1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    cá nhân mày ko tranh luận lại, đi kêu người # làm gì thế =)) thông số kĩ thuật THAAD còn đếch biết mà to mồm
  2. huongcoivtv

    huongcoivtv Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/06/2006
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    439
    patriot pak3 là cái hệ thống củ lol gì thế ? ý mày là PAC3 ? PAC3, THAAD đều là PK tầm cao, rất cao, hoàn toàn ko có khả năng đánh chặn YJ91, DH10, CJ10, YJ85. Dàn THAAD đặt tại HQ đều lọt vào tầm bắn của các loại thầy đã liệt kê trên (hầu hết đều 500km trở lên, ngoại trừ YJ91 chỉ có 120km, nhưng nó + bán kính JH7A)[/QUOTE]
    Cái loại có học như chú mà mở mồm ra là mày mày tao tao nghe như trẻ trâu đầu đường xó chợ. CChú cứ thích nâng tầm mấy con hàng trung cẩu lên mây thì nâng anh chẳng có thời gian hạ vì nhìn vào bao nhiêu cái hợp đồng quảng bá mãi có thằng điên nào thèm mua đủ hiểu. Xe tăng thì tung cả bánh ra còn atsm. Nếu chú nghỉ thaad nó dễ bị tấn công vậy mà cái bọn chủ trang trại beg nhà chú nó phải kêu gào sủa nhặng lên vậy àh? Phải chơi cái trò mèo vào lotte . Còn patriot là gì à? Chú giả ngu hay ngu thật còn hỏi? Đúng là loại trẻ ranh mở mồm ra là mày mày tao tao.
  3. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Định danh hệ thống vũ khí còn ko biết mà to mồm bày đặt KTQS này nọ, thôi im cho đỡ nhục đi con ơi ngu còn bày đặt

    Tao hỏi lại patriot pak3 là hệ thống gì ? tìm ra đúng ký hiệu hệ thống đó nhé ;-) chính mày gõ ra chứ ko phải tao nhé, óc mày có bị vấn đề gì ko ? gõ ra cũng ko nhớ à

    Tao thấy bọn rồ Mỹ định danh vũ khí do chính Mỹ sx còn ko biết, mà lúc nào cũng to mồm nhất, định danh vũ khí ko biết mà đi nói về KTQS :))

    Tao ở page trước cũng hỏi là thể loại nào bảo vệ THAAD ? mày cũng ko trả lời được đúng chứ ! đọc được tiếng anh ko ? xem thử lý do vì sao UAE nó lại mua của Nga, ở page trước tao cũng đăng rồi mà mày ko dám trả lời đó

    Russian Air Defense Systems Protect American Military
    Lần cập nhật cuối: 04/05/2017
  4. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Mỹ có radar mới tóm sống đối phương từ mọi hướng
    (Vũ khí) - Khả năng phòng thủ, phát hiện và tiêu diệt mục tiêu hiệu quả của quân đội Mỹ được tăng cường nhờ hệ thống radar AN-TPQ-53.
    Quân đội Mỹ tăng cường khả năng bảo vệ đất nước cũng như các căn cứ của họ khỏi các cuộc tấn công bằng hệ thống radar AN-TPQ-53 Firefinder mới.

    Thông tin này được dịch vụ báo chí của công ty Martin Lockheed tuyên bố, họ đã ký hợp đồng cung cấp các hệ thống radar mới với Bộ Quốc phòng Mỹ.

    [​IMG]
    Hệ thống radar AN-TPQ-53 của công ty Lockheed Martin sản xuất. Ảnh: lockheedmartin.com
    Hệ thống radar AN-TPQ-53 được công ty Lockheed Martin phát triển từ năm 2007 và hoàn thành cuộc thử nghiệm lần cuối vào năm 2015. Kết quả thử nghiệm tốt và được quân đội Mỹ đặt hàng trang bị cho các lực lượng của họ.

    Theo đó hợp đồng này ước tính khoảng 1,6 tỷ USD, số lượng các hệ thống này không được tiết lộ, tuy nhiên theo một số nguồn tin tổng số lượng của hợp đồng này và các hợp đồng trước đó khoảng 170 hệ thống.

