1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Naungmi

    Naungmi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2015
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    528
    Cháu dốt. Chú không đưa vì bận, lười và không cần chứ chú chả ngại gì cháu ạ. Chú có 4 nick ở đây nên chả có gì phải lo. Vd tin này: https://www.rt.com/news/426076-russian-heicopter-crash-syria/ , thấy là cháu đưa luôn, không ỉm đi. Thế là chú vui rồi :)):)).

    Đưa hay không thì sao? Vẫn đủ tin thế. Dù sao thì dân Syria vẫn còn khổ dài.
    Nếu Assad thắng hết thì sao? Bọn nó là một lô phe nhóm. Bọn nó sẽ " Súng chắc trong tay , tớ canh giữ cho hòa bình "( của nhóm ).
    Chưa tính đến Nga, Thổ, Iran. Bọn Iran nhất định giữ chú phỉnh của Ớt. Bọn Nga thì không nhất thiết. Nhưng bọn Thổ lại khác. Bọn nó chấp nhận Syria ổn định ( trùng ý với Nga ). Nhưng bọn nó nhất định không để As&Co tồn tại.
    Chả buồn tính đến Mỹ&Co nữa.
    Vì vậy, cháu cứ bình tĩnh, thong thả mà đưa tin đi. Ngoan lắm :)):))
  2. kimdungmk2

    kimdungmk2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2017
    Bài viết:
    1.135
    Đã được thích:
    892
    bên Syria SAA lượm nhậu chứ mình qua lượm chi cụ :))
  3. Bia000

    Bia000 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    220
    Thổ muốn đập Kurd, thà đánh nhau trên đất nước khác còn hơn là cứ đi chặt ngọn cây, rồi nó cứ mọc tiếp, Kurd sẽ tuồn vũ khí vào đất của Thổ để phá nếu như chiến trường Syria được giải quyết ổn định.
    --- Gộp bài viết: 08/05/2018, Bài cũ từ: 08/05/2018 ---
    Mấy thằng ngất Arap, súng đạn nó mua ở đâu ra mà đánh nhau ác vậy nhỉ. Thằng nào ngu thì chết, chết vì ngu.
    --- Gộp bài viết: 08/05/2018 ---
    Mấy thằng như Úc, không thấy xuất khẩu hàng công nghiệp, chỉ thấy bán bò, bán hải sản, với bán tài nguyên, Úc chỉ bán có mấy thứ này mà đã rất giàu. Dân Úc có lẽ cũng không ngu hơn dân Hàn quốc. Nó mua Tàu ngầm của Pháp và máy bay của Mỹ về làm gì, khó hiểu thật.
  4. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.574
    Đã được thích:
    18.354
    Bác gọi điện cho BQP Nga hỏi tại sao khoang thoát hiểm của Ka - 52 ko hoạt động đê.
  5. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Cú đấm vào mồm rồ Mỹ bấy lâu nay luôn dìm hàng S400 của Nga

    Bí mật thỏa thuận Israel ở Syria: Vì sao Nga bất động


    Cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Israel đã tiết lộ thỏa thuận không xâm phạm lẫn nhau giữa Nga-Israel, liên quan đến việc cấp hệ thống phòng không S-300 cho Syria.

    Israel có thể vượt qua nhưng vẫn không muốn Nga cấp S-300 cho Syria

    Israel không muốn Syria được nhận từ Nga các hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến S-300 và chính quyền Tel Avip có các kênh hợp tác với Moscow để ngăn chặn nguồn cung cấp như vậy - cựu Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Yaalon, người đã rời chức vụ vào năm 2016, đưa ra bình luận.

    Yaalon cho biết rằng, toàn bộ hệ thống phòng không của Syria dựa trên thiết bị của Liên Xô hoặc Nga, như S-75, S-200, Buk và Pantsir (SA-2, SA-5, SA-17, SA-22 theo phân loại NATO); nhưng S-300 là một hệ thống phòng không mạnh mẽ hơn và Israel không thích nó xuất hiện ở Syria.

    Trở lại năm 2010, chính quyền Damascus đã ký hợp đồng với Nga để cung cấp các hệ thống phòng không S-300; tuy nhiên, hợp đồng đã bị đình chỉ theo yêu cầu của Tel Avip, vì những lo ngại hệ thống này sẽ hạn chế hoạt động của các chiến đấu cơ Israel.

    Vị cựu quan chức này nhấn mạnh, Israel đã sẵn sàng và có thể vượt qua toàn bộ lực lượng phòng không, không quân hiện tại của Syria, kể cả là S-300.

