1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    đấy vậy chú bảo là gì ? tôi bảo là Drone cánh ngầm, dẫn chứng phân tích cụ thể, chú bảo ko phải thì chứng minh dùm là cái khác với, ngoài Drone cánh ngầm chả còn loại nào, nguồn thằng Tước thì nó nói là gunboat

    Trong chiến tranh ko ai rãnh mà tung hết tất cả, vì đang chiến sự tùng xèo, đánh trúng rồi tính sau, chỉ dùng phương pháp phân tích, loại suy dựa trên dẫn chứng, dữ liệu có thật.

    Saudi nói gunboat là sai hoàn toàn, vì gunboat to, ồn, chậm dễ bị phát hiện, trong video thì vật thể tấn công rất nhỏ, tốc độ rất cao, chỉ mất chưa tới 15 giây để lao vào mục tiêu, khiến tàu chiến Saudi ko kịp phản ứng, nó đúng với quảng cáo của Drone cánh ngầm TQ. Chú còn gì để cãi, nên nhớ tàu chiến saudi là công nghệ NATO, đủ sức chặn đánh tên lửa siêu âm trên giấy tờ chứ ko phải chỉ là tên lửa cận âm

    [​IMG][​IMG]

    Pha cuối nó hạ thấp độ cao nên thấy rõ rẽ sóng biển, vì nó hoạt động cơ chế ko khác mấy tên lửa chống hạm, cũng bay cao lấy tọa độ, rồi pha cuối bay cực thấp tấn công, mà độ cao hành trình của nó là 50cm thì độ cao pha cuối sẽ phải thấp hơn

    China Develops Advanced Ultra-Low-Altitude Anti-Ship Unmanned System The new system can fly as low as 50 cm above the sea

    http://www.israeldefense.co.il/en/node/29478

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    China is developing a new drone that uses ground effect technology to skim the surface of the ocean, allowing it to fly just eighteen inches off the water. The unmanned vehicle could be a challenging opponent for potential adversaries, some of whom would find it difficult to detect.

    https://www.nextbigfuture.com/2017/05/china-developing-wing-in-ground-effect-drone.html


    Như vụ vừa rồi Houthi dùng C801 nhái bắn vào tàu chiến Saudi, UAE đấy, mọi người mới vỡ lẽ ra là C801 nhái chứ ko phải C802 hoặc Noor như mọi lần, C801 vốn là bản kém hơn cả C802, nếu Houthi ko công bố thì mặc ai người đó tưởng tượng là RPG, MLRS, Rocket hay pháo binh.

    Bấy lâu nay cũng đâu có thông tin TQ bán cho Yemen cái gì đâu, đùng 1 cái Yemen có C801 rồi cả bản nhái. Quân sự nó muôn trùng điệp điệp, như chiến tranh VN cũng còn cả đống uẩn khúc chưa giải mã đấy thôi. Chú muốn phủ nhận thành tích của công nghệ mang hơi hướng kĩ thuật của TQ thì tìm đúng vũ khí mà Houthi nó dùng để đánh xem ? tôi cam đoan đếch bao giờ là 1 con gunboat

    https://southfront.org/yemeni-forces-threaten-saudi-navy-with-new-anti-ship-missiles-video/

    al-Mandab 1 aka C801 copy

    [​IMG]

    C801
    [​IMG]

    C802
    [​IMG]

    Noor

    [​IMG]

    Còn vụ bắn tàu Saudi năm ngoái, tàu Saudi bị cả Drone cánh ngầm và C802/Noor đánh trúng, hoặc có thể là C801/al-Mandab 1. Lý do Houthi ko công khai vũ khí rõ ràng là vì nhằm giấu đi át chủ bài, để săn tàu chiến Saudi, UAE tốt hơn.

    Nếu Saudi mật điện cho Mỹ về việc bị 1 loại vũ khí mới là Drone cánh ngầm của Houthi do Iran và TQ hỗ trợ đánh trúng, thì Mỹ Âu sẽ tìm cách cải thiện để hệ thống phòng vệ đối phó, gây khó khăn hơn cho vũ khí đang thử nghiệm đó, chiến trường thử nghiệm ko đâu khác là Trung Đông, các loại vũ khí TQ khác với LX, Nga, thử nghiệm ngay chiến trường, có tổn thất cũng chẳng sao, để còn rút tỉa kinh nghiệm. Vụ đánh tàu chiến Saudi kép năm ngoái (2017), Houthi đã loại khỏi vòng chiến con tàu đó, chứ ko như vụ Hezbolla đánh tàu Hanit của Israel hồi 2006, vì lỡ tung hô quá nên Israel nó đề phòng, cải thiện hệ thống phòng vệ, cảnh báo, tích cực săn lùng tên lửa Noor của Hezbolla, nên Hezbolla chịu trận, ko còn có thể đánh được tàu Israel lởn vởn nữa

    Chính vì im lặng, tung hỏa mù mà Houthi liên tục đập tan được vũ khí, khí tài NATO tối tân của Saudi, UAE đấy, mà toàn là nhờ các vũ khí cũ của LX, TQ, Nga, Iran.


