1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Mình cũng không muốn gõ một bài dài lê thê về LS pháp lý của xung đột Israel-Palestine để chứng minh bọn Do Thái đã ứng xứ không đúng. Mình chỉ tóm tắt lại 3 lý lẽ chính của bạn.

    1/ Bởi vì khối Ả-rập có ý đồ không tốt với dân Do Thái nên Israel phải chiếm đất đai của Palestine làm bình phong, che chắn, bảo vệ an ninh cho họ. Lý luận đế quốc kiểu này chẳng khác gì Mỹ bảo Iraq chế tạo VKHN đe doạ an ninh của Mỹ nên phải đánh Iraq phủ đầu. Chẳng khác Putin bảo Ukraine theo NATO đe doạ an ninh của Nga nên phải đánh, phải chiếm vùng miền đông làm phên dậu. Thứ lý luận giẻ rách của bọn đế quốc này không phù hợp với truyền thống đạo đức của người Việt, bạn muốn sống theo lý lẽ kẻ mạnh của bạn thì mình cũng không khuyên can thêm làm gì.

    2/ Bởi vì khối Ả-rập đánh đấm quá dở, thua trận nên đất đai của dân Palestine là lãnh thổ của Israel, ISrael muốn làm gì thì làm, muốn bán cho ai làm sứ quán thì bán. Loài người tiến bộ đã bỏ cái thứ lý luận này vào thùng rác LS. Công ước Geneva quy định rõ ràng một chính quyền chiếm đóng đất đai của một chính quyền khác không thể tước đoạt đất đai của người dân nước bị chiếm đóng. Hay nói cách khác đất đai không phải của mình thì không có chuyện mua bán, sang nhượng hợp lý gì cả. Tất cả chỉ là hành vi ăn cướp.

    3/ Israel trong quá khứ yếu như vậy mà còn chiến thắng cả khối Ả-rập, bây giờ mạnh vậy chắc chắn sẽ thắng nữa, thắng mãi. Đây là mong ước của bạn chứ không phải là định luật bất biến của lịch sử. Trời có nắng có mưa; nước có lúc mạnh, lúc yếu. Mình cho rằng Israel phạm sai lầm to lớn khi hùa với Chum gây sự ở trung đông vào thời điểm hiện nay, bất chấp sự quan ngại sâu sắc của khối châu âu, đồng minh thiết yếu của Mỹ. Thời gian sẽ trả lời cho lý lẽ của bạn.
    anmayonline, thanhvy6, megaidep7 người khác thích bài này.
  2. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.595
    Đã được thích:
    18.404
    1/ Khối Arab ko chỉ dừng lại ở ý đồ, họ biến nó thành hành động xâm lược cụ thể đó bác. Bao nhiêu người Israel bị giết chỉ vì họ xung phong đi lên những kibbuz chó ăn đá gà ăn sỏi để cắm chốt, cải tạo đất đai để Tổ quốc họ có thêm một mảnh đất. Ko có người Israel thì sa mạc Negev vĩnh viễn chỉ là hoang mạc, chứ làm sao có thể nở được hoa như cả thế giới hiện nay phải công nhận???

    Làm sao bác có thể so sánh cuộc xung đột này với chiến tranh Mĩ - Irag, Nga - Ukraine? Người Irag nào giết người Mĩ, người Ukraine nào xâm chiếm đất đai và tàn sát người Nga?? Đây ko phải là cuộc chiến tranh giành giật lãnh thổ thông thường. Đây là cuộc chiến tranh giành quyền tồn tại. Người Arab ko muốn người Do thái tồn tại, từ những năm 47 đến giờ, dù là người Sunni hay Shiite, dù ai làm lãnh đạo đi nữa thì các quốc gia, các vùng lãnh thổ do người Hồi giáo cai quản đều đấu tranh vì mục đích tiêu diệt nhà nước Do thái, quăng dân họ xuống biển Đỏ.

