1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kimdungmk2

    kimdungmk2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2017
    Bài viết:
    1.135
    Đã được thích:
    892
    Không cản được thì tự xử: Gập ông chọt lưng bà :))=))

    Al-Masdar: Tối ngày 7-1-2018 đã xảy ra một vụ nổ lớn làm rung chuyển thành trì của phiến quân ở tỉnh Idlib, khi một xe bom phát nổ trong thành phố, khiến hơn 100 người thiệt mạng.
    Một chiếc xe chất đầy thuốc nổ đang đỗ ngay sát căn cứ huấn luyện cho các thành viên của Caucasus Emirate - một tổ chức khủng bố liên kết với Al-Qaeda có nguồn gốc từ Chechnya, nơi đã cung cấp các tay súng thánh chiến người nước ngoài cho lực lượng Hồi giáo cực đoan Hayyat Tahrir al-Sham (HTS, trước đây là Al-Nusra Front) trong nhiều năm qua, bất ngờ phát nổ ở khu vực quận 30 của Idlib - một thành phố lớn hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của HTS, và đã gây ra cái chết cho hơn 100 người, các nạn nhân chủ yếu là phiến quân thuộc HTS. :drm:drm1
    graywolf83, beta22, kachiusa074 người khác thích bài này.
  2. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    nại rơi cái bộp.
    Dép lê: phòng không của tau vừa bắn rụng 1 con Tornado ở ngoại vi Saada
    Sáu đĩ: Khỏi nói cũng biết - Lỗi kỹ thuật -
    But Saudi state news agency SPA reported the fighter jet had suffered a “technical fault” while conducting military operations.

    Xiền nhiều như nước nhưng rất khoái xài hàng đểu :))
    https://www.express.co.uk/news/worl...rash-Yemen-Houthi-rebels-British-made-Tornado..
    thieuld, graywolf83, beta221 người khác thích bài này.
  3. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Saudi dùng vũ khí NATO bị Houthi chân đất đập như con chó =))

    Cường kích Saudi Arabia bị bắn hạ khi mang bom Paveway IV

    (Vũ khí) - Trang Southfront vừa đăng tải thông tin gây sốc cho biết, lực lượng Houthi tại Yemen vừa bắn hạ 1 chiếc cường kích Panavia Tornado của Saudi Arabia.
    Nguồn tin này cho biết, vụ bắn hạ diễn ra hôm 7/1 trên không phận tỉnh Saada, miền Bắc Yemen. "Ngày hôm nay, lực lượng phòng không và các chiến binh của Houthi đã bắn rơi một máy bay chiến đấu Panavia Tornado của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu", đại diện của Houthi tuyên bố.

    Vị đại diện này cho biết thêm, khi bị bắn hạ, cường kích Panavia Tornado còn mang theo cả bom điều khiển Paveway IV do Mỹ sản xuất. Tuy nhiên, vũ khí này đã phát nổ khi chiếc máy bay bị bắn trúng.

    [​IMG]
    Cường kích Panavia Tornado của Saudi Arabia.
    Mặc dù thông tin của Houthi đã khá rõ ràng nhưng hãng thông tấn SPA của Saudi Arabia khẳng định, chiếc Panavia Tornado bị rơi do lỗi kỹ thuật và hoàn toàn không có chuyện bị bắn hạ.

    Để khẳng định tuyên bố của mình, SPA còn cho biết, cả hai phi công trên chiếc chiến đấu cơ này vẫn còn sống và liên quân Arab đang triển khai một chiến dịch đặc biệt để tìm kiếm cứu nạn.

    Điều đặc biệt là gần như đồng thời với tuyên bố bắn hạ máy bay của Saudi Arabia, trang DEBKAfile còn dẫn tuyên bố của Houthi cho biết, lực lượng này vừa lên đời kho tên lửa đạn đạo của mình với sự hỗ trợ từ phía Iran.

    Theo nguồn tin này, để cung cấp cho Houthi những công cụ răng đe nguy hiểm tropng cuộc đối đấu với liên minh quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã cung cấp thêm các tên lửa đạn đạo nâng cấp mới cho Yemen bằng đường biển.

