1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. haohoacongtu

    haohoacongtu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2006
    Bài viết:
    3.736
    Đã được thích:
    5.410
    Ở Trung Đông sa mạc thiếu nước. Ở Việt Nam tôi làm nông nghiệp chỉ cần khoan giếng là có nước. Cho nên nước ko quan tâm lắm. Nhưng ở sa mạc thì nước đắt hơn dầu. Đánh nhau vì tranh nguồn nước.
    Cho nên bọn Ịt xà nó ghen tỵ. Ước gì tao có cái sông Hồng thì bọn tạo làm thay đổi nông nghiệp nhân loại.
    Của nợ. Chúng mày ở sông Hồng thì bị bọn khựa bẩn xuống nó hiếp đồng hóa rồi làm gì còn cái văn minh Do Thái nữa. Làm gì có dịp theo Mỹ mà hít bã, bọn khựa nó đánh cho nát vụn làm mấy mảnh ngay.
    Mig1convitbuoc thích bài này.
  2. chinchinchin

    chinchinchin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2018
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    444
    Bác nói hài vãi..mà vui tý trên thế giới có 2 chủng người biết làm ăn buôn bán giỏi là dân do thái và dân khựa.nếu mà có theo ý bác bọn do thái có cái mảnh đất sát sông hồng mà bị khựa nó xua quân xuống hiếp.khựa hiếp do thái xong thì không biết đẻ ra cái giống gì.con cháu bọn này chắc gian thương dữ lắm đây
    convitbuoc thích bài này.
  3. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Nghĩ đi nghĩ lại thì thấy phe Đồng Minh thắng trận hồi thế chiến 2 cũng thâm thật.. :D. Thường trực bảo Liên Hiệp Quốc hồi 1945 thì có 2 thằng Catholic. (Mỹ Pháp), một thằng chính thống giáo (Nga - Liên Xô). Một thằng Anh giáo, một thằng Taiwan Khổng Giáo với Phật Giáo không liên quan quyết định chiến thắng Hồi Giáo không cần Thập Tự Chinh bằng cách đặt luôn Do Thái vào vùng đất của Jerusalem cũ.. :D. Bảo sao Hồi Giáo nó không rú lên với gây chiến tranh... :D... đòi một lần nữa tuyệt diệt Israel để lấy lại đất thánh.. :D. Nhát kiếm đâm thẳng vào tim thế giới Hồi Giáo và Arab.
    Còn nói rằng người Do Thái mua đất nhiều ở Israel.. :D chỗ nào người Do Thái thấy có lợi mà chẳng mua, điển hình thì cứ nhìn điền sản của Do Thái tại Mỹ
    Ngẫm lại thì thấy Israel cũng là con tốt xung kích của nhà thờ La Mã trong một cuộc thập tự chinh trá hình.. :D. Có điều là bọn Tây Lông nuôi lính của nó tốt hơn là bọn Arab nuôi Palestine.. :D.
    Đấy mới là bản chất vấn đề chứ đất đai, chủ quyền với nguồn nước khỉ mịa gì.. :D. Hồi đó đất đai của Pháp Phú Lang với Anh Cát Lợi còn vô biên, sao không đặt mịa thằng Do Thái sang nằm cạnh Tunisie hay vùng nào đó ở Libia... :D. Vừa đỡ chiến tranh vừa đỡ lo cưu mang nuôi nấng với quân viện.. :D
    PS: Về chuyện nguồn nước thì các ngài học giả bớt hâm đi. Sống cạnh thằng hàng xóm muốn tru di 9 họ nhà mình mà bảo là cho nó tiếp cận cái giếng thì có ngày nó đổ thuốc độc xuống thì đợi họ hàng đến lúc thành ma mới hiện hồn đi theo trù ẻo nó à.. :D. Cho nó chút nước tắm giặt là tốt lắm rồi trong lúc nhà không sẵn nhé..
    Lần cập nhật cuối: 04/06/2018
  4. chanhhna