    Hệ thống AN-TPQ-53 là hệ thống trạm radar đa chức năng cho phép phát hiện, phân loại, theo dõi hỏa lực đối phương bắn tới (đạn cối, tên lửa và đạn pháo), xác định vị trí khai hỏa để phản pháo ở góc quay 360 độ (phát hiện hỏa lực đối phương từ mọi hướng).

    Ngoài ra hệ thống này còn có khả năng phát hiện và theo dõi các thiết bị bay trong đó bao gồm cả máy bay không người lái.

    Sau khi phát hiện chính xác vị trí mục tiêu cho phép các lực lượng thích hợp của Mỹ phóng tên lửa hoặc pháo binh tiêu diệt các mục tiêu của đối phương. Ngoài việc phát hiện và theo dõi các mục tiêu, hệ thống này còn có khả năng tính toán quỹ đạo bay và xác định mục tiêu của các đầu đạn đối phương hướng tới. Nhờ khả năng này cho phép các hệ thống đánh chặn tên lửa tiêu diệt mục tiêu hiệu quả.

    Hệ thống radar được lắp đặt trên xe tải chiến thuật chắc chắn, cho phép chúng dễ dàng cơ động và thực hiện các nhiệm vụ ở vùng sâu vùng xa. Hệ thống radar AN-TPQ-53 vượt xa khả năng của hệ thống AN-TPQ-36, hiện đang được trang bị cho quân đội Mỹ.

    Hệ thống radar mới này được cải tiến hoàn toàn các hệ thống điện tử, đặc biệt có bán kính phát hiện mục tiêu lớn hơn và phát hiện vị trí của địch với độ chính xác rất cao.

    Hệ thống tiên tiến này nhằm thay thế những radar tầm trung AN/TPQ-36 và AN/TPQ-37 hiện đã “già nua” trong biên chế của các đơn vị tác chiến chủ lực của quân đội Mỹ. AN-TPQ-53 là một thế hệ radar mới có khả năng linh hoạt ngày càng cao trong việc thích ứng với những nhiệm vụ khác nhau.

    Nhờ khả năng tác chiến hiệu quả của chúng quân đội Mỹ tiếp tục đặt hợp đồng mới nhằm tăng cường khả năng phòng thủ cũng như khả năng đáp trả của các lực lượng quân đội Mỹ, đặc biệt trong tình hình phức tạp hiện nay.

    Ngoài Mỹ, hiện nay Nga, Trung Quốc và các nước khác cũng đang nghiên cứu phát triển và trang bị các hệ thống radar mới.

    Đặc biệt đối thủ tiềm tàng của họ là Nga cũng sở hữu hệ thống radar thế hệ mới Voronezh-DM có thể phát hiện ra mục tiêu từ cự li xa tới 6.500 km và có thể đồng thời theo dõi đến 500 mục tiêu khác nhau.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/my-co-radar-moi-tom-song-doi-phuong-tu-moi-huong-3334531/

    Radar FireFinder là radar phản pháo dùng băng sóng X. Đồng nhiệm với nó là Zoo-1/2 của Nga. So sánh với Voronezh là cùng ngu cực xuẩn Phóng viên ngu dốt, báo thì ngu dại. Đúng bản chất bọn rồ Mỹ

    Radar AN- TPQ-37 -- tức thế hệ trước của con hàng báo đang khoe, đã được trang bị cho các khẩu đội K9-Thunder, thần sấm của quân ngụy Nam Hàn, nó cũng được ngợi ca như báu vật của quân Nam Hàn khi kết hợp sẽ tạo ra năng lực phản pháo tuyệt vời. Ấy vậy mà khi thực chiến trong cuộc đấu pháo đảo YonYong năm 2010, K9 bị đập cho tan nát nếu không phải hệ thống Grad của Triều Tiên chỉ bắn cảnh cáo thì toàn bộ các khẩu đội K9 được trang bị Radar phản pháo thần thánh đã bị tiêu diệt. Sau đó K9 hoàn hồn và phản pháo cách xa các dàn phóng Grad tới 300m theo ảnh vệ tinh của Digital Global, và kho đó Grad đã cao chạy xa bay như nó được thiết kế.
  5. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Sống sao để đàn em nó đòi đập thế này =))

