1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.422
    Đã được thích:
    18.026
    Mà bác Hoàng tìm dăm quyển sách về Israel - Palestine - Trung Đông mà đọc. Đừng ngồi hì hục search kiến thức trên mạng xong cãi lăng nhăng nghe buồn cười lắm ;))
  2. chanhhna

    chanhhna Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/09/2017
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    32
    Trước khi có hội nghị Oslo năm 93 thì có ai nhớ năm 1947 khi Liên Hợp Quốc phân định hòa bình Israel và Palestin khi đó thì đất của Palestin lớn hơn ngày nay rất nhiều. Nhưng Palestin cùng khối Arap không chấp nhận hùa nhau mang quân đội xe tăng nhằm tiêu diệt hoàn toàn Israel. Khi đó Mỹ vẫn chưa ủng hộ Do thái, phải nhờ Liên Xô ít vũ khí mới thắng cuộc chiến này, nhưng dân Israel vốn đã ít nhưng lại chết rất nhiều trong chiến tranh.

    Sau khi thua cuộc chiến 1947 Palestin vẫn không chấp nhận hòa bình, tiếp tục lập mưu cùng các nước Arap đánh Israel 1967, với vũ khí hiện đại nhất của Liên Xô. Trong cuộc chiến 6 ngày cũng may là Israel thắng chứ thua thì chắc không còn Israel.

    Sau 2 lần thua trận thì Palestin mất một phần rất lớn đất đai, nhưng nếu họ không tấn công Israel trước thì đã không bị mất. Thua trận thì phải trả chiến phí là bình thường, nay sao lại đòi, ai trả lại sinh mạng của người dân Israel bị 5 nước Arap hội đồng.

    Nếu nói Israel ham đất là không đúng vì họ đã chiến thắng Ai Cập nhưng đã chấp nhận trả bán đảo Sinai như điều kiện hòa bình cho Israel, nếu họ ham đất, ham tiền thì không bao giờ trả Sinai và kênh đào Suyez..

    Pháp thua Việt Nam, Pháp có thể về nước Pháp, chứ Israel thua thì về đâu, Israel tách ra khỏi Arap như Việt Nam tách khỏi Trung Quốc sau 1000 năm, phải hiểu cho họ, họ không muốn mất đất nước một lần nào nữa.
    ChuyenGiaNemDa thích bài này.
  3. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Các bạn cứ nhầm lẫn về một khái niệm nhưng hàng ngàn góc nhìn.. Nước Mỹ có tốt đẹp không? CÓ!.. đó là nước Mỹ trên bãi biển Normandy, trên trận Iwo Jima.. vvv. Khi Indo bị sóng thần, chỉ có hình ảnh Marine của Mỹ gần như có mặt đồng thời để hỗ trợ.
    Nhưng nước Mỹ có độc ác và ma quỉ không... CÓ!.. đó là nước Mỹ của thảm sát Mỹ Lai. của B52 ném bom Hà Nội. Hàng ngàn nước Mỹ trong một nước Mỹ. Nhiều vấn đề tương tự vậy với cả Liên Xô - Nga, Trung Quốc và thậm chí cả Việt Nam ta.
    Vì thế nói về Arab, chúng ta phải chỉ ra là Arab nào !, Arab của các trùm dầu mỏ như Saudi coi tính mạng của người làm thuê Philipine hay Việt Nam như rẻ rách, còn Arparthai với người nước ngoài làm thuê hơn cả South Africa ngày xưa, hay là Arab của những dân tộc nghèo như Palestine, Arab Lebanon...?
    Bản chất bọn Arab dầu mỏ là bọn ngạo mạn, lắm tiền và pro các chế độ độc tài - thần quyền và không coi trọng quyền con người. Trong tiềm thức sâu xa về văn hóa và tư tưởng, chúng nó chỉ coi dân tộc Israel là một dân tộc du mục, đói rách và không có quyền làm người. Vì thế, các thế lực chính trị trong thế giới này chỉ mong hất Israel xuống biển cho rảnh khi chứng kiến chủ nghĩa Zionist của người Israel thành công và phục quốc thành công.

    Mâu thuẫn lịch sử cổ đại cộng hiện thực tàn nhẫn là Arab có thể phát tài vì bán dầu mỏ cho phương Tây nhưng Israel lại lèo lái được đường lối chính trị của Mỹ - đứng đàu thế giới phương Tây này. Những điều này mới làm cho các tiểu vương Arab phát điên...Giá như Arab có thể giàu như bây giờ và vẫn lobby được quyền lực lớn nhất thế giới thì chắc chắn là các Arab sẽ là cái rốn của vũ trụ... :D
    ...Chứ chẳng phải vì cái mẩu đất bé bằng cái khố của các Pharaon khi mà đất đai của Arab hàng ngàn lần rộng lớn hơn.

