1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản - 日本国自衛隊 - The Japan Self Defence Forces P2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Minuteman3, 08/06/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. oplot1

    oplot1 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/09/2017
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    25
    Nhật chó đẻ

    Gia đình bé Nhật Linh xin chữ ký kêu gọi tử hình nghi phạm Nhật
    Gia đình Nhật Linh đã thu thập hàng chục nghìn chữ ký nhằm kêu gọi nhà chức trách Nhật xét xử và tử hình nghi phạm sát hại con gái.
    Cha bé Nhật Linh kêu gọi tử hình nghi phạm Nhật

    [​IMG]
    Cha của bé Nhật Linh, anh Lê Anh Hào, xin chữ ký tại ga Kashiwa, Chiba, Nhật Bản. Ảnh: Facebook/ Nguyễn Thị Nguyên.

    "Gia đình đến nay đã thu thập và nộp cho Viện Kiểm sát Nhật Bản 31.000 chữ ký và vẫn đang tiếp tục xin", Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh, nói với VnExpress.

    Hiện gia đình Nhật Linh ở thành phố Chiba, cách trung tâm thủ đô Tokyo, Nhật Bản khoảng 40km về hướng đông nam. Trong nhiều tháng qua, gia đình đã đi về nhiều lần giữa Việt Nam và Nhật Bản để thu thập chữ ký vào đơn yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền của Nhật đưa ra xét xử nghi phạm sát hại con gái với mức án cao nhất.

    "Có rất nhiều người Nhật và người dân các nước khác đã ký. Có cả những người Nhật Bản đến hỗ trợ chúng tôi", chị Nguyên nói.

    Cha của bé Nhật Linh, vẫn chưa thể đi làm trở lại, hàng ngày đi đến các nhà ga tàu ở Nhật Bản để thu thập chữ ký. Trong khi đó, tại Việt Nam, gia đình tiếp tục nhờ cộng đồng chung sức thu thập chữ ký của người dân trong nước và gửi về địa chỉ nhà ở Hải Phòng.

    Chị Nguyên mong rằng hàng chục nghìn chữ ký này sẽ tạo ra sức ép dư luận để bên công tố khép nghi phạm Shibuya Yasumasa vào khung hình phạt tử hình và mong muốn bị cáo bị đem ra toà xét xử sớm. "Hung thủ vẫn một mực chối tội và giữ quyền im lặng gây kéo dài thời gian. Hiện vẫn chưa có phiên toà nào diễn ra", chị Nguyên bức xúc nói. Nghi phạm Yasumasa Shibuya đã bị khởi tố, tống giam và chờ ngày đưa ra xét xử.

    Diễn biến gần nhất liên quan đến việc điều tra và xét xử nghi phạm sát hại bé Nhật Linh là thủ tục trao đổi chứng cứ và nhận định của các bên vào ngày 28/11/2017.

    Trong khi văn phòng công tố Chiba không tiết lộ liệu Yasumasa có thừa nhận các tội bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô và vứt xác nạn nhân hay không, gia đình Nhật Linh lo lắng "luật pháp Nhật quy định nếu chỉ giết một mạng người và không có các tình tiết tăng nặng như cướp của, hiếp dâm, gây phẫn nộ và ảnh hưởng mạnh tới xã hội và người nhà nạn nhân thì sẽ khó bị kết án tử hình".

    Bé Nhật Linh, học sinh lớp ba, mất tích khi đang đi tới trường ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, vào sáng 24/3/2017. Thi thể bé được phát hiện hai ngày sau đó gần con mương ở thành phố Abiko, Chiba.

    Sau đó khoảng một tháng, cảnh sát bắt Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, hội trưởng phụ huynh tại trường tiểu học của bé Linh vào thời điểm bé mất tích. Ông ta bị nghi bỏ lại thi thể bé và sau đó bị truy tố vì tội giết người và các tội danh khác.

    Shibuya bị truy tố dựa trên bằng chứng ADN thu thập được từ thi thể nạn nhân, nhưng thời điểm xét xử chưa được xác định. Mẫu tóc được tìm thấy trong xe ông này cũng khớp với mẫu ADN của bé, các nguồn tin điều tra nói.

