1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Tệ mà thằng Mỹ có dám cấm vận đâu, sủa như chó
  2. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    • Sáng tạo, phát minh là khái niệm xa xĩ của chái nà.Dân số khổng lồ thế kia mà không đào đâu ra được một bác học để đưa vào sử sách, mịa thua xa đám dân mấy móng man rợ Israel.
  3. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Trung Của từ cổ chí kim hơi nhiều bác học đó.. toàn loại hàng đầu. Không nói cổ đại, thời cận đại thì như như công trình sư tên lửa Tiền Học Sâm hay thời nay thì là nhà toán học Terence "Terry" Tao. - Chưa tính các nhà khoa học và công nghệ Đài Loan nữa đó.
    Có điều là vì cơ cấu chính trị nên thủa trung đại thì bác học Trung Quốc không được trọng dung, cận đại thì bị tiêu diệt trong c-ách mạng _ văn hóa hoặc chạy sang phương Tây, còn hiện tại thi không biết.. :D
    Đó là sai lầm của TQ nhưng nó sửa sai khá nhanh, đừng coi thường nó và kỳ thị phân biệt chủng tộc với nó.
    Chỉ cần một phong trào kỳ thị với phân biệt chủng tộc là đưa đất nước vào chiến tranh lúc nào không biết đấy, như Ukraina hay Syria thì rõ.

    Còn bọn Israel thì không đơn giản đâu, đàu thế kỷ đã có một trường phái khoa học Do Thái tại trường DH nổi tiếng nhất châu Âu thời đó - Đại học Gottingen, nơi sản sinh các nhà toán học và khoa học nguyên tử hàng đầu. Trải qua hàng trăm năm sống với người Đức, ý chỉ nghiêm túc trong công việc của người Đức + trí tuệ thông minh Do Thái thì hiển nhiên là có đất nước Israel bây giờ chứ chúng nó mọi rợ gì... :D
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Theo Sina, những cơn mưa cuối tháng 6 ở Tứ Xuyên đã khiến 20.000 máy đào tiền ảo bị hư hại, tổng thiệt hại ước chừng một tỷ USD.
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Chiến tranh thương mại phơi bày năng lực công nghệ của Trung Quốc
    [​IMG]
    Anh Quân
    Đánh giá tác giả

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    14:54 - 18/07/20180THANH NIÊN ONLINE
    Những chính sách thắt chặt từ Mỹ làm lộ rõ năng lực thật sự nền tảng công nghệ của Trung Quốc.
    [​IMG]
    ZTE điêu đứng vì án phạt từ Mỹ
    ẢNH: AFP
    Từ tháng 4.2018, Mỹ đã áp lệnh cấm các doanh nghiệp nước này nhập khẩu thiết bị, linh kiện công nghệ từ ZTE, công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc vì các vi phạm của hãng.
    Dù mới đây Washington chính thức gỡ bỏlệnh trừng phạt với ZTE, doanh nghiệp này vẫn mất nhiều tỉ USD và ảnh hưởng nặng nề tới việc hoạt động, kinh doanh trong các tháng qua, cũng như khoảng thời gian sau này.
    Nhưng chưa dừng lại ở đó, chính quyền của ông Donald Trump vẫn muốn mở rộng cuộc chiến thương mại ở “chiến trường” công nghệ bằng việc ngăn các công ty Trung Quốc tiếp cận với công nghệ từ Mỹ.
    Wall Street Journalcho hay Bộ Tài chính Mỹ đã soạn thảo luật mới để cấm công ty có ít nhất 25% cổ phần thuộc sở hữu Trung Quốc thực hiện việc mua doanh nghiệp công nghệ Mỹ. Trước đó, Nhà Trắng đã trực tiếp can thiệp, ngăn cản các nỗ lực mua lại nhiều công ty bán dẫn Mỹ từ doanh nghiệp Trung Quốc.
    Theo Reuters, dưới tác động của cuộc chiến tranh thương mại đang diễn ra, Bắc Kinh mới đây buộc phải hạ thấp mục tiêu trong “Made in China 2025”, một chính sách công nghiệp được chính phủ hậu thuẫn nhằm đưa Trung Quốc thống trị 10 lĩnh vực công nghệ cao toàn cầu như robot, hàng không vũ trụ, xe năng lượng sạch…
    Chính sách này là cốt lõi trong nỗ lực biến Trung Quốc thành một siêu cường vào năm 2050. Tuy nhiên, điều này khiến nội các của ông Trump không hài lòng. Bằng chứng là khung thuế quan đánh vào hàng hóa Trung Quốc trị giá 50 tỉ USD có hiệu lực từ ngày 6.6 đặc biệt nhắm vào các mặt hàng liên quan tới “Made in China 2025”.
    Theo một báo cáo được Reuters dẫn ra, trong 5 tháng đầu năm 2018, Tân Hoa xã đã có 140 lần đề cập tới cụm từ “Made in China 2025” (bằng tiếng Trung). Tuy nhiên từ ngày 5.6 tới nay thì chưa một lần nào làm vậy.
    Một nguồn tin ngoại giao giấu tên cho biết các quan chức Trung Quốc đã đi “hơi xa” trong việc thúc đẩy kế hoạch một cách mạnh mẽ và công khai, kết quả là gây ra thêm nhiều áp lực cho nước này. “Trung Quốc đang bắt đầu điều chỉnh hạ chỉ tiêu trong chính sách. Họ sẽ không dừng việc này lại, chỉ là thay đổi cách để thực hiện”, người này cho biết.
    Global Times trong một bài đăng hồi cuối tháng 6 nhận định rằng đất nước đông dân nhất thế giới đang “quá tự tin” vào những tiến bộ công nghệ mà họ có được.

