1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
  1. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    Nhiều cụ chưa đọc bài này của em, em post lại: Lực lượng chính phủ Syria tại Deir Ezzor
    SAA và lực lượng NDF kiểm soát các khu vực của thành phố Deir Ezzor bao gồm xung quanh al-Jorah, al-Qusour, al-Mowaddafin, Harabesh, al-Tahtouh của quận Sinaa, khu vực al-Kasr, một phần nhỏ của khu dân cư al-Howaiqa và al- Roshdeyah, một nửa khu phố al-Jbaila và toàn bộ làng al-Jufrah; kiểm soát đường ven sông từ khách sạn Furat al-Sham đến bệnh viện tim và cuối cùng đến căn cứ tên lửa. Đối với căn cứ quân sự, SAA kiểm soát sân bay quân sự Ezzor, một phần dãy núi Thardah, khu vực Jabal, quốc lộ Deir Ezzor-Damascus đến vòng xoay Panorama, trụ sở Lữ đoàn 137 và một số ngọn đồi gần đó và một số công trình như khách sạn Furat al-Sham, khu vực al-Masaken, đồi Rowwadở làng al-Bugheliyah. Các khu vực do SAA nắm giữ đều bị quân IS bao vây tất cả các hướng, đến 1 năm 2017 tròn 2 năm thành phố bị bao vây.
    SAA thường xuyên được tiếp viện quân sự bằng đường không trong khu vực kiểm soát bao gồm vũ khí, đạn dược, lương thực và nhiên liệu. Chúng được vận chuyển bằng trực thăng và phi cơ chở hàng thả bằng dù.
    SAA tại Deir Ezzor là tập hợp các thành viên của nhiều lực lượng quân đội bao gồm lính nghĩa vụ, lính tình nguyện, dự bị, tăng viện từ các tỉnh, lính chiêu hồi hoặc lính bị bắt giữ tuyển dụng vào lực lượng NDF. Tù nhân an ninh, dân sự cũng như lượng lớn dân cư Deir Ezzor tình nguyện liên minh chiến đấu trong hàng ngũ NDF của SAA.
    Danh sách lượng SAA và NDF ở Deir Ezzor ước tính khoảng 10 nghìn người chiến đấu với IS tất cả các mặt trận.
    1.Dân quân quốc phòng: Là lực lượng lớn nhất về quân số bao gồm lính tình nguyện từ các thành phố và các vùng nông thôn, có một số là lính tân binh bắt buộc. Lực lượng này được lãnh đạo bởi Firas al-Iraqia cùng người phó là Mohammed Abdullah. Trụ sở lực lượng dân quân này đóng tại Trụ sở hội nông dân quận Al-Jura và có một nhánh khác là tiểu đoàn phòng vệ quốc gia chuyên chống xâm nhập được lãnh đạo bởi Emad Muhanna, đóng quân tại khu phức hợp Sahara quận Al-Jura. Lực lượng dân quân quốc phòng còn có một chi nhánh ở quận Harabesh.
    Thành viên của lực lượng này bao gồm cả những người từ bộ tộc Busraya những người chạy chốn từ vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor trong cuộc chiến với IS.
    2. Lực lượng quân đội bộ tộc Al-Shaitat được thành lập bởi con trai của tộc trưởng al-Shaitat những người phải chạy chốn IS từ vùng nông thôn Deir Ezzor, dẫn dắt bởi Abdel-Sattar sau cái chết của cố lãnh đạo Abdel Basset. Lực lượng này liên kết với Vệ binh cộng hoà của Chuẩn tướng Issam Zahreddine lãnh đạo. Số lượng thành viên của nhóm này không nhiều bị thiệt hại nặng khi chiến đấu với IS và một số đã rời khỏi Deir Ezzor nhưng lực lượng này có khả năng lôi kéo các thành viên người dân thành phố Deir Ezzor tham gia. Trụ sở nhóm tại khu phố quận al-Jura gần đường nhà tù.
    3.Lực lượng Hezbollah được lãnh đạo bởi một số thành viên Hezbollah người Lebanon. Thành viên của nhóm chủ yếu là chiến binh người Lebanon thêm một số lính trong thành phố và từ làng Hatla, al-Jufrah. Trụ sở nhóm đóng tại toà nhà Tổng cục phát triển gần sân bay quân sự Deir Ezzor.
    4.Lực lượng dân quân Imam Zain al-Abidin, là lực lượng chiến binh sắc tộc tự gọi là Nhóm kháng chiến hồi giáo theo Vệ binh cách mạng Iran. Các lãnh đạo nhóm này đến từ làng Hatla. Thành viên chủ yếu từ làng Hatla và al-Jufrah cùng một số trong thành phố. Trụ sở nhóm đặt tại toà nhà trước nhà tù trung tâm Deir Ezzor.
    5.Lực lượng dân quân Eternal Leader’s Lions liên kết với nhánh an ninh quân sự tại Deir Ezzor lãnh đạo bởi Hussein Ali Ahmed, thành viên chủ yếu là người dân thành phố tình nguyện tham gia. Trụ sở nhóm tại toà nhà Học viện thể thao đằng sau trụ sở cơ quan an ninh quân sự tại khu vực Ghazi Ayyash.
    6.Những con sư tử sông Euphrates, trực thuộc chi nhánh Cơ quan mật vụ nhà nước tại Deir Ezzor bao gồm những người ở thành phố và một lượng lính trẻ đã qua đào tạo gia nhập. Trụ sở nhóm đặt tại Chi nhánh Cơ quan mật vụ nhà nước.