    "Gia đình chúng tôi đã phải trải qua những ngày tháng đau đớn mất mát lớn nhất mà không từ ngữ nào có thể diễn tả nổi, vì vậy chúng tôi không muốn có thêm một ông bố bà mẹ nào trên đời chịu đựng nỗi đau mất con bởi nạn ấu dâm và sát hại trẻ em nữa. Tôi không muốn có thêm đứa trẻ nào trên đời phải chết tức tưởi oan ức như con tôi nữa", mẹ nạn nhân nói

    https://vnexpress.net/tin-tuc/the-g...y-keu-goi-tu-hinh-nghi-pham-nhat-3705688.html

    Bọn chó Nhật là chúa đạo đức giả, luật pháp của chúng nó bảo vệ bọn tội phạm mà, vụ này nó ác với dân VN, nhưng nhiều thằng VN vẫn đội Nhật lên đầu cơ
  2. oplot1

    oplot1 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/09/2017
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    25
    [​IMG]

    Bọn chó Nhật bảo vệ tội ác
  3. oplot1

    oplot1 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/09/2017
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    25
    Rào cản khiến tên lửa hành trình Nhật khó đánh phủ đầu Triều Tiên
    Năng lực do thám hạn chế và khả năng cơ động của khí tài Triều Tiên khiến Nhật Bản khó tung đòn đánh phủ đầu bằng tên lửa.
    Nhật dùng tiêm kích F-35A để do thám Triều Tiên / Nhật đủ khả năng chế tạo tên lửa xuyên lục địa trong một năm

    [​IMG]
    Tiêm kích F-15J có thể được trang bị nhiều tên lửa hành trình tầm xa. Ảnh: JASDF.

    Nhật Bản đang cân nhắc trang bị tên lửa hành trình cho chiến đấu cơ nhằm đối phó với mối đe dọa từ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo Triều Tiên. Giới chuyên gia nhận định việc này sẽ tăng cường đáng kể năng lực phòng vệ của Tokyo, nhưng không thể giúp họ tung đòn phủ đầu tiêu diệt tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng do hạn chế trong khả năng xác định mục tiêu di động, theo Aspi Strategist.

    Nhật Bản tuyên bố sẽ sớm biên chế tiêm kích tàng hình F-35A trang bị Tên lửa tiến công đa nhiệm (JSM) có tầm bắn 500 km. Nước này cũng nghiên cứu giải pháp lắp tên lửa diệt hạm tầm bắn 560 km và tên lửa đối đất tầm 900 km cho phi đội tiêm kích F-15J.

    Với đề xuất ngân sách quốc phòng tăng kỷ lục trong năm 2018, Tokyo chắc chắn sẽ mua sắm nhiều tên lửa diệt hạm, trong khi cuộc bầu cử quốc hội có khả năng mở đường cho việc đoạn tuyệt với hiến pháp hòa bình. Trong bối cảnh Triều Tiên nhiều lần phóng tên lửa đạn đạo qua lãnh thổ Nhật Bản, rõ ràng nước này đang muốn sở hữu năng lực tấn công mới.

    Tuy nhiên, chuyên gia Rowan Allport tại Trung tâm An ninh Con người (HSC) cho rằng quân đội Nhật khó có thể phóng tên lửa hành trình tiêu diệt tên lửa đạn đạo Triều Tiên trước khi chúng rời bệ phóng, bởi các tên lửa của Bình Nhưỡng chủ yếu được bố trí trên xe phóng di động.

    Trong Chiến tranh Vùng Vịnh, Mỹ và đồng minh từng gặp khó khăn trong việc phát hiện và tiêu diệt các xe chở đạn kiêm bệ phóng (TEL) tên lửa đạn đạo của Iraq, chưa kể tới khí tài chỉ huy và hỗ trợ kỹ thuật.

    [​IMG]
    Tên lửa tiến công đa nhiệm (JSM). Ảnh: Boeing.

