẽ đảm bảo chiếm được ưu thế hoàn toàn trên không của đất nước trong vòng 40 năm tới và cho phép tấn công vào các mục tiêu mà trước đó quân đội nước này với vũ khí hiện đại không tiếp cận được.

    Hơn nữa, Israel tin rằng chiếc máy bay này gần như không bị phát hiện bằng radar, do đó sẽ tạo điều kện cho chúng dễ dàng xâm nhập sâu vào lãnh thổ của đối phương và vượt qua các hê thống phòng thủ tên lửa hiện đại nhất, bao gồm cả S-400 và S-300, được triển khai tại Syria và Iran.

    Syria như chốn không người

    Theo nhận định của trang Flightglobal.com, chỉ với những tiêm kích thế hệ cũ như F-16, F-15... Không quân Israel đã có thể tự do ra vào không phận Syria để tấn công quân "khủng bố". Vì vậy, khi được tiếp nhận chiến đấu cơ tối tân F-35I, Israel có thể tiếp cận không phận Syria bất cứ lúc nào nếu muốn.

    Theo nguồn tin này, chiến đấu cơ Israel vừa bất ngờ không kích vào các mục tiêu là vị trí đóng quân của quân đội Syria ở sân bay quân sự Al-Mezze, phía Tây Damascus. Cuộc không kích đã phá hủy khoảng 40% diện tích sân bay và phá hủy hoàn toàn kho đạn dược và nhiên liệu của quân đội Syria.

    Trong những năm gần đây, Israel ngày càng quay lưng lại với chính phủ Syria. Cuộc nội chiến và cuộc chiến chống IS xảy ra từ lâu nhưng họ chưa một lần giúp đỡ Syria về quân sự cũng như y tế.

    Và đây không phải là lần đầu tiên. Ngày 11/11, Không quân Israel cũng đã bất ngờ tiến hành không kích quân đội Syria. Mục tiêu của cuộc không kích được cho là các đoàn xe vận tải chở vũ khí cho các lực lượng thuộc cánh vũ trang Hezbollah.

    [​IMG]
    Chiến đấu cơ F-35I.
    Cuối tháng 10/2015, Không quân Israel đã tiến hành ném bom nhằm vào nhiều vị trí đóng quân của lực lượng trung thành với Tống thổng Bashar al-Assad ở cao nguyên Golan. Chính quyền Syria đã cáo buộc Israel và các đồng minh phương Tây hậu thuẫn cho các nhóm cực đoan chống lại Damascus.

    Từ khi cuộc nội chiến xảy ra tháng 3/2011 ở Syria, Không quân Israel đã nhiều lần ném bom vào các lực lượng quân đội Syria với mục đích ngăn cản không cho vũ khí từ Iran chuyển cho quân đội Syria.

    Chỉ với chiến đấu cơ thế hệ cũ, Israel đã thực hiện trót lọt những vụ không kích vào Syria trong khi lưới lửa phòng không của Damascus được cho là rất mạnh. Vì vậy, khi được trang bị những chiến đấu cơ hiện đại như F-35I, Israel có thể ra vào không phận Syria bất cứ lúc nào nếu muốn mà không sợ bị bắn hạ.

    Clip Israel tiếp nhận tiêm kích F-35I







    Đan Nguyên
    ChuyenGiaNemDaNamtuocLexusGX460 thích bài này.
  3. AK-74

    AK-74 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    182
    Mình nghĩ S-400 Triumf của Nga dư sức phát hiện được F-35!
    Tonisang thích bài này.
  4. Lautrec

    Lautrec Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/10/2012
    Bài viết:
    638
    Đã được thích:
    1.126
    [​IMG]
    Mỹ đã không kích IS ở Palmyra sau tuyên bố hôm qua vê việc: sẽ không kích Palmyra nếu Nga cứ chần chừ ko can thiệp.
    Lần cập nhật cuối: 16/12/2016
    ChuyenGiaNemDaLefan_1 thích bài này.
  5. Hezbola

