1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Pro độc tài Assad thì khi Nga bắn rơi UAV của Mỹ thì vui lên chứ, sao lại căng thẳng vậy.
    NamtuocLexusGX460 thích bài này.
  2. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    "They saw the Su-22 approaching," Navy Capt. Jeff Davis,a Pentagon spokesman, told reporters Tuesday. "It again had dirty wings; it was carrying ordinance. They did everything they could to try to warn it away. They did a head-butt maneuver, they launched flares, but ultimately the Su-22 went into a dive and it was observed dropping munitions and was subsequently shot down,"
    "Dirty wings" is a military term used to describe a plane carrying armaments. In "a head-butt maneuver, the planes fly just in advance of another to create heavy wake and get its attention," Davis explained.
    Immediately after the Syrian Su-22 fighter jet dropped its bombs, two American F/A-18E Super Hornets, flying from the aircraft carrier USS George H.W. Bush, engaged, firing a AIM-9 Sidewinder -- a short-range air-to-air missile -- at the Syrian plane from about half a mile away, two US officials told CNN.
    But the Syrian jet deployed defensive flares, causing the US missile to miss its target. The US pilot proceeded to fire off a second missile, an AIM 120 Advanced Medium-Range Air-to-Air Missile, which hit its intended target, downing the Syrian warplane and forcing its pilot to eject, the officials added.
    polite peopleBonmua thích bài này.
  3. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Toàn cảnh người Kurd trong chiến dịch giải phóng Raqqa
    Hãng tin Reuters tiếp tục đăng tải những hình ảnh cập nhật về chiến dịch giải phóng Raqqa (Syria) khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS.
    [​IMG]

    Hai chiến binh thuộc Các đơn vị bảo vệ nhân dân của người Kurd (YPG) ngắm bắn phiến quân IS trong chiến dịch giải phóng Raqqa hôm 21/6.

    [​IMG]

    Chiến binh người Kurd tập trung bên ngoài một ngôi nhà ở tỉnh Raqqa ngày 21/6. Thành phố Raqqa được coi là “thủ phủ” của phiến quân IS tại Syria trong vài năm qua.

    [​IMG]

    Lực lượng YPG đứng trong một ngôi nhà ở Raqqa ngày 21/6.

    [​IMG]

    Nữ chiến binh người Kurd ngắm bắn các tay súng IS ở Raqqa ngày 18/6.

    [​IMG]

    Một chiếc binh thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trên xe quân sự ở phía Tây tỉnh Raqqa ngày 18/6.

    [​IMG]

    Chiến binh SDF nhìn một chiếc máy bay không người lái ở phía Tây tỉnh Raqqa hôm 18/6.

    [​IMG]

    Các nữ chiến binh SDF tham gia chiến dịch giải phóng Raqqa khỏi IS ngày 18/6.

    [​IMG]

    Các chiến binh YPG ngắm bắn một máy bay không người lái của nhóm khủng bố IS ở Raqqa.

    [​IMG]

    Lực lượng cảnh sát do Mỹ đào tạo nhảy trong buổi lễ tốt nghiệp gần làng Ain Issa, phía Bắc Raqqa, hôm 17/6.

    [​IMG]

    Họ sẽ được triển khai để tham gia vào chiến dịch giải phóng thành phố Raqqa.

    [​IMG]

    Thành viên của tổ chức Roj làm nhiệm vụ rà phá bẫy mìn và thiết bị nổ mà nhóm IS đã cài cắm gần ngôi làng Ain Issa ngày 20/6.

    [​IMG]

    Một thiết bị nổ vừa bị phá hủy ở gần làng Ain Issa hôm 20/6. (Nguồn ảnh: Reuters)
    NamtuocLexusGX460 thích bài này.
  4. daituong_th