    Tuy nhiên, nước này khẳng định là vẫn không muốn Nga trao nó cho Syria, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến quan hệ giữa hai bên.

    Ông Moshe Yaalon cho biết, sự hiểu biết lẫn nhau giữa quân đội Israel và Nga đã gia tăng đáng kể trong những thập kỷ qua.

    Nước này rất vui mừng vì trước đây dưới thời Chiến tranh Lạnh, các phi công Israel bị các phi công Liên Xô hoặc các hệ thống phòng không dưới quyền kiểm soát của Liên Xô như SA-2 (S-75 Dvina), SA-3 (S-125 Neva/Pechora) phong tỏa; nhưng từ năm 1991, Nga và Israel đã có các kênh để nói chuyện với nhau.

    [​IMG]
    Israel đã vô số lần không kích vào Syria kể từ năm 2013

    "Nếu chính phủ Nga hỏi quan điểm của Israel về việc cung cấp S-300 cho Syria, chúng tôi không muốn các hệ thống này rơi vào tay người Syria.

    Trước đây, khi những câu hỏi như vậy xuất hiện, chúng tôi đã sử dụng các kênh thích hợp để thảo luận với Nga” - Yaalon cho biết, vào thời điểm trước đây, việc trao đổi giữa hai bên đã có hiệu quả cao.

    Tuy nhiên, vào ngày 14 tháng 4 vừa qua, sau các cuộc tấn công do liên quân Mỹ-Anh-Pháp đánh vào Syria, Cục trưởng Cục Tác chiến của Bộ Tổng Tham mưu Nga Sergey Rudskoy nói rằng, Nga có thể xem xét việc cung cấp các hệ thống phòng không S-300 cho Damascus.

    Sau cuộc tấn công, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cũng tuyên bố rằng, Moscow không còn bị ràng buộc bởi trách nhiệm đạo đức trong việc không cung cấp các hệ thống S-300 cho chính quyền Damascus, sau khi các cuộc tấn công của phương Tây vào Syria vào ngày 14 tháng 4.

    Người kế nhiệm của Yaalon hiện nay là tướng là Avigdor Lieberman, đã nhiều lần đe dọa phá hủy các hệ thống S-300, nếu Damascus sử dụng chúng chống lại máy bay của Israel thường xuyên tấn công các mục tiêu của Iran và Hezbollah ở nước láng giềng này.

    Bản thân Yaalon tin rằng, lực lượng không quân Israel có đủ khả năng và sẵn sàng vượt qua các hệ thống phòng không hiện đại này. Nhưng nếu tránh được nguy cơ sứt mẻ quan hệ với Nga thì đó vẫn là điều tốt nhất.

    Vị cựu Bộ trưởng Quốc phòng Israel nhận định rằng, chắc chắn là hiện nay Nga cũng nhận được tín hiệu từ các nhà chức trách của Israel về việc cung cấp các hệ thống S-300 cho Syria.

    [​IMG]
    Các hệ thống phòng không Nga như S-400 Triump không dùng để đối phó với máy bay Israel

    Đường dây nóng bằng tiếng Nga đã cứu máy bay Nga

    Vị cựu Bộ trưởng Quốc phòng Israel nói rằng, đổi lại, Tel Avip cũng đã có những nhân nhượng hết sức đối với Moscow. Đường dây nóng của Israel - Nga được thiết lập đã ngăn chặn các vụ tấn công vào máy bay chiến đấu của Nga, những khi nó xâm phạm không phận nước này.

    Vào tháng 9 năm 2015, Nga đã triển khai các chiến dịch trên không chống lại những kẻ khủng bố ở Syria theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Nga và Israel đã liên lạc kể từ khi bắt đầu hoạt động và phát triển một cơ chế để tránh va chạm ngẫu nhiên giữa các lực lượng của hai nước.

    Theo ông Yaloon, một kênh giao tiếp trực tiếp giữa sân bay Hmeimim ở Latakia và trung tâm chỉ huy Kirya ở Tel Aviv được thành lập vào mùa thu năm 2015, đồng thời với sự xuất hiện của các nhóm không quân Nga trong khu vực.

    Nó được thành lập để bảo vệ quân đội của hai nước khỏi các vụ đụng độ và các sự cố nguy hiểm khác trong các hoạt động của họ tại Syria.