    7.Nhóm Không quân đại bàng bao gồm các thành viên của thành phố Deir Ezzor tình nguyện chiến đấu của nhóm và liên kết chặt chẽ với cơ quan tình báo không quân. Trụ sở nhóm đặt tại chi nhánh cơ quan tình báo không quân gần bẹnh viện Assad trên quốc lộ Deir Ezzor-Damascus.
    8.Tiểu đoàn Baath trực thuộc đảng Baath trụ sở nhóm tại toà nhà đoàn thành niên ở khu phố al-Qusour. Thành viên nhóm không còn nhiều công việc chủ yếu là cảnh vệ, đặc biệt các kho lương thực ở al-Jura.
    9.Tù nhân chính trị và dân sự là nhóm người phạm tội bị kết án từ 10 năm đến chung thân được SAA đưa đến Deir Ezzor giam trong nhà tù Adra. Họ chiến đấu cho lực lượng SAA chống IS, khá nhiều tù nhân thiệt mạng trong chiến đấu với IS và bị không quân liên minh Mỹ bắn phá quân SAA trước đây. Lực lượng này được phân bổ và chiến đấu trong hàng ngũ các nhóm khác cũng như Vệ binh cộng hoà.
    10.Lực lượng nữ dân quân Deir Ezzor họ là một số phụ nữ được tuyển dụng làm một số việc hành chính trong các lực lượng quân sự, an ninh như Tiểu đoàn Baath hay Dân quân quốc phòng. Một số tham gia nhóm dân quân của Imam Zain al-Abidin được đào tạo chiến đấu và đã có người tham gia một số mặt trận nhưng cũng bị giới hạn như là lính bắn tỉa.
    Ngoài lực lượng dân quân còn lại là lực lượng tinh nhuệ bao gồm Nhánh an ninh quân sự do chuẩn tướng Jamal Razzouk lãnh đạo, mật vụ quốc gia do chuẩn tướng Daas al-Daas điều hành kiêm quản lý các mỏ dầu khí cho thành phố, nhánh tình báo không quân do thiếu tướng Munther và chi nhánh an ninh chính trị trực thuộc Bộ nội vụ. Ngoài ra còn nhắc đến Sư đoàn 17 và Lữ đoàn 137 bị thiệt hại khá nặng trước đây nay đã tăng cường và chiến đấu khắp thành phố, thành viên chủ yếu là lính nghĩa vụ trẻ và một số lính tình nguyện.
    Các lực lượng khác trong đó có Lữ đoàn dù 104, Hashd Al-Sha'abi (tình nguyện người Iraq) được dẫn dắt bởi Lực lượng Vệ binh cộng hoà lãnh đạo bởi chuẩn tướng Issam Zahreddinethành viên nhóm này chủ yếu đến từ các tình thành khác từ khu vực duyên hải và tỉnh As-Suwayda.
    Ngoài lực lượng quân cảnh và các tình nguyện trong các lực lượng quân đội còn có cảnh sát dân sự trực thuộc Bộ Nội vụ - lực lượng an ninh nội vụ tập hợp tất cả các thành viên của các tiểu đoàn cảnh sát, công an cũng như cán bộ của Học viện cảnh sát, cảnh sát chữa cháy, bệnh viện cảnh sát Assad, cảnh sát nhà tù, cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự, hỗ trợ tư pháp, cơ quan xuất nhập cảnh, cơ quan kiểm soát phương tiện giao thông tất cả đều tham gia chiến đấu khi cần.
    Cuối cùng nhóm nhân viên dân sự một số đã được đào tạo quốc phòng để có thể được tuyển dụng vào lực lượng vũ trang trong đó có người đã thăng chức tại Sư đoàn 17 hay Nhánh an ninh quốc gia tại Deir Ezzor cũng như lực lượng NDF.
    --- Gộp bài viết: 18/01/2017, Bài cũ từ: 18/01/2017 ---
    Lại khoét thêm vào căn cứ không quân
    [​IMG]
    honglanx, CNN_USA, Babet4 người khác thích bài này.
  2. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    Ở đây ai cũng hiểu mất căn cứ không quân là mất tất vì đây là nơi tiếp nhận hàng hoá cho toàn bộ thành phố. Một năm Liên hợp quốc chuyển cho Deir Ezzor 200 chuyến hàng, chiến sự như này thì UN không chuyển nữa thì không chỉ quân đội mà cả dân cũng móm. Nói về ý chí chiến đấu bảo vệ lãnh thổ phải nhắc đến làng Nubl và Zahraa ở Aleppo và Kafary và Fual ở Idlib khi không có đường lùi họ bảo vệ đến cùng. Đối với thành phố Deir Ezzor em không hi vọng được như thế. Nên căn cứ không quân Deir Ezzor cần có giải pháp nếu càng chờ đợi sẽ thua, chỉ có Nga và Iran giúp được lúc này.
    --- Gộp bài viết: 18/01/2017, Bài cũ từ: 18/01/2017 ---
    Tướng İssam Zahreddine và Yaroub Zahreddine tại chiến trường, yên tâm cụ găng vẫn ổn
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 18/01/2017 ---
    Hôm nay chương trình lương thực thế giới WFP của UN chính thức dừng thả dù mang lương thực cho dân cư Deir Ezzor trong vòng vây IS.
    http://www.un.org/apps/news/story.asp?NewsID=55987#.WH9KZdi1k6a
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 18/01/2017 ---
    Không quân Nga, Syria tấn công, có vẻ tại khu vực nghĩa trang
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    polite people, graywolf83meo-u thích bài này.
  3. Naungmi

