1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Kền kền ngửi thấy mùi xác thối bu lại cà bầy.
    .........
    Peter Ford cựu đại sứ Anh tại Syria phát biểu nhân vụ vkhh tại Syria
    Ông ấy cóc có tin rằng Nga, Syria đứng sau vụ tấn công Idlib.
    . Peter Ford says he believes it is "highly unlikely" that Russia or the Assad regime was behind the attack in Idlib #SNT
    và
    . "Những người kêu gọi can thiệp ( xen vào) vào Syria thì giống như những con chó hốc lại đống nôn mửa của nó"

    [​IMG]
    Cuincar, maison2510filber70 thích bài này.
  2. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.743
    Đã được thích:
    18.779
    1. Nga thừa nhận ném bom trúng kho vkhh rồi mà. Còn vkhh đó do ai sở hữu thì phải đợi điều tra, chứ tất nhiên quân nổi dậy sẽ ko nhận.

    2

    3

    4

    Thôi em nhường bác. Bác nói thế em nhường bác tất. Mấy cái đơn giản như những bức hình trẻ em chết mà vẫn vặn vẹo được thì việc bác đã đang và sẽ tha rác về forum là tất nhiên thôi.
    Lefan_1NamtuocLexusGX460 thích bài này.
  3. newbiess

    newbiess Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2015
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    852
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-...-hoa-hoc-syria-my-vao-tao-the-co-moi-3332614/

    Vụ tấn công hoá học Syria: Mỹ vào tạo thế cờ mới?
    (Quan hệ quốc tế) - Trong bất cứ trường hợp nào, vụ tấn công bằng vũ khí hoá học tại Idlib, đều là cơ hội tốt nhất giúp Washington có nhiều đất diễn trong ván cờ Syria...

    Tấn công bằng vũ khí hoá học tại Syria gây rúng động thế giới

    Vụ tấn công bằng vũ khí hoá học diễn ra tại thị trấn Khan Shaykhun tại tỉnh Idlib của Syria khiến 80 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương, đã gây rúng động với dư luận thế giới về sự tàn bạo.

    Tuy nhiên, lực lượng nào thực hiện vụ tấn công tàn bạo ấy thì chưa thể xác định và không dễ xác định trong một cuộc chiến phức tạp như hiện nay tại Syria.

    Song có lẽ ai cũng có thể đoán biết chính quyền Assad sẽ được phương Tây xem là nghi phạm đầu tiên trong vụ việc này. Điều đó một phần vì họ đã từng sở hữu vũ khí hoá học và chỉ bị tước bỏ khi có thoả thuận giữa Washington và Moscow, mà Mỹ được giao thực hiện tiêu huỷ và giám sát tiêu huỷ kho vũ khí hoá học của Syria.

    [​IMG]
    Trẻ em trở thành nạn nhân trong vụ tấn công bằng vũ khí hoá học tại tại Idlib
    Một phần vì chính quyền Assad đang bị phương Tây cáo buộc là đã sử dụng vũ khí hoá học trong các cuộc tấn công vào phe đối lập, sau khi kho vũ khí hoá học của họ đã bị tiêu huỷ. Và chính điều đó đã khiến Anh, Pháp, Mỹ quyết tâm thúc đẩy một nghị quyết của HĐBA LHQ lên án Syria, nhưng đã bị Nga và Trung Quốc chặn lại.

    Và đúng như vậy, ngay sau khi vụ tấn công bằng vũ khí hoá học diễn ra, Washington đã “chỉ mặt gọi tên” chính quyền Assad là thủ phạm.

    Theo Reuters, Nhà Trắng đã trực tiếp cáo buộc các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib, Syria là do quân chính phủ Assad tiến hành, đồng thời khẳng định vụ việc này “đáng bị chỉ trích và thế giới văn minh không thể làm ngơ".

    Phát biểu tại một cuộc họp báo sau vụ việc, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer đã lên tiếng: "Những hành động của chế độ Assad là hậu quả bởi sự yếu kém và phân vân của chính quyền tiền nhiệm. Năm 2012, Tổng thống Barack Obama đã nói rằng ông sẽ thiết lập một giới hạn đỏ chống lại việc sử dụng vũ khí hóa học, nhưng sau đó ông ấy đã không làm được gì cả".

    Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson chỉ trích Nga và Iran, hai đồng minh lớn của chính quyền Syria, khi cho rằng Moscow và Tehran phải chịu trách nhiệm về mặt đạo đức trong vụ tấn công tàn bạo này. Ông Tillerson kêu gọi hai quốc gia này gây áp lực đối với Tổng thống Assad nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự trong tương lai.

    Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng mạnh mẽ lên án vụ tấn công bằng vũ khí hoá học diễn ra tại thị trấn Khan Shaykhun và cho rằng qua cuộc tấn công tàn bạo này cho thấy sự nguy hại bởi những hành động đồng lõa của đồng minh để chính quyền Assad có những hành động tàn nhẫn mà vẫn không bị trừng phạt.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin thì có cùng quan điểm rằng việc sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường, như tại Idlib, là hết sức tàn ác và không thể chấp nhận. Từ sự việc này, hai nhà lãnh đạo Nga - Thổ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì lệnh ngừng bắn đang được thực hiện ở Syria.

    Tại Syria, Liên quân đối lập quốc gia và lực lượng cách mạng Syria (NKORS) cũng đã đổ lỗi cho quân đội chính phủ Syria đã thực hiện cuộc tấn công vũ khí hoá học tại Idlib. "Chính quyền Assad tiếp tục sử dụng thứ vũ khí bị quốc tế cấm vào tấn công mục tiêu dân sự, đã vi phạm trắng trợn Hiệp ước Geneva lần 4 và các Nghị quyết của HĐBA LHQ".

    Đáp lại, chính quyền Assad và quân đội Syria đã bác bỏ cáo buộc, thậm chí cho rằng đó là hành động của phe đối lập và họ đã thực hiện việc “gắp lửa bỏ tay Assad”. Phát ngôn của chính phủ Syria cho biết, quân đội Syria không có vũ khí hóa học và không giáng đòn mạnh vào phe đối lập ở Khan Shaykhun.

    “Tất cả các báo cáo của nhóm khủng bố không phù hợp với thực tế. Đó là sự biện minh cho các tổn thất lớn của họ trong cuộc tấn công gần đây của quân đội Syria vào khu vực phía bắc Hama. Có thể họ đã tiến hành cuộc tấn công và làm như vậy để tung ra hành động tuyên truyền chống quân đội Syria".

    Bước ngoặt mới cho ván cờ Syria

    [​IMG]
    Vụ tấn công tại Idlib sẽ tạo bước ngoặt mới cho ván cờ Syria
    Có thể thấy rằng, lời chỉ trích của người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer đối việc chính quyền Obama không làm được gì tại Syria sau khi đã đặt ra “giới hạn đỏ” vể vũ khí hoá học cũng như thực hiện việc tiêu huỷ, giám sát tiêu huỷ kho vũ khí hoá học của Syria, không chì là thể hiện sự thất vọng của Washington khi Obama vịệt vị trước Putin trong “nước cờ vũ khí hoá học Syria”.

    Mà có thể nhận diện phía sau lời chỉ trích chính quyền tiền nhiệm cùng việc chỉ mặt gọi tên và sự lên án mạnh mẽ chính quyền Assad trong vụ tấn công bằng vũ khí hoá học tại thị trấn Khan Shaykhun ở Idlib, Syria, chính quyền Trump có thể chuẩn bị sắp có những hành động mới tại Syria, mà vũ khí hoá học là cái cớ, còn chính quyền Assad là mục đích của hành động ấy.

    Đặt trường hợp Moscow tiếp tục phản đối sự quy chụp của Washington và đồng minh đối với Damascus trong trường hợp này vì chưa có bằng chứng, thì Mỹ và đồng minh có thể thúc đẩy, thậm chí trực tiếp tham gia điều tra, tìm kiếm chứng cứ. Moscow không dễ ngăn cản hành động này.

    Nếu tìm thấy bằng chứng chứng tỏ chính quyền Assad thực hiện vụ tấn công thì đó là sai lấm không thể sửa chữa và Moscow cũng không thể cứu chữa.

    Nếu không tìm thấy bằng chứng thì qua việc xuất hiện trong cuộc điều tra chứng cứ cáo buộc chính quyền Assad, Washington đã nâng cao vị thế của mình trong đối trọng với Moscow tại ván cờ Syria, bởi điều đó cho thấy chỉ Washington mới làm rõ được trắng đen.

    Đặt trường hợp điều tra tìm thấy chứng cứ tố cáo phe đối lập thực hiện vụ tấn công tàn bạo, rồi “gắp lửa bỏ tay Assad” thì đó là một cách tốt nhất giúp Washington nắm được Assad. Bởi việc “minh oan” cho Damascus là một trong những điều mà Moscow cho đến lúc này vẫn chưa làm được cho Assad, ngoài việc thực hiện quyền phủ quyết nghị quyết tại HĐBA LHQ.

