1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Yêu cầu chung đối với mặt bằng kho lạnh bảo quản

Chủ đề trong 'Thông tin thị trường - Mua bán rao vặt (Sài Gòn)' bởi hungtri, 20/09/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hungtri

    hungtri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Quy hoạch mặt bằng là bố trí các nơi sản xuất cho phù hợp với dây chuyền công nghệ, để đạt được mục tiêu đó thì cần phải phù hợp các yêu cầu sau:
    - Phải bố trí mặt bằng kho bảo quản phù hợp với dây chuyền công nghệ, sản phẩm đi theo dây truyền không gặp nhau, không chồng chéo lên nhau, đan xen lẫn nhau.
    - Đảm bảo sự vận hành tiện lợi, dẻ tiền, chi phí đầu tư thấp
    - Phải đảm bảo kỹ thuật an toàn, chống cháy nổ.
    - Mặt bằng khi quy hoạch phải tính đến khả năng mở rộng phân xưởng hoặc xí nghiệp.
    [​IMG]
    Quy hoạch mặt bằng kho bảo quản cần phải đảm bảo việc vận hành xí nghiệp rẻ tiền và thuận lợi. Cơ sở chính để giảm chi phí vận hành là giảm dòng nhiệt xâm nhập kho bảo quản, giảm thể tích và giảm nhẹ các công việc chồng chéo nhau, để giảm dòng nhiệt qua vách thì cần giảm diện tích xung quanh. Không những làm tăng tổn thất nhiệt qua vách, còn làm tăng các chi phí và nguyên vật liệu khác.
    Xem thêm: https://hungtri.vn/danh-muc/kho-lanh
    - Biện pháp để giảm dòng nhiệt xâm nhập vào kho bảo quản chúng ta tìm cách ngăn chặn, khi chúng ta mở cửa kho bảo quản đối với những kho tiếp xúc bên ngoài.
    Pkkk < Pfkk
    Giảm dòng nhiệt xâm nhập khi mở cửa kho bảo quản thực hiện những cách sau:
    + Dùng màng che chắn việc đi lại, khó khăn trong khi làm việc .
    + Xây dựng hành lang đêm, nhất đối với hệ thống kho bảo quản lớn.
    + Làm màng gió để chắn giú bờn ngoài xõm nhập vào trong phũng lạnh (đặt quạt ở cửa) công tắc điện điều khiển quạt gắn liền với cánh cửa, khi cửa mở thì quạt chạy, ngược lại khi đóng cửa thì quạt dừng.
    Quy hoạch phải tính đến đặc điểm của hệ thống lạnh. Hệ thống lạnh kho bảo quản đông nhiệt độ không khí kho rất thấp nhiệt độ –250C. Nền kho phải tiếp xúc với mặt đất sau một thời gian dài làm cho nhiệt độ của nền kho hạ thấp dần xuống khi nhiệt độ của nền đất giảm thì xảy ra hiện tượng nước trong đất đóng băng.
    Nền kho về mặt lý thuyết khi đạt 00C nước trong nền đất đóng băng chuyển pha từ lỏng sang rắn. Do đó kho sẽ lồi lên dễ phá vỡ cấu trúc xây dựng của kho. Vì vậy để tránh hiện tượng này ta làm như sau :
    + Không nên bố trí những kho bảo quản có nhiệt độ thấp sát mặt đất có, điều kiện nên bố trí trên cao .
    + Nền kho xây các ống thông gió đường kính 200 300 mm, được xây dựng cách nhau 1 1,5 m tạo điều kiện cho không khí tuần hoàn qua hệ thống ống này làm cho nền đất nhiệt độ không thay đổi
    + Ở nước ta thường xảy ra lũ lụt cho nên các kho bảo quản thường được xây lắp cao hơn mặt đất, khi đó khoảng trống dưới nền kho chính là khoảng thông gió.
    + Sưởi ấm sàn kho, nền kho bằng cách lắp đặt các dây điện trở, đường kính dây điện trở là 8 12 mm đặt vào đây điện trở một điện áp U nằm trong 24 26 V, nhiệt độ điều khiển tự động không nhỏ hơn 1 20C( lắp rơle nhiệt độ ) làm việc theo nguyên tắc sự thay đổi nhiệt độ, sự thay đổi vể sự giảm nở hoặc thay đổi nhiệt độ, sự thay đổi dịch chuyển các đòn bẩy.
    THÔNG TIN LIÊN HỆ

  2. lysons

    lysons Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2015
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Tư vấn thiết kế cung cấp và thi công lắp đặt KHO LẠNH bảo quản vacxin, thuốc, thực phẩm, hàng đông lạnh...
    Liên hệ: 0938 819 023 - Anh Cường hoặc 0902 499 011 - Anh Thành
    Xem chi tiết: https://goo.gl/jR83Sw hoặc https://goo.gl/yS5hwG

Chia sẻ trang này