    Bác nhìn bản đổ Israel năm 47 được LHQ phân chia cho thì biết. Đó là những vùng lãnh thổ tiếp giáp nhau, dễ bị chia cắt, tứ phía xung quanh là người Arab Palestine, chưa kể các lực lượng tình nguyện Arab tuyển mộ trong khu vực. Địa thế bất lợi là nguyên nhân lớn khiến người Do thái tổn thất nhiều nhân mạng trong cuộc chiến giành độc lập. Thế là sau khi đánh bại, đẩy lùi những kẻ rắp tâm tiêu diệt mình, người Do thái phải có nghĩa vụ đứng yên trong bờ cõi, mặc kệ đối thủ rút lui an toàn, chờ đợi chúng với ưu thế về dân số sẽ quay trở lại làm gỏi mình một lần nữa, cũng từ các vị trí có lợi thế chiến lược đấy à? Cho bác vào địa vị người Israel, bác có làm thế ko????

    2/ Đánh thua trận thì mất đất, đấy là lẽ thường tình. Đức phát xít thôn tính LX ko xong thì phải trả giá bằng việc mất Đông Phổ, biên giới phía Đông chạy giật lùi. Năm 90 nước Đức thống nhất phải tuyên bố tôn trọng đường biên giới hiện tại đấy. Cũng vì biết thời thế thế thời phải thế nên GDP của Đức giờ gấp 3 lần Nga. Chứ cứ cắm đầu húc bừa như bọn Palestine thì giờ nước Đức có lẽ chẳng còn tồn tại trên bản đồ thế giới, mơ gì đến chuyện dẫn đầu EU, nhìn Nga lợn bằng nửa con mắt.

    Trong các kẻ thù của Israel có ông Ai cập là tỉnh táo nhất, biết nhìn nhận thực tế nhất. Ai cập chỉ cần thừa nhận quyền tồn tại của Israel, kí kết hiệp định hòa bình là bán đảo Sinai được trao trả ngay. Điều này chứng tỏ người Do thái đâu có quan trọng quá trong việc chiếm cứ đất đai của thằng khác, nó luôn sẵn sàng thỏa hiệp, miễn là an ninh quốc gia được đảm bảo.

    Còn ông Palestine, ngày xưa em theo dõi các cuộc đàm phán Do thái - Palestine và thấy rất buồn cười. Ai đời ông ấy chả có gì trong tay mà đi đàm phán cứ như bố người ta, kinh tế thì ngửa tay xin cả thế giới viện trợ để tồn tại, quân sự chỉ biết mỗi bài đánh bom tự sát, thế mà yêu sách về quyền đặt thủ đô cho quốc gia tương lai tại Jerusalem, quyền hồi hương tất cả những người tị nạn mất nhà cửa trong cuộc chiến tranh 48-49. Mịa, trong khi yêu cầu đầu tiên của Israel là thừa nhận sự tồn tại của nhà nước Do thái thì các ông ấy từ chối. Chiến thuật khôn thế nên thương thảo hàng chục năm trời không có kết quả, bọn Do thái cứ rung đùi phát triển sau hàng rào bên kia biên giới, còn bên này thanh niên Palestine ngồi ngáp vặt cả ngày, chính quyền cả năm vác rá chạy hết từ Âu sang Mĩ xin ăn. Bảo sao giờ chỉ cách một cái hàng rào thôi mà 2 vùng đất khác nhau một trời một vực, hehehe.

    Mà bây giờ người Palestine xin đàm phán với các điều kiện ngày xưa thì bọn Israel lại đếch chịu. Vật đổi sao dời, thời thế đổi thay, lúc có khả năng thỏa hiệp thì lại ko chịu thỏa hiệp, 70-80 năm qua em thấy bọn Arab Palestine từ đánh nhau đến đàm phán đều thể hiện một tầm nhìn tối như hũ nút. Dân nó thảm thương như hiện giờ âu cũng là hệ quả tất yếu.

    3/ Bác Hoàng bao giờ làm chuyến du lịch Israel, xong trèo lên trực thăng làm một tua ra vùng biên giới, chỉ cần nhìn ngắm 5 phút thôi là bác sẽ hiểu ngày người Arab có một chiến thắng quyết định trước Israel còn xa lắm, xa đến mức ko nhìn thấy luôn :P
    Lần cập nhật cuối: 20/05/2018
    Lefan_1, Babet, vuthanhbinh19934 người khác thích bài này.
  3. KhanhHaiDuong

    KhanhHaiDuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2015
    Bài viết:
    695
    Đã được thích:
    105
    =))=))=))=))=))bác @MMichelHung gọi íc xà là Vietnam của trung đông vì độ anh hùng của họ. Hơn nữa mới đây ích xa nói luôn họ là cường quốc mới nổi. Cũng đúng vì họ có vũ khí hiện đại, hộc nhân, có Mỹ chống lưng và có cả con người làm nên lịch xử.
    Lần cập nhật cuối: 20/05/2018
    MichaelHayden thích bài này.
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.351
    Đã được thích:
    26.691
    Cụ để ý tớ viết cái bài ấy lên đây lúc 2 giờ sáng
    --- Gộp bài viết: 20/05/2018, Bài cũ từ: 20/05/2018 ---
    Là Su-25 ở Idlib ngài ạ. Cái ngài nói nó chỉ liên quan đến Su-24
    Babet thích bài này.
  5. Naungmi

    Naungmi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2015
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    528
    Giám đốc năng lượng nguyên tử của Iran, Ali Akbar Salehi, đã đe dọa sẽ tiếp tục làm giàu uranium thêm 20% nếu châu Âu không tuân thủ thỏa thuận hạt nhân mà Hoa Kỳ đã rút ra hồi đầu tháng này. Các quan chức châu Âu đang trấn an người Iran về việc tiếp tục mua dầu và bảo vệ các công ty châu Âu hoạt động tại Iran.

    Vụ nổ ở sân bay Hama đặt ra dấu hỏi to tướng do chưa thể tìm ra cách thức để thực hiện vụ tấn công mặc dù cam cắm chi chít quanh sân bay.
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.351
    Đã được thích:
    26.691
    Dự là tay này sắp đai vì đánh bom xe
    convitbuoc thích bài này.
  7. loithuxuatg

    loithuxuatg Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2008
    Bài viết:
    747
    Đã được thích:
    1.921
    kể cả người đẹp Heather cũng đổ hết lỗi cho Hamas. p/s người đâu mà có nụ cười hấp dẫn đến thê!:D
    --- Gộp bài viết: 20/05/2018, Bài cũ từ: 20/05/2018 ---
    Yarmouk camp tạm ngưng bắn, có thể IS đã chấp nhận đầu hàng.
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 20/05/2018 ---
    tiếp quản bắc Homs
  8. alo_cho_anh1

    alo_cho_anh1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2015
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    132
    Hai cụ vào đọc cụ này, cụ này đã từng đi israel và có bài trên otofun. Cụ này viết khá hay và dóm dỉnh
    https://www.otofun.net/threads/israel-vung-dat-thanh.799518/
    “........Tôi đi Israel vào đúng lúc chủ nghĩa khủng bố nổi lên khắp nơi. Từ vụ bắn vào học sinh trong trường học ở Pakistan cho tới xả súng vào toàn soạn báo Charlie Hebdo ở Paris. Ấy thế mà tôi lại đến giữa nhà nước Do thái, nơi là kẻ thù muôn kiếp của dân Hồi giáo thì chắc gan to bằng cái nia và liều hơn Nghĩa sĩ Cần giuộc.
    Khi biết tôi đi mấy thằng bạn xấu thay nhau rủ tôi đi uống rượu dek phải vì quý hóa gì mà chia buồn vì theo chúng nó tôi một đi không trở về. Thằng thì R.I.P mày trước, có thằng mới được kết nạp đẳng thì bảo: “Nếu mày mà bị IS nó bắt và cho mặc áo da cam quỳ giữa sa mạc. Khi nó cho nói lời cuối cùng thì mày hãy nói Đ ảng Cộng sản Việt nam quang vinh muôn năm cho tao. Tao nhận mày là bạn tao thì tao cũng có cửa thăng tiến. Vậy là mày chết không vô ích”.........”
    Lần cập nhật cuối: 20/05/2018
    malutki1981, convitbuocChuyenGiaNemDa thích bài này.
  9. Park_Hang_Seo

    Park_Hang_Seo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/01/2018
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    204
    Nói vậy thế Polpot Nam Lào cứ thích đòi đất như Hamas vậy thì truyền thống biến Nam Lào thành phên dậu để bảo vệ biên giới với Thái Lan thù địch của Đông Lào là giống đế quốc Israel đúng ko? Đại đế quốc Đông Lào muôn năm!
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.351
    Đã được thích:
    26.691
    Cụ ấy “dóm dỉnh” thật. Cũng thêm mắm muối vào đa dạng ghê luôn.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này