    Việc tìm kiếm mục tiêu chủ yếu phải phụ thuộc vào máy bay không người lái (UAV) và vệ tinh do thám, nhằm cung cấp dữ liệu theo thời gian thực. Việc thiếu UAV tầm xa và mạng lưới vệ tinh hạn chế khiến Nhật Bản phải dựa vào thông tin bên ngoài để không kích mục tiêu di động.

    Trên lý thuyết, Tokyo có thể điều chiến đấu cơ có người lái, đặc biệt là tiêm kích F-35A mua của Mỹ, thâm nhập vào không phận Triều Tiên để thực hiệm nhiệm vụ tìm diệt, nhưng hành động này rất mạo hiểm, hiệu quả rất hạn chế và lãng phí khả năng tấn công tầm xa của tên lửa hành trình.

    Chuyên gia Allport cho rằng Nhật Bản khó có thể nhanh chóng khắc phục lỗ hổng trong năng lực do thám, bởi ngay cả Mỹ cũng gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu mục tiêu cần thiết ở Triều Tiên. Washington hiện sở hữu nhiều mẫu UAV do thám như RQ-4 Global Hawk và MQ-9 Reaper, nhưng chúng thiếu tốc độ, khả năng cơ động và tàng hình nên dễ bị bắn hạ, bất chấp việc lưới phòng không Triều Tiên bị chê là lạc hậu.

    Máy bay do thám có người lái như U-2 và E-8 cũng gặp nhiều rủi ro khi chiến tranh nổ ra. Mỹ cố khắc phục hạn chế này bằng cách triển khai UAV tàng hình như RQ-170 và RQ-180, nhưng quá trình này cần nhiều thời gian và không đủ số lượng phi cơ.

    Ngay cả khi có đủ khí tài trinh sát, Nhật Bản vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Lực lượng tên lửa Triều Tiên được giấu trong hầm ngầm kiên cố, khó có thể bị tên lửa hành trình xuyên thủng, chưa kể tới các biện pháp bảo vệ khác. Nhiều khả năng Bình Nhưỡng đã diễn tập quy trình chuẩn bị, phóng tên lửa và rút lui trong thời gian rất ngắn.

    [​IMG]
    RQ-4 Global Hawk là yếu tố còn thiếu trong mạng lưới trinh sát của Nhật. Ảnh: USAF.

    Triều Tiên đang sở hữu hàng trăm tên lửa Hwasong-7 đủ sức đe dọa lãnh thổ Nhật, đặt trên các bệ TEL bánh xích để tăng tính cơ động, khiến việc tiêu diệt chúng trong thời gian ngắn sẽ là điều gần như bất khả thi. Tình hình càng tệ hơn khi tên lửa đạn đạo Pukguksong-2 sử dụng nhiên liệu rắn, vốn chỉ cần vài phút để chuyển trạng thái chiến đấu, được Bình Nhưỡng đưa vào biên chế.

    Dù còn nhiều hạn chế, tên lửa hành trình Nhật Bản vẫn có thể tấn công các mục tiêu quan trọng như cơ sở lắp ráp, thử nghiệm và kho chứa tên lửa của Triều Tiên. Tuy nhiên, việc nước này sở hữu tên lửa hành trình uy lực không có nghĩa là họ đủ khả năng đánh phủ đầu, tiêu diệt vũ khí mạnh nhất của đối phương, chuyên gia Allport nhấn mạnh.

    https://vnexpress.net/tin-tuc/the-g...nhat-kho-danh-phu-dau-trieu-tien-3706889.html

    Ôi nguồn phương tây nhận xét thế này khác nào vả mồm các cháu rồ Nhật =))

    Hôm nọ cháu @despair bảo Nhật có hệ thống vệ tinh riêng, UAV riêng cơ mà, sao giờ phải phụ thuộc thông tin trinh sát vào Mỹ mà vẫn kém thế
  4. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    [​IMG]
    A Japan Self-Defense Forces (SDF) helicopter has crashed in a residential area in Saga Prefecture, according to police.
    The crash occurred in the city of Kanzaki, NHK reported, citing the Ministry of Defense. The chopper was reportedly a Boeing AH-64 attack helicopter attached to a base in Kumamoto Prefecture.

