1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Al-Bukamal chính thức được giải phóng. Nhà nước hồi giáo tự xưng ISIL đã k0 còn quản lý tp. nào ở Iraq và Syria.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Video 7 phút về lực lượng Hezbollah (Lebanon) được sự hỗ trợ của liên quân tác chiến trong tp.
    .
    . Các lực lượng tham gia giải phóng tp.
    Fatemiyoun - Afghanistan.
    Zaynabiyoun - Pakistan
    Haydariyoun - Iraq
    IRGC - Iran
    Hezbollah - Lebanon, Syria, Iraq
    K0 quân, Pháo binh tầm xa - Nga, Syria.

    Tướng Qassem Soleimani tại tp.Al Bukamal.


    Qassem Soleimani: Đường từ Tehran đến Beirut, Latakia đã rộng mở.
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 20/11/2017, Bài cũ từ: 20/11/2017 ---
    Nam Mayadin
    Tiger force giải phóng thị trấn Tishrin (al-Kashmah)
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 20/11/2017
    souri, Racuta, Phyeudyeu7 người khác thích bài này.
  2. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Lại ngẫn hết phần của Dog rồi Tướt ơi.
    Vụ biên giới Li băng là đàm phán hẳn hoi, công khai trên truyền thông để tụi theo IS rút quân.
    Còn Raqqa thì thằng SDF , bố Méo nhà chú to mồm hô tiêu diệt Is, xong lại dấm dúi mở đường cho bọn ôn vật trà trộn thoát ra cùng dân.
    Anh hỏi Ngẫn, nếu không, tại sao BBC phả gọi đó là Secret deal?
    --- Gộp bài viết: 20/11/2017, Bài cũ từ: 20/11/2017 ---
    https://www.nytimes.com/interactive...nted-civilian-casualties-iraq-airstrikes.html
    Tướt, Lả, Phưn và đồng bọn vào đọc NY Times lá cải nhé.
    Các nhợn khen Mỹ trung thực đê:D
    An on-the-ground investigation reveals that the U.S.-led battle against ... death, a rate more than 31 times that acknowledged by the coalition.

    http://www.theweek.co.uk/89789/us-l...vilians-at-rate-31-times-higher-than-reported
    US-led coalition has killed Iraqi civilians at rate 31 times higher than reported
    Racuta, kachiusa07, filber701 người khác thích bài này.
  3. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Al Bukamal : cuối cùng cũng xong. Không quân dư giả nên Nga quần nát khu vực, IS chịu ko nổi phải rút lui. Lúc cuối IS rút chỉ còn 150 tên rồi cũng vượt sông : bộ binh thập cẩm Hez kém quá. Pháo binh cứ phơi mình bắn đại kiểu phá hoại là chính chứ chả phải nhắm mục tiêu : bắn vài ngày đối phương sợ quá phải rút lui lúc ấy bộ binh lọ mọ vào. Nói lính Trung Đông ko anh dũng là sai vì họ sẳn sàng cảm tử, dám đứng phơi mình ra bắn..............đố mấy anh Lào dám phơi mình như thế. Đánh đấm kiểu này thì tàn quân IS còn nhiều lắm : nếu ko có 1 chính sách hòa hợp thì chiến tranh còn dài dài. Như vậy việc còn lại là tảo thanh, rà soát vũ khí. Kiểu đánh như thế này thì không quân quá quan trọng.
    • Tây Ithiriya : Liên quân SAA đã chiếm 1 số làng quan trọng nhờ chơi chiêu thả IS vào khu vực này. Không quân tuần tra liên tục ứng phó kịp thời nên HTS lúng túng. HTS cũng ko còn nhiều tay thiện chiến sẳn sàng đột kích luồn sâu : 1 phần cũng do SAA đông nên bố trí phòng ngự, trinh sát tốt hơn trước. SAA giờ chỉ có 1 chiến thuật là không quân phẫu thuật, sau đó tăng, pháo dập, tiếp đó bộ binh tiến vào, nếu gặp kháng cự thì không quân tăng pháo dập........cứ như thế khoảng 2 ngày thì HTS vỡ. Nói chung có không quân đi cùng thì hầu hết đều thành công........vì thế HTS chờ không quân rút thì tái chiếm. Chiến thuật không quân có cái hay là tiêu hao sinh lực HTS : đánh bóng bàn 2-3 lượt thì HTS đuối. Tuần nay SAA sẽ tiến đánh 1 số làng rất quan trọng Tây Ithiriya nếu thành công sẽ ép HTS về Idilib gây sức ép lên Bắc Hama ........có thể mở ra 1 lợi thê rất lớn.
    Phyeudyeu, kachiusa07, ngotuan8 người khác thích bài này.
  4. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.882
    Đã được thích:
    17.405
    CNN_USA, polite peopleBraverr thích bài này.
  5. newbiess

