1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Gần nhà em có thằng gốc Ai len , chả thấy nó đi làm, nó cứ ngồi nhà với 1 cái Mac Book air, cây viết chì và tờ giấy trắng mà nó có máy bay riêng đó anh.
    convitbuoc thích bài này.
  2. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Chắc thằng này buôn coin... :D. Bọn cá mập buôn coin giờ giàu chít mịa luôn. Chưa tính bọn chơi trade Fintech hoặc những thứ khác thì còn kinh khủng nữa.. Thằng bạn anh chơi short sales cafe mấy năm trước sang VN trông như cái giẻ rách mà giờ về Mỹ mua nhà tại Hermosa - LA rùi mới kinh chứ... :D. Có riêng con du xuồng dài hơn 20 thước rùi.. :D
    Electoker thích bài này.
  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Anh cũng thạo thương mại quốc tế gớm

    Toàn bộ bài viết của anh dựa trên 1 giả định Mỹ sẽ giành lại toàn bộ công việc tạo ra hàng hóa từ Trung Quốc và mất đi doanh thu bán hàng vào Trung Quốc. Điều đó là sai.

    Mỹ chỉ muốn đặt ra luật chơi bắt TQ tuân theo, giống như luồn dây qua mũi con trâu đó .. và 50 hay 500 tỷ chỉ là cú đấm bắt con trâu phải đứng im chịu luồn dây
    và Mỹ cũng chẳng mất nhiều doanh thu bán hàng vào TQ đâu. Cụ thể hiện tại TQ chưa dám áp thuế với hàng Mỹ.

    1. Trump có đánh thuế sắt thép nhôm với nhiều nước, đánh thuế cả Việt Nam là để chặn hàng TQ tìm đường qua VN đổi xuất xứ. Nhưng Mỹ ko dọa đánh thuế khối lượng hàng chục tỷ trăm tỷ với ai ngoài TQ.
    Có những khách hàng Ấn Độ qua VN mua hàng vì "hàng VN vào Ấn ko chịu thuế mà TQ thì chịu thuế tới 30%".

    Nhiều khách Hàn Quốc, Nhật Bản cũng theo motiv này, "đang đặt hàng TQ muốn chuyển sang VN mua, mà phải đảm bảo 100% chuyến đi VN phải ra kết quả"

    TMQT nó là vậy, khi em qua GM Thái lan để giảng thì em nói "Việt Nam có lợi thế thương mại hơn chứ em ko có nói giá thành nội địa sản phẩm Việt Nam rẻ hơn". Thực tế là họ chỉ quan tâm giá về đến kho của họ rẻ hơn. Cao hơn thì họ tính toán tới việc đóng góp giá trị mua hàng từ VN vào tổng hàm lượng giá trị khu vực RVC, giúp họ cung cấp hàng vào các nước cùng khối mà miễn trừ thuế.
    TPP thực ra là 1 dạng cộng đồng như vậy. Nó khiến người mua trong khối thích mua thêm hàng từ các nước trong khối hơn là hàng ngoài khối ,từ TQ chẳng hạn.
    Cụ thể, 1 chiếc xe sx lắp ráp tại Thái Lan đã có hàm lượng giá trị sx trong ASEAN là 35%, thì họ sẽ mua nốt 5% từ VN, Indo, Phil, ... để đạt khoảng 40% RVC
    thay vì mua từ Mỹ hay TQ, HQ ( kể cả với giá rẻ hơn ) ... để tổng thế chiếc xe được bán vào Thái Lan như xe nội địa hay xuất khẩu sang Indo như xe nội khối, theo hiệp định ATIGA.

    Như vậy trade war nó sẽ dẫn tới "sắt thép loại nào bị đánh 500% coi như là khỏi nghĩ tới bán, hàng hóa chịu 10% thuế tăng lên thì nếu người mua ko tìm được nguồn nào khác thay thế trong ngắn hạn sẽ làm tăng giá bán cuối cùng lên; hoặc nếu người mua tìm nguồn hàng thay thế thì trước mắt người bán TQ sẽ phải giảm giá bán ( dù giá thành của họ không đổi ) để cạnh tranh. Điều này là tệ hại cho TQ. Tỷ giá NDT được điều chỉnh giảm so với USD cũng hỗ trợ người bán TQ duy trì mức giá bán ko tăng quá đối với người Mỹ.

    2. Trump cũng hạn chế nhập cư, và đuổi bớt dân Mễ ( số rất đông ), kể cả dân Việt thường trú mà vi phạm luật, vì ông ta ko muốn người Mỹ phải cạnh tranh mức lương bèo bọt như bọn kia
    .....
    vì người Mỹ chả bao giờ phải sang các nước kia mà cạnh tranh việc làm tại địa phương.
    họ cũng chẳng bao giờ làm việc thấp hơn mức lương tối thiểu, bắt họ làm, họ kiện cho mất nghiệp. Chỉ có đám nhập cư trái phép chấp nhận làm.