    Vì thế, khi nhìn về Palestine, chúng ta nên hiểu là đó là một con tin đau khổ của thế giới Arab chứ không phải của Israel. Có thể rằng trong cái thế giới Arab đó, dân tộc Palestine cũng chỉ nhận được những lời nói đãi bôi và cặp mắt khinh rẻ của những người anh em Arab vì không cùng đẳng cấp, tài chính và quyền lực chính trị.. vvv. Cũng có thể từ những nguồn gốc từ xa xưa hơn nữa...!
    Nhưng thế giới Arab cần Palestine.. vì Arab bán dầu cho phương Tây còn Israel thì lobby được chính trị Mỹ, cuộc chiến đụng độ quyền lợi đó mới là một sống một còn chứ đất đai hay lãnh thổ cả vùng Tây Á + Trung Đông thì Israel chưa bằng một xã của cái thế giới ấy. Chỉ có điều, Palestine bất hạnh nằm ở ở tuyến đầu cuộc xung đột quyền lợi trực tiếp - nhưng chẳng liên quan đến của thế giới Arab - Israel (chẳng khác gì các cuộc chiến Đông Dương). Bản chất vấn đề Palestine thì dễ bộc lộ nhất, dễi làm cho Israel mất vị thế và tiếng nói, dễ làm Israel mất an ninh nhất và khó phát triển nhất. Còn nói thật, nếu các nước Arab yêu Palestine đến thế thì dân số của Palestin cũng chẳng đủ phủ kín vài huyện của các quốc gia này với tiềm lực tài chính khổng lồ..

    Chúng ta có thể rất thông cảm và ủng hộ dân tộc Palestine nhưng cũng nên nhìn nhận chính xác rằng chính thế giới Arab đang chống Israel đến người Palestine cuối cùng.
    Lần cập nhật cuối: 01/06/2018
    sinbadvking, lamali1, Babet2 người khác thích bài này.
  4. unvietnamien

    unvietnamien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2006
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    300
    Issac mang sổ đỏ lên quận để tách sổ, nhưng do đất nhà ông thuộc diện quy hoạch lại bị mất bản đồ gốc, do đó trong khi chờ đòi giải quyết quyền lợi lâu quá, ông ngã bệnh rồi chết, khiến cho 2 con ông là ja- cốp và ơ- so không có đất riêng để ở lên phải sống chung, tuy nhiên đến đời tiếp theo con cháu hai ông bắt đầu đánh nhau tranh dành đất ở, hiện tại con của ja- cốp là Israel đang chiếm ưu thế so với con của ơ- so là Palestine.
  5. Bia000

    Bia000 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    220
    Bạn nói cũng có cái đúng, phải đền chi phí chiến tranh, luật của kẻ thắng. Vấn đề là giờ không nên lấn đất nữa, tạm thời giữ nguyên hiện trạng. Chờ Liên hiệp quốc phân định theo luật quốc tế làm sao có lợi cho cả hai bên.

    Thằng thì đất không có mà sản xuất, thằng thì nhiều quá không biết làm gì nên mang đi cho IS bớt.

    Nói không cận thận là hớ đó, Tàu nó bảo Vnch tấn công trước nên Hoàng sa thuộc Tàu là đúng. Chi phí chiến tranh. Ấm a ấm ớ lại hay hơn.
    Lần cập nhật cuối: 02/06/2018
  6. vuthanhbinh1993

    vuthanhbinh1993 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2014
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    1.044
    Thật vãi với cả bạn ngthi96 khi một lời nói mang hàm ý mai mỉa của em bỗng hóa thành sự phản bội chính mình. Nhưng thôi... Chắc tại văn em kém nên làm bạn hiểu sai. Em xin lỗi bạn nhé. Em là em, không bao giờ phản bội chính mình.
    Tiện em nói bạn nghe luôn (nói chuyện, không tranh luận. Em không thích tranh luận) vì sao phần đa thế giới ủng hộ Palestine bằng mồm. Vì phần đa thế giới đó là các quốc gia yếu, dễ bị tổn thương trước các mối đe dọa truyền thống và phi truyền thống . Vậy nên, nhân danh đạo lý, họ mở miệng thương cảm, kêu gọi hòa bình, quyền lợi cho người Palesstine là để phòng vệ trước cho chính bản thân họ ngộ nhỡ sau này có sự xảy ra. Một vài nước giầu có nhưng không có tham vọng ủng hộ Palestine bằng mồm vì một lý do hết sức đơn giản: lòng thương cảm và mong ước về một thế giới theo chủ thuyết liberalism - những nước như vậy ít lắm, đếm không hết một bàn tay bởi những kẻ duy lý biết rằng mục đích mà liberalism hướng tới mãi mãi là thứ hạnh phúc mà con người sẽ luôn luôn phải đi tìm kiếm trong bóng đêm mịt mùng.
    Tóm lại, chỉ có các quốc gia yếu, dễ bị tổn thương mới ủng hộ nhân dân Palesstine bằng mồm - một cách làm dễ dàng mà chỉ những kẻ yếu ớt mới hay lựa chọn.
    Lefan_1 thích bài này.
  7. bojfmxojfm