    newbiess Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/11/2015
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    852
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/my-ke-toi-nga-pha-the-ba-chu-3347373/

    Mỹ kể tội Nga phá thế bá chủ
    (Quan hệ quốc tế) - Nga có những bước đi quyết đoán, thể hiện sức mạnh ở Gruzia, Ukraine hay Syria, đe dọa thế thống trị độc tôn của Mỹ và phương Tây.

    Phát súng Munich

    Tạp chí Foreign Affairs của Mỹ mới đây có bài viết phân tích về thách thức mà Nga tạo ra đối với vị thế thống trị của Mỹ cũng như vai trò của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU).

    Theo đó, dưới thời Tổng thống Vladimir Putin, Nga đã bắt đầu thách thức phương Tây một cách có hệ thống. Mục đích nhằm làm suy yếu liên kết giữa châu Âu và Mỹ và giữa các thành viên trong EU, hủy hoại sự đoàn kết của NATO, củng cố vị thế chiến lược của Nga ở các khu vực láng giềng của nước này và các điểm xa hơn.

    Giới phân tích Mỹ cho rằng điều Tổng thống Putin muốn là đưa nước Nga trở lại trung tâm của nền chính trị toàn cầu, với việc thách thức vị thế bá chủ mà Mỹ đã có được sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

    [​IMG]
    Mỹ được coi là bên "thắng cuộc" trong Chiến tranh Lạnh và giữ vị thế độc tôn

    Nga đã thực thi chương trình hiện đại hóa quân đội quy mô lớn, sử dụng lực lượng quân sự để tạo sự đã rồi trên thực địa, không chỉ ở những khu vực mà Moscow gọi là “khu vực lợi ích đặc quyền” vốn được xác định bao trùm tất cả các nước thuộc Liên Xô trước đây, mà còn mở rộng ra mặt trận ở xa hơn, nổi bật là Trung Đông – khu vực mà quân đội Mỹ từ lâu đã có quyền tự do hành động.

    Theo tờ tạp chí Mỹ, ngay từ cuối những năm 1990, Nga ngày một lo ngại về sự xâm lấn của phương Tây với việc một loạt các nước ở Trung Âu, Đông Âu, nhất là ba nước vùng Baltic, gia nhập NATO và EU.

    Tổng thống Putin từng bày tỏ thái độ không hài lòng khi chứng kiến cái mà ông coi là quyền lực và thói ngạo mạn ngày một lớn của Washington, đặc biệt là sau cuộc xâm lược Iraq năm 2003, và ông dần từ bỏ mọi ý tưởng về tìm kiếm nền tảng chung với phương Tây.

    [​IMG]
    Tổng thống Nga V. Putin tại Hội nghị An ninh Munich năm 2007

    Tín hiệu đầu tiên của xu thế này được Tổng thống Putin thể hiện trong bài phát biểu tại Hội nghị an ninh Munich (Đức) vào năm 2007. Ông chỉ trích việc NATO mở rộng về phía Đông và cáo buộc Mỹ hành xử mà chẳng để ý gì đến sự toàn vẹn lãnh thổ của nước khác chỉ để theo đuổi thế giới đơn cực.