    Thổ Nhĩ Kỳ dọa đánh cả quân Mỹ đang bảo vệ YPG
    (Bình luận quân sự) - Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã tuyên bố nước này sẽ tiếp tục tấn công người Kurd, bất chấp khả năng tấn công “nhầm” vào quân Mỹ.
    Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố Mỹ có thể bị đánh “nhầm”

    Mới đây, cố vấn chính của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayip Erdogan là ông Ilnur Cevik đã không loại trừ khả năng quân đội nước này có thể tấn công “nhầm” vào các khu vực có quân đội Mỹ đang hiện diện ở các khu vực kiểm soát của người Kurd.

    Mặc dù ông Ilnur Cevik không thẳng thừng tuyên bố rằng: "Chúng tôi có thể tấn công vào quân Mỹ", nhưng việc tuyên bố khả năng giáng đòn “nhầm” vào lực lượng Mỹ đang hiện diện tại khu vực kiểm soát của người Kurd đã cho thấy những dấu hiệu rất đáng lo ngại.

    Một là:Chính quyền Ankara đang thể hiện quyết tâm sắt đá của mình trong vấn đề ngăn chặn lực lượng vũ trang của người Kurd Syria (chủ yếu là Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd-YPG) và các tay súng của “Đảng Công nhân người Kurd” (PKK) ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ liên kết với nhau, bất kẻ Mỹ có đứng ra làm “bảo kê” cho người Kurd.

    Hai là:Thông qua tuyên bố trên, ông Erdogan đã gửi lời cảnh báo hết sức nguy hiểm đối với Mỹ là việc nước này triển khai quân đến các khu tự trị người Kurd cũng không thể ngăn chặn được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào đây, hơn nữa, binh lính Mỹ có thể sẽ dính “bom rơi đạn lạc”, và khi đó thì Washington đừng có trách ai, Ankara sẽ không chịu trách nhiệm.

    Ông Ilnur Cevik đưa ra phát ngôn trên với tư cách là khách mời của đài phát thanh CRI FM trong cuộc phỏng vấn về chủ đề chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria. Trong cuộc đàm đạo, cố vấn Cevik đã nhấn mạnh đến vấn đề hiện diện quân sự của Mỹ ở miền bắc Syria.

    Ông này khẳng định rằng, việc quân đội Mỹ đã đến đó (các khu vực tự trị của người Kurd) không có ý nghĩa gì. Nếu bọn khủng bố của đảng Công nhân Kurd tiếp tục hoạt động trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, thì chắc chắn là do thâm nhập thông qua miền bắc Syria và họ sẽ bị giáng trả tương tự như tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

    [​IMG]
    Xe bọc thép Stryker của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ ở miền bắc Syria

    “Cái gì đã xảy ra với Daesh (IS)? Một lần vào ban đêm chúng tôi đã đột ngột tiến tới al-Bab. Với tình hình người Kurd ở miền bắc Syria cũng tương tự thôi. Nếu người của chúng tôi đi quá xa, nơi có các xe bọc thép của Mỹ đang bố trí, thì sẽ ra sao nhỉ…? Quý vị cứ nhìn xem, thế nào cũng có một vài quả tên lửa ngẫu nhiên rơi trúng vào quân Mỹ" - ông Ilnur Cevik đưa ra những tuyên bố khiến tất cả gây sốc.

    Kinh ngạc về lời kể của Cevik, người dẫn chương trình của đài phát thanh CRI FM và những người đối thoại nhận xét rằng, với những tuyên bố trên, tình hình ở miền Bắc Syria rất phức tạp, còn ông Ilnur Cevik đã đưa ra những tuyên bố cứng rắn đối với Mỹ, quan cách diễn đạt “rất nghiệt ngã”.

    Thổ cảnh cáo Mỹ chớ “đem thân bảo vệ người Kurd”

    Theo nguồn tin từ các đơn vị tự vệ người Kurd, các quân nhân Mỹ bắt đầu bố trí xe bọc thép dọc theo biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, từ Cobani đến Kamyshlov. Hoa Kỳ cố gắng bằng cách đó ngăn chặn đụng độ giữa lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng người Kurd.