    A house is burning near a kindergarten as a result of the crash, according to Kanzaki City Hall. The city is sending out staff and fire brigades to investigate the situation.

    None of the children at the kindergarten has been harmed, the school's principal told NHK.

    Japanese Defense Minister Itsunori Onodera has acknowledged the crash, saying he wants to confirm the information and “respond appropriately.”
  5. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Trực thăng quân sự lao xuống nhà dân ở Nhật Bản
    Một trực thăng quân sự Nhật Bản lao xuống khu dân cư ở tây nam nước này, làm ít nhất một ngôi nhà bốc cháy.
    Trực thăng quân sự Mỹ gặp sự cố, đáp khẩn xuống khách sạn Nhật

    [​IMG]
    Trực thăng AH-64 của lực lượng phòng vệ Nhật Bản. Ảnh: Wikimedia Commons.

    Vụ việc xảy ra hôm nay tại thành phố Kanzaki, tây nam Nhật Bản. Trực thăng gặp nạn được cho là AH-64, thuộc căn cứ ở tỉnh Kumamoto.

    "Một trực thăng của lực lượng phòng vệ Nhật Bản (SDF) rơi xuống một khu vực dân cư trong lúc hạ cánh. Một ngôi nhà bốc cháy", Katsuhide Tanaka, quan chức chính quyền địa phương nói với AFP. Hiện chưa rõ thương vong trong tai nạn.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera đã được báo tin. Ông muốn xác nhận thông tin và "ứng phó chính xác".

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết có hai người trên trực thăng. Sở cứu hỏa địa phương đã triển khai 14 xe cứu hỏa, ba xe cấp cứu tới hiện trường.
  6. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575


    AH-64 Apache tai nạn
  7. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Thủy thủ tàu sân bay Mỹ bị bắt vì tấn công ******** ở Nhật
    Cảnh sát Nhật đang điều tra vụ việc một thủy thủ tàu sân bay USS Ronald Reagan bị cáo buộc tấn công ********.
    Báo cáo tấn công ******** trong quân đội Mỹ tăng cao kỷ lục

    [​IMG]
    Tàu sân bay USS Ronald Reagan của hải quân Mỹ. Ảnh: AP.

    Cảnh sát Tokyo mới đây bắt giữ một thủy thủ thuộc biên chế tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan vì bị cáo buộc tấn công ********, Sputnik ngày 5/2 đưa tin.

    "Chúng tôi đang phối hợp với giới chức Nhật. Do những yêu cầu về điều tra và bảo mật, chúng tôi không thể đưa ra bất cứ thông tin bổ sung nào", phát ngôn viên lực lượng hải quân Mỹ tại Nhật Reann Mommsen tuyên bố.

    Hải quân Mỹ chưa đưa ra danh tính thủy thủ bị bắt, nhưng một quan chức lực lượng này cho biết nạn nhân bị tấn công không phải là người Nhật Bản.

    Vụ bắt giữ xảy ra ngay sau khi hạm trưởng USS Ronald Reagan Michael Donnelly vừa ban hành một lệnh cấm uống rượu ngắn hạn đối với mọi thủy thủ trên tàu trong bối cảnh các sự cố liên quan đến đồ uống có cồn với binh sĩ Mỹ tại Nhật đang gia tăng.

    Mommsen cho biết lệnh cấm được dỡ bỏ vào ngày 5/2, sau khi các thủy thủ cam kết nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đảm bảo tính an toàn và chuyên nghiệp trong công việc hàng ngày.