    Nhà lãnh đạo Nga khi đó đã rất gay gắt: “Một trung tâm quyền lực đơn nhất, một trung tâm sức mạnh đơn nhất. Một trung tâm ra quyết định đơn nhất. Đó là một thế giới mà ở đó chỉ có một ông chủ, một người cai trị”.

    Ngay sau hội nghị Munich, Nga đã có những bước đi cụ thể nhằm phản ứng trước tầm ảnh hưởng của phương Tây, mà theo Foreign Affairs, mở màn bằng cuộc tấn công mạng năm 2007 nhằm vào chính phủ, các phương tiện truyền thông và hệ thống ngân hàng ở Estonia.

    Năm 2008, lần đầu tiên Nga công khai thể hiện sức mạnh quân sự trong đường hướng chính sách đối ngoại mới với cuộc chiến Gruzia và gửi đi tín hiệu rõ ràng về việc Moscow sẵn sàng cản trở tham vọng gia nhập phương Tây của Gruzia.

    Cải cách mạnh mẽ

    Dù đạt được mục tiêu trong cuộc chiến Gruzia, nhưng Nga cũng bộc lộ nhiều điểm yếu, nhất là hạn chế về khả năng kiểm soát và chỉ huy, binh sĩ không được đào tạo bài bản, và khí tài lạc hậu.

    Theo tờ báo Mỹ, có đến 60%-70% xe tăng và thiết giáp của Nga bị hỏng trong 5 ngày giao tranh đầu tiên và dù chi tiêu quân sự tính trên đầu người của Nga cao hơn 56% so với của Gruzia vào ở thời điểm đó, các loại thiết giáp mà Tbilisi triển khai còn hiện đại và tân tiến hơn nhiều so với của Moscow.

    Khi nhận ra những hạn chế này, Nga nhanh chóng triển khai chương trình hiện đại hóa và cải cách quân đội trên quy mô lớn. Từ năm 2007 tới năm 2016, ngân sách quốc phòng của Nga tăng gần gấp đôi, đạt ngưỡng 70 tỷ USD và là nước đứng hàng thứ 3 về chi tiêu quân sự (sau Mỹ và Trung Quốc).

    [​IMG]
    Nga đứng thứ 3 về chi tiêu quân sự nhưng vấn kém Mỹ tới 11 lần

    Ngân sách quốc phòng trong năm 2016 chiếm 5,3% GDP của Nga – tỷ lệ cao nhất kể từ khi Nga độc lập vào năm 1990 và cũng là mức chi lớn nhất cho quốc phòng trong hàng ngũ các nền kinh tế lớn vào năm đó.

    Năm 2011, Moscow công bố chương trình hiện đại hóa quân đội kéo dài 10 năm, cam kết chi 360 tỷ USD cho mua sắm vũ khí mới. Cùng lúc, lực lượng vũ trang Nga đã triển khai tái cơ cấu toàn diện và thay đổi chương trình huấn luyện.

    Những cải cách của Nga đã chứng tỏ rõ kết quả trong cuộc khủng hoảng Ukraine, chỉ 6 năm sau cuộc chiến Gruzia. Chiến dịch Crimea đã chứng tỏ sức mạnh của quân đội Nga dưới diện mạo hoàn toàn mới. Lực lượng đặc nhiệm được bí mật triển khai và chiếm giữ các cơ sở, tổ chức quan trọng của Ukraine. Các chiến dịch tấn công mạng tinh vi và hoạt động đưa tin sai lệch đã làm chệch hướng sự chú ý của dư luận về điều thực chất đang xảy ra.

