1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. loithuxua

    loithuxua Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2007
    Bài viết:
    4.125
    Đã được thích:
    13.488
    Deir Ez Zor không còn nhiều đường binh, bây giờ phải cố gắng cầm cự, Assad đã mở mặt trận Đông Aleppo, cần đánh mạnh từ T4 đi PAlmyra, kiểu gì IS cũng phải giãn đội hình, chúng đâu phải thần thánh mà bao sân từ Mosul Raqqa Al Bab. Ít hi vọng những vẫn phải cố. Mất Deir Ez Zor sẽ mất ngay tinh thần và tiêu luôn vị thế đàm phán, mục tiêu lâu dài cũng sẽ tiêu biến.

    Không quân Assad và Nga cần chơi hết công suất, không cần biết hiệu quả bao nhiêu, vẫn phải ném bom và cường kích, Tay Iran nếu muốn Nga bơm nhiều vũ khí hiện đại và quyền lợi sau này tại Syria thì liệu hồn mà cho phép Nga dùng sân bay đánh IS từ phía đông, và bơm thêm quân.

    Tay Ngố cứ thầm thì vài câu vơi Đồ Gàn là hắn hứng chí tẩn mạnh tại Al Bab ngay thôi, vì quan hệ ngầm Nga Thổ vẫn có nhiều tiềm năng. Assad cũng cần hứa hẹn với mấy em Kurds cho nhiều vào, hiệp đồng được với Kurds có mức độ, IS sẽ như chó chân tường không chột cũng què.

    Trump lên quân đội Mẽo sẽ ít có cơ hội hỗ trợ quái thai IS, khi đó chúng sẽ mất điểm tựa lớn nhất, thế trận ắt sẽ đổi thay theo chiều hướng có lợi cho Putin. Nếu sân bay Deir Ezzor bị chiếm thì bằng mọi giá phải giữ được dân, có bác cho rằng dân chúng có thể loạn chứ em nghĩ không đâu, rơi vào tay IS thì đàn bà phụ nữ sẽ bị hấp diêm cả lũ, nát óc từng người.

    Tóm lại năm 2017 tất cả các bên sẽ chơi bài ngữa, Assad phải đánh và đánh, Iran và Nga nếu cứ bo bo chỉ lo cho mục tiêu bản thân thì IS vẫn còn đất sống, công tử vùng vịnh và lái súng Hoa Cầy lúc nào cũng rủng rỉnh túi tiền và vũ khí cho chúng. IS đang điên cuồn trong những cơn giãy giụa cuối cùng khi đang ở thế cùng đường. ung hành ôn vật như chó điên phê đá trong ***g sắt, Kurds mạnh lên nhờ Mẽo nhưng nếu không giúp kẻ thù của kẻ thù thì còn lâu mới đòi được khu tự trị cho riêng mình tại Syria.
    graywolf83engkhoi thích bài này.
  2. Babet

    Babet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2016
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    461
    Kuk thì Thổ nó ko cho đi là chuẩn rồi,nhưng muốn có lệnh ngừng bắn hoàn chỉnh thì ko thể thiếu Hoa Kỳ.
    Lời mời đã đc đưa ra,để xem Hoa Kỳ có đưa đc người Kuk đến Anasta ko?
  3. Lautrec

    Lautrec Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/10/2012
    Bài viết:
    638
    Đã được thích:
    1.126
    Nope, sân bay vẫn ko kết nối đc phần còn lại tp nơi quân cp kiểm soát và IS vẫn tung video- ảnh xác chết quân cp thất bại trong các đợt phản công và các vị trí họ tuyên bố chiếm giữ. Nếu ko có kế hoạch giải cứu từ bất cứ lực lượng nào: quân đội Iraq, PMU, SDF... thì Deir sẽ sụp đổ khi lực lượng tại chỗ đang ngày càng hao mòn trước sự tấn công của IS.
  4. Tonisang

    Tonisang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2016
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    306
    Nga nó không để IS dễ chiếm sân bay đâu, các bác còn nhớ vụ chiếm sân bay donek, Ucraina ăn hai quả cối 2s4 là đi tong cái sân bay. Dự là nếu IS chiếm được sân bay, cái sân bay đấy sẽ là mồ chôn tập thể IS
  5. Lautrec

