1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

VN giành ngôi á quân U23 châu Á 2018: THIÊN SỬ THI CỦA AFC

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi muaxuanbackinh, 24/10/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.890
    Đã được thích:
    17.412
    Soha ghét quân 3 Đức kinh nhể, XT đang đá tốt thế mà bẩu là mờ nhạt, và cũng lại lôi Miu ra so sánh, trong khi mùa trc, e nhớ là u23 Miu thua Úc 2-0 cũng trong trận thứ 2

    Nói về trận cuối thì thế này, Syria nó cũng muốn đi tiếp chứ nó hoà cho về nhà xem nội chiến ah? Nên nó sẽ tấn công thôi, chưa kể trong tâm thâm những chiến binh ả rập dũng mảnh thì Vịt tuổi éo j mà so đc với họ, nên thể nào cũng có sơ hở khi trận đấu đã diễn ra đc 1 lúc.

    Vậy mai vào trận cứ thủ chắc, đá y chang như với Úc thoai, e đoán là tầm cuối hiệp 1 ta sẽ có bàn thắng mở tỉ số :drm1
    _Duc____________No____ thích bài này.
  2. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.288
    Đã được thích:
    2.245
    Tay trợ lý gì đó viết hơi ngôn tình nhỉ!
    Thắng xong cái gì chẳng trôi, nuột nà trong khi mình có 3 quả cơ hội thì họ cũng cỡ đó, trong đó 1 quả vào xà, 1 quả xém cột.
    Lẽ ra để hết giải nói gì thì nói, và cũng nói ít thôi vì U23 chưa nói lên được tầm của đội tuyển.
    Ngày mai phải chiến hết mình, nếu vào được thì lại phải căng ra chiến tiếp, bao giờ xong xuôi thì về mài giũa để chuẩn bị tương lai, viết điếu văn sớm làm gì mà cũng nên dẹp mấy ông có tâm hồn lai láng trên tuyển đi.
    hoa_khanh thích bài này.
  3. Blood_Buddha

    Blood_Buddha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/12/2010
    Bài viết:
    3.041
    Đã được thích:
    2.031
    Vài ông cứ lo lộ chiến thuật. Ở tầm khu vực thì cũng có lý, nhưng với giải Châu lục thì nó thèm vào mạng mà dịch. Đã là chiến thuật gia thì phải linh động, khi nó hiểu được cách chơi trận trước thì trận này phải biến hóa khác đi. Chết dí 1 chỗ thì tất chết. Nói thế không khéo diễn đàn này cũng có gián điệp vào tham khảo quá.

    Thoải mái mà đọc bài phân tích thôi:


    Góc chiến thuật U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia: Phòng ngự khu vực và dàn xếp bóng chết
    TRÍ CÔNG | 13:41 16/01/2018

    Chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Australia không đến từ may mắn. Đó là thành quả từ sự tổ chức tốt về đội hình và tính toán khi dàn xếp tình huống cố định.

    1. Lực lượng
    So với thất bại 1-2 trước U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam không thay đổi đội hình ra quân. Sơ đồ 5-2-3 vẫn được HLV Park Hang-seo sử dụng. Có chăng là việc giao vai trò cho các cá nhân có sự thay đổi để phù hợp với đối thủ Australia. Trong khi ấy, trái với lời nói xã giao rằng sẽ thận trọng trước Việt Nam, HLV Ante Milicic rõ ràng đã quá chủ quan khi tung ra đội hình phụ với 8 sự thay đổi so với thành phần từng giúp Australia thắng 3-1 Syria trước đó.

    HLV Park Hang-seo biết mình biết ta đã đành, ngay cả các cầu thủ U23 Việt Nam cũng biết rõ Australia chủ quan khi dùng đội hình B. Tiền vệ Đức Huy chia sẻ: "Australia xếp sẵn 2 đội hình. Họ nghĩ là giải quyết luôn 2 trận đầu tiên để lượt cuối đá cầm chừng với Hàn Quốc. Nhưng đã có chút chủ quan ở đây".

    [​IMG]
    U23 Australia thay đến 8 cầu thủ trong đội hình ra quân khi gặp Việt Nam
    2. Bắt bài Australia bằng phòng ngự khu vực
    Theo trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, U23 Việt Nam đã phân tích rất kỹ đội bạn. Australia chơi dẫn rất rộng. Thậm chí thầy trò HLV Park còn phân tích cầu thủ này, cầu thủ kia của Australia thuận chân nào, phải dồn bóng sang chân nghịch ra sao, bắt người có theo sát hay không, họ chạy cắt mặt hay tạt nhiều hơn...