    Vị cựu Bộ trưởng Quốc phòng Israel chính là một trong những người lập ra và phát triển cơ chế chia sẻ thông tin với Nga, nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ trên không và các sự cố nguy hiểm khác giữa hai quốc gia, kể từ khi Moscow tung ra các chiến dịch chống khủng bố trên không tại Syria.
    Ông Yaalon lưu ý một chi tiết thú vị là các sĩ quan chỉ huy của Israel đã sử dụng tiếng Nga để giao tiếp với các “đối tác Nga” ở Syria trên đường dây nóng. Điều này chứng tỏ, Israel rất coi trọng và đã có sự chuẩn bị cho trường hợp Moscow hiện diện quân sự ở Syria.

    "… một lần, chúng tôi bất ngờ nhận ra rằng Nga đã quyết định điều lực lượng hàng không đến Syria và sau đó triển khai các hệ thống phòng không S-300 và S-400 đến căn cứ Hmeymim và Tartous.

    Khi đó, tôi là Bộ trưởng Quốc phòng, tôi đã mời tùy viên quân sự Nga tại Tel Aviv đến văn phòng của tôi và nói: 'Chúng tôi biết rằng bạn có kế hoạch mang quân đến Syria.

    Chúng tôi sẽ không can thiệp vào cuộc xung đột nội bộ Syria, nhưng chúng tôi có lợi ích riêng và ‘ranh giới đỏ’của chúng tôi ở đó. Đừng làm phiền chúng tôi và chúng tôi sẽ không can thiệp vào công việc của bạn... Để tránh hiểu lầm, chúng tôi cũng có những nhân viên nói tiếng Nga làm nhiệm vụ…" - ông Yaalon nói.

    Chính đường dây nóng đã được quân đội Israel và Nga sử dụng ở Syria trong ba năm qua đã giúp ngăn chặn một máy bay phản lực của Nga có khả năng bị bắn hạ khi xâm nhập vào không phận của Israel, ở Cao nguyên Golan - cựu Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Yaalon nói.

    Khi Nga mới triển khai hoạt động tại Syria, có một trường hợp một chiến đấu cơ Nga đã vượt qua biên giới của Israel.

    Nhưng Tel Avip nhận ra đó là một máy bay của Nga và sử dụng đường dây nóng để giao tiếp với căn cứ Hmeymim và vấn đề đã được giải quyết ngay lập tức - Yaalon nói.

    "Nếu đó là một chiếc máy bay Syria, chúng tôi sẽ bắn hạ nó ngay lập tức, nhưng chúng tôi nhận ra đó là một chiếc máy bay của Nga, và chúng tôi sử dụng đường dây nóng để liên lạc với Hmeimim: "Máy bay của bạn sắp bay vào không phận của chúng tôi. Hãy cẩn thận!"- ông Yaalon kể lại.

    [​IMG]
    Các hệ thống phòng không Syria đã bắn hạ một chiến đấu cơ F-16 Israel

    Vào tháng 9 năm 2014, Israel đã bắn hạ một chiếc máy bay chiến đấu Su-24 của Syria, khi nó đã xâm nhập vào không phận do Israel kiểm soát trên Cao nguyên Golan.

    "Cho đến thời điểm hiện tại, không có một sự cố nào gây ra bởi sự hiểu lầm, giống như vụ việc người Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Sukhoi Su-24 của Nga ở miền bắc Syria” - vị cựu bộ trưởng nói thêm.

    Nga-Israel và nguyên tắc “không can thiệp vào công việc của nhau” ở Syria

    Các phương tiện truyền thông nước ngoài thường xuyên thông báo các cuộc tấn công của Không quân Israel vào kho và chuyến xe vận chuyển vũ khí ở Syria, kể cả sau khi xuất hiện các hệ thống phòng không và lực lượng hàng không của Nga ở đây.

    Israel thường không bình luận gì về các vụ tấn công này, nhưng họ đã nhiều lần tuyên bố sẵn sàng sử dụng vũ lực nếu cần thiết, để ngăn chặn sự hiện diện quân sự của Iran trên biên giới phía bắc nước này hoặc cắt nguồn cung cấp vũ khí hiện đại cho các nhóm cực đoan thù địch.

    Một trong những sự cố nghiêm trọng nhất xảy ra cách đây ba tháng, để đáp lại sự xâm phạm của một máy bay không người lái được xác định là của Iran, Không quân Israel đã tấn công căn cứ không quân ở vùng Palmyra và bị mất một máy bay chiến đấu F-16 do phóng không Syria bắn cháy.

