1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.602
    Đã được thích:
    18.417
    Mâu thuẫn Do thái - Arab ban đầu là do lối sống, ko phải là tôn giáo. Vì từ lâu lắm rồi, từ trước thời Ottoman xâm chiếm Trung Đông, ngay trong thành cổ Jerusalem vẫn tồn tại những cộng đồng Do thái cổ, theo tôn giáo truyền thống Do thái, gọi là Old Yushiv, sống yên lành, hòa bình cùng với những người Hồi giáo.

    Trong quyền Exodus giải thích sự mâu thuẫn giữa Do thái di cư - Arab như thế này. Ông Do thái - định canh định cư, chăm sóc mảnh ruộng ven đường thì ông Arab - du canh du cư, lùa một đàn dê đi qua, thế là một nửa ruộng rau chui tọt vào bụng đàn dê háu đói trước khi 1 trong 2 ông kịp phản ứng. Rồi nước, khó khăn lắm mới đào được giếng nước ở vùng này, nhưng chỉ cần ông hàng xóm Arab ghé thăm một lần là nguồn nước dùng để trồng trọt của người Do thái bị ô nhiễm dưới cái miệng của hàng trăm con gia súc. Rồi còn ăn trộm, lối sống du mục sản sinh ra tệ nạn ăn trộm gia súc của nhau, và thời kì đói kém thì quay sang ăn trộm luôn lương thực thực phẩm dự trữ của người Do thái ... Tức là lối sống quá khác biệt giữa 2 cộng đồng sẽ dẫn đến mâu thuẫn, đến một lúc người lãnh đạo 2 bên ko thể xử lí, kiểm soát được nữa thì sẽ phát triển thành bạo lực, người chết, mắt đền mắt, răng đền răng ....

    Thập niên 45-55 người Israel hoàn toàn tự thân vận động, chả có Mẽo nào chống lưng hết. Đất nước của họ được thành lập theo một nghị quyết của LHQ mà Liên Xô và Mĩ bỏ phiếu thuận, sau đó 2 ông này đứng trung lập. Việc tuyên bố thành lập nhà nước Do thái của B.Gurion sau khi thời hạn Ủy trị của nước Anh kết thúc chỉ là hệ quả của nghị quyết trên. Đó là đất nước do người Israel bỏ tiền ra mua, bỏ công sức ra lao động, bỏ máu ra bảo vệ.
    Lefan_1vuthanhbinh1993 thích bài này.
  2. Naungmi

    Naungmi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2015
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    528
    Có thể vẫn là bọn Mỹ. Ka-52 gần đây và Mi-17 dạo trước. Vẫn có thể, vụ Su bọn Thổ chỉ tiếp tay chuyển đồ. Đồ của nó mới đủ ngon.
    Yêu nhau trong sáng, phang nhau trong tối :)







    Một phe nhóm là "Saraya Jihad" tuyên bố nhận trách nhiệm kích nổ kho đạn dược và các thùng dầu bên trong sân bay Hama vào thứ sáu, tuyên bố giết chết 50 lính QOX, phá hủy một số lượng lớn tên lửa, máy bay và tháp quan sát, tiêu hủy 100 tấn thuốc nổ "TNT", hơn 50 tấn vật liệu nổ, và các vụ nổ trong kho của tên lửa "Grad, Alos và land".
  3. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.602
    Đã được thích:
    18.417
    Năm 48-49 dân số người Israel chỉ bằng một nửa Palestin, chưa tính đến hàng trăm triệu người Arab bao vây xung quanh. Hơn ai hết người Israel muốn chung sống hòa bình, chỉ muốn tồn tại trong vùng đất của họ, vùng đất mà họ bỏ tiền ra mua một cách hợp pháp, bỏ công sức ra để lao động, bỏ máu ra để bảo vệ . Nhưng ai là người ko thừa nhận nhà nước Israel trước? Ai là người tuyên bố sẽ xóa sổ nhà nước đấy và quăng dân Do thái xuống biển Hồng Hải???

    Jerusalem, dải gaza, bờ Tây sông Jordan, cao nguyên Golan ban đầu ko phải là của người Do thái. Nhưng nếu người Arab cứ vui lòng sống trong vùng đất của họ thì Israel vị tất đã dám xâm chiếm, làm quái gì có chuyện thằng bé tí chủ động thôn tính thằng khổng lồ kề bên. Chỉ khi người Arab không thừa nhận biên giới giữa 2 quốc gia, phủ nhận sự tồn tại của người Do thái, phát động chiến tranh nhằm xâm lược và tiêu diệt người Do thái thì sau khi bẻ gãy sự xâm lược, người Do thái hoàn toàn có quyền chiếm những vùng đất đó làm chiến lợi phẩm. Họ đâu có phải là người xé luật chơi trước, đúng ko???

    Người Palestin chỉ nói đến đạo lí sau khi thứ sức mạnh ngang ngược nhằm tiêu diệt một dân tộc của họ bị đánh bại. Anh đánh một ván bài, chơi tất tay rồi thua trắng, sau đó khóc lóc nhằm đòi lại tài sản, đất đai đã mất. Khôn gì khôn thế.

    Cái đạo lí bác Hoàng nói ở trên chính là thứ đạo lí dân Chăm chắc chắn sẽ nói sau khi tiến công Đại Việt không thành và bị thôn tính ngược. Xin lỗi chứ thứ đạo lí ấy nói cho ai nghe??

    3 cuộc chiến tranh lớn mà Israel tham gia kể từ ngày lập quốc, chỉ cần thua 1 cuộc thôi là dân Do thái ko còn một mống ở vùng Trung Đông. Người Arab dù có thua cuộc vẫn còn đường lui, dân Palestin vẫn còn chỗ chui ra chui vào chứ người Israel đã thua là mất hết, chỉ còn mỗi con đường nhảy xuống biển Hồng hải.

