1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Minhle123

    Minhle123 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2017
    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    378
    kinh tế TQ càng mạnh thì Mỹ càng yếu

    Nước Ý cuốn theo "giấc mộng Trung Hoa"
    Từ một thành phố trung bình của Ý, nằm cách Milan khoảng 1 giờ tầu hỏa, Mortara trở nên sôi động từ vài tháng gần đây vì nhà ga thành phố, một trạm vận tải có quy mô lớn của Ý, sẽ được mở rộng thêm, vì Mortara được tập đoàn Changjiu Group chọn là ga cuối của những chuyến tầu đến từ Trung Quốc. Theo phát biểu ngày 05/06 của đại diện nhà ga, « đây là món quà từ trên trời rơi xuống với thành phố ».

    Ngay mùa Thu 2017, mỗi tuần sẽ có hai chuyến tầu từ Thành Đô (Chengdu), thuộc tỉnh Tứ Xuyên (Sichuan) vượt qua 10.800 km trong vòng 18 ngày để đến Mortara, thuộc vùng Lombardia. Năm 2018 sẽ có 3 chuyến mỗi tuần và sau đó sẽ nâng lên khoảng 10 chuyến. Từ hàng xa xỉ đến danh lam thắng cảnh, từ rượu vang đến ẩm thực, Ý có đủ điều điện để thu hút giới nhà giầu Trung Quốc. Đây cũng là một trong những giải pháp giúp Ý thoát khỏi hai thập niên khủng hoảng và trì trệ.

    Ngoài một kỷ niệm buồn vào năm 2014 khi một nhà đầu tư Thượng Hải, mua lại câu lạc bộ bóng đá Pavie của Mortara hai năm trước đó, « ra đi » với gần 1 triệu euro nợ thuế, nước Ý nói chung và vùng Milan nói riêng thu hút lượng đầu tư đáng kể của Trung Quốc trong những năm gần đây. Nguyên nhân được Andrea Goldstein, kinh tế gia người Ý, nêu lên là quốc gia Nam Âu này « là cánh cửa lý tưởng để đặt chân vào Liên Hiệp Châu Âu ».

    Le Monde nhắc lại một vài thương vụ lớn, như công ty sản xuất lốp Pirelli được chuyển nhượng năm 2015 cho tập đoàn ChemChina của nhà nước Trung Quốc. Trên quy mô nhỏ hơn, phải kể đến vụ sáp nhập năm 2008 của Cifa, nhà sản xuất máy trộn bê tông hay Krizia trong lĩnh vực thời trang vào năm 2014. Kín đáo hơn, Trung Quốc còn có cổ phần trong nhiều cơ quan hạ tầng năng lượng (Snam và Terna) hay các doanh nghiệp điều hành đường cao tốc.


    Trong lĩnh vực thể thao, vụ hai câu lạc bộ bóng đá lớn Inter Milan (thuộc gia đình Moratti) và Milan AC (thuộc nhà tỉ phú-cựu thủ tướng Ý Berlusconi) được chuyển nhượng cho Trung Quốc vẫn còn gây sốc.

    Ngoài ra, thành phố Milan chọn một doanh nghiệp Thượng Hải để cung cấp hệ thống dịch vụ dùng chung xe đạp. Hệ thống hiện đại này hoạt động kết nối thông qua điện thoại di động mà không cần trạm giữ cố định với khoảng 12.000 xe được đưa vào phục vụ ngày tháng 10/2017.

    Từ khi nhậm chức năm 2016, thị trưởng Milan liên tục đến Trung Quốc để thắt chặt quan hệ với các nhà đầu tư quan trọng của nước này. Có thể nói, Ý tìm mọi cách để không bị loại khỏi « Con Đường Tơ Lụa Mới » đang được hình thành.

    Ngoài thành phố Milan và cảng đường sắt khổng lồ Mortara nằm trong vị trí lý tưởng, thủ đô Roma cũng muốn trở thành cửa ngõ chính dẫn vào châu Âu bằng đường hàng hải. Ngoài ra, phải kể đến Trieste, nằm ở cửa ngõ Trung Âu, và Venice, thành phố của nhà thám hiểm Marco Polo. Tham vọng của Venice là đón những tầu biển khổng lồ từ Trung Quốc tại cảng Porto Marghera. Thậm chí, thị trưởng Luigi Brugnaro còn muốn biến Venice thành « Dubai của châu Âu trong vòng 20 năm tới ».