    Tel Avip đã điều động thêm chiến đấu cơ ném bom thêm hàng chục mục tiêu trong khu vực Damascus, bao gồm cả hệ thống tên lửa phòng không và các cơ sở quân sự của Syria bị cáo buộc là có sự hiện diện của Quân đội Iran.

    [​IMG]
    Thỏa thuận không xâm phạm lẫn nhau là nguyên nhân khiến các hệ thống phòng không S-400 Triump của Nga không tấn công chiến đấu cơ Israel

    Theo ông Yaalon, các hệ thống phòng không Nga ở Syria có khả năng theo dõi tất cả các hoạt động trên không, nhưng Israel không cần phải thông báo cho Nga về các hoạt động tại Syria.

    Khi Nga xác định được máy bay Israel, họ sẽ không can thiệp vào các hoạt động của Israel, theo các thỏa thuận hiện có.

    Theo ông, nguyên tắc “không can thiệp lẫn nhau” giữa Nga và Israel nằm ở trung tâm của cái gọi là “cơ chế tránh xung đột”, được xây dựng để bảo vệ cả hai quốc gia khỏi các xung đột tình cờ và các tình huống xung đột khác ở Syria, đã có hiệu lực trong gần ba năm qua.

    Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Yaalon nói rằng, người Nga không cần phải phối hợp hành động của họ với Israel và ngược lại, không quân Israel cũng không phải liên lạc với Nga, nhưng cả hai bên đều biết cách nhận ra những chiếc máy bay của nhau.

    Israel có thể phân biệt Su-24 của Syria và Su-24 của Nga; ngược lại, Nga cũng có thể phát hiện đâu là F-15, F-16 của Mỹ hay Israel một cách chính xác. Khi Nga xác định dó là máy bay của Israel, VKS sẽ không can thiệp - Yaalon nói rõ trong một cuộc phỏng vấn.

    "Chúng tôi không cần phối hợp, báo cáo với căn cứ chính của Nga rằng chúng tôi sẽ thực hiện một cuộc không kích, bởi chúng tôi hiểu rằng, họ có thể xác định máy bay của chúng tôi nhưng họ không can thiệp vào nhiệm vụ của chúng tôi, cũng như chúng tôi không can thiệp vào công việc của họ" - ông Yaalon giải thích.

    Đây chính là lời giải đáp cho câu hỏi: “Tại sao các lực lượng phòng không, không quân Nga lại án binh bất động khi máy bay Israel tấn công các mục tiêu quân sự ở Syria, bất kể việc các hệ thống phòng không Nga đã được tích hợp chung với các hệ thống phòng không Syria”.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/bin...-o-syria-vi-sao-nga-bat-dong-3357729/?paged=2

    Chính người Do Thái thừa nhận rồi nhé các rồ Mỹ, nên đừng dìm hàng hèn hạ là S400 ko thể bắn hạ máy bay Do Thái nhá

    Cùng đi sâu vào tìm hiểu, càng thấy chiến sự Syri rất phức tạp, đan xen các phe phái, ko chỉ có thiện ác mà rất nhiều mưu đồ, âm ưu của các bên mà chúng ta (những người chống Mỹ) cho là phe thiện, vì họ giúp đỡ nhiệt tình Syri và Nga


    Đối với nhân tố Iran trong vấn đề Syria và Trung Đông, có thể nói Iran cũng không phải là "dạng vừa", chẳng kém gì Thổ Nhĩ Kỳ với tư tưởng Ottoman.

    [​IMG]

    Trong 7 năm chiến tranh ở Syria, Iran từng là một trong những đồng minh chiến lược quan trọng nhất của chính phủ của Bashar Assad. Tuy nhiên, "không có bữa trưa nào miễn phí", gần đây, Iran đã bắt đầu cố gắng để chinh phục, thâu tóm các nguồn lực của đất nước Syria.

    [​IMG]

    Iran đang củng cố thành lập nguồn lực riêng của họ từ các lực lượng proxy trong NDF (lực lượng vũ trang địa phương Syria ủng hộ chính phủ), từ các đơn vị Hezbollah, từ người Iraq…nhằm tạo thành một trục Iraq-Syria-Lebanon vào Địa Trung Hải.

