1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Học tiếng anh cho người mất gốc!!!

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ Tiếng Anh Sài Gòn (Saigon English Club)' bởi langtutanbien, 02/02/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. langtutanbien

    langtutanbien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2017
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    4
    Lựa chọn nào cho người mới bắt đầu học tiếng anh đây???
  2. thaohien123

    thaohien123 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/12/2015
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    30
    nếu mất gốc thì bạn nên học khóa với gv việt , còn nếu học với gv nước ngoài thì ban nên chọn trung tâm ILI q10, ngay lê thị riêng đó, trung tâm đó dạy giao tiếp cũng được lắm đó
  3. gocsantruong

    gocsantruong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2017
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    9
    Mẹo học tiếng Anh cho người mất gốcKhi ôn luyện tiếng Anh lại từ đầu, bạn cần xác định mục tiêu của mình để có kế hoạch và động lực học tập vững vàng.Có gần 3,5 triệu kết quả xuất hiện khi tìm từ khóa “mất gốc tiếng Anh” trên Google tại Việt Nam. Điều này phần nào cho thấy, rất nhiều người có mong muốn cải thiện vốn tiếng Anh từ con số 0.
    Học tiếng Anh cho người mất gốc nghĩa là bạn sẽ quay về vạch xuất phát. Vậy nên, trước tiên, người học cần xác định rõ mục tiêu của mình. Bạn học để giao tiếp căn bản, tham gia kỳ thi TOEFL, IELTS, TOEIC hay để phục vụ cho công việc hiện tại…
    Đích đến là điều rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn xây dựng lộ trình kế hoạch học tập sao cho phù hợp, hiệu quả.
    Xác định mục tiêu sẽ giúp bạn có thêm động lực học tập.
    Từ vựng
    Xây dựng vốn từ vựng từ cơ bản đến chuyên ngành sẽ giúp bạn đạt mục tiêu nắm vững ngữ cảnh và phản xạ nhanh trong giao tiếp.
    Để đạt điều đó, bạn có thể đọc sách tiếng Anh - cách hay để tăng vốn từ và trau dồi kiến thức. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng phần mềm từ điển Anh-Anh của Cambridge để tra nghĩa, học cách phát âm và tích lũy các cụm từ liên quan. Mẹo này giúp bạn tránh lệ thuộc vào những tầng nghĩa tiếng Việt có sẵn.
    Cuối cùng, bạn cần nắm vững nguyên tắc cấu tạo cụm từ tiếng Anh để thông thạo cách sử dụng như người bản địa.
    Học từ vựng bằng cách tra từ điển để hiểu rõ và đúng nghĩa của từ.
    Ngữ pháp
    Đây là chìa khoá để bạn đọc hiểu ngoại ngữ. Sau khi thuộc lòng cấu trúc ngữ pháp, bạn cần học cách áp dụng nhuần nhuyễn vào kỹ năng nghe, nói, đọc và viết để nhanh chóng đạt trình độ Anh ngữ như mong muốn.
    Bạn cũng có thể tự đặt ít nhất 3 câu theo ngữ cảnh khác nhau cho một cấu trúc ngữ pháp, sau đó chép lại nhiều lần để ghi nhớ. Bằng cách này, bạn sẽ nâng cao tần suất sử dụng đúng ngữ pháp khi viết và nói.
    Nghe
    Mục tiêu cần đạt: Hiểu các đoạn hội thoại từ chủ đề thường ngày như thăm hỏi, thời gian, kế hoạch, địa điểm… đến những vấn đề phức tạp.
    Khi bắt đầu, bạn nên nghe đa dạng chủ đề với tốc độ vừa phải và thời lượng ngắn để dễ nắm bắt thông tin. Nếu chưa bắt kịp nội dung, bạn có thể sử dụng phụ đề. Tuy nhiên, để kỹ năng nghe cải thiện hiệu quả, bạn cần chuyển dần sang việc nghe không phụ đề và tăng dần độ khó của bài nghe.
    Nói
    Mục tiêu cần đạt: Phát âm chính xác, đúng ngữ điệu bản xứ, phản xạ nhanh trong hầu hết ngữ cảnh giao tiếp.
    Để kiểm soát cấu trúc ngữ pháp, phát âm và gia tăng khả năng phản xạ, hãy bắt đầu bằng việc luyện nói chậm, theo nhiều chủ đề. Bạn có thể đứng trước gương để điều chỉnh khẩu hình hoặc thu âm bài nói rồi nghe lại. Tìm một người đồng hành để đối đáp tiếng Anh cũng là cách học đơn giản mà hiệu quả.
    Trò chuyện với người nước ngoài giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.
    Đọc
    Mục tiêu cần đạt: Đọc hiểu đa dạng các chủ đề, nắm bắt ý chính, có thể tóm tắt bài đọc, nhận biết ngữ pháp được sử dụng, so sánh từ khoá trong bài đọc và câu hỏi.
    Với kỹ năng đọc, bạn cần luyện đoán từ trong ngữ cảnh, gạch chân từ chưa biết, sau đó tra từ điển để học nghĩa. Thường xuyên ôn lại từ vựng, đặt câu, áp dụng cấu trúc ngữ pháp vào những ngữ cảnh thích hợp cũng là cách để bạn cải thiện kỹ năng đọc.
    Viết
    Mục tiêu cần đạt: Viết đúng chính tả, ngữ pháp và đa dạng về văn phong. Có khả năng viết các loại văn bản khác nhau như thông báo, thư từ, bài tranh luận, diễn đạt ý tưởng, ý kiến cá nhân.
    Khi viết, bạn cần đúng chính tả từ vựng và ngữ pháp của câu. Viết càng nhiều càng quen. Ngoài ra, bạn có thể học viết bằng cách diễn đạt các tình huống khác nhau hoặc trích dẫn ý tưởng của người khác.
    Sự lựa chọn hoàn hảo cho người mất gốc là nên bắt đầu học ôn lại nền tảng với giáo viên nước ngoài để phát âm chuẩn và tập làm quen với giáo viên nước ngoài để giao tiếp tự tin hơn.
    Chúc bạn thành công@@@
  4. Ocean_