    Naungmi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2015
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    528
    Nga, Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí về sự hiện diện của Mỹ tại Astana, Ngoại trưởng Mevlut Causoglu cho biết vào hôm thứ ba.
    Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Kazakhstan Kairat Abdrakhmanov cho biết nước này đã sẵn sàng để tổ chức các cuộc đàm phán vào ngày 23 tháng 1.

    Iran phản đối sự hiện diện của Mỹ tại Astana để đàm phán về Syria

    LHQ khẳng định sự tham gia của họ ở các cuộc đàm phán hòa bình Syria

    Đối lập, chế độ chọn trưởng đoàn đàm phán cho các cuộc đàm phán Astana

    Thành viên cao cấp trong Jaysh al-Islam, Muhammad Alloush đã được lựa chọn để dẫn đầu đoàn đại biểu phe đối lập Syria đến cuộc đàm phán Astana. Trong khi đó, truyền thông của chế độ đã nói đại sứ Syria thường trực tại Liên hiệp quốc, Bashar al-Jafaari, đã được chọn để dẫn đầu đoàn đại biểu của chế độ.


    Quân đội Mỹ khoe đã tiến hành các cuộc không kích ở Syria chống lại các mục tiêu ISIS gần thị trấn al-Bab, sau những lời chỉ trích của Thổ Nhĩ Kỳ do không có hỗ trợ của Mỹ cho cuộc tấn công mặt đất.
    Lần cập nhật cuối: 18/01/2017
    Babetgraywolf83 thích bài này.
  4. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    IS hành quyết một người đàn ông gần Manbij
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
  5. loithuxua

    loithuxua Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2007
    Bài viết:
    4.125
    Đã được thích:
    13.488
    Nếu IS chiếm được Deir Ez Zor, đây nhiều khả năng sẽ là thủ đô mới của ch úng sau khi mất Raqqa và Mosul.
  6. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    Bỏ qua chiến tranh ngắm tân hoa hậu Syria 2017, người mẫu Dima Salameh
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    meo-ugraywolf83 thích bài này.
  7. loithuxua

    loithuxua Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2007
    Bài viết:
    4.125
    Đã được thích:
    13.488
    sân bay Deir Ez Zor hiện tại
    [​IMG]

    3D Barada
    [​IMG]
    meo-ugraywolf83 thích bài này.
  8. Lautrec

    Lautrec Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/10/2012
    Bài viết:
    638
    Đã được thích:
    1.126
    Đó đích xác là kế hoạch hiện tại của IS khi việc đối đầu với liên quân của Mỹ là ko tưởng nhất là khi Trump lên sẽ thực hiện lời hứa diệt IS nhanh. Mục tiêu dài hạn có thể là từ Palmyra xâm nhập vào Đông Ghouta.
    NamtuocLexusGX460 thích bài này.
  9. loithuxua

    loithuxua Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2007
    Bài viết:
    4.125
    Đã được thích:
    13.488
    thời tiết bất lợi, không kích khó ăn, IS sẽ đánh mạnh.
    #Syria Bad weather for airstrikes in #DeirEzzor today -dense fog
    [​IMG][​IMG]
    meo-ugraywolf83 thích bài này.
  10. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    IS thông báo chiếm được trạm điện phía tây căn cứ không quân
    [​IMG] [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 18/01/2017, Bài cũ từ: 18/01/2017 ---
    IS chiếm được Tall Baruq bắc Lữ đoàn 173
    http://wikimapia.org/#lang=en&lat=3...=/27330488/137th-Mechanized-Brigade-Army-Base
    --- Gộp bài viết: 18/01/2017 ---
    Tăng T-62M Nga bán cho Syria
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 18/01/2017 ---
    hôm nay IS khẳng định chiếm trạm điện của căn cứ không quân bằng một vụ tấn công xe bom giết 15 lính SAA
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 18/01/2017 ---
    Chỉ huy NDF Adel Aziz hi sinh phía bắc căn cứ không quân
    [​IMG]
    graywolf83, meo-upolite people thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này