    Tương tự như trận đấu với Hàn Quốc, U23 Việt Nam chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đội bạn. Đội chơi lùi sâu với cự ly các tuyến khá gần nhau. Các vị trí trong một tuyến cũng chủ động đá gần nhau tạo nên một khối chặt chẽ. Điều đặc biệt ở đây là U23 Việt Nam định hướng bóng rõ ràng. Bóng di chuyển đến đâu, khối đội hình di chuyển đến đó.

    "Riêng hàng hậu vệ mấy hôm nay được tập chiến thuật giao tiếp rất rõ ràng. Ai ra thì ai phải lót, tuyến nghiêng luôn có 4 hậu vệ và thậm chí có nhiều chuyên gia đã nói rất khó để xuyên thủng hàng phòng ngự này", trợ lý Lê Huy Khoa chia sẻ.

    Việc các vị trí di chuyển đồng bộ được U23 Việt Nam tập đi tập lại khiến U23 Australia khó đột phá vào trung lộ. Ngay khi họ muốn tổ chức bóng xộc vào trung lộ của Việt Nam thì lập tức sẽ có 2-3 cầu thủ gây sức ép buộc họ hoặc mất bóng, hoặc trả lại về phía sau cho đồng đội.

    [​IMG]
    Sơ đồ 5-2-3 được bố trí lùi sâu ở sân nhà Việt Nam
    [​IMG]
    Bóng di chuyển ở khu vực nào, khối đội hình của Việt Nam sẽ di chuyển về hướng đó nhằm tạo ra số đông cần thiết sẵn sàng cắt đường chuyền đối thủ
    [​IMG]
    U23 Việt Nam làm rất tốt việc di chuyển đội hình theo định hướng bóng

    [​IMG]
    Khi đối phương có ý định tổ chức tấn công vào trung lộ, lập tức đội hình Việt Nam co hẹp vào

    [​IMG]
    Australia thường xuyên phải đẩy bóng về phía giữa sân, khi quá khó xuyên thủng chiếc xe bus của Việt Nam

    [​IMG]
    Trở lại với buổi tập của U23 Việt Nam, cách di chuyển như hình với bóng cùng đối phương và định hướng bóng đã được tập luyện kỹ càng
    [​IMG]
    Duy Mạnh bỏ vị trí dâng lên áp sát đối thủ, buộc cầu thủ Australia phải trả bóng lại về giữa sân

    [​IMG]
    Luôn có 2-3 cầu thủ Việt Nam ở giữa sân pressing khi đối thủ có bóng

    [​IMG]
    Có thể thấy số lần vượt qua ở trung lộ Việt Nam (màu xanh) của Australia là rất ít

    [​IMG]
    U23 Việt Nam cũng phạm lỗi rất ít ở gần khung thành đội nhà

    [​IMG]
    Mật độ chạm bóng của Australia ở trước vòng cấm Việt Nam là khá thưa thớt

    Khi bóng không thể dồn vào trung lộ, U23 Australia sẽ phải tận dụng miếng đánh sở trường ở hai biên. Nhưng đây là 1 trận đấu mà Văn Thanh (phải) và Văn Hậu (trái) chủ yếu hoạt động ở sân nhà thay vì dâng cao, để đảm bảo hai cánh của Australia là Champness và Buhagiar không thể chuyền bóng vào vòng cấm đội nhà. Thực tế 99% những pha xuống biên sát đường biên ngang của Australia trong hiệp 1 đều thất bại. Họ chỉ có đúng 1 tình huống vượt qua được bên cánh phải của Việt Nam.