    Hezbola Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2015
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    693
    Giờ này mà bọn trong nồi đông aleppo còn ảo tưởng phương tây sẽ gây sức ép được nga, iran và adsad trong việc cho phép bọn chúng được đưa điều kiện này nọ trước khi rời khỏi nồi hầm. Với kiểu suy nghỉ này thì bọn chúng còn phải ăn đạn dài dài.
    Cái mối quan hệ của nga và phương tây về syria đả đứt từ khi nga đưa tàu sân bay và hàng loạt tàu chiến vào địa trung hải (Không phải tự nhiên nga đưa các loại khí tài này đến để đánh bọn is. Nga đưa vào là để chuẩn bị đánh aleppo). Nga đánh aleppo củng chính là đánh vào biểu tượng mùa xuân a rập của bọn phương tây, hay nói cách khác, nga đánh aleppo củng chính là đánh vào lòng tự trọng của mỷ và 60 nước chư hầu. Củng chính vì thế mà mấy ngày gần đây, bộ máy tuyên truyền của bọn phương tây mở hết công sức rêu rao đủ kiểu, rồi sau đó dùng hội đồng bảo an liên hiệp quốc gây sức ép liên tục, đòi cấm vận mở rộng... Nhưng nói thật, nga làm vậy củng chính do bọn phương tây ép cả. Trước đây khi phát động cuộc chiến ở syria, nga đả nhiều lần nhượng bộ phương tây nhưng bọn này ảo tưởng sức mạnh của mình nên hết lần này đến lần khác, họ tìm mọi cách gạt nga ra khỏi bàn cờ trung đông. Qua thất bại aleppo lần này, có lẽ phương tây sẽ không còn dám xem thường nga như trước nửa.
    Tại syria hiện giờ chỉ còn thổ nhỉ kỳ có thể yêu cầu này nọ với nga, iran và adsad nhưng có điều, tiếng nói của họ củng chỉ được đáp ứng ở một chừng mực nhất định. Mấy ngày vừa qua, nga - iran - adsad thông qua yêu cầu của thổ, mở một hành lang an toàn cho ôn vật rút ra đả là việc làm hết sức tôn trọng thổ, vậy mà bọn ôn vật nghe lời xúi giục lung tung từ phuong tây giờ lại kiếm chuyện thì đời họ coi như tàn. Họ hảy nhìn cái gương checnya mà suy ngẩm
    Vừa qua, mỷ thông báo không kích is gần palmyra. Hành động này của mỷ chưa biết nhằm mục đích gì. Có thể họ muốn thông báo với nga họ đang hổ trợ adsad chặn đà tiến của is tại palmyra, nhằm hạ nhiệt căng thẳng và tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc đàm phán sau này. Nhưng củng có thể họ muốn thông báo với nga, địa bàn palmyra hiện giờ là địa bàn chống is của họ, nga và assad đừng có dại mà vây vào.
    Lần cập nhật cuối: 16/12/2016
    meo-uMassu thích bài này.
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.351
    Đã được thích:
    26.691
    21,000 quân dự bị cơ đấy :-D. Nếu tính luôn số đó khác nào nói quân đội VN quân số trên 5triệu quân. Mà cũng thổi phồng lên chút đỉnh nữa. Theo tớ được biết nó chả thể quá 15,000 thường trực kể tất tần tật cả lực lượng hậu cần phục vụ các thứ. Tìm số liệu của bọn quân đội Ít xà ấy. Còn thiên hạ phán gì kệ tía họ.
    Coi mấy cái clip thấy nó có 1thằng mà bọn kia xà quần một hồi cũng banh hết 2-3 thằng cho đến khi bắn chết được nó.
    Đợi 1 tuần nữa đi. Lúc đó ta ngồi cộng số IS chết với số phương tiện bị phá hủy của nó chỉ ở riêng Palmyra của cả Nga lẫn Mỹ công bố lại thì ở đó IS bèo bèo cũng 1vạn quân, cả trăm xe tăng, xe bọc thép với hàng lữ đoàn pháo binh :-D.
    À... thế mà người ta lên đây tìm bài của tớ để đọc đấy. Tớ thì toàn phán thông tin đek cần nguồn và ảnh ọt nếu có chỉ toàn ăn cắp cả. Đơn giản vì họ biết họ đọc bài của thành phần nào.
    hk111333filber70 thích bài này.
  7. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Người dân Syria rời khỏi thành phố Aleppo sau khi bọn Assad xâm lược . Họ quyết ko ở lại với bọn độc tài Assad :-D

    ChuyenGiaNemDaLefan_1 thích bài này.
  8. Hezbola

    Hezbola Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2015
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    693
    - Đó là dân thổ chứ có phải dân syria đâu. Hòa theo mùa xuân arap họ đến aleppo củng hơn 10 năm rồi, gom hết tài sản, cổ vật của người dân ở đây thì về thổ chứ ở đây làm gì. Thổ nhỉ kỳ đã xây nhà tái định cư cho họ rồi, sang đó ở và hưởng thụ sướng hơn, đúng không?
    [​IMG]
    - Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng hàng không vũ trụ Nga (RuAF) và Không quân Ả Rập Syria (SyAAF), quân đội chính phủ lấy lại Qaryatayn - ngã tư T4 khu vực - mở lại đường bay trực tiếp giữa T4 căn cứ không quân và thành phố Al-Qaryatayn
    [​IMG]
    ISS tìm mọi cách bao vây sân bay t4 nhưng bị không quân nga, assad cộng với lực lương hez và trung đoàn 800 mới tăng cường đánh bật ra
    Lần cập nhật cuối: 17/12/2016
    polite people, filber70, meo-u3 người khác thích bài này.
  9. Blockbuster01