    Tốc độ can dự nhanh đồng nghĩa với việc Nga hoàn tất bước đi ngay trước khi các bên kịp đưa ra phản ứng hiệu quả. Lực lượng đặc nhiệm Nga, trong những bộ trang phục màu xanh không đeo phù hiệu, đột ngột xuất hiện tại các địa điểm chiến lược ở Crimea và kiểm soát hiệu quả bán đảo này.

    [​IMG]
    "Những người đàn ông màu xanh bé nhỏ" bất ngờ xuất hiện tại Crimea khiến phương Tây choáng váng

    Cùng lúc, một chiến dịch tuyên truyền trên quy mô lớn được tiến hành nhằm che giấu dấu vết của Nga, với luận điểm những “quân nhân nhỏ bé trong sắc phục xanh” là lực lượng đối lập người bản địa, họ phản ánh ý muốn của phần đông dân chúng phản đối thay đổi chính trị ở Kiev và ủng hộ tái đoàn kết với Nga.

    Các chuyên gia Mỹ đánh giá đây là một hành động quân sự phi truyền thống. Đó là kiểu chiến tranh lai tạp mà ở đó Nga đạt được các mục đích đề ra trước cả khi đối thủ kịp nhận biết điều gì đang xảy ra. Nó cho thấy một mối đe dọa hoàn toàn mới mà Ukraine hay NATO đều chưa lường tới.

    Người Mỹ cũng tỏ rõ sự lo sợ khi Tổng thống Nga Putin sau đó đưa ra học thuyết mới về bảo vệ người gốc Nga ở bất kì đâu. “Tôi muốn nói rõ với tất cả mọi người: Nước Nga sẽ tiếp tục chủ động bảo vệ quyền của người Nga, những đồng bào của chúng tôi ở nước ngoài, bằng cách sử dụng tất cả các công cụ hiện có”.

    Gia tăng sức mạnh

    Theo Foreign Affairs, Ukraine mới chỉ là một phần trong việc mở rộng sự hiện diện quân sự của Nga, trải dài từ Bắc Cực ở phía Bắc cho đến Địa Trung Hải ở phía Nam.

    Ở phía Bắc, Nga tái mở cửa các căn cứ quân sự ở Bắc Cực, thiết lập thế áp đảo quân sự ở khu vực. Từ đó, Nga mở rộng và hiện đại hóa sự hiện diện quân sự ở cả vùng lãnh thổ phía Tây, kéo từ biên giới Na Uy ở phía Bắc tới biên giới Ukraine ở phía Nam.

    Moscow cũng gia tăng sức mạnh ở vùng đất vốn được quân sự hóa cao nhất nằm giữa châu Âu, đó là Kaliningrad, khu vực rộng 6.000 dặm vuông kẹt giữa Litva và Ba Lan nhưng lại thuộc quyền kiểm soát của Nga. Nga hiện triển khai tới 300.000 binh sĩ được huấn luyện tốt cùng nhiều xe tăng, xe bọc thép, tổ hợp tên lửa hiện đại ở Kaliningrad, trong đó có một hệ thống tên lửa tầm ngắn có khả năng mang đầu đạn hạt nhân – đem lại mối đe dọa quân sự lớn đối với Ba Lan và 3 nước vùng Baltic.

    [​IMG]
    Tên lửa đạn đạo chiến thuật-chiến dịch Iskander có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đã được Nga bố trí tại Kaliningrad

    Điều tương tự cũng diễn ra ở phía Nam. Kể từ khi nổ ra chiến tranh ở Ukraine, Nga đã điều thêm nhiều lữ đoàn áp sát biên giới Ukraine, tuyên bố thành lập 3 sư đoàn mới chịu trách nhiệm ở “hướng chiến lược Tây Nam”.