    [​IMG]
    Văn Hậu, Văn Thanh hoạt động năng nổ ở hai biên

    [​IMG]
    Văn Hậu có tới 12 lần giải nguy, 5 pha đánh chặn. Con số này với Văn Thanh đều là 3 lần
    [​IMG]
    Ở hai biên, Việt Nam bọc lót cho nhau tốt

    [​IMG]
    Hàng thủ Việt Nam tổ chức pressing số đông ở biên. Đây là điều mà các cầu thủ đã được tập đi, tập lại trước đó
    [​IMG]
    Kết quả của việc ép đối phương vào không gian hẹp như ảnh trên đã được tập luyện rất nhiều trước đó
    [​IMG]
    Tình huống hiếm hoi Văn Thanh để Champness thoát xuống để tạt bóng cho Buhagiar ở phía trong
    _Duc____________No____ thích bài này.
  4. Blood_Buddha

    Blood_Buddha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/12/2010
    Bài viết:
    3.041
    Đã được thích:
    2.031
    3. Phản công và gây sức ép sân đối thủ
    U23 Việt Nam phòng ngự chủ động. Họ cũng sẵn sàng cho một đợt phản công nếu có thời cơ. Vị trí của Xuân Trường và Đức Huy không chỉ mang ý nghĩa đánh chặn. Đó còn là cầu nối để tổ chức những đường chuyền lên cho Đức Chinh và Công Phượng phía trên. Đã có những tình huống Việt Nam làm được điều đó. Tuy nhiên, khi quân số phía trên không đủ dày, cộng thêm bị Australia áp sát nhanh, phần lớn các pha phản công của Việt Nam thất bại.


    [​IMG]
    U23 Việt Nam bắt đầu tình huống phản công nhanh từ việc cướp được bóng của Xuân Trường, Đức Huy. Bóng được chuyển cho Công Phượng trong khi Đức Chinh bắt đầu di chuyển. Nhưng khoảng cách từ điểm nhận bóng đến khung thành Australia là quá xa để tạo ra đột biến
    Trong tình huống như vậy, Việt Nam đã bắt đầu đẩy cao đội hình hơn để gây sức ép tầm cao (high pressing) lên phần sân đối thủ. Một tình huống mà Công Phượng thay vì bỏ qua đã quyết định chọn gây sức ép tiếp tục khiến hậu vệ đội bạn lúng túng. Anh vượt qua cả thủ môn Paul Izzo nhưng không thể ghi bàn vào gôn trống.

    [​IMG]
    U23 Việt Nam có nhiều tình huống gây sức ép về phần sân đối phương

    Không chỉ Công Phượng, triệu triệu NHM tiếc nuối với pha bỏ lỡ này
    4. Tổ chức dàn xếp đá phạt
    Có 3 điều nổi bật trong tập luyện dưới thời HLV Park Hang-seo. Một, tổ chức đội hình di chuyển theo định hướng bóng. Hai, tổ chức pressing theo phòng ngự khu vực. Ba, tổ chức bố trí người ở các tình huống cố định. Trong bàn thắng của U23 Việt Nam, việc dàn xếp người của đội bóng đã mang lại kết quả. Những cầu thủ có tốc độ và sút xa tốt được xếp ngoài vòng cấm nhằm hoặc dứt điểm nếu có bóng 2 (bóng trả ngược ra) hoặc cần thiết sẽ phải truy cản đối phương lập tức tránh bị phản công. Trong khi đó, các cầu thủ có chiều cao được bố trí trong vòng cấm, kèm theo một số cầu thủ có thể quấy rối và thu hút sự chú ý của đối thủ.

    Trong tình huống này, Văn Hậu đã bật cao đánh đầu cho Tiến Dũng. Trung vệ Viettel có 2 lần liên tiếp đối mặt với gôn trống nhưng tiếc là không thể ghi bàn. Rất may khi bóng nảy ra, Quang Hải đã tận dụng tốt để có bàn thắng.

    [​IMG]
    Các trung vệ U23 Việt Nam được bố trí trong vòng cấm. Tiến Dũng đã có 2 cơ hội sát vòng 5m50 như thế này
    [​IMG]
    Hai cầu thủ Australia đã hoàn toàn bị động trong việc theo kèm cầu thủ Việt Nam ở gần với mình. Hệ quả, họ để Quang Hải có đủ không gian thực hiện cú sút

    Phát sốt với bàn thắng lịch sử của Quang Hải

    "Quang Hải sau khi ghi bàn vào lưới Hàn quốc đã nói: Bàn này đúng như mình vừa tập hôm qua mà chú Khoa", trợ lý Lê Huy Khoa cho biết.