    Nhà nước Israel ngay từ khi thành lập đã thiết lập những nền tảng cơ bản để chung sống hòa bình với các dân tộc lân bang. Bằng chứng là họ thừa nhận quyền công dân của những người Palestine ở lại sau chiến tranh lập quốc 1948. Hiện giờ, cộng đồng người Do thái gốc Arab vẫn sinh sống thịnh vượng và hòa bình cạnh người Do thái gốc Nga, Đông Âu, Yemen ...., tất cả đều bình đẳng trước pháp luật. Trong khi đó người Palestin đến giờ vẫn ko thừa nhận sự tồn tại của nhà nước Do thái, vẫn kiên quyết tiến hành chiến tranh đến cùng. Iran, Hamas đấu tranh vì một nhà nước Palestin thì ít, vì mục đích tiêu diệt nhà nước Do thái mới là phần nhiều.

    Người Do thái chiến đấu vì sự tồn vong của dân tộc họ. 70 năm qua, từ một dúm người di cư họ đã phát triển thành một quốc gia đáng ngưỡng mộ, vượt xa tất cả các quốc gia khác vùng Trung Đông. Nếu tốc độ này cứ tiếp tục thì cho ông chuyên ăn viện trợ là Hamas thêm 50 năm nữa, để ông tiêu xài hết dân gốc Palestin vào các cuộc biểu tình tự sát thì mọi chuyện vẫn thế mà thôi.
    Lần cập nhật cuối: 20/05/2018
    Lefan_1, vuthanhbinh1993, Babet1 người khác thích bài này.
  4. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Tấn công khủng bố ở Nga, 2 cảnh sát thiệt mạng

    http://anninhthudo.vn/the-gioi/tan-cong-khung-bo-o-nga-2-canh-sat-thiet-mang/768376.antd

    Quân nổi dậy Chechnya chiến rất hay đã tiêu diệt được 2 tên ác ôn hoho . Nga còn mệt với bọn Chechnya dài :-D
    Lefan_1ChuyenGiaNemDa thích bài này.
  5. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Ở Syrie việc Mỹ chọn cuốc, để cuốc bỏ Nga mà Thổ lại bắt tay với Nga thì Nga đỡ hơn quá nhiều.
    Nga cần Thổ không phải chỉ vì mỗi cái eo Bốt để vận chuyển hàng, mà Thổ đứng hẳn về phía kia thì Nga và Assad còn vất vả mà chưa chắc đã có được cái thế như bây giờ. Nga thực sự phải mang ơn anh Ô và đội CIA hồi đó đã tổ chức cái cuộc đảo chính ở Thổ. Người Nga khi đó chẳng khác ông sắp chết chìm vớ ngay được cái cầu ao (cơ hội này thì Tin Hói có nằm mơ cũng không nghĩ ra).
    Phi công lái cái Su25 bị bắn rơi ấy mãi mãi là người hùng. Nga đã bẻ ngược đường tình thế Syrie gần như đã tuột khỏi tay!
    meo-u, honglanx, polite people1 người khác thích bài này.
  6. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Yamouk Camp
    . Mxh đồn IS chấp nhận đầu hàng. IS sẽ được đưa đi vùng sa mạc phía tây Deir Ezzor, tốp đầu tiên sẽ khởi hành vào sáng sớm nay.
    . Syria Mod bác bỏ tin đồn quân cp. và IS đạt được thỏa thuận
    Hình ảnh quân cp tấn công IS ngày hôm qua

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Quân cp. chiếm 1 số vị trí của IS
    "School of Chalets Caliphate"
    [​IMG]
    [​IMG]


    Tifavn, kimdungmk2, meo-u2 người khác thích bài này.
  7. quangv2

    quangv2 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    166
    Là cụ viết báo ư? http://baomoi.com/su-that-thu-pham-ban-roi-su-25-nga-tai-idlib-van-la-tho-nhi-ky/c/26101427.epi
  8. honglanx

    honglanx Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2003
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    789
  9. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Báo anninhthudo nằm vùng đưa tin ngay rất nhanh :-D
    [ẢNH] Sự thật thủ phạm bắn rơi Su-25 Nga tại Idlib vẫn là... Thổ Nhĩ Kỳ?
    http://anninhthudo.vn/quan-su/anh-s...a-tai-idlib-van-la-tho-nhi-ky/768386.antd#p-2
    kuyomuko thích bài này.
  10. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Truyền thông Hezbollah đưa đoạn clip lần đầu tiên Hezbollah tham chiến quy mô lớn tại Syria. Cuộc chiến giữa Hezbollah và Al-Qadeda+ FSA tại thị trấn Al-Qusair - Tây nam Homs- vào ngày 19-5-2013 . Sau 18 ngày chiến đấu, Hezbollah đã chiếm được thị trấn vào ngày 5-6 tiêu diệt nhiều chiến binh FSA, xòa xổ tiểu đoàn Al-Farouk là lực lượng nòng cốt của al-Qaeda tại khu vực. Chặn đường buôn lậu từ Lebanon vào Homs.
    Theo Hezbollah trận chiến đầy thách thức này đã ghi dấu ấn trong lịch sử của Hez, nó đánh dấu 1 bước tiến mới của Hezbollah.


    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 20/05/2018, Bài cũ từ: 20/05/2018 ---
    MXH Bus đến đón IS Yamouk Camp buông súng đi sa mạc nam Syria

    Launching of a batch of busses deporting ISIS militants from AL Yarmouk camp and Al Hajar Al Aswad to the Syrian Badia. The area in the footage is near Al Battikha roundabout
    [​IMG]
    Tifavn, kimdungmk2, meo-u4 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này