    bojfmxojfm Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/09/2016
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    1.491
    Báo cáo ATGM toàn cõi Syria.
    3 Fagot bắn tại tỉnh Latakia của lữ đoàn bờ biển số 2 FSA là nhóm phiến quân duy nhất khai hoả
    ATGM trong tháng 5 năm 2018.
    Các nhóm khác bận bắn nhau hoặc đi xe bus và để lại ATGM cho bọn “xâm lược” Assad :D

    Tâu léo bao giờ hết hả cháu @NamtuocLexusGX460

    [​IMG]
    graywolf83iloveubaby thích bài này.
  8. bojfmxojfm

    bojfmxojfm Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/09/2016
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    1.491
    Palestine nó không hẳn là quốc gia thống nhất, có lãnh đạo thống nhất và có một mục tiêu đấu tranh thống nhất.
    Cái không ủng hộ ở Palestine không phải là người Arab Palestine mà là cách đấu tranh của Hamas đi ngược lại bất kỳ hình thức đấu tranh độc lập bất đối xứng nào đã thành công trong lịch sử nhân loại.
    Không đối thoại ở mức cực đoan, đem người dân làm lá chắn và các động tác gây hấn liên tục kiểu Chí Phèo léo bao giờ là điều nên ủng hộ.
    Hành động của biên phòng Israel nã đạn vào người biểu tình Palestine tại Gaza là không thể biện hộ, nhưng mối quan hệ Palestine-Israel là không thể tách rời. Mối quan hệ này nếu tiếp tục bị ngoại bang khai thác thông qua các thế lực cực đoan ở cả hai phía thì không bao giờ kết thúc được.
    Thế nên nhìn vào quan hệ của một lãnh thổ hai quốc gia này nên có cái nhìn trung dung hơn.
    vuthanhbinh1993 thích bài này.
  9. bojfmxojfm

    bojfmxojfm Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/09/2016
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    1.491
    Thực tế là dân Do Thái ở Israel có 3 loại:
    1. Loại ở vùng này trước 1947 (tương đồng chủng tộc với dân Palestine chỉ khác tôn giáo)
    2. Loại ở Tây Âu và Đông Âu về sau 1947 (Đa phần là Ba Lan, Pháp, Anh...và các nước Balkan nên lai Slav, Pháp và Đông Âu).
    3. Loại ở Liên Xô về sau 1991 (Đa phần là lai người Nga).

    Loại 1 và 2 giờ có xu hướng di về Mỹ sống, Mỹ có dân số Do Thái xêm xêm Israel rồi. Và 2 loại này sẽ tự thanh lọc sắc tộc khỏi Israel.

    Israel hiện tại khá tương đồng với nước Nga chứ không còn là nước Israel trước 1991 nữa.

    Thế nên Israel Zionist hiện tại nó giông giống một quốc gia Nga Trắng thu nhỏ, với tư duy tương tự thế.
    --- Gộp bài viết: 02/06/2018, Bài cũ từ: 02/06/2018 ---
    Charles Lister:
    "Chính phủ Iraq yêu cầu Mỹ không công bố thông tin thương vong dân thường tại Mosul cho đến tận vài tháng trước.
    Sau đó, họ nói với Mỹ ngăn chặn các cơ quan truyền thông quốc tế đến trực tiếp các ngôi mộ tập thể bên ngoài thành phố. "
    Mosul, 10 tháng sau khi Daesh thất bại, di cốt vẫn vương vãi cùng các đống xà bần.

    [​IMG]
    graywolf83sinbadvking thích bài này.
  10. Khucthuydu2

    Khucthuydu2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2014
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    756
    Khi bạn ở giữa 1 vòng vây kẻ thù thì bạn phải làm gì?

    Isr hệt VN trước 1990...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này