    Ocean_ Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2015
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    1
    Mất gốc phải học lại từ đầu, nhưng học lại như thế nào để không quên nữa. Vì sao mình không sử dụng được tiếng anh khi mà chúng ta bỏ ra rất nhiều thời gian và chi phí cho ngôn ngữ này rồi??? bởi mình chưa chọn cách học phù hợp, chưa chọn trung tâm hợp lý và chưa có động lực để học....lúc trước mình học rất nhiều nhưng không giao tiếp được, rất rụt rè...Nay thì khác rồi, sau khi tham gia khóa học tại trung tâm anh ngữ ICES thì mình thấy khác rất nhiều, tự tin giao tiếp khoảng 70% chỉ sau khoá học đầu tiên, đó là một phần do giáo viên truyền đạt phương pháp và cảm hứng học tập, trường có tặng mã code học online nữa. Bạn alo sđt trường hỏi học nhen 0913.335.203
  5. trangtran22

    trangtran22 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    7
    mình vừa mới học xong khóa học mất căn bản ở trung tâm ili nek,học với giáo viên nước ngoài ,mà giáo viên ở đó dạy nhiệt tình,chỉnh sửa phát âm đồ tùm lum,tự nhiên học xong khóa đó cái có hứng học tiếng anh dễ sợ,lúc trước học tiếng anh ngu,học được khóa cơ bản giờ cũng biết được những câu gt cơ bản rồi,
  6. minhtrung405

    minhtrung405 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2014
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    6
    Lúc học mình cũng ngại lắm năm lần bảy lượt không dám đi học với người nước ngoài, nhưng đến test thấy thích thích nên đi học luôn, vào học lớp begin mấy bữa đầu nhờ sự hỗ trợ của gv TA nên mình có thể nghe hiểu nói nhưng câu cơ bản. Nói chung học ở trung tâm ILI rất có uy tín, trung tâm có 1 địa chỉ ở Trường Sơn, theo mình trung tâm cần nhân rộng để nhiều người có cơ hội để học.
    happyendingmylove thích bài này.
  7. Mangogo

    Mangogo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2017
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    17
    bị mất gốc mà cày lại chắc chết luôn,học tiếng anh đâu phải dễ đâu,lúc đầu m cũng gian nan dễ swoj,học ở nhà,rồi phải tìm trung tâm học nửa,mà đâu cũng hên được bà chị cùng quê bả giới thiệu trung tâm ILI đến học,lúc đầu cũng không muốn vì thấy nó nhỏ nhỏ sao ak,mà lại ở trong hẻm,nhưng bà chị này nói học được bả học ở đây 3 khóa rồi bả biết,học với gv nước ngoài mà học phí cũng bt chứ không mắc như mấy chỗ khác,học thử đi,ngta dạy ok lắm,nghe vậy thôi cũng đi học chung với bả cho vui,ai ngờ trong lòng chê chê vậy mà học bu bám miết,giwof m gtiep dc luôn,mà gv nào dạy m cũng thích,hihi
    buimyhang thích bài này.
  8. buimyhang

    buimyhang Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2016
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    35
    bạn học khóa thứ 4 đi, biết thông tin là giảm thêm 5% nữa không
  9. hoadaodo

    hoadaodo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2018
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    6
    ủa,ILI cũng nhiều người biết nhỉ,mình tưởng nó nhỏ vậy chắc không ai học đâu,đa phần m thấy nhiều ng chỉ tin tưởng những trung tâm lớn thôi,m đây cũng vậy trung tâm ở gần nhà mà không hay biết ,ở đâu tự nhiên bữa đi dạo với mấy đứa nhỏ mới thấy,về nhà mới lên mạng tìm hiểu thông tin rồi mới biết ak,lên làm bài test rồi đăng kí học luôn,ở đâu cũng hên ,được học với giáo viên nước ngoài mà học phí lại ok,vui nhất là tìm được trung tâm gần nhà học mà lại chất luợng nên thấy vui gì đâu
  10. giacmoboquen

    giacmoboquen Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/04/2016
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    9
    Còn có cả trợ giảng người Việt Nam hỗ trợ nữa nè. Cái gì khó quá thì mình mới hỏi thôi, chứ vẫn ráng tự thân vận động. hihi

Chia sẻ trang này