    Mặc dù Hoa Kỳ, Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vẫn duy trì các đội tàu chiến trong Vịnh Aden và Biển Đỏ - lối tiếp cận bờ biển của Yemen, nhưng không hành động ngăn cản các lô hàng tên lửa, bởi hành động đó có thể dẫn đến việc Iran cắt đứt tuyến đường chở dầu qua eo biển Hornuz tàu bằng các tàu chiến và tàu ngầm có trang bị tên lửa.

    Nguồn tin của DEBKAfile cũng báo cáo rằng, tên lửa Burkan 2, mà lực lượng Houthi nhắm vào sân bay Riyadh vừa qua có tầm bắn 1.000 km. Thế nhưng các chuyên gia Iran đã nâng cấp kéo dài phạm vi của tên lửa đạn đạo được vận chuyển tới Yemen.

    Phiên bản mới nhất của tên lửa này có tầm bắn mở rộng từ 1,500 đến 1,600 km. Và rất có thể là Tehran cũng cung cấp cho Houthi các tên lửa mang tính chính xác cao, giống như những loại mà Tehran đã lén lút viện trợ cho lực lượng Hezbollah Lebanon.

    Với loại tên lửa này của Houthi, Saudi Arabia hoàn toàn có thêm lý do để lo lắng bởi ngoài các mục tiêu tại Riyadh, tên lửa này có thể tấn công tới cả Israel và UAE

    UUV bị Houthi tóm sống vì lạc đường
    (Vũ khí) - Theo USNI News, chiếc REMUS 600 của Saudi Arabia bị lực lượng Houthi tóm sống ở ngoài khơi Yemen nhiều khả năng đã bị mất liên lạc với tàu mẹ.
    Nhận định này được Tiến sĩ Dan Gettinger, đồng giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Drone at Bard College cho biết trong một cuộc phỏng vấn với USNI News, nhiều khả năng thiết bị này đã bị mất liên lạc với tàu triển khai khi nó bơi quá gần bờ.

    "Nếu đây thực sự là nguyên nhân thì rõ ràng đây là vấn đề không hề nhỏ với Hải quân Mỹ và cả lực lượng nào đang vận hành hệ thống tối tân này", Dan Gettinger cho biết.

    [​IMG]
    REMUS 600 bị Houthi tóm sống.
    Bởi theo vị tiến sĩ này, chiếc REMUS 600 có trọng lượng 227kg và chiều dài 3m có thể thực hiện nhiều loại nhiệm vụ, bao gồm chống thủy lôi, bảo đảm an ninh cảng và các chiến dịch tìm kiếm cứu hộ.

    Ngoài ra, tàu ngầm không người lái (UUV) này còn được trang bị các camera ghi hình, thiết bị định vị toàn cầu (GPS), công nghệ định vị bằng sóng siêu âm bên cạnh khả năng lặn sâu gần 600m và hoạt động suốt 24 giờ.

    Khi làm nhiệm vụ, REMUS 600 sẽ được phóng đi từ tàu mẹ và hoàn thành nhiệm vụ sau nhiều giờ và quay trở lại con tàu theo sự điều khiển của trung tâm. Tuy nhiên, trong nhiệm vụ được triển khai ngoài khơi Yemen, con tàu đã bị mất liên lạc và trôi nổi trên biển.

    Dù chiếc REMUS 600 thất lạc không phải là trang bị của Mỹ nhưng việc dòng UUV hoạt động không thực sự ấn tượng đang khiến nước này lo lắng trong cuộc đua phát triển và trang bị UUV với Nga. Đặc biệt, Cục thiết kế Rubin tuyên bố đang phát triển một tàu ngầm không người lái nhằm phục vụ các hoạt động của Nga tại nhiều vùng biển khác nhau.

    "Những chiếc tàu ngầm này có thể là một phần của hệ thống hoạt động ngầm dưới lớp băng dày tại Bắc Băng Dương của Nga. Khu vực Bắc Băc Dương là nơi gần như duy nhất trên thế giới còn một trữ lượng dầu khí lớn chưa được khai thác.

    Ngoài ra, đây cũng là khu vực an ninh thiết yếu của Nga khi là địa điểm hoạt động thường xuyên của tàu ngầm chiến lược mang tên lửa thuộc hạm đội Biển Bắc", ông Igor Vilnit Tổng giám đốc Cục thiết kế Rubin cho biết.