    5. Những hạt sạn
    U23 Việt Nam có một trận đấu nhiều điểm cộng. Các cầu thủ đã làm tốt một điều là mình phải làm gì khi bóng không có trong chân. Song ngược lại, khi có bóng trong chân thì khả năng tổ chức thành một tình huống nguy hiểm của Việt Nam là chưa có. Sự vội vàng, thiếu quan sát là điều dễ thấy khi các cầu thủ tấn công có được bóng thường hoạt động đơn lẻ, dùng sức nhiều hơn là chịu phối hợp với đồng đội nhằm tạo ra các phương án đa dạng hơn.

    Thêm vào đó, Australia tỏ ra cứng nhắc khi họ phải bằng được xuống biên để tạt bóng vào. Nếu như họ chỉ cần tạt bóng ở một khoảng cách xa hơn, các hậu vệ của Việt Nam khó lòng dâng cao tạo ra sức ép. Một tình huống như thế bên cánh phải của Australia, Việt Nam đã để thủng lưới khi Blackwood phía trong quá cao và thắng dễ dàng trong pha tranh chấp bóng bổng. Rất may đó là một tình huống Blackwood việt vị. Tương tự là ở cánh đối diện, Blackwood đánh đầu trúng xà ngang U23 Việt Nam ở phút 80.

    Xà ngang cứu thua cho U23 Việt Nam (U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia)

    Có một điều vẫn còn lăn tăn, chính HLV Park Hang-seo vẫn còn lo lắng về sự chênh lệch giữa đội hình chính và phần còn lại. 11 cầu thủ trong đội hình ra quân vẫn được ông giữ nguyên. 2/3 quân bài dự bị mà ông đưa vào vẫn là Văn Toàn, Văn Đức. Phải chăng, U23 Việt Nam vẫn chưa có được 1 nhân tố X trên băng ghế dự bị để tạo nên điều khác biệt?

    http://m.bongdaplus.vn/goc-chien-th...-khu-vuc-va-dan-xep-bong-chet-2073271801.html
    _Duc____________No____ thích bài này.
  5. phongtran84

    phongtran84 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2016
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    893
    Thái lọ đang thua 3 nhót !!! HLV Thái quá dỏm được cái nổ to + lứa cầu thủ này của Thái thua xa so với lứa Chanathip nên kết quả đã được dự báo từ trước
    Triều thua Nhật 1-0 kiểu này Palestine có cơ hội lớn !!
    Vỡ trận 4-0 kaka Thái lọ !!!
    _Duc____________No____Blood_Buddha thích bài này.
  6. Blood_Buddha

    Blood_Buddha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/12/2010
    Bài viết:
    3.041
    Đã được thích:
    2.031
    Vậy chỉ còn Mã múa may quay cuồng để giành vai anh cả nữa thôi
    --- Gộp bài viết: 16/01/2018, Bài cũ từ: 16/01/2018 ---
    Bàn đầu của palestine tởm quá, không thế cứu nổi
    _Duc____________No____phongtran84 thích bài này.
  7. hoa_khanh

    hoa_khanh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    7.412
    Đã được thích:
    6.869
    Thái nó bị làm sao ấy nhỉ.
    Chẳng còn cái vẻ điềm đạm, tự tin như những khi hiếp Vịt nữa. Hôm nay nó đá tối tăm, lỏng lẻo mà lại hơi nóng vội. Như thể còn đang nghiện thuốc chưa rã.
    Kỳ này về chắc thằng HLV Tây bị chửi dữ lắm
    _Duc____________No____ thích bài này.
  8. Melkiorgin123

    Melkiorgin123 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2015
    Bài viết:
    1.876
    Đã được thích:
    1.724
    2-0 cho đội hình 2 u20 Nhật rồi. kiểu này Palestine vô vòng sau.
    _Duc____________No____ thích bài này.
  9. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.431
    Đã được thích:
    18.771
    Tộ xư! Pa lét tin vãi nồn :eek:o_O:confused:
    --- Gộp bài viết: 16/01/2018, Bài cũ từ: 16/01/2018 ---
    Lão Xoe gì vào đây mở to mắt ra mà nhìn nhá! Dựng xe buýt nghệ thuật kiểu Ý xịn nà phải dư lày nhá :-p

    [​IMG]

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 16/01/2018 ---
    Mã mở tỉ số kìa! Ác chiến phết nhỉ :D
    _Duc____________No____ thích bài này.
  10. hatinh096

    hatinh096 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/03/2017
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    140
    Ông Hlv Mã nói không biết ngượng. Đi chê lôi chơi VN, lại đi học theo áp dụng đúng lối chơi đó vào trận này.
    _Duc____________No____ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này