    “Trung Quốc nên ngừng tự huyễn hoặc bản thân rằng mình là người đi đầu về khoa học và công nghệ của thế giới”, ông Lưu Á Đông - Tổng biên tập tờNhật báo Khoa học và Công nghệ, một cơ quan thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc phát biểu tại một sự kiện mới đây.
    TrangSouth China Morning Postdẫn lời ông Lưu Á Đông cho biết thêm Trung Quốc nghĩ mình sớm đủ khả năng thay thế Mỹ ở vị trí số một trong lĩnh vực khoa học, công nghệ thì chỉ là “tự lừa dối bản thân”.
    “Khoảng cách công nghệ giữa Trung Quốc và các quốc gia đang phát triển ở phương Tây, kể cả Mỹ là điều thường tình, không phải là vấn đề. Nhưng điều này sẽ đáng lo ngại khi những người có quan điểm này đang lừa dối lãnh đạo, công chúng và cả chính họ”, ông nói.
    Một trong những ví dụ về sự ảo tưởng công nghệ mà lãnh đạoNhật báo Khoa học và Công nghệnhắc tới là một bài báo đăng trên Tân Hoa xã ca ngợi “4 phát minh vĩ đại mới của Trung Quốc” gồm tàu cao tốc, thanh toán điện tử, dịch vụ chia sẻ xe đạp và mua sắm trực tuyến, dù thực tế chẳng có gì trong số này được sinh ra từ đây.
    Trung Quốc đang phát triển rất nhanh về đường sắt cao tốc, nhưng họ sử dụng công nghệ lõi của các tập đoàn công nghiệp từ các quốc gia phát triển như Đức, Nhật Bản… Hệ thống thanh toán điện tử bắt nguồn từ Mỹ, trong khi dịch vụ chia sẻ xe đạp xuất phát từ châu Âu và một nhà sáng chế người Anh mới là “cha đẻ” của mua sắm trực tuyến.
    Ngay chính trong trường hợp của ZTE nêu trên cũng là một ví dụ cho thấy “niềm tự hào công nghệ” của đất nước này đang được thổi phồng. ZTE được ca tụng là một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Trung Quốc và là một hãng viễn thông mạnh trên thế giới, cung cấp nhiều thiết bị phần cứng cho hàng loạt doanh nghiệp, thậm chí cả chính phủ toàn cầu.
    Tuy nhiên, chỉ với một lệnh cấm từ Mỹ, ZTE đã chao đảo, thiệt hại hàng tỉ USD, buộc đóng cửa một số cơ sở trên thế giới và hoạt động kinh doanh, đặc biệt là smartphone rơi vào “báo động đỏ”. Thậm chí, hãng còn không thểsửa chữa nhà vệ sinhchỉ vì án phạt của Mỹ.