    Cùng với việc điều 30.000 lính tới Crimea, Moscow còn điều động 30 tàu chiến, 5 tàu ngầm, hơn 100 máy bay chiến đấu và 50 máy bay trực thăng chiến đấu; triển khai nhiều hệ thống tên lửa chống hạm tầm xa, tên lửa phòng không và hệ thống radar ở bán đảo có vị trí chiến lược thiết yếu này, tạo cho Nga khả năng áp chế biển Đen.

    Tạp chí Mỹ cáo buộc Nga cũng triển khai hàng nghìn quân đóng chốt ở những vùng lãnh thổ chiếm giữ ở phía Đông Ukraine, Gruzia và Moldova, đó là chưa kể đến 5.500 quân ở Armenia với sự chấp thuận của chính quyền nước này nhằm trợ giúp xử lý xung đột tại khu vực Nagorno-Karabakh.

    Nga cho mở rộng hiện diện của hải quân và không quân ở Syria nhằm trợ giúp Chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad đang đối diện với nguy hiểm, chấm dứt thời kì độc quyền kiểm soát phía Đông Địa Trung Hải của NATO, khu vực chiến lược then chốt trong đó có kênh đào Suez.

    [​IMG]
    Máy bay chiến đấu của Nga tại Syria

    Trong khi phương Tây vẫn đang tuyên truyền về “mối đe dọa Nga” đối với các nước Baltic, thì bước chuyển lại xảy ra ở chính là ở Địa Trung Hải, khi giờ đây các tàu tên lửa của Nga có thể đe dọa hầu như toàn bộ châu Âu.

    Tại Syria, Nga tăng cường nhịp độ của các chiến dịch quân sự nhằm hỗ trợ quân chính phủ Syria, phóng tên lửa tầm xa từ các tàu chiến ở biển Caspi và Địa Trung Hải.

    Các chiến đấu cơ và máy bay ném bom của Nga đã tiến sát và thậm chí bay vào không phận các nước thành viên NATO và nhiều nước châu Âu khác. Nga cũng di chuyển các tàu ngầm hạt nhân được trang bị tên lửa đạn đạo từ các cảng phía bắc đến Đại Tây Dương.

    Tạp chí Mỹ cáo buộc quân đội Nga thường xuyên có các hành động đối đầu nguy hiểm về hải quân và không quân, nổi bật là việc tiến gần các tàu chiến, máy bay của NATO, để các máy bay quân sự hoạt động ở trạng thái tắt tín hiệu hồi đáp, cố ý không thực thi giám sát các kênh liên lạc khẩn cấp.

    [​IMG]
    Quân đội Mỹ cùng các đồng minh trong NATO tiếp tục gia tăng sự hiện diện sát biên giới phía Tây của Nga

    Cùng lúc đó, quân đội Nga tăng cường các cuộc tập trận cả về quy mô và số lượng, tiến hành nhiều cuộc diễn tập không báo trước. Năm 2014, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine, Nga bất ngờ tiến hành tập trận, huy động tới 150.000 quân sát biên giới Ukraine.

    Tháng 9/2017, Moscow tiến hành cuộc tập trận Zapad với sự tham gia của 100.000 quân, địa điểm kéo dài từ sườn phía Tây nước Nga, Kaliningrad và Belarus, huy động tới 4.000 xe tăng và thiết giáp.

    Nga cũng tiến hành hiện đại hóa 3 chân kiềng trong bộ 3 hạt nhân, phát triển tên lửa tầm xa mới, chế tạo máy bay ném bom, tàu ngầm nhằm duy trì lực lượng hạt nhân ở ngưỡng chí ít cũng ngang bằng với của Mỹ.