    daituong_th Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2011
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    567
    Google dịch
    Họ nhìn thấy chiếc Su-22 tiếp cận, "Đại biện Jeff Davis, một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, nói với các phóng viên hôm thứ 3." Nó lại có cánh bẩn; Nó đã được thực hiện pháp lệnh. Họ đã làm tất cả mọi thứ có thể để cố gắng để cảnh báo nó đi. Họ đã thực hiện cú đánh đầu, họ phóng ra pháo sáng, nhưng cuối cùng chiếc Su-22 đi vào lặn và nó đã được quan sát thấy bỏ bom và sau đó bị bắn hạ, "
    "Cánh bẩn" là một thuật ngữ quân sự được sử dụng để mô tả một chiếc máy bay vận chuyển vũ khí. Davis đã giải thích: "Trong một động tác đầu mông, những chiếc máy bay bay trước người khác để tạo ra sự đánh thức nặng nề và thu hút sự chú ý.
    Ngay sau khi máy bay chiến đấu Su-22 của Syr phát bom, hai chiếc Super Hornet của Mỹ F / A-18E bay từ tàu sân bay USS George H.W. Tổng thống Bush, đã tham gia, bắn một tên lửa AIM-9 Sidewinder - một tên lửa không đối không tầm ngắn - trên máy bay Syria từ khoảng cách nửa dặm, hai quan chức Mỹ nói với CNN.
    Tuy nhiên, máy bay phản lực của Syria đã triển khai các đợt phòng thủ, khiến tên lửa của Hoa Kỳ bỏ lỡ mục tiêu. Phi công của Mỹ đã tiến hành phóng một tên lửa thứ hai mang tên lửa không đối không trung không tầm trung AIM 120, phá hủy máy bay chiến đấu Syria và buộc phi công của họ phải phóng ra.
    Massu, Phyeudyeu, kachiusa073 người khác thích bài này.
  5. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Thôi, cháy rồi thì thôi - lôi vào lôi ra làm gì. Tìm cách mà bắn lại máy bay Mỹ đi


    Nói như Mr.Hoang nói: cái lỗi của Mỹ là bắn dở ẹt, bắn ko rụng tên phi công
    NamtuocLexusGX460 thích bài này.
  6. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    Vững trước sức nặng Nga, Australia nối lại không kích Syria
    Australia ngày 22/6 cho biết sẽ tái thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria
    Australia ngày 22/6 cho biết sẽ tái thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria, kết thúc hai ngày đình chỉ hoạt động này sau khi căng thẳng với Nga gia tăng về việc một máy bay tiêm kích Mỹ bắn rơi một máy bay chiến đấu Syria trong tuần này.

    Ngày 20/6, Bộ Quốc phòng Australia đã tiết lộ rằng sáu chiếc Super Hornet F / A-18F của Australia – được đặt tại căn cứ ở Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đã bị đình chỉ hoạt động trong chiến dịch Syria sau khi Nga cảnh báo liên minh do Mỹ dẫn đầu không được bay qua các vị trí của quân đội Syria ở phía tây sông Euphrates.

    [​IMG]

    Super Hornet F / A-18F của Australia. (Nguồn: Reuters)

    Ngày 19/6, Nga nói rằng họ sẽ coi máy bay của liên minh do Mỹ dẫn đầu ở phía tây sông Euphrates ở Syria là mục tiêu tiềm năng và sẽ theo dõi họ bằng hệ thống tên lửa và máy bay quân sự.

    Quyết định tái khởi động không kích đã được đưa ra ngày 22/6 sau khi đánh giá các tuyên bố của Nga. Tuy nhiên, Australia chưa cho biết cụ thể thời điểm các cuộc không kích sẽ được tái thực hiện.

    Tư lệnh Quốc phòng Australia Mark Binskin, cho biết các hoạt động đã bị đình chỉ để Australia đánh giá những gì đang xảy ra về điều được cho là một "vùng không gian phức tạp" ở Syria.

    Bộ trưởng Quốc phòng nước này Marise Payne ngày 21/6 cũng cho biết "việc bảo vệ quân đội Australia là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược của chúng tôi" khi quyết định tiếp tục các sứ mệnh tại Syria.

    Mỹ ngày 18/6 lần đầu tiên bắn rơi máy bay của Syria trong cuộc xung đột gần thành phố Raqqa sau khi quân đội Damacus thả bom gần khu vực Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) – được Mỹ hỗ trợ - khi đang chiến đấu với IS. Nga đã lên án hành động của Mỹ và trong một động thái đáp trả đã đình chỉ liên lạc bằng đường dây nóng – điều vốn được triển khai nhằm ngăn chặn những sự cố như vậy.
    NamtuocLexusGX460 thích bài này.
  7. daituong_th

    daituong_th Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2011
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    567
    Cái này bạn viết thư gởi Putin hay gởi Shogui gì đó. Chứ mình ko đủ quyền, đủ quyền đc lệnh bắn máy bay thì mình cho cái dàn khoan nổi HD981 thành dàn khoan ngầm rồi
  8. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Nghe đâu FSA chết mất 1 chỉ huy :))
    http://doanhnghiepvn.vn/quan-doi-sy...usra-o-daraa-chi-huy-fsa-bo-mang-d102122.html
    Trong thời gian đó, không quân Syria cũng đã tấn công mạnh các vị trí quân sự của những kẻ khủng bố trong al-Balad và al-Atisheh. Chỉ huy cấp cao của Lữ đoàn Tahrir Houran trực thuộc Quân đội Tự do Syria (FSA) đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ với lực lượng chính phủ.