    Việc thiếu hụt vật tư từ Mỹ có tác động rất lớn tới hoạt động của ZTE, cho thấy cốt lõi trong phát triển của doanh nghiệp này, mà rộng hơn là ngành công nghệ của Trung Quốc đang phải phụ thuộc nhiều vào công nghệ lõi từ các quốc gia đi trước như Mỹ, Đức, Nhật Bản…
    Hay nói cách khác, công nghệ Trung Quốc được xây trên cái nền và lõi từ công nghệ của người Mỹ cung cấp. Khi Washington rút đi, vấn đề sẽ bắt đầu lộ ra.
    Electoker thích bài này.
  6. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Thằng khựa nó có kho đất hiếm khổng lồ, đang cạp lên ăn rồi đó.Đại cường quốc tầu khựa sao lại phải phụ thuộc thằng Mỹ tí hon mong manh , dễ vở.


  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    bí kíp để sống sót qua mùa đông

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  8. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Đã không định viết về vấn đề Tradewar rồi nhưng cứ ngứa tay phải làm vài dòng.
    1. Trump đảm bảo là sẽ đem việc làm quay trở lại nước Mỹ.!?. Vấn đề là người Mỹ có còn có thể chịu đựng những công việc mà người TQ đang làm để đảm bảo hậu cần cho cả thế giới - trong đó có cả các công ty lớn của Mỹ không.?. Không!. đó là điều chắc chắn. Chẳng người Mỹ nào mong muốn có được công việc như các công nhân TQ với 12h/ngày, 5 - 7 usd/giờ như công nhân TQ cả. Bèo nhất để sống được ở Mỹ hiện tại phải trên 15USD/h ngày làm tối đa 8 tiếng.. :D. để may ra đủ sống.. :D.

    2. Toàn bộ thị trường nội địa của Mỹ với khoảng 300 triệu dân - cứ cho là giàu đi - thì sức mua chưa bằng được 50% sức mua của nội địa Trung Quốc với hơn tỷ rưỡi người... Có tập đoàn hay công ty nào điên đến mức bỏ qua thị trường khổng lồ này không..?. Câu trả lời là Không.!.

    3. Nếu toàn bộ việc làm từ TQ quay về Mỹ, bức tranh sẽ ra sao nhỉ..?. Toàn bộ vật liệu và linh kiện thô sẽ cần phải được đầu tư hãng xưởng, con người, năng lương... vvv. Chi phí lương + an sinh xã hội (thứ không hề tồn tại tại VN và TQ) + phí môi trường (cũng không tồn tại nốt.. :D ) sẽ khiến cho nguồn cung ứng giảm sút và giá trị của hàng hóa bán thành phẩm cung ứng tăng nhẹ cũng phải 500%.
    Chi phí cho các nhà máy lắp ráp..vvv.. cũng có giá trị tương ứng dẫn đến giá thành sản phẩm đội lên nhẹ nhất cũng từ 4-5 lần. Dân Mỹ lúc đó sẽ phải quen với việc một máy Laptop thông thường có giá tới 4000 USD và một chiêc phone tạm dùng được có giá khoảng 2000 USD hoặc một bộ quần áo thông thường có giá vài trăm USD, thứ mà họ vẫn mua với giá 10-15 USD xài một lần rồi vứt như trước kia.. :D. Điều này sẽ khiến các doanh nghiệp nhỏ và lẻ của Mỹ phá sản hàng loạt vì không bán nổi hàng (dân hết mịa nó tiền cho các sản phẩm thiết yếu). Chỉ có các đại gia là sống sót do thế mạnh gần như độc quyền trên thị trường... :D. Điều này sẽ dẫn hàng triệu người Mỹ ra đường xếp hàng xin trợ cấp thất nghiệp .. :D.