    Hàng hóa chất lượng kém Made in China làm loạn thị trường thì Trump hãm nó lại thôi, lấy chỗ cho hàng chú trọng chất lượng hơn, thêm biên độ giá cho người Mỹ và các nước thân thiện làm.

    3. Ngành nghề gây ô nhiễm ? Vì Trung Quốc phá hoại môi trường để làm ra hàng giá rẻ thì để cạnh tranh Mỹ cũng phải hủy hoại môi trường ư ? Không . sai bét.
    Trump đã dạy, "hãy ngăn hàng độc hại để khuyến khích đổi mới công nghệ, sáng tạo để làm ra hàng hóa sạch hơn", nhà máy nhiệt điện TQ gây độc hại MT hơn nhiều nhà máy dùng công nghệ GE, ...

    Thực ra cuối cùng thì cuộc chiến này Trump nhắm vào các công ty đang sx và đặt hàng tại TQ để xuất về Mỹ, bao gồm cả công ty Mỹ.
    TQ 1 phần bị oan, vì họ ko được hưởng phần chênh lệch khổng lồ của Apple giữa giá sx chỉ khoảng chưa đến 200 đô, công nhân chỉ được rất ít ... với giá bán thực tế gấp nhiều lần ...
    cái giày cái áo đều vậy, giá bán lẻ gấp 5 tại chính quốc, ...
    thông qua cuộc chiến TQ cũng tự nhìn lại được sự lệ thuộc của mình và cân đối lại các ngành sx vốn mất cân đối trầm trọng và đầy phát triển bong bóng ... khiến nền kinh tế hỗn độn mất kiểm soát, ... chính phủ giờ chỉ on/off chứ ko kiểm soát được.

    Lần cập nhật cuối: 19/07/2018
  4. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Lá chắn Trung Quốc có thể hạ tên lửa đạn đạo khiến phương Tây lo ngại
    Trung Quốc đang phát triển lá chắn chống tên lửa đạn đạo thế hệ mới, được cho là không có đối thủ từ phương Tây.
    Năng lực đóng tàu chiến của Trung Quốc khiến chuyên gia kinh ngạc / Tàu do thám Trung Quốc xuất hiện gần diễn tập RIMPAC

    [​IMG]
    Một vụ phóng thử tên lửa HQ-19 hồi năm 2016. Ảnh: Sina.

    Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuần trước cho biết đang phát triển hệ thống phòng không thế hệ mới nhưng không tiết lộ thông tin chi tiết. Giới phân tích đánh giá loại vũ khí này nhiều khả năng được thiết kế để đối phó với nhiều mối đe dọa, trong đó gồm cả tên lửa đạn đạo tầm xa, theo National Interest.

    "So với các tên lửa phòng không trước đây, hệ thống mới có tầm phát hiện mục tiêu xa hơn và sở hữu nhiều công nghệ hiện đại hơn. Điều này giúp Trung Quốc nằm trong số những quốc gia có khả năng thiết kế, sản xuất hệ thống phòng không có thể tấn công chính xác mục tiêu ở cách 1.000 km",Wang Mengyi, Phó phòng Thiết kế Tổng hợp thuộc Học viện II, Tập đoàn Công nghệ và Khoa học hàng không vũ trụ Trung Quốc, tuyên bố.

    Hệ thống phòng không này dường như là HQ-19, biến thể tối ưu cho nhiệm vụ phòng thủ tên lửa đạn đạo được phát triển từ tổ hợp phòng không HQ-9 chủ lực của Trung Quốc. Nó lần đầu được hé lộ năm 2016, khi Bộ Quốc phòng Mỹ công bố báo cáo về tiềm lực quân sự Trung Quốc.

    "Trung Quốc đang phát triển lá chắn tên lửa đạn đạo mới có tên mã HQ-19. Tính tới tháng 5/2016, nó vẫn đang trong quá trình thử nghiệm đánh chặn tên lửa đạn đạo có tầm bắn 3.000 km. Quả đạn HQ-19 sử dụng cơ chế diệt mục tiêu bằng động năng, có thể đánh trúng tên lửa đạn đạo hoặc vệ tinh ở quỹ đạo gần Trái Đất. HQ-19 sẽ là bản nâng cấp đáng kể từ HQ-9, tổ hợp phòng không chỉ đủ sức chặn tên lửa đạn đạo tầm ngắn", chuyên gia Alicia Sanders-Zakre thuộc Hiệp hội Kiểm soát Vũ khí nhận định.

    Ngoài HQ-19, Trung Quốc cũng đang phát triển một số hệ thống phòng không có tầm bắn tới 2.000 km như HQ-26 và HQ-29, nhằm phục vụ mục đích diệt tên lửa đạn đạo.