    USS Ronald Reagan là soái hạm của nhóm tác chiến tàu sân bay số 5, triển khai luân phiên tại Yokosuka, Nhật Bản. Thủy thủ đoàn của USS Ronald Reagan ở Nhật hiện gồm khoảng 3.000 người.
  8. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Nhật sắp mua 20 máy bay chiến đấu tàng hình F-35A
    THIÊN ÂN | 21/02/2018 21:30

    2
    [​IMG]
    Máy bay chiến đấu tàng hình F-35. Ảnh: REUTERS
    Nhật mua F-35A trong bối cảnh Trung Quốc đang phát triển máy bay chiến đấu và Triều Tiên không ngừng phát triển các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.
    Trung Quốc trúng lớn với hợp đồng xuất khẩu "phiên bản T-54/55" mạnh nhất thế giới
    Reuters dẫn thông tin độc quyền từ ba nguồn tin quan chức Nhật cho biết Nhật đang có kế hoạch sẽ mua thêm ít nhất 20 máy bay chiến đấu tàng hình F-35A trong vòng sáu năm tới.

    Phần lớn hoặc có thể toàn bộ 20 máy bay này sẽ được mua trực tiếp từ nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin Corp (Mỹ). Theo các nguồn tin này, chi phí mỗi máy bay khoảng 100 triệu USD/chiếc. 20 chiếc F-35A này sẽ thay thế khoảng 200 chiếc máy bay chiến đấu F-15 cũ kỹ của Nhật.

    Trước gói 20 chiếc F-35A này, Nhật đã có đơn đặt hàng 42 chiếc máy bay chiến đấu tàng hình F-35A từ Lockheed Martin. 42 chiếc F-35A này thay thế các máy bay chiến đấu F-4 Phantom được sản xuất từ thập niên 1960.

    42 chiếc F-35A được triển khai đến căn cứ không quân Misawa ở miền Bắc Nhật. Dự kiến ngày 24-2 tới, các quan chức Nhật và lãnh đạo Lockheed Martin sẽ dự lễ khánh thành đưa chiếc F-35A đầu tiên vào hoạt động.

    Nhật mua thêm máy bay chiến đấu tàng hình trong bối cảnh Trung Quốc đang phát triển thêm máy bay chiến đấu tiên tiến, trong đó có máy bay chiến đấu tàng hình. Ngoài ra, Triều Tiên không ngừng phát triển các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

    Các nhà hoạch định kế hoạch quân đội Nhật còn đang cân nhắc mua F-35B -loại máy bay chiến đấu tàng hình cất cánh và hạ cánh thẳng. Loại máy bay này có thể cất cánh từ các hòn đảo nhỏ ở biển Hoa Đông hay từ tàu chiến như tàu trực thăng lớp Izumo.

    “Chúng tôi chưa quyết kế hoạch nào và chúng tôi vẫn đang cân nhắc cần loại máy bay chiến đấu nào” - Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera nói trong cuộc họp báo ngày 20-2 khi được hỏi liệu Nhật có mua thêm máy bay chiến đấu tàng hình F-35 nữa không.

    Dự tính cuối năm nay Bộ Quốc phòng Nhật sẽ công bố hai báo cáo quốc phòng đưa ra các mục tiêu an ninh cũng như kế hoạch mua sắm quân sự trong năm năm tới, bắt đầu từ tháng 4-2019.

    Tiếp tục tát vào mồm bọn rồ Mỹ =)), bọn rồ Mỹ bảo Nhật sẽ mua F35B để Izumo lên đời TSB kia mà =)) cái xà lang chở trực thăng đó mà vận hành được F35B chắc tháo sàng gấp vì cháy hết

    [​IMG]
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Thông tin đúng là Nhật đặt linh kiện F35A về Nhật lắp tiếp theo đúng lộ trình ( 38 chiếc lắp ngay tại Nhật ).
    10 năm nay đứa trẻ con cũng biết sẽ như thế. và thông tin này chỉ cho thấy họ làm được đúng như những gì đã nói.

    Việc này đã khiến TQ vội vàng tuyên bố J20 đã sẵn sàng ( cầu trời ko ai bị vạ vì J20 rớt ).
    Sẵn sàng cái mje chúng mày ấy.

    Dự đoán Nhật hoàn thành triển khai 42 chiếc F35A sẽ bắt đầu triển F35B
    kitarojapan thích bài này.
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    J-10 gặp con này là chỉ còn đường chết
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này