    Dàn UUV có thể làm nhiệm vụ trinh sát, tìm kiếm và phát hiện tàu ngầm đối thương trong các khu vực khác nhau thuộc Bắc Băng Dương. Ngoài ra các tàu ngầm này có thời gian hoạt động gấp nhiều lần các tàu ngầm có người lái với kích thước tương đương.


    15s
    Ads by Blueseed
    Không dừng lại ở đó, tờ Washington Post dẫn tuyên bố của các quan chức Lầu Năm Góc nói rằng Nga đang chế tạo một loại UUV, được thiết kế để tấn công các cảng biển và thành phố của Mỹ bằng vũ khí hạt nhân.

    Lầu Năm Góc đã đặt tên loại tàu này là "Kanyon", cho thấy nguồn gốc của loại vũ khí này là của Nga. Washington Post nói thêm, tàu chiến này có thể được điều động trong trường hợp một cuộc xung đột hạt nhân giữa Mỹ và Nga xảy ra, và Nga sẽ tấn công các cảng biển và các căn cứ quan trọng của Mỹ.

    "Đây là loại tàu có tốc độ cao và khả năng hoạt động ở những khu vực xa xôi”, một quan chức giấu tên cho biết. Tuy nhiên, người này nhấn mạnh rằng phải mất nhiều năm nữa Nga mới có phiên bản mẫu của tàu và đưa vào thử nghiệm.

    Theo một số nguồn tin, tàu ngầm này sẽ được trang bị các đầu đạn hạt nhân có sức công phá lên đến hàng chục megaton. Một quả bom nguyên tử 1 megaton sẽ tương đương với hàng chục quả bom đã thả xuống Hiroshima và Nagasaki. Chỉ huy Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Chirkov đã từng nói rằng việc đưa các thiết bị robot vào sử dụng trong Hải quân "là một phần trong kế hoạch cải tiến quân đội".

    Hiện Bộ Quốc phòng Nga đang đồng thời "Chế tạo Khí tài Điều khiển Từ xa" để đảm bảo hoàn thành trước năm 2025 và nghiên cứu tính năng của các loại vũ khí không người lái, Đô đốc Viktor Chirkov cho biết thêm.

    Tăng mạnh ngang T-90 của Saudi Arabia bị phá hủy
    (Vũ khí) - Theo Arab News, lực lượng Houthi vừa dùng tên lửa có điều khiển tấn công và phá hủy M60A3 của Saudi Arabia - dòng tăng được đánh giá mạnh ngang T-90.
    Theo hình ảnh được công bố, lực lượng Houthi từ Yemen đã âm thầm xâm nhập vào Asir (thuộc miền tây nam của Saudi Arabia) và tổ chức phục kích. Ngay khi lọt vào tầm ngắm, chiếc tăng M60A3 đang trong cuộc tuần tra chiến đấu của Saudi Arabia đã bị các tay súng của Houthi dùng tên lửa chống tăng có điều khiển tấn công.

    [​IMG]
    Khoảnh khắc chiếc M60 bị trúng đạn.
    Quả tên lửa được phóng đi trúng mục tiêu, không một binh sĩ nào kịp thoát khỏi chiếc tăng xấu số. Dù không rõ chiếc tăng này bị bắn hạ bằng loại vũ khí nào nhưng việc M60A3 không có bất cứ phản ứng gì khi bị tấn công khiến nhiều người bất ngờ bởi theo tuyên bố của Saudi Arabia, những chiến tăng vừa hoàn thành gói nâng cấp mới khiến chúng sở hữu sức mạnh sánh ngang với T-90MS của Nga.

    Để làm được điều đó, hiện nay nhà thầu Raytheon vừa hoàn hành nâng cấp mới đối với "lão tướng" M60A3 Patton trở thành lực lượng thiện chiến trên chiến trường của Mỹ và cả Saudi Arabia. Raytheon đặt tên cho chương trình nâng cấp M60A3 là "Gia hạn Thời gian Chiến đấu" (SLEP), có mục đích chủ yếu tiến kịp đà phát triển của xe tăng Nga như T-90MS, Armata.