    Có rất ít thông tin về HQ-26, nhưng nó được cho là đạt uy lực tương đương dòng SM-3 của Mỹ và dự kiến trang bị cho khu trục hạm hạng nặng Type-055. Trong khi đó, HQ-29 có thể có uy lực ngang ngửa với tổ hợp Patriot PAC-3 của Mỹ, được phát triển từ năm 2003 và từng được thử nghiệm thành công năm 2011.

    Hệ thống phòng không mới của Trung Quốc cũng có thể là HQ-18, biến thể sao chép từ dòng S-300V của Nga. Một khẩu đội HQ-18 có thể trang bị tối đa 6 bệ phóng với 24 quả đạn sẵn sàng chiến đấu.

    [​IMG]
    Tổ hợp S-300V, nguyên mẫu để Trung Quốc phát triển dòng HQ-18. Ảnh: Global Security.

    Dù khả năng phòng không của Trung Quốc hiện nay còn thua kém Nga và phương Tây, các tổ hợp của nước này trong tương lai sẽ rất mạnh và khiến phương Tây lo ngại.

    "Dòng S-300V nằm trong nhóm các tổ hợp chống tên lửa đạn đạo mạnh nhất thế giới. Bản nâng cấp của Trung Quốc chắc chắn sẽ khiến phương Tây lo ngại bởi họ không có vũ khí tương đương. Chỉ có tiêm kích tàng hình như F-22 và F-35 mới đủ khả năng xâm nhập và tiêu diệt những hệ thống như HQ-18", chuyên gia quân sự Dave Majumdar nhận định.

    https://vnexpress.net/tin-tuc/the-g...dan-dao-khien-phuong-tay-lo-ngai-3779181.html
    convitbuoc thích bài này.
  5. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Haha tiêm kích tàng hình F35 Của Nhật bản đủ khả năng xâm nhập và tiêu diệt.
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Bắn hạ vệ tinh là chuyện nhỏ.

    Hậu nghệ còn dùng cung để bắn rụng mặt trời từ thời thượng cổ.
    Còn Hằng Nga Thỏ Ngọc đã sống trên Cung Trăng từ lâu.

    Vụ này thì ko ai qua mặt được Trung Hoa.
  7. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Đánh giá về chiến tranh thương mại, chúng ta không nói riêng lẻ về một chủng loại hàng hóa được.. :D
    Tuy nhiên thử phân tích kỹ một vài khía cạnh nhé.

    1. Công nghiệp thép và các sản phẩm của nó, nước Mỹ mất từ lâu trước khi Trung Quốc trỗi dậy. Nước Mỹ mất nên công nghiệp thép vào tay Hàn Quốc/Nhật bản từ thập kỷ cuối 196x - thời kỳ mà các Deabo của Hàn ra đời - trong đó có Posco. Điều này được mô tả một cách kỹ lưỡng trong cuốn sách Restoring Prosperity (https://www.amazon.com/Restoring-Prosperity-Workers-Managers-Cooperation/dp/0812920309). Đặc biệt là các sản phẩm công nghiệp như sắt từ hóa, sắt xây dựng... vvv. Tác giả trong cuốn sách này đã phải gào lên là: "Mỹ làm sao có thể trở thành cường quốc một khi mất đi ngành công nghiệp thép và các sản phẩm phái sinh của nó".. Vì thế Trump có ý đúng khi cố gắng dưng lại nền công nghiệp này - nên nhớ ông ta là tỷ phú thủa thập niên 198x và vẫn nhớ như in tổn thất của Mỹ trong ngành công nghiệp xe hơi và bán dẫn với Nhật. Tuy nhiên điều này đã muộn, nền công nghiệp thép không thể trở lại với nước Mỹ vì lý do giá thành, dây chuyền sản xuất không hề còn tồn tại từ hơn 20 năm trước đây và về thị trường.. Cụ thể hơn mời các bạn xem sách.. :D