    Hãng tin CNN nhấn mạnh, quân đội Mỹ đã bắt đầu tiến hành tuần tra một số khu vực tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria sau khi không quân Thổ Nhĩ Kỳ vừa liên tiếp tấn công vào lực lượng người Kurd, phá hủy nhiều làng mạc, giết chết hàng trăm tay súng của họ.

    Người Kurd đã thông báo cho Mỹ rằng, nếu Thổ Nhĩ Kỳ lại tấn công các vị trí của họ, YPG sẽ không tham gia chiến dịch giải phóng Raqqa nữa mà sẽ huy động toàn bộ lực lượng đến giữ biên giới. Đáp lại, Lầu Năm Góc hứa sẽ tiến hành mọi nỗ lực để ngăn chặn tái diễn tấn công.

    Xung đột giữa người Kurd và Thổ Nhĩ Kỳ có nguy cơ phá hỏng chiến dịch giải phóng Raqqa của Mỹ, buộc Lầu Năm Góc phải điều quân đến tuần tiễu khu vực kiểm soát của người Kurd nhằm ngăn chặn chính quyền Erdogan có những hành động liều lĩnh hơn.

    Một quan chức Mỹ cho biết, các hoạt động tuần tra đã được các đơn vị đặc nhiệm của nước này tiến hành từ ngày 28/4. Họ di chuyển bằng các xe bọc thép treo cờ Mỹ để các bên liên quan trong cuộc chiến tại Syria dễ dàng nhận diện.

    [​IMG]
    Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria

    Tuy nhiên, liệu điều này có cản được Thổ Nhĩ Kỳ? Khi được hỏi về các hoạt động tuần tra vùng biên giới của lực lượng quân sự Mỹ, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cho biết, ông cảm thấy “đau đớn tột cùng” khi thấy cờ của Mỹ và YPG đặt cạnh nhau.

    Ông Erdogan cho biết ông sẽ đề cập đến vấn đề này với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm tới thủ đô Washington và ngày 16/5 tới, đồng thời kêu gọi Mỹ nhanh chóng cắt đứt quan hệ với “tổ chức khủng bố của người Kurd ở Syria” (chỉ YPG).

    Chính quyền Erdogan đã nhiều lần tuyên bố rõ ràng rằng, họ sẽ dùng vũ lực để ngăn chặn một quốc gia độc lập của người Kurd được hình thành ngay sát biên giới của họ. Giờ đây, quân đội Mỹ đang phải cố gắng ngăn chặn bạo lực bùng phát giữa hai đồng minh của mình.

    Có thể nói rằng chính quyền Erdogan đang lợi dụng vị thế địa-chính trị quan trọng ở khu vực Trung Đông và tầm quan trọng của mình trong chiến lược chống Nga của Mỹ-NATO và Liên minh châu Â, để ngày càng có những hành động vượt tầm kiểm soát của Mỹ.

    Với vị Tổng thống có tính cách độc đoán như ông Erdogan, tất cả các cố vấn và người đại diện của ông này sẽ chỉ “nói những gì được ông Erdogan cho phép”, chứ không thể có chuyện “lỡ lời” hay “diễn đạt không rõ ràng” hoặc tự ý phát ngôn theo ý nghĩ của mình.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/bin...-doa-danh-ca-quan-my-dang-bao-ve-ypg-3334649/
  6. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.409
    imagic2meo-u thích bài này.
  8. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Tuần dương hạm Mỹ va tàu cá Hàn, có vết nứt nhỏ
    (Tin tức 24h) - Tàu cá Hàn Quốc bị hư hỏng và tàu tuần dương USS Lake Champlain có vết nứt nhỏ sau vụ va chạm trên vùng biển Nhật Bản.
    Khoảng 11h50 ngày 9/5 (giờ địa phương), tàu tuần dương Mỹ USS Lake Champlain đã va chạm với một tàu cá Hàn Quốc khi đang tiến hành cuộc tập trận ở giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

    Yonhap dẫn thông tin từ giới chức quốc phòng nước này khẳng định, tai nạn xảy ra giữa tàu tuần dương Mỹ USS Lake Champlain và tàu cá mang số hiệu 502 Namyang tại vùng biển gần đảo Ulleung, phía đông Hàn Quốc.