    Theo những thông tin được tiết lộ, phần nâng cấp quan trọng nhất là động cơ diesel mới tạo ra 950 sức ngựa, thay thế động cơ ban đầu chỉ đạt 750 sức ngựa. Trong khi đó, hệ thống điều khiển tháp pháo bằng thủy lực sẽ được thay thế bằng hệ thống điều khiển bằng điện tử phản ứng nhanh hơn và êm hơn so với trước đây.

    Ngoài nâng cấp về động cơ, hỏa lực tấn công của M60A3 cũng được tăng lên gấp bội bằng cách thay súng máy M68 cỡ nõng 105mm bằng đại bác giảm thanh L44 cỡ nòng 120mm do Đức sản xuất dành riêng cho xe tăng Abram.

    Việc bổ sung vũ khí mới sẽ cho phép M60A3 SLEP có khả năng tiêu diệt xe tăng địch nhanh chóng như T-90MS của Nga. Raytheon tuyên bố, phiên bản M60A3 nâng cấp sẽ tốt hơn so với những biến thể M1A1 trước đây.

    Ngoài trọng pháo mới, M60A3 SLEP còn được tiếp nhận thêm hệ thống điều khiển và nhắm bắt mục tiêu kỹ thuật số thế hệ mới, bao gồm kính quan sát trận địa ngày và đêm. Hệ thống này có thể sánh bằng hệ thống kính ngắm tiêu chuẩn dành cho M1A1D của quân đội Mỹ.

    Những thông tin về gói nâng cấp đối với dòng tăng cổ lỗ M60A3 của Mỹ được đánh giá là rất ấn tượng, tuy nhiên việc người Mỹ chỉ nâng cấp động cơ và tăng cỡ nòng cho pháo mà không đoái hoài gì đến hệ thống phòng thủ cho M60A3 khiến dòng tăng này khó có thể tồn tại trước dàn hỏa lực của đối phương. Và đây có thể chính là nguyên nhân khiến Houthi dễ dàng hạ gục cỗ tăng này.
    thieuldVAvaTATTATvaVAvaoONVAT340 thích bài này.
  4. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822

    thieuld, graywolf83, beta223 người khác thích bài này.
  5. kimdungmk2

    kimdungmk2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2017
    Bài viết:
    1.135
    Đã được thích:
    892
    "Ngoài nâng cấp về động cơ, hỏa lực tấn công của M60A3 cũng được tăng lên gấp bội bằng cách thay súng máy M68 cỡ nõng 105mm bằng đại bác giảm thanh L44 cỡ nòng 120mm do Đức sản xuất dành riêng cho xe tăng Abram"
    Tội vãi cho mấy cái thằng nhặt bài paste :))=))
  6. Braverr

    Braverr Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    04/05/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    36
    beta22 thích bài này.
  7. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Yemeni army #Houthi Resistance successfully shoot down two Saudi jets US made #F15 eagle /UK made #Tornado in single day over Saana and Saada makes a Record in history https://goo.gl/4XYZoq
    Breaking: Houthi forces claim second Saudi warplane shot down over Yemen
    – The Houthi forces claimed their air defense units downed another Saudi jet over the Sana’a countryside this morning.

    According to a
    report released by Saba News Agency, the Saudi Coalition’s F-15 was bombing the Yemeni capital when the Houthi forces shot down the warplane.

    The Saudi Coalition has not reported any warplane being downed over Yemen.

    If this report proves true, this will be the second Coalition warplane that has crashed in Yemen in the last 48 hours.
    thieuldbeta22 thích bài này.
  8. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.847
    Đã được thích:
    7.434
    graywolf83, beta22filber70 thích bài này.
  9. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Có khi phải học dép lê cách phọt R-77 từ dưới đất cụ nhể :-D

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    thieuldbeta22 thích bài này.
  10. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.847
    Đã được thích:
    7.434
    Không cần học đâu cụ. Có cả bộ ngắm để khỏi tháo nắp đầu dò sớm nữa kia. Đồ chính quy chứ không thổ phỉ thế. Tuy nhiên, đó không phải chiêu hay sáng tạo cái mẹ gì của đông lào cả
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này