    Đông Triều
  6. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Tư lệnh quân đội Iran thiệt mạng ở Syria

    http://plo.vn/quoc-te/tu-lenh-quan-doi-iran-thiet-mang-o-syria-740573.html

    Bọn ăn hại Iran cũng vô dụng như bọn Nga - Assad toàn chết tướng tá . Mấy thằng ăn hại đánh đấm ra gì đâu
    [​IMG]
    Lefan_1 thích bài này.
  7. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Đông Ghouta
    Sau 6 ngày không quân, pháo binh SAA dập, quân cp.tổ chức phản công và đã giành lại hầu hết khu vực Ahrar Al-Sham đã chiếm trước đây.
    [​IMG]
    [​IMG]
    phỉ Ahrar Al-Sham chạy khi bị k0 kích
    [​IMG]

    SAA tổ chức tấn công khu nhà xe
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Công binh SAA gài bom tòa nhà giáp khu nhà xe


    Vụ đánh sập tòa nhà đã gây thương vong lớn cho phỉ
    [​IMG]
    Tha’er Quwaydir” +Abu Thaer Sawan chỉ huy lữ đoàn 10 Faylaq Rahman bị tiêu diệt cùng tay chân khi tổ chức tấn công vào khu nhà xe
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thua thì phải gào: Ớt xát chơi khí gas.

    [​IMG]
    giết nhân viên cứu hộ.(cáo phó 3 thằng) bị thương 1 mớ.
    [​IMG]
    .............
    lính sư 4 thiết giáp hoạt động tại Đông Ghouta
    [​IMG]

    Nga huấn luyện lính cho Syria.
    Tifavn, graywolf83, souri6 người khác thích bài này.
  8. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    SAA và đồng minh dọn dẹp nốt IS bên trong Al-Bukamal
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 20/11/2017, Bài cũ từ: 20/11/2017 ---
    tin tức từ truyền hình Nga giải phóng Al-Bukamal
    --- Gộp bài viết: 20/11/2017 ---
    Qassem Soleimani đến thăm Al-Bukamal
    --- Gộp bài viết: 20/11/2017 ---
    hai nhóm SAA và đồng minh chỉ còn cách nhau 20km
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 20/11/2017 ---
    Aleppo những ngày này
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Tifavn, graywolf83, Phyeudyeu1 người khác thích bài này.
  9. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    phỉ bắn pháo bừa bãi vào khu vực Mazze, Damascus trúng 1 xe ô tô làm 2 dân thường chết.
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 20/11/2017, Bài cũ từ: 20/11/2017 ---
    sắp hình thành một nồi hơi lớn nhốt IS bên trong
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 20/11/2017 ---
    Emir của Al-Bukamal Abu Hassan al-Iraqi, giáo sĩ Hồi giáo Saddam Jamal và lãnh đạo IS Abu Zumaia Ansari chạy chốn sang bờ đông sông Euphrates
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 20/11/2017 ---
    bản đồ Al-Bukamal sau khi giải phóng
    Map HD: https://muraselon.com/wp-content/uploads/2017/11/buka..
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 20/11/2017 ---
    thêm bản đồ khác
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 20/11/2017 ---
    còn tại Harasta, SAA đang phản công để chiếm lại các vị trí đã mất
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 20/11/2017 ---
    vũ khí cùi của IS bị SAA thu giữ ở Al-Bukamal, súng từ Trung Quốc cả Iran
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 20/11/2017 ---
    thẻ căn cước của chiến binh nước ngoài tại Al-Bukamal
    [​IMG]
    graywolf83, Tifavn, Phyeudyeu3 người khác thích bài này.
  10. thieuld

    thieuld Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2012
    Bài viết:
    2.471
    Đã được thích:
    9.969
    IS ném bom từ drone tại Al-Bukamal
    [​IMG] [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 20/11/2017, Bài cũ từ: 20/11/2017 ---
    IS pháo tại Al-Bukamal
    [​IMG] [​IMG]
    bắn rocket
    [​IMG] [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 20/11/2017 ---
    ảnh phỉ HTS tại bắc Hama
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 20/11/2017 ---
    SAA tại Al-Bukamal
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 20/11/2017 ---
    SAA giải phóng Al-Bukamal
    Tifavn, Phyeudyeupolite people thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này