1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. T95tank

    T95tank Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/02/2008
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    701
    ........

    1. Trong một cuộc phỏng vấn với The Times :
    This is the full transcript of Donald Trump’s interview with Michael Gove and Kai Diekmann, former chief e***or of the German newspaper Bild ^:)^

    2. Trump cũng lên án sự tham gia của Nga trong cuộc tấn công trên Aleppo. Nga đóng một vai trò quan trọng trong cuộc tấn công vào phía đông Aleppo bằng cách cung cấp hỗ trợ trên không cho lực lượng QOX

    Do you think that what’s happened in Syria now with Putin intervening is a good thing or a bad thing?
    Nah, I think it’s a very rough thing. It’s a very bad thing, we had a chance to do something when we had the line in the sand and it wasn’t — nothing happened. That was the only time — and now, it’s sort of very late. It’s too late. Now everything is over — at some point it will come to an end — but Aleppo was nasty. I mean when you see them shooting old ladies walking out of town — they can’t even walk and they’re shooting ’em — it almost looks like they’re shooting ’em for sport — ah no, that’s a terrible — that’s been a terrible situation. Aleppo has been such a terrible humanitarian situation.
    Trump lên án Nga chỗ nào vậy thánh google dịch ? ^:)^^:)^
    filber70imagic2 thích bài này.
  2. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • TQ vào WTO trước Nga, đồng nhân dân tệ trở thành đồng tiền quốc tế: nhìn qua chúng ta thấy rất rõ phương Tây chấp nhận TQ và ko coi TQ là kẻ thù....mà chỉ là đối thủ cạnh tranh. Mỹ tận dụng nhân công giá rẻ, tài nguyên và thị trường TQ ........Phương Tây coi TQ là 1 thành viên trong chuỗi cung ứng của mình.
    • TQ sẳn sàng phát triển chấp nhận mọi hậu quả về môi trường. Đông Lào ảo tưởng nghĩ rằng Mỹ có thể giúp Đông Lào nhưng rõ ràng Mỹ chỉ muốn kềm chếTQ chứ ko muốn dấn thân sâu hơn........quyền lợi của phương Tây với TQ hơn rất nhiều so với Asean.
    • Duterte rất thông minh, khôn ngoan và rất mạnh mẽ biết mình ở đâu và phải làm như thế nào để có lợi nhất. Chỉ cần chém gió thôi ông đã đưa về Philippin 20 tỷ USD...........
    • Phương Tây luôn coi Nga là kẻ thù và cố gắng biến Nga trở thành kẻ thù......đó cũng là tư tưởng thông minh để phương Tây có động lực phát triển. Nga vào WTO sau cùng, nền kinh tế Nga đứng ngoài chuỗi cung và Phương Tây làm mọi cách để cô lập Nga.
    • Tuy nhiên gần đây, Nhật có những bước đi riêng : Nhật thấy rằng dần dần TQ quá mạnh rồi sẽ đảo lộn trật tự......nên Nhật xích lại gần Nga. Nhật biết rằng muốn kềm TQ thì chỉ có Nga.........chứ ko phải là Mỹ.
    • Duterte quá xuất sắc trong việc lèo lái đất nước....ông ấy tự tin, mạnh mẽ, quyết đoán.....nhìn về thiên đường...nhiều lúc thấy xót xa...họ lạc lối, hèn hạ, lẩn quẫn
  3. Kedy

    Kedy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2015
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    127
    Tước khen IS trận này thì có thể an tâm về tình hình Deir Ezzor rồi
  4. Lautrec

    Lautrec Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/10/2012
    Bài viết:
    638
    Đã được thích:
    1.126
    Deir liên tục bị tấn công khiến quân cp hầu như ko thể hồi phục các lãnh thổ bị mất, các ngọn núi vây quanh hầu như đã bị IS chiếm. Nếu ko có quân đến giải cứu thì khó mà giữ đc, nay sân bay quân sự đã bị chia cắt với phần còn lại thì cực kỳ nguy hiểm rồi chứ ko nên có điệu bộ thảnh thơi như này.
    meo-uloithuxua thích bài này.
  5. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    Tình hình này chắc là có thảm sát tù binh ở sân bay rồi . Bọn IS nó liều mạng và chơi toàn xe bom cảm tử thì có lính Nga thủ ở đó cũng thua chứ nói chi đến quân SAA đánh đấm dở tệ . Bọn Arab thì nó thà để bị xử tử chứ không chịu đánh đến cùng . Nghĩ cũng lạ thật . Haiizz :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
    meo-uloithuxua thích bài này.
  6. conchomacaya

    conchomacaya Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/12/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    35
    Yên tâm đi,Tướt ủng hộ thằng nào thằng ấy tèo,cái này luôn đúng nên giờ cũng sẽ đúng :D
    VAvaTATTATvaVAvaoONVAT45 thích bài này.
  7. Lautrec