    chanhhna Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/09/2017
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    32
    Israel chọn chỗ đấy chứ không phải bị bắt chọn, họ chọn nơi lập quốc là nơi ngàn năm trước bắt nguồn của Do thái. Giống như Việt Nam vẫn luôn bắt nguồn tại đồng bằng sông Hồng nơi có văn minh Đông Sơn-Lạc Việt là nơi cha ông dựng nước.
    convitbuoc thích bài này.
  5. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Israel chọn, lobby và thường trực bảo an đồng ý ngay..thành lập văn bản có giá trị pháp lý thành lập nhà nước :D . Vừa là nhà cũ, vừa là Jerusalem... :D , vừa ý chí tử vì đạo của Israel và mong ước ngàn năm các nhà thờ.. :D, vừa là vùng đất xôi đậu vô chủ.. :D. Đồng thời chiến thắng cuộc Thâp Tự Chinh hàng chục thế kỷ với lý do nhân đạo. Tuyệt vời .. Mình mà là Giáo Hoàng hoặc lãnh tụ các cường quốc Mỹ Nga Pháp Anh lúc đó thì cũng phải lựa chọn phương án này. :D. không đến 2s lưỡng lự.. :D
    Trong lúc đó thì Việt Nam tuyên bố độc lập, một dân tộc suýt chết đói đem cả già trẻ gái trai, quốc xẻng với gậy tầm vông đánh nhau với máy bay, pháo binh, chiến thuyền của Pháp thì cóc thằng nào (kể cả Liên Xô hồi đó) liếc cho một cái cảm thông công nhận độc lập dân tộc và quyền được sống và quyền được tự quyết cho đến tận năm 1954.. :D
    Thế mới thấy lật đi lật lại lịch sử cũng hết sức thú vị để giải thích hiện tại và tương lai. Đồng thời mới hiểu thêm là Palestine với Israel là nỗi đau đầu từ quá khứ đến hiện tại trên mọi phương diện đạo đức và pháp lý..
    Lần cập nhật cuối: 05/06/2018
    ChuyenGiaNemDachanhhna thích bài này.
  6. chanhhna

    chanhhna Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/09/2017
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    32
    Phải chi Jerusalem không phải liên quan quan trọng đến 3 tôn giáo thì dân tộc Israel và Palestin đã có cuộc sống tốt đẹp hơn rất nhiều. Nhưng bắt Israel từ bỏ nguồn cội khi họ đang có lợi thế thì không thể nào, cơ hội năm 938 Ngô Quyền có khi chỉ đến 1 lần đã đợi đến ngàn năm.
    ChuyenGiaNemDaconvitbuoc thích bài này.
  7. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.629
    Đã được thích:
    18.479
    Ngày xưa các thủ lĩnh Zionist đã từng xem xét Paraguay (hay Uruguay - mấy chỗ này Rothschild mua sẵn rất nhiều đất đai), Madagascar, Palestine làm nơi lập quốc. Suy đi tính lại mãi cuối cùng mới chọn Palestine, cái đất chó ăn đá gà ăn sỏi. Nói thật, nếu ko có yếu tố tinh thần đấy là nơi khai sinh của dân tộc và tôn giáo từ xưa thì Israel ko nổi trụ nổi đến giờ này :D

    Chốt lại về vấn đề nước. Bác Hoàng cứ chửi cho sướng cái mồm chứ từ cuối năm 2017, Israel đã thỏa thuận với Palestine các dự án xây dựng đường ống dẫn nước vượt biển Chết và biển Đỏ, tăng đáng kể tài nguyên nước cho Palestine. Tính đến thời điểm này chắc cũng đi vào hoạt động rồi.