    Để ca ngợi tình hữu nghị Ý-Trung, Bắc Kinh đã mở Viện Khổng Tử tại quê hương Macerata của nhà truyền giáo nổi tiếng Matteo Ricci hồi thế kỷ XVII.
    theo RFI


    http://soha.vn/bi-my-cam-van-iran-s...ua-nguoi-ban-trung-quoc-20170918144825668.htm
    Bị Mỹ cấm vận, Iran sống khỏe nhờ hàng chục tỉ USD của "người bạn" Trung Quốc
    Trung Quốc đã mở dòng tín dụng trị giá 10 tỉ USD nhằm đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng của Iran, bao gồm năng lượng, giao thông, nước và các chương trình khác.
    Dù tuân thủ chặt chẽ những cam kết trong Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA) từ năm 2015 về việc hủy bỏ các chương trình hạt nhân, Tehran vẫn tiếp tục bị Mỹ trừng phạt, đóng băng tài sản và hạn chế nghiêm ngặt các giao dịch kinh tế thế giới.

    Tờ Times of Israel dẫn lời Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Iran Valiollah Seif, cho biết công ty đầu tư CITIC của chính phủ Trung Quốc đã mở một dòng tiền trị giá 10 tỉ USD cho các ngân hàng Iran để đầu tư vào các dự án cơ sở vật chất của nước này.

    Dòng tiền này sẽ chủ yếu sử dụng đồng euro và đồng nhân dân tệ để không bị ảnh hưởng bởi cấm vận Mỹ.

    Bên cạnh đó, Thời báo Hoàn Cầu cho biết Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc cũng đã cam kết cho Iran vay 10 tỉ USD, Ngân hàng Phát triển Trung Quốc cũng đã kí các thỏa thuận trị giá 15 tỉ USD cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng và sản xuất của Iran.

    Tổng cộng, theo hãng thông tấn nhà nước IRNA của Iran, số tiền Trung Quốc đầu tư cho nước này lên tới 35 tỉ USD.

    Ông Seif nhận định đó là những dấu hiệu của "ý chí quyết tâm cộng tác lâu dài giữa hai quốc gia."

    Trung Quốc đang mở rộng giao thương với các nước trong khu vực, với mong muốn hiện thực hóa sáng kiến "Vàng đai, Con đường", tăng cường mối liên kết với các quốc gia châu Phi và châu Âu.

    Trung Quốc là khách hàng dầu mỏ lớn nhất của Iran, chiếm tới 1/3 tổng giá trị giao dịch trong năm qua.

    Giao dịch giữa Iran và Trung Quốc đã đạt 31 tỉ USD vào năm 2016, và tăng hơn 30% trong sáu tháng đầu năm 2017.


    Báo Iran Daily cho biết, trước cấm vận Mỹ, Trung Quốc đã gửi hai gói hỗ trợ trị giá 4,2 tỉ USD để xây các đường cao tốc nối liền Tehran với Mashad và Isfahan.
    Oplot thích bài này.
  2. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    [​IMG] Một mình Japan đủ dư sức luộc chín thằng khựa rồi,đâu cần Mỹ làm gì...
  3. Oplot

    Oplot Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/03/2014
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    104
    Lần cập nhật cuối: 21/09/2017
  4. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    Thôi e nhường 2 kụ tự hiểu với nhau nhoé :)), e xin kiếu :-h:-h:-h
    Oplot thích bài này.
  5. Oplot

    Oplot Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/03/2014
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    104
    2 thằng đó đâu có cùng hướng

    1 thằng thừa nhận TQ trinh sát tầm cao, nhưng cố tình lái qua TQ dùng máy bay, thừa nhận máy bay TQ bay trên đầu nước Mỹ =))

    1 thằng thì nói dùng flycam, pts =))

    đều ngu và cùn như nhau
    --- Gộp bài viết: 21/09/2017, Bài cũ từ: 21/09/2017 ---
    Quang cảnh cơ sở điều khiển Vệ Tinh TQ tại Cát Lâm, 1 vụ phóng vệ tinh mới nhất Zhongxing-2C (vệ tinh viễn thông liên lạc quân sự)

    [​IMG][​IMG][​IMG]
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.348
    Đã được thích:
    26.685
    Vệ tinh chụp ảnh mà đek có camera =)) thì ảnh chỉ có tự phịa ra chứ còn giề =))
  7. Oplot