    4. Năng lực cốt lõi của Mỹ là gì.. là năng lực sáng tạo và kiến tạo thị trường, chính xác là R&D và Marketing. Nhưng nếu chi phí sản xuất tăng lên, thị trường giảm sút do sức mua trong nước giảm và mất đi thị trường Trung Quốc, năng lực đó còn không. Câu trả lời một lần nữa là Không!. Doanh nghiệp Mỹ lúc đó sẽ gần giống như các doanh nghiệp Việt hiện tại, lo ăn còn chưa đủ nói gì đến đầu tư phát triển... :D. Bản chất cộng sinh mà phe diều hâu Republic của Trump không nhìn ra, đó là hàng chục năm Trung Quốc bán sức lao động của dân làm giàu cho tư bản Mỹ đổ tiền vào nghiên cứu phát triển để đẩy nền công nghiệp Mỹ đi lên. Giờ cho Mỹ làm sản xuất lại 8 tiếng cúi mặt vào hãng xưởng thì có mà nghiên cứu với phát triển bằng niềm tin.. :D.

    5. Nếu thất nghiệp ở Mỹ là khoảng 20 triệu người, chính phủ làm gì.. Chính phủ đội nón về hưu ngay lập tức. Còn nếu ở TQ có khoảng 150 triệu người thất nghiệp, chính phủ làm gì.. Chính phủ kệ mịa nó chẳng ảnh hưởng gì đến tao và quyền lực cả.. :D.

    6. Nếu sản xuất gây ô nhiêm ở Mỹ thì dân nó làm gì, nó lật mịa nó chính quyền địa phương và đốt nhà máy. Còn nếu sản xuất ô nhiễm tại TQ - dân cứ việc chết để làm giàu cho tổ quốc Trung Hoa vĩ đại... :D. Dân tao đông, chết bớt không sợ.. :D

    Túm lại, thế chiến tranh thương mại kéo dài thì Mỹ có thắng TQ không.. :D. Chắc là không. Trump và bè lũ khá mất dạy như các chính quyền Mỹ thời gian gần đây, Cứ nước nào giàu giàu kha khá mà lệch sóng.. :D thì kéo đến đập phá đốt nhà hôi của như Nam Tư, Iraq và Libia....vvv. Trump muốn người Trung Quốc phải nôn sạch những gì mà người dân nghèo Trung Quốc đã tích cóp từ hàng chục năm với hàng trăm triệu số phận bị đày đọa trong các hãng xưởng làm thuê cho tư bản Mỹ..:D. - nôn lại cho Trump và bè lũ tư bản Mỹ thông qua trò công bằng thương mại !?.. :D.

    Trump đã nhầm, đối đầu với Trump là một chính quyền còn mất dạy hơn Trump nhiều với truyền thống cướp nước và nô dịch từ thời thượng cổ - Trung Hoa, nhà tù của hàng ngàn dân tộc.!... :D. Đối diện với Trump là một cường quốc duy nhất từ thời cổ đại đến giờ mà không hề bị xóa tên như La Mã, Ba Tư hay bị thất thế như Thổ Nhĩ Kỳ.. :D.

    Thế mạnh của Mỹ chính là TQ mà Trump cố tình không nhận ra.. :D Vì thế nếu thi tự sút vào dái mình hay trò lưỡng bại câu thương thì chắc chắn Mỹ thua.. vì trò này Trung Quốc chơi từ thời Tỗn Tẫn giả dại... :D.
    Có chiến tranh nóng thì cũng chưa chắc cạy được đồng nào từ túi đại ca với bà già Trung Quốc, nói gì chiến tranh thương mại... :D
    Lần cập nhật cuối: 19/07/2018
    bloodheartvnElectoker thích bài này.
  9. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Dân Mỹ giờ tụi nó toàn làm việc trong quán cafe không à anh, nhìn vô mấy computer tụi nó toàn bản vẻ với biểu đồ không mà sao nó làm ra tiền ta.


    convitbuoc thích bài này.
  10. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Bockfetting với R&D, thấp hơn thì làm Invest với Finance, Law, thầy dùi - consultant. mà... cần gì văn phòng với hãng xưởng... :D. Thằng nào chơi chính trị thì làm Maco Director.. :D
    Lần cập nhật cuối: 19/07/2018
    Electoker thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này