    TIBOR SHALEV SCHLOSSER (Israel) noted that a few days ago the leader of the terrorist group Hamas had told Palestinians in Gaza that the discussion regarding his country was now about its elimination, rather than peace. Hamas was reacting to the international expectation that the Palestinian Government should respect the State of Israel and commit to peaceful negotiations. Hamas’ death wish would likely not appear in the 2018 ESCWA report. That biased report was full of false narratives and descriptions that were repeatedly used to bash and incite Israel. It failed to mention that Hamas was administering the Gaza Strip through violence and human rights violations and was exploiting its natural resources. He noted that conflict in the area had caused socioeconomic hardship on both sides, including through thousands of rockets that had been fired by Hamas at Israel. The report also did not include the daily terror attacks by Palestinians against Israel. As for natural resources, Israel had recently agreed with the Palestinians on a Red and Dead Sea pipe project, which would greatly increase their water resources. Israel and the State of Palestine had also come to an agreement on cross‑border sewage, including a pipeline from the Jordan Valley. Israel was also fully committed to the Gaza Reconstruction Mechanism, but that was not mentioned in the present report. Since 2014, that mechanism had enabled the entrance of nearly 10 million tons of construction materials into the Palestinian territory, which had improved living con***ions measurably. Concluding, he said it was surreal that Israel was being accused of human rights violations by some of the world’s worst human rights abusers.

    [​IMG]

    https://www.un.org/press/en/2017/gaef3485.doc.htm
    Lần cập nhật cuối: 05/06/2018
    Lefan_1convitbuoc thích bài này.
  8. unvietnamien

    unvietnamien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2006
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    300
    Có tin Siry nào mới không các cụ, tin do thái- palestine thì nó còn vài trăm năm có khi ngàn năm nữa chưa hết nên tạm dừng lại. SDF thấy một thời gian dài ăn no lãnh thổ chả đánh đấm gì chả lẽ cứ mang máu Mỹ tiền arap ra tiêu mãi ah. Assat đang chuẩn bị binh lực kết hợp với binh vận chắc chỉ nay mai là chiến lớn. Thả các nhóm du kích của các bộ lạc nằm trong vùng SDF kiểm soát chơi trò tiêu hao binh lực khủng bố tinh thần, Kurd manh động gây ra thảm sát, Ivan xách- xô- vôi vào ném, SAA đông tiến. B52, F22 bay vào rải thảm. Vừa đánh vừa đàm. Pháp vô địch Worldcup rút quân về nước. Kim chung un bàn giao nuk cho Nga, tung của đại náo biển đông, liên quân xua binh tuần tiễu, đi đầu là chiến hạm ghẻ- bạt 3.9 Chim- sẻ- đi- nắng. Trump rút quân khỏi Siry đỡ mang tiếng đi hớt váng của obama, đầu tư canh bạc Đông và Đông nam á béo bở. Mua bất động sản Vân đồn - phú quốc- hải nam kiếm lời sau khi hết nhiệm kỳ, éo phải nài lưng viết sách kể lể để kiếm sống như những thằng tiền nhiệm. Tập bị lộ âm mưu thôn tính các nước yếu bằng các khoản nợ Con đường tơ lụa, quay sang chiến lược dọa dẫm, chỉ đợi có thế Trump sang nhóm vài lò lửa cạnh nhà cho Tập đi dập. Ngủ phát đã.
    convitbuocmalutki1981 thích bài này.
  9. Bia000

    Bia000 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    220
    Nhường nước lớn một tý cũng chẳng chết ai, may ra còn có hòa bình như Phần lan (5,5 triệu dân). Muốn bằng thì chỉ có như Ukraine (48,5 triệu dân). Được cái đông dân mà ngu thì ráng mà chịu.
    Lần cập nhật cuối: 05/06/2018
  10. Khucthuydu2

    Khucthuydu2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2014
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    756
    Chả hiểu Nga và Mỹ hứa hiêu-vượn gì mà Isr nhẩy bụp vào chỗ nhạy cảm vậy mà lập quốc trong khi vừa thoát nạn diệt chủng xong!

    Kể ra cũng gớm mặt và đáng mặt anh HAI của chuỗi băng các bộ tộc cưỡi lạc đà Rệp.
    convitbuoc thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này