    Oplot Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/03/2014
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    104
    :rolleyes: NASA nó xác nhận dùm khỏi đi đâu xa để tìm hehe, độc giả nhìn vào biết ai khôn ai ngu liền, link liếc, ảnh iếc video đầy đủ mà tụi nó còn cãi cố thì độc giả thấy độ ngu rồi đó


    Jilin 1 is a 420 kg high-definition optical satellite with a 0.72 m resolution pan-chromatic camera and 4 m resolution multi-spectral camera.
    LQSat is a micro-satellite for technology demonstration designed by CIOMP. Its main payload is a camera with 2 m resolution.

    LQSat is equipped with a fixed solar array for power generation. Satellite dimensions are 0.40 x 0.40 x 0.60 m and a mass of about 54 kg. The lifetime of LQSat is about 1 year. UHF downlink with 25 wpm CW and 4k8 CSP packet data using MSK at 27dBm, and also a 2.4GHz downlink at 30dBm using 1Mbps QPSK.

    [​IMG]

    https://www.nasaspaceflight.com/2015/10/china-launches-jilin-1-mission-long-march-2d/

    Description
    Jilin 1-03 is a remote sensing satellite for high definition video designed to capture videos with a ground resolution better than 1,0 meters and with a swath of 11 km × 4.5 km. The operation life of the mission is 3 years and the satellite will be used for forestry monitoring.

    https://nssdc.gsfc.nasa.gov/nmc/spacecraftDisplay.do?id=2017-002B
    Lần cập nhật cuối: 21/09/2017
  8. Oplot

    Oplot Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/03/2014
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    104
    China’s Jilin-1 Satellite System Tracks US Aircraft Carrier Real Time

    [​IMG]
    Real time monitor of moving target. Photo: Changguang Satellite Technology Co., Ltd.

    [​IMG]Diagram of Chinese satellite reducing the strength of US stealth warplanes

    Chinese website mil.news.sina.com.cn says in its report on April 29 that on April 24, the company published dynamic HD color footages of the ground target the system monitored in India, Mexico and the United States including that of a car moving on an expressway.

    The report is about the military reconnaissance ability of the system but asks readers to replace all the wording in the report about the system’s military capabilities with civilian wording such as “remote sensing”, “commercial” and “civilian” as in theory, there are no military reconnaissance satellites in China and all Chinese satellites are for civilian purposes.

    However, it says that according to experts, Jilin-1 satellite system can track a US aircraft carrier real time.

    It also reveals China’s plan to have 138 real time observation satellites operating on orbit before 2030 so as to achieve that capabilities of collecting data at all time, in all weather and waveband. The satellites will be able to revisit a target wherever on earth in 10 minutes so as to provide Chinese missiles with a directing system with the highest time and space resolution in the world.

    Military experts point out that for China’s DF-21D or DF-26 anti-ship ballistic missile there must be renewal of information about its target within 30 minutes in order to realize real time updating of data. According to the rate of launching of Jilin-1 series satellites, China will establish a global real time network of reconnaissance satellites to renew data about any place on earth within 30 minutes. Such renewal time will be reduced to 10 minutes by 2030.

    Source: mil.news.sina.com.cn “Like God’s eyes, Chinese satellites reveal a most scaring capability for US aircraft carrier” (summary by Chan Kai Yee based on the report in Chinese)

    https://www.linkedin.com/pulse/chinas-jilin-1-satellite-system-tracks-us-aircraft-carrier-chan

    BONUS 4k video ;-)

    The Lingqiao-A and Lingqiao-B satellites are designed to capture videos with a 4K ultra-clear video resolution of 1.13 meters m on 4.3 x 2.4 km swaths. Weighing 95 kg each, its dimensions are 1.1 meter diameter and 1.2 length.



    http://www.gisresources.com/china-l...rcial-remote-mission-jilin-1-jilin-1-mission/
    Lần cập nhật cuối: 21/09/2017
  9. Oplot

    Oplot Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/03/2014
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    104
    Trung Quốc hé lộ UAV sát thủ diệt tăng thế hệ mới
    Nhà sản xuất Tengoen ra mắt nhiều loại máy bay không người lái chiến đấu, bao gồm cả mẫu TB001 trang bị tới 8 tên lửa chống tăng.