    [​IMG]
    Tàu cá NamYang 502 đã cập cảng, chỉ một vết nứt. Ảnh: Yonhap
    Tại thời điểm va chạm, tàu cá Hàn Quốc có 6 người trên con tàu dài nặng 9.7 tấn, dài 20m. May mắn là không có ai bị thương.

    Sau khi vụ va chạm xảy ra, cả hai tàu đều có thể tự điều hướng. Tuần duyên Hàn Quốc và Hải quân Mỹ đang điều tra nguyên nhân vụ việc và đánh giá thiệt hại của cả hai tàu.

    Lực lượng hải quân Mỹ tại Hàn Quốc cũng xác nhận vụ việc và cho biết, tàu khi đó thực hiện "chiến dịch thường kỳ tại vùng biển quốc tế. Mạn trái tàu USS Lake Champlain là phía đã va chạm với tàu cá.

    USNI News dẫn thông tin từ một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, chiếc tàu đánh cá không có radio, GPS và thậm chí còn không chú ý tới âm thanh. Nguồn tin khác cho biết, vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra, tầm nhìn trên biển gặp hạn chế.

    Trang tin này cũng dẫn lời của quan chức quốc phòng rằng, chiếc tàu tuần dương Mỹ dường như có một vết nứt nhỏ từ vụ va chạm còn tàu cá thì bị hư hỏng.

    Được biết, chiếc tàu cá đã trở lại cảng ở Guryongpo, tỉnh Bắc Gyeongsang, sau vụ tai nạn, tờ Korea Herald thông tin.

    [​IMG]
    Tàu tuần dương USS Lake Champlain va chạm với tàu cá.
    Đây được coi là sự cố hy hữu khi một tàu chiến của Mỹ đang tiến hành tập trận lại đâm vào một tàu cá.

    Tàu Champlain thuộc lớp tuần dương Ticonderoga, đang tham gia cùng nhóm tàu chiến của Mỹ tập trận chung với Hàn Quốc tại khu vực trên. Dẫn đầu nhóm tàu Mỹ là tàu sân bay USS Carl Vinson bên cạnh đó còn có 2 tàu khu trục USS Wayne E. Meyer và USS Michael Murphy.

    Tờ Chosun Ilbo dẫn lời người phát ngôn quân đội Hàn Quốc ngày 8/5 cho biết nhóm tàu chiến của Mỹ đã tập trận cùng hải quân Hàn Quốc tại vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản từ ngày 29/4 và chưa có thông tin về ngày kết thúc cuộc tập trận.

    Một quan chức chính phủ Hàn Quốc cùng ngày nhận định đây không chỉ là cuộc tập trận đơn thuần mà còn là hành động phô trương sức mạnh nhằm ngăn chặn CHDCND Triều Tiên đưa ra những tính toán sai lầm ví dụ như một sự khiêu khích.
    http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/tuan-duong-ham-my-va-tau-ca-han-co-vet-nut-nho-3335038/

    Sonar và radar tàu Mỹ mù ?
  9. Cyber02

    Cyber02 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2015
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    191
  10. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    THAAD khoe tầm phát hiện 1000km với tên lửa đạn đạo, vậy mà TQ bắn DF-26 bay qua đầu thì đếch phát hiện được :)) =)) ko thấy thằng rồ Mỹ nào lên tiếng nhĩ =)) chắc lại như mọi khi Mỹ phát hiện nhưng ko thèm công bố =))

    [​IMG]


    Vị trí TQ thử DF26 tại biển Bột Hải

    [​IMG]

    THAAD + SBX-1 bao trùm gần toàn bộ khu vực ngã 3 Bán đảo TT-TQ-NB, nhưng tuyệt nhiên ko hề phát hiện được DF26, kể cả vị trí rơi cũng ko rõ, cho tới khi TQ công bố

    [​IMG]
    [​IMG]


    Đành rằng TQ tét tên lửa hành trình DF10 thì THAAD, SBX1 ko phát hiện được, đằng này DF26 là tên lửa đạn đạo tầm trung, vậy mà cũng ko phát hiện được
    Lần cập nhật cuối: 12/05/2017
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này