    [​IMG]
    Bên cạnh việc lên án Damascus, Nhà Trắng đã chỉ trích chính quyền Obama - một động thái được cho là chuẩn bị cho các nước đi tiếp theo của Mỹ tại Syria
    Một cuộc chiến tranh uỷ nhiệm sẽ có thể được Washington và Damascus cùng hiệu chỉnh trong trường hợp này, bởi trước đó Washington đã từ bỏ mục tiêu lật đổ Assad. Và như vậy, một nền hoà bình uỷ nhiệm cho Syria sẽ có thể được kiến tạo mà Washington sẽ là đồng đạo diễn với Moscow.

    Đặt trường hợp vụ tấn công do IS trà trộn vào lực lượng đối lập ôn hoà thực hiện thì việc Mỹ can thiệp mạnh mẽ và sâu rộng vào cuộc chiến Syria sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Đây là điều mà chính quyền Obama đã không tận dụng được để xuất hiện một cách hợp pháp tại Syria, nay thì chính quyền Trump có thể sẽ không bỏ lỡ cơ hội để thực hiện điều đó.

    Như vậy, trong bất cứ trường hợp nào, dù bất cứ lực lượng nào thực hiện vụ tấn công bằng vũ khí hoá học tại thị trấn Khan Shaykhun ở Idlib, cũng đều là cơ hội tốt nhất giúp cho Washington có nhiều đất diễn trong ván cờ Syria, từ đó tạo ra một bước ngoặt mới cho cuộc chiến đã kéo dài 6 năm mà vẫn chưa có lối thoát.

    Ngọc Việt
  4. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Mấy chú pro nga ở đây nói sao có người đeo khẩu trang , có người ko đeo khẩu trang khi có vũ khí hóa học . Thật buồn cười đến Assad nhà các chú cũng có đeo khẩu trang đâu
    Bọn khốn nạn Nga nhục ko thể tả bảo ko kích trúng kho vũ khí hóa học đã được sử dụng ở Aleppo rồi được sử dụng bên Iraq . Từ Idlib sang Iraq cũng phải gần nghìn km
    Đúng là láo lếu vu cáo cho quen

    Video bên Assad tố cáo láo quân nổi dậy sử dụng vũ khí hóa học ở Aleppo đợt trước sao ko thấy pro nga nào thắc mắc ko đeo khẩu trang nhỉ . Một người chết ,36 người bị thương mà
    Đến bác sỹ còn éo đeo khẩu trang khi chở bệnh nhân
    Video do thằng hay tuyên truyền RT đưa lên đấy



    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 05/04/2017
    Hanoi1979, toido, Lefan_11 người khác thích bài này.
  5. loithuxua

    loithuxua Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2007
    Bài viết:
    4.125
    Đã được thích:
    13.488
    đợi điều tra? vậy sao dám nói cái này là rác cái kia thì không? tôi đang nói về ý đầu tiên của chú đấy, câu này chú viết, nếu không bảo vệ được câu của mình nói thì đừng có phát biểu linh tinh, vấn đề không phải là nhường, không phải vặn vẹo, nếu muốn đưa ra ý kiến chống phải có bằng chứng. người chết mà dùng từ "đơn giản" à? ý chú bức hình nhìn vào là dễ hiểu? chết chóc là đơn giản? Chú nói rác phải chỉ ra rõ cái nào là rác, nói chung chung ai hiểu? dám nói người khác tha rác vậy chú phải chứng minh được tin nào của tôi là rác và tin như thế nào mới không bị xem là rác. Định nghĩa "rác" của chú là thế nào, không thì lặn đi.
    --- Gộp bài viết: 05/04/2017, Bài cũ từ: 05/04/2017 ---
    bác sĩ "Sarin" và tay "hoạt động" bị Mèo ghi tên vào danh sách tìm diệt.
    [​IMG]

    SAA đang tiếp cận Halfaya
    https://pbs.twimg.com/media/C8pd0eIWsAAGrxU.jpg

    Palmyra: SAA đang đụng đến túi tiền của IS
    https://pbs.twimg.com/media/C8pby3IWsAEBrjL.jpg

    Deir Ezzor: IS đang thất thế
    https://www.almasdarnews.com/article/video-syrian-army-overruns-isis-deir-ezzor/

    Nga thiết lập bệnh viện dã chiến tại Shahba camp - Deir Jamal
    https://twitter.com/EndiZentarmi/status/849579762309881857

    Phỉ không chứng minh được Assad dùng Sarin.
    Nga bảo Assad không kích trúng kho VKHH của phỉ
    Có người bị chết vì VKHH, vậy nó ở đâu ra!
    Nga đang đưa ra loại bả rất thơm nhưng có cho kẹo ôn vật ung hành cũng không dám nhận, buộc tội không xong, thừa nhận càng chết, giờ chỉ còn cách hùa bầy đàn tìm cớ phát động giai đoạn mới với âm mưu cũ tại Syria.