    [​IMG]
    Chiếc TB001 ra mắt tại triển lãm. Ảnh: IHS Jane's.

    Tập đoàn chế tạo máy bay không người lái (UAV) Tengoen của Trung Quốc ra mắt hàng loạt khí tài trinh sát và chiến đấu mới tại Triển lãm Trung Quốc - ASEAN, diễn ra vào cuối tuần trước tại tỉnh Quảng Tây. Trong đó, UAV diệt tăng TB001 được cho là hệ thống không người lái duy nhất của Bắc Kinh được trang bị hai động cơ và hai đuôi đứng, Sputnik đưa tin.

    TB001 dài 10 m, sải cánh rộng 20 m, có khả năng hoạt động liên tục trong 35 giờ với tầm bay gần 6.000 km. TB001 được tối ưu cho việc điều khiển qua vệ tinh, trang bị nhiều hệ thống cảm biến và ngắm bắn quang-điện tử. Máy bay có thể mang tối đa 200 kg vũ khí, bao gồm nhiều loại tên lửa chống tăng hoặc bom dẫn đường cỡ nhỏ. Dự án TB001 là kết quả phát triển của Tập đoàn Khoa học và Công nghệ hàng không Trung Quốc (CASC), đơn vị nhà nước chuyên đảm nhận các dự án vũ trụ.

    Trung Quốc vẫn bị Nga và Mỹ bỏ xa trong lĩnh vực tác chiến UAV, buộc nước này phải tìm các giải pháp bắt kịp đối thủ. Một trong số đó là công nghệ "đàn UAV", sử dụng hàng trăm đến hàng nghìn UAV cỡ nhỏ rẻ tiền được điều khiển bằng trí tuệ tập thể. Tập đoàn công nghệ điện tử Trung Quốc (CETC) hồi giữa năm nay đã ra mắt hệ thống trinh sát chiến đấu gồm 119 UAV cỡ nhỏ.

    Trong thử nghiệm thực tế, đàn UAV có khả năng cất cánh và bay theo đội hình, giữ kết nối mạng liên tục và phân chia khu vực trinh sát. CETC cho biết công nghệ này cho phép các UAV cùng phát hiện mục tiêu, sau đó điều một số chiếc mang vũ khí tấn công cảm tử. Đối phương sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối mặt với hơn 100 chiếc UAV cỡ nhỏ, thay vì một UAV cỡ lớn mang vũ khí hạng nặng.
    https://vnexpress.net/tin-tuc/the-g...uav-sat-thu-diet-tang-the-he-moi-3644451.html

    http://www.janes.com/article/74208/chinese-company-tengoen-unveils-several-armed-uavs


    --- Gộp bài viết: 21/09/2017, Bài cũ từ: 21/09/2017 ---


    [​IMG]

    Vãi thật, MQ-9 Reaper chỉ mang được 4 quả Hellfire + 2 quả bom vừa phải là hết đát, vậy mà TB001 mang tới 8 quả HJ10 tầm bắn xa hơn hẳn Hellfire (10km vs 8 km), đã vậy còn bay xa hơn gấp hơn 3 lần :eek: TB001 6000km range vs MQ9 1852 km range

    [​IMG]

    https://en.wikipedia.org/wiki/General_Atomics_MQ-9_Reaper
    --- Gộp bài viết: 21/09/2017 ---
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 21/09/2017 ---
    MQ9 hơn TB001 là nặng hơn và bay cao hơn (nhưng UCAV bay cao thì khó tấn công vì vũ khí của nó như Hellfire ko thể bắn từ 15km độ cao được), nặng hơn thì RCS và IR to hơn dễ bị bắn hạ

    TB001 nhẹ hơn, tức RCS và IR thấp, lại có phạm vi cực xa gấp hơn 3 lần như đã nói, càng ngày KTQS Mỹ càng tụt hậu so với TQ

    Bonus CH5 UCAV

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 21/09/2017 ---
    Không quân lớn và lực lượng tank thiết giáp nhất thế giới....chính là PLA và PLAAF

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 21/09/2017
  10. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Khựa sống ảo, xưa giờ có làm được món gì ra hồn đâu, động cơ xe máy làm cũng không ra hồn, hy vọng gì thiết bị quân sự kỷ thuật cao. Giỏi làm thử chuyên cơ chở chủ tịt tập đê.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này