    Blockbuster01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2012
    Bài viết:
    1.505
    Đã được thích:
    4.597
    Hezbollah:
    Ngân sách: khoảng 1 tỷ đô chủ yếu do IRGC và Syria tài trợ
    Bộ binh
    - 2006: 20,000 chiến binh
    - 2016: ~ 45,000 chiến binh trong đó 21,000 chiến binh là chính quy.
    Là một trong những quân đội không nhà nước quyền lực nhất thế giới và được xem là còn mạnh hơn cả quân đội nhà nước Lebanon.
    Hezbollah sở hữu khối lượng vũ khí đáng gờm
    - Đối đất
    Tên lửa tầm gần : >10K
    Tên lửa tầm trung: >1K
    Tên lửa tầm xa: vài trăm
    Kho dự trỡ tên lửa các loại: ~ 120k
    Tầm bắntên lửa xa nhất: 400km, đến thành phố Eilat, Do Thái
    - Drone: Hez sở hữu đa dạng Drone với sớ lượng vài trăm chiếc
    - Đối hải: Hez cũng đã có thể sở hữu Yankhont
    - Chống tank: 700-800 ATGM các loại bao gồm cả RPG và súng không giật tuy nhiên con số thực tế hiện nay có thề đến vài ngàn ATGM.
    - Đối không: khoảng gần 300 tên lửa vác vai và súng phòng không các loại
    - Cơ giới: khoảng vài chục chiếc tank T55-T62-T72-BMP và khoảng 20 chiếc M113 tịch thu từ nội chiến của SLA
    - Hez thường xuyên chuyển các loại tên lửa tầm xa từ Syria về Lebanon sau khi đã tập hợp đủ tổ hợp. Điều này khiến lâu lâu Do Thái cho không lực bắn phá các điểm tập kết hoặc xe vận chuyển chúng nằm sâu trong đất Syria.
    - Tính đấn tháng 2/2016, đã có đến 8000-9000 chiến binh Hezbollah được triển khai tại các điểm nóng ở Syria. Điều này làm suy yếu lực lượng chến binh Hezbollah trong nước. TUy nhiên, vê lâu dài thì các chiến binh dày dạn trận mạc từ Syria sẽ làm Hezbollah trở nên hùng mạnh hơn bao giờ hết.
    - Chiến binh Hezbollah được nhận xét là nằm trong số quân đội được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp nhất trên thế giới. Từ thuở nhỏ các chiến binh tương lai đã được huấn luyện khép vào kỷ luật quân đội và lý tưởng chiến đấu tử đạo. để bảo vể Arab khỏi bọn Do Thái. Các chiến binh Hezbollah khiến bọn QOX nể sợ vì tính an ninh và kỷ luật. Rất khó moi được tin gì từ lính Hez ngoài kênh chính thức.
    ---
    Tổng hợp từ nhiều nguồn VOA, UN, AFP, JANE, JP...

    Mình nhớ Mẽo liệt cánh quân sự Hez vào nhóm khủng bố vì vài lý do nhưng chủ yếu là nó chống Mẽo.
    Tifavn, tuyentd2, Massu3 người khác thích bài này.
  10. loithuxua

    loithuxua Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2007
    Bài viết:
    4.125
    Đã được thích:
    13.488
    Tin tức 3h sáng:
    From #Aleppo, the largest #Christmas tree in #Syria will be light up in the next few days That's my friend Joseph
    [​IMG]

    This is what US regime change (democracy!) does to one of the oldest cities in the world Apocalyptic scenes from Old Aleppo today
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    Syrian Army & Allies captrue Al-Sharife Town south of T4 airport after clashes with ISIS eastern Homs
    [​IMG]
    SAA & Hezb regain control of Sharifah village west of Tayfor Airbase

    Syrian Arab Army & Hezbollah have regained control of al-Qaryatayn crossroad south of Tayfor Airbase in eastern Homs countryside
    [​IMG]
    #SAA artillery units pounded bases of AL Nusra in al-Za'afaraniyeh and al- Qantou in Northern #Homs, leaving a number of militants dead
    [​IMG]
    Field report: Syrian Army counterattacks in east #Homs, recaptures several sites
    [​IMG]
    New agreement has been reached to evacuate 4000 sick & wounded civilians from Fuaa & Kafraya, Idlib CS. Over 100 buses are now on their way
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    --- Gộp bài viết: 17/12/2016, Bài cũ từ: 17/12/2016 ---
    The Turkish government after the displacement of the Syrian people by supporting insurgents in Syria it Opens news camps form them
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    --- Gộp bài viết: 17/12/2016 ---
    Sunnis & Shia praying side by side in the liberated Umayyad Mosque today
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 17/12/2016 ---
    Christmas in Syria: Preparing the Christmas tree in Al Aziziyah, Western Aleppo tonight (16/12/2016)
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 17/12/2016
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này