    Còn tôi là 1 cá nhân ko tự nhận là xuất chúng, nhưng chịu khó tìm tòi, tìm hiểu nhiều, nên biết nhiều món, thành ra dựa trên những gì đã đọc qua + phân tích tôi đưa đến kết luận đích thị chính là loại Drone cánh ngầm kia, hoặc 1 loại tương tự của Iran học tập TQ, Iran rất khoái học theo TQ, vd TQ có DF21D ASBM (tên lửa đạn đạo chống tàu) thì Iran cũng có loại tương tự Persian Gulf

    Các bạn rồ Mỹ trên này cũng đang suy nghĩ y như bọn Saudi, UAE, cuối cùng bọn Saudi, UAE liên tiếp trả giá đắt mấy ngày qua vì chủ quan, khinh địch (cả tàu quân sự Saudi và UAE bị bắn chứ ko phải chỉ có tàu Saudi mới đây, có thể là ngoài tên lửa C801 nhái thì Houthi còn sử dụng lại át chủ bài là loại Drone cánh ngầm như năm ngoái). Cứ tưởng Houthi như lũ FSA, IS ko não, chỉ biết cảm tử. Tóm lại với phương thức tung hỏa mù nhiều loại vũ khí đa dạng, Saudi, UAE đang tịt đường để phòng thủ, dù có công nghệ NATO


    [​IMG][​IMG]

    1 loại tàu cánh ngầm, phương tiện đệm khí của Iran (Bavar 2)

    Lần cập nhật cuối: 16/06/2018
    hoadaols thích bài này.
  2. Naungmi

    Naungmi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2015
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    528


    Yemen, quân Hadi gần sân bay Hodeidah. Đang có phái đoàn đàm phán thuyết phục Houthis rời thành phố.



    Còn đây là cảnh ở Syria.

    Tổng tư lệnh Cảnh sát quân sự Nga Vladimir Ivanovsky đã tới thăm Israel để thảo luận về những phát triển ở Syria. Theo truyền thông Israel, cảnh sát quân đội Nga đóng quân tại các khu vực giảm sự leo thang ở miền nam Syria đã xử lý các viên chức IDF để loại bỏ lực lượng Iran khỏi Golan.
    LHQ lo ngại chiến tranh sẽ bùng nổ ở Gaza.
    graywolf83 thích bài này.
  3. Naungmi

    Naungmi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2015
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    528
    Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ben Ali Yildirim cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình về tương lai của người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ, đề cập đến những người được Syria trao quyền công dân Thổ Nhĩ Kỳ.

    "Chắc chắn, họ sẽ trở về quê hương của họ sau khi kết thúc chiến tranh, và khi các điều kiện được thỏa mãn", Yildirim nói, rằng 150.000 đến 160.000 người sẽ trở về Euphrates và 50 đến 60.000 đến Afrin.
    Về việc cấp quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ cho một số người Syria, ông Yildirim nói rằng chỉ có số lượng hạn chế. "Nó được trao cho những người sẽ làm việc trong các lĩnh vực như giáo viên và kỹ sư ngôn ngữ Ả Rập", ông nói.
    Ông cũng nói rằng bản đồ do Ankara phối hợp với Washington gần đây, với mục đích loại bỏ các thành viên của dân quân, "các đơn vị người Kurd" từ thành phố Manbij, "sẽ mất 90 ngày để thực hiện."
    "Sau khi loại bỏ Kurd khỏi Manbij, chính quyền thành phố sẽ được bàn giao cho một hội đồng địa phương."
    Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng Ankara không quan tâm phía đông hay phía tây của sông Euphrates khi nói đến chiến tranh "khủng bố".

    "Chúng tôi đã đồng ý sử dụng căn cứ Incirlik để chống khủng bố, và nó không bao giờ có thể được sử dụng để tấn công một quốc gia", Yildirim nói khi được hỏi liệu Ankara có muốn tấn công Iran bằng cách sử dụng căn cứ không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ hay không.
    "Iran đã là hàng xóm của Thổ Nhĩ Kỳ trong sáu thế kỷ, và chúng tôi không bao giờ ủng hộ một cuộc chiến chống lại hàng xóm của chúng tôi," ông nói.
  4. loithuxuatg

    loithuxuatg Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2008
    Bài viết:
    747
    Đã được thích:
    1.921
    mừng Eid Mubarak, em chào các cụ :D
    [​IMG]
    thieuldfilber70 thích bài này.
  5. Truongsa2016

    Truongsa2016 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    237
    Nhìn video vậy mà bảo đó là quả tên lửa thì đúng là hài hước. Dù nó có là thứ gì đi nữa thì nó cũng đang chạy trên mặt nuớc chứ không phải bay sát mặt nước nên rẽ sóng, thậm chí nó còn dập dềnh theo sóng nữa. Không phải trường hợp nào cũng dùng miệng để thay mắt được đâu bạn.
  6. haohoacongtu

    haohoacongtu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2006
    Bài viết:
    3.736
    Đã được thích:
    5.410
    Bộ đội Houthi đang phản công
    graywolf83thieuld thích bài này.
  7. haohoacongtu

    haohoacongtu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2006
    Bài viết:
    3.736
    Đã được thích:
    5.410
    Dân Syrie luôn chào đón FSA. Họ rất vui mừng khi trả tiền bắt cóc. Người Syria biết ơn phỉ vì đã bắt cóc và đánh đạp họ- Tuột có thể trả lời vậy.
    thieuld thích bài này.
  8. loithuxuatg

    loithuxuatg Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2008
    Bài viết:
    747
    Đã được thích:
    1.921
    Hóng mạnh, ít tin quá.
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 18/06/2018
    thieuld thích bài này.
  9. Naungmi

    Naungmi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2015
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    528
    Phe đối lập đưa tin Iran đưa thêm 500 quân đến miền nam Syria và các binh sĩ này mặc đồng phục SAA.
    Mỹ vẫn tuyên bố sẽ phản ứng nếu chính phủ Syria đụng đến Daraa.
    Lebanon nói rằng họ đã tốn 10 tỷ đô cho người tị nạn Syria và kêu gọi họ hồi hương.
    Iraq tuyên bố mở chiến dịch quân sự mới ở biên giới Iraq-Syria.
  10. whyyouloveme

    whyyouloveme Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2018
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    18
    Màu sắc này em không ưng lắm, chỉ được cái lạ thôi
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này