    Lautrec Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/10/2012
    Bài viết:
    638
    Đã được thích:
    1.126
    Palmyra thất thủ cũng là thành công của Tước? SAA hiếm khi có chiến thắng nổi bật chống lại IS trừ giải cứu sân bay Đông Aleppo và tái chiếm Palmyra lần 1 nhưng cả 2 đều chịu thiệt hại hầu như tương đương IS. Deir thì IS có thể thoải mái đổ quân dứt điểm sau khi Palmyra đã mất, còn quân cp rất khó bổ sung quân lực và ngày càng bị thu hẹp phạm vi là điều khó bỏ qua đc. Coi thường IS thì sẽ chịu cái giá rất nặng nề điều này quân cp Syria và Iraq đã đc trải nghiệm 3 năm qua.
    loithuxua thích bài này.
  8. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    Chả ai dám coi thường IS cả, kể cả bọn tay to như Nga, Mỹ, Thổ.
    Vấn đề là nó cảm tử, đánh đấm rất hay. Thế nên mới bị nó oánh cho tụt quần, kể cả quân Thổ.
    May ra chỉ có Hez là cân lại được bọn này.
    Chứ quân Syria, Iran, Thổ, Iraq vẫn thấp hơn bọn IS một level.
    Bác nào nói Nga cần đổ quân dù đến hỗ trợ. Mình nghĩ khả năng này cực thấp. Bọn đế quốc nó khôn lắm, cái gì ảnh hưởng cực lớn đến quyền lợi của nó, hoặc ảnh hưởng trực tiếp tới an ninh quốc gia thì bọn nó mới chịu xua quân đánh trực tiếp.
    Chứ bọn nó sợ nhất là chết lính, truyền thông làm rùm beng là hỏng.
    Vụ Aleppo bọn Nga nó còn chả thả quân, chỉ cho mấy nhóm nhỏ đặc nhiệm chiến đấu cùng Hez. Còn lại là ngồi sở chỉ huy chỉ tay năm ngón.
    engkhoi, filber70, kuyomuko1 người khác thích bài này.
  9. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Cứ như chiến thuật ở thành Aleppo : 2 mảnh ở Deir ez Zor bẳn thẳng vào IS ở giữa. Cùng đó cho lính đánh vòng sau lưng.....bao sau lưng lại. Bao sau lưng lại hoặc ít nhất tạo chia cắt thì IS ở giữa sẽ nai lưng chịu hỏa lực.
    loithuxua thích bài này.
  10. Prokhoingo

    Prokhoingo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/12/2016
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    74
    Vụ Aleppo là khác bác à, Aleppo là thủ đô kinh tế của Syria, mật độ nhà cửa dân cư san sát lính nga ko thể tham chiến vì:
    1 tác chiến đô thị tổn thất sẽ là rất lớn khi mà dựa hoàn toàn vào bộ binh và không quân ko thể hỗ trợ nhiều
    2 dân số Aleppo khá lớn nếu dùng hỏa lực mạnh sẽ gây thương vong lớn cho dân chúng, gây bất lợi cho Nga trong đàm phán và truyền thông
    3 không cần thiết do lúc đó Phỉ trong TP đã như cá nằm trên thớt , chỉ cần bao vây, đánh lấn dần là chúng tự thua và vỡ trận
    4 rắc rối với Mỹ thổ vì bọn này toàn là con rơi của bọn chúng như việc vài chục sỹ quan Nato bị tóm tại đông Aleppo
    Còn Deiz ez zỏ mang ý nghĩa hoàn toàn khác, khu vực này hoàn toàn trống trải và là sa mạc rất thuận lợi cho việc đổ quân VDV xuống tập hậu, ngay lập tức úp sọt hơn 10000 lính IS , coi như loại hoàn toàn IS khỏi chiến trận Tây Palmyra và có thể nối liền Palmyra-Aleppo chặt đứt đường sống của IS. Hơn nữa đối thủ là IS và mục tiêu lại là tính mạng của 150000 dân Sỷria đã kiên cường trụ vững 4 năm trời . Nếu giành thắng lợi đó sẽ thể hiện tuyệt vời quyết tâm tiêu diệt IS của Nga, dấu chấm hết cho tham vọng của Mỹ
    Lần cập nhật cuối: 17/01/2017
    loithuxua thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này