    Có tin SAA đã chiếm được Halfaya, hiện đang giằng co, thực tế có thể SAA chỉ kiểm soát vài vị trí.
    http://en.abna24.com/news/middle-ea...a-strategic-town-in-northern-hama_822008.html
    Lần cập nhật cuối: 05/04/2017
    graywolf83, PhyeudyeuRacuta thích bài này.
  6. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Tây Ban Nha tịch thu 750 triệu USD của nhà Assad


    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/t...trieu-usd-cua-nha-assad-20170405082916162.htm

    Bọn độc tài lạ thật ko mua nhà bên Nga mà cứ cắm đấu mua nhà bên phương tây làm gì
    Hanoi1979, toidoLefan_1 thích bài này.
  7. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    . Deir Ezzor :Quân cp phản công IS tại khu nghĩa trang và xung quanh sân bay. IS thiệt hại nặng. Nếu giữ đà tiến công này con đường nối sân bay với tp sẽ sớm được thông lại.
    Video quân cp tiêu diệt IS tại khu nghĩa trang.

    . Bắc Hama.
    Giao tranh ác liệt tại Halfaya. Quân cp đã tiến vào cửa ngõ thị trấn , khủng bố HTS dưới sự tổng chỉ huy của FSA đã vơ vội được lá cờ tổ quốc FSA chạy về trung tâm thị trấn
    . HTS tại Maardes hứng pháo từ núi Zays Al- Abdeen và các cuộc không kích.
    . TOS -1 bắn IS ỏ ngoại vi Palmyra.

    . Idlib
    Nhóm khủng bố HTS dưới sự tổng chỉ huy của FSA đã tổ chức ám sát Ahmad al-Soud. chỉ huy sư đoàn 13 FSA
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 05/04/2017, Bài cũ từ: 05/04/2017 ---
    Phương tây đất chật người đông mua nhà bán lại mới có lãi, bên Nga đất nó mênh mông bán cho mà à? Vậy mà cũng hỏi. rõ là ngẫn.:))
    graywolf83, Phyeudyeu, Racuta1 người khác thích bài này.
  8. maison2510

    maison2510 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2009
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    585
    Chả nghĩ Syria khó khăn thế mà vẫn tổ chức được ĐTQG bóng đá nữ thi đấu ở Việt Nam.
  9. filber70

    filber70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    2.735
    Não đâu rồi???
    So sánh như thế mà cũng có thằng like nhiệt tình.Đúng là ngưu tầm ngưu,mã tầm mã :-D:-D:-D:-D
    Video nó đưa người bị thương vào bệnh viện,tức là xa chỗ có khí độc bác sĩ đã đeo găng tay,đeo khẩu trang làm gì????Ở đó có khí độc đâu mà đeo???
    Còn cái hình quân khủng bố là tại hiện trường bị đánh khí độc,không mặc đồ bảo hộ cho chết à???

    Ngay từ đầu, quân đầu tôm nhanh nhảu tố cáo chất độc sarin,rồi liều mình vào hiện trường là biết ngu rồi.
    Sarin không mùi, cực kì độc,chỉ hít 1 liều cực nhỏ đã chết,tiếp xúc qua da cũng chết.Trong khi bọn mũ trắng chạy ầm ầm,không cần bảo hộ gì cả,chẳng thằng nào bị sao!!!.:-D:-D:-D
    Xong bị thế giới nó lật mặt,ngu người ra,lại bảo khí clo,có mùi.Rõ là bọn dối trá,quân khốn nạn
    Phyeudyeu thích bài này.
  10. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Thêm 1 ông kẹ FSA bị HTS xử tại Idlib.
    [​IMG]

    Băng đảng Ahra Al Sham đã bắt 50+ ẻm thuộc lữ đoàn Ahfad Salahdin ( hay còn gọi là Kurdis FSA )tại Qabasin và Al bab. Lữ đoàn Ahfad Salahdin gồm nhiều dân Kurd thân Thổ, tôn Masood Barzani.- Kurd Iraq - làm lã nh đạo, chống YPG . trong số bị bắt có cả chỉ huy của Ahfad Salahdin.
    graywolf83thieuld thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này