    2. Về năng lực sản xuất, không nước nào có thể cạnh tranh được với Trung Quốc về giá thành cũng như năng suất. Sự khôn khéo và cực kỳ khoa học của các lãnh đạo TQ thời kỳ 198x trong việc qui hoạch các vùng kinh tế đã khiến cho nền sản xuất TQ trở thành một thể thống nhất, một công xưởng khổng lồ với các hệ thống cung ứng phụ trợ hoàn chỉnh nhất thế giới. Kinh tế châu Âu thì bị chia cắt bởi luật pháp, lãnh thổ, thuế quan khác biệt trước thời gian có EU đã tự giảm khả năng giảm giá thành và tăng năng suất cạnh tranh của mình so với TQ. Kinh tế Mỹ thì mất đầu tàu trong nhưng năm 198x đó do hệ quả của chiến tranh VN, hệ quả của việc chạy đua vũ trang chiến tranh lạnh với Liên Xô cùng với việc chiến tranh thương mại với Nhật Bản, chưa kể đến những chi phí cho việc tài trợ cho các quốc gia khối tự do.. vvv dẫn đến việc ngành công nghiệp của Mỹ gần như không còn gì do không được đầu tư sau những năm đó. Chỉ còn lại đến hiện nay đó là khối công nghiệp nặng quốc phòng và ngành công nghiệp xe hơi. Do đó suốt các thập kỷ cuối 8x, 9x và đầu 2000, Mỹ không phải là tay chơi lớn trong các ngành công nghiệp. Vị trí chủ đạo chỉ còn Đức Nhật và TQ cạnh tranh nhau. Tuy nhiên, chi phí nhân công và năng lượng cho phép TQ có lợi thế tuyệt đối với Đức và Nhật trong các sản phẩm đại trà cả công nghiệp nặng lẫn công nghiệp nhẹ. Bức tranh đến giờ vẫn vậy.

    Như vậy sức mạnh hiện tại của kinh tế Mỹ là gì..?.
    Đầu tiên phải kể đến sức mạnh văn hóa - các ngành thời trang, ngành thiết kế ...vvv và ngành công nghiệp điện ảnh duy nhất trên thế giới tại Hollywood - LA. Có văn hóa, tuyên truyền lối sống và các giá trị phương Tây thì Mỹ mới bán được hàng. Điều này đúng tuyệt đối và đây là điểm yếu gần như là cốt lõi của kinh tế TQ. (Hàn Quốc thì hiểu được khái niệm này hơn 20 năm trước và bắt chước Mỹ nhanh rồi.. :D ).
    Thứ nhì là nền kinh tế trí thức với các ứng dụng trong các ngành công nghệ thông tin, viễn thông, dược và vật liệu Nano.. vv.
    Còn lại là sức mạnh của các ngành dich vụ tài chính, luật, quản lý... vvv.

    Nhưng thị trường của các ngành chủ đạo của kinh tế Mỹ ở đâu... toàn cầu, các ngành này sẽ không sống được nếu chỉ có thị trường là mỗi nước Mỹ. Nhưng khách hàng của những ngành này thực sự kén chọn, khách hàng chỉ là những người có thu nhập cao trở lên vì thí dụ người ta không thể đi xem phim nếu không đủ tiền ăn bữa tối, hoặc không thể dùng máy tính hay điện thoại nếu không có điện...vvv. Vì thế những sản phẩm này không phải là sản phẩm thiết yếu trong tháp nhu cầu của con người như nhà ở, quần áo, xe cộ. Chính vì thế nó cực kỳ dễ bị tổn thương trước bất kỳ biến cố nào. Chiến tranh - thậm chí là chiến tranh thương mại, bất ổn chính trị, thiên tai.. vvv.

    Còn thị trường của tất cả các ngành công nghiệp TQ ở đâu, cũng toàn cầu nốt và Mỹ cũng chỉ là vài phần trăm thị phần (sản phẩm vào Mỹ chứ không phải là khách hàng Mỹ nhé). Và nếu hàng hóa rẻ, năng lực sản xuất không lồ thì chẳng sức mạnh nào chặn được hàng hóa TQ đến khắp các ngõ ngách của thế giới trừ khi TQ bị cấm vận toàn cầu.

    Vì thế khi chiến tranh thương mại xảy ra, điều gì sẽ đến ?. Chỉ cần TQ giảm giá NDT, hàng hóa TQ sẽ có sức mua khủng khiếp, gần như các nên công nghiệp địa phương nhỏ và lẻ ở tất cả các quốc gia đều bị tiêu diệt và chẳng còn ai có tiền để tiếp xúc các sản phẩm thời thượng của Hoa Kỳ. (Tính toán thêm hâu quả chi tiết chắc phải dùng thêm toán thống kê với viết môt vài cuốn sách mới đủ.. :D). Chúng ta người VN chắc vẫn nhớ bài học nhứng năm 2005-2006 khi hàng hóa may mặc dự thừa ở Quảng Đông được bày bán với giá 50k VND/bộ veston làm điêu đứng thị trường may mặc nội địa.

    Vì thế với những phân tích tại phần trước.. chắc chắn rằng Mỹ không nhiều con bài để thắng Trung Quốc trong một cuộc chiến tranh thương mại toàn diện một thắng một chết.
  8. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    "So với các tên lửa phòng không trước đây, hệ thống mới có tầm phát hiện mục tiêu xa hơn và sở hữu nhiều công nghệ hiện đại hơn. Điều này giúp Trung Quốc nằm trong số những quốc gia có khả năng thiết kế, sản xuất