    Ý đồ chiến lược của Iran là đối kháng với Israel là đương nhiên và không chỉ gây ra mối bất an, lo ngại cho chính quyền Assad mà còn tạo nên sự không hài lòng của người Nga. Trong lịch sử thì Nga và Iran cũng từng va chạm, xung đột, chiến tranh nhiều lần, từng xảy ra chiến tranh lớn kéo dài tận 2 TK chiến tranh Nga-Ba Tư vào TK 17-18, cũng như LX từng xâm lược Iran (cùng với Anh) vào giai đoạn đầu của WW2 khi Iran có cảm tình với Đức, trong thập niên 1970, LX và Iran cũng từng xảy ra vài lần đụng độ trên không, trong chiến tranh Iran-Iraq, LX từng hỗ trợ Iraq đắc lực nhất, là nguồn hậu cần giúp Iraq chiến thắng Iran (https://en.wikipedia.org/wiki/Iran–Russia_relations). Iran vẫn mang dã tâm khôi phục lại đế chế Ba Tư vĩ đại khi xưa, nên có thừa nhiều lý do Iran ko phải là đồng minh vs Nga mà chỉ là cùng chống kẻ thù chung, tạm thời trên 1 chiến tuyến mà thôi

    Đó là lý do vì sao Israel, khi phát hiện ra sự chuyển quân, chuyển trang bị của Iran cùng với Hezbollah, với lực lượng proxy Iran là không quân Israel ra tay tấn công tiêu diệt mà Nga im lặng, còn chính quyền Assad thì phản đối lấy lệ, miễn sao không vượt qua lằn ranh đỏ. Chú ý sẽ thấy hầu như các lần tấn công của Do Thái đều nhắm vào Hezbolla và Iran chứ ko phải là nhắm vào các đơn vị quân đội Syri đang trực tiếp chiến đấu chống FSA, IS, AQ hoặc các lực lượng đối kháng khác

    Điều này cũng tương tự việc TQ từng hỗ trợ VN chống Mỹ, từng đánh VNCH nhưng với tham vọng và lợi ích khác hẳn việc giúp VN thống nhất, trong chiến tranh cũng như chính trị thì lợi ích quốc gia là trên hết, có thể chết vì dân tộc khác để ngăn chặn chiến tranh tới trước cửa nhà mình
    Lần cập nhật cuối: 08/05/2018
  6. unvietnamien

    unvietnamien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2006
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    300
    Nói vậy thì xương máu của người nga đổ xuống cứu siry thành công cốc à. Làm thật thì chắc Tel lavip chỉ còn lại đống bầy nhầy. Mà lật đổ Assat vẫn đc đại ca Mẽo của Do thái đang làm đấy thôi mà đã làm đc gì đâu. Assat vẫn đang chiến đấu ngày càng hăng càng mạnh.
  7. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Siêu trực thăng "Cá sấu" Ka-52 gặp nạn ở Syria, 2 phi công thiệt mạng


    http://cand.com.vn/vu-khi-chien-tra...gap-nan-o-syria-2-phi-cong-thiet-mang-489930/

    Máy bay Nga liên tục rơi rụn g ở Syria phi công chết thảm hoho :-D . Ka-52 hàng mới được quảng cáo có ghế phóng nhưng ko cứu thoát được phi công sống sót .
    Chưa tới 3 năm mà máy bay Nga rơi rụng ở Syria còn nhiều hơn rơi ở Nga
    Điều đó cho thấy máy bay ở Nga toàn đắp chiếu số giờ bay ít hơn Mỹ . Sang Syria hoạt động nhiều hơn 1 chút là rơi rụng rồi . :-D
    Độ bền máy bay Nga thua Mỹ :-D

    ChuyenGiaNemDa thích bài này.
  8. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Rus Mod mới gửi cho Anh có cái hình nóng hổi.

    [​IMG]



    ....
    [​IMG]
    Bản đồ gì thế? SDF đươc Mỹ huấn luyện và k0 kích chiếm lại 4 làng từ tay nhà thổ à? k0. quân cách mạng FSA đại diện cho người dân Syria ở k0 chán quay qua đập lẫn nhau đấy. :))
    Anh mà là ớt xát Anh sẽ tuồn thêm cho mỗi thằng chục xe vũ khí gọi là ủng hộ cách mạng.:))
    Lần cập nhật cuối: 08/05/2018
    thieuld thích bài này.
  9. KhanhHaiDuong

    KhanhHaiDuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2015
    Bài viết:
    695
    Đã được thích:
    105
    Bọn Mỹ cười ruồi khi Nga biểu diễn cy57 ngày 9=))=))=))
  10. loithuxuatg

    loithuxuatg Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2008
    Bài viết:
    747
    Đã được thích:
    1.921
    bắc Homs


    Yarmouk camp
    filber70thieuld thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này