    Lautrec Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/10/2012
    Bài viết:
    638
    Đã được thích:
    1.126
    Lại như luận điệu dụ IS vào Palmyra để diệt gọn để cuối cùng Mỹ phải nhảy vào không kích hộ và IS tiến sát sân bay T4 với tank lấy từ Palmyra? IS nó có ngu như kiểu tụm 5 tụm bẩy ăn rocket gần đây của quân đội nc nào đó đâu...
    graywolf83Lefan_1 thích bài này.
  6. Tonisang

    Tonisang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2016
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    306
    Mình nghĩ nếu đúng là 14k quân IS thật thì nếu IS chiếm được sân bay, chắc chắn cái sân bay này sẽ bị Nga san phẳng. Quan trọng là chiến thuật phòng ngự và chống chiến thuật IS, mình vẫn không thấy đây là điểm mạnh của cái dân Trung Đông. Có khi Nga lại phải tung DVD vào thật
  7. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Rời phòng thủ đi tái chiếm thì nguy hiểm quá
  8. Tonisang

    Tonisang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2016
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    306
    Mình không nói đây là dụ, SAA thì về cơ bản không phải đối thủ của IS hay nói chung cả cái quân đội các nước Trung đông này. Không có Nga thì SAA cũng đã giã đám. Vấn đề ở đây là Nga nó sẽ táng nhiệt tình, kể cả VKHN chiến thuật như putin nói, mình tin trận này không có kết cục như palmyra, do dân trong tp theo chính phủ, nếu huy động cũng được vài chục ngàn có thể cầm súng. 14k IS là không đủ.
    Đây là kế sách của Mẽo cả, kéo IS từ mosul qua, mình dự là tổng quân số IS hiện tại không dưới 50k quân đâu vì riêng tấn công tp này mà nó đã huy động 14k
  9. Lautrec

    Lautrec Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/10/2012
    Bài viết:
    638
    Đã được thích:
    1.126
    _ Đừng mơ tưởng tới VKHN chiến thuật, đây là thực tế ko phải game- comic...
    _ Thống kê chưa tới 100k người còn ở lại thành phố mà IS đã chiếm phần lớn Deir rồi nên dự quân cp ko thể kiểm soát quá 40k người vì vậy việc huy động hàng chục nghìn người là ko thể khi NDF nếu có điều kiện là họ hàng IS liền với hiệu quả chiến đấu rất tệ...
    _ 14k lính là do quân cp Syria với Nga đưa ra và nó còn lớn hơn con số 9k của Mosul -_- và bạn tin? IS gây khiếp sợ kẻ thù vì chỉ với lực lượng nhỏ họ có thể đánh chiếm và phòng thủ các thành phố lớn như Tikrit- Mosul- Falluza, đối với tác chiến sa mạc thì càng cần nhỏ gọn hơn nữa và với các đội lnihs tinh nhuệ lập tức chiếm các điểm cao, trọng yếu như ở Palmyra- Đông Homs và tại Deir này. VÌ vậy con số 14k nhằm hạ thấp chiến thắng nếu có thể của IS và bào chữa cho thất bại vì chênh lệch quân số nhưng gây phản tác dụng khiến quân lính mình vì khiếp sợ mà bỏ chạy và đầu hàng sớm như ở Palmyra là ví dụ điển hình: quân lnihs bỏ chạy ra ngoại ô chụp ảnh selfish khi hay tin IS đã tới và để lại cho IS vũ khí nguyên vẹn.
    graywolf83, Babet, engkhoi1 người khác thích bài này.
  10. Tonisang

    Tonisang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2016
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    306
    1. Bạn nghĩ với 9k quân có thể bảo vệ mosul mà nó giữ được đến giờ trước gần 100k quân iraq, kurd? Trong khi gây thiệt hại 14k cho liên quân?? Nó kiểm soát thành phố 1 triệu dân, đa số theo IS, nó có thể dễ dàng huy động được hàng vạn lính, chưa nói đến lính ngoại quốc vẫn đổ về.
    2. VKHNCT: Nga hoàn toàn có thể dùng, Nga nói là làm, không phải game.
    3. Đối mặt với sự lựa chọn chết hoặc sống thì dân der phải chiến đấu
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này