    Trong ngày 21/6, quân đội chính phủ đã giải phóng 5 quận ở phía đông nam của Damascus. Uầy, tội nghiệp FSA IS ĂN HẠI CÙI BẮP toàn mất đất về tay chính phủ Syria =))
    http://www.baogiaothong.vn/video-sy...-thu-rat-nhieu-vu-khi-o-damascus-d213816.html
    Những kẻ khủng bố khi tháo chạy, rời vị trí chiến đấu đã bỏ lại rất nhiều vũ khí và đạn được.
    [​IMG]


    http://viettimes.vn/quan-doi-syria-doi-hoa-luc-diet-phien-quan-ngoai-vi-damascus-video-127011.html
    Quân đội Syria cũng phá hủy 3 xe bán tải gắn súng máy hạng nặng, 5 xe máy, 4 xe cơ giới khác nhau và 1 xe pháo phản lực MLRS.

    Quân đội Syria giành được vùng Bir Qassab trên vùng nông thôn Damascus sau cuộc giao chiến với lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trong khu vực.

    [​IMG]
    Phyeudyeukachiusa07 thích bài này.
  9. Bia000

    Bia000 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    220
    Syria, Libya, Afghanistan, Iraq với nhiều nước châu phi có lẽ không bao giờ kết thúc chiến tranh. Mấy nước lớn không quan tâm đến hòa bình, họ chỉ quan tâm tới việc có được mánh sái gì không.

    Đánh qua đánh lại lẫn nhau, không ai nghe ai, hận thù chống chất. Mấy nước văn minh không bao giờ có chuyện như vậy vì người dân họ biết cần phải làm gì, không nghe thằng nào hết.
  10. filber70

    filber70 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    2.735
    Nói xàm bỏ mẹ.
    Bắn xong rồi thì sao?
    Cục diện chiến trường có thay đổi gì không?Rốt cuộc SAA vẫn chiếm dc thêm đất từ tay IS.Khóa đường xuống phía nam của Kurd.
    Giờ bọn kurd lại nháo nhào cắt đường rút của ra khỏi Raqqa.
    Như vậy âm mưu bọn chó mỹ về cơ bản phá sản.Không có cách nào dồn IS về Deir ez-Zor được nữa.Kurd sẽ phải chiến với IS đến sức cùng lực kiệt

    Cũng như vụ At Tanf, SAA tuy có thiệt hại,nhưng khóa kín biên giới,chặn đường tiến của bọn FSA.
    Bắn rơi một hai cái máy bay,vài cái xe tăng mà thua mẹ cục diện chiến trường,chỉ đủ cho tụi fan nó thẩm chứ người bình thường người ta cười vào mặt :-D:-D:-D

    Còn bọn Kurd này thứ 1 là chưa bao giờ dám đứng dậy chống SAA
    Thứ 2 là sớm muộn cũng sẽ bị Thổ nó đập.
    Giữa nhà thổ và kurd,ko bao giờ có chuyện mẽo nó chọn kurd đâu.Nên các chú bớt thẩm
    Đánh cho cố vài hôm bọn gà tây với nga nó lại bắt giao cho SAA quản lý thì rõ nhục :-D:-D:-D

    Cuối cùng,mong muốn của bọn mèo là lập chính quyền FSA thân mẽo( đã chết :-D:-D:-D:-D ),cho dễ bề sai khiến,chứ éo phải đụng vào lũ kurd này,vừa đĩ điếm,chơi cả với nga và CQ Syria,lại xung đột với Thổ tả.:-D:-D
    Các chú nên nhớ lấy điều này trong đầu,chứ lại tưởng kurd là thiên lôi nhà mèo thì bỏ mẹ.
    Lần cập nhật cuối: 22/06/2017
    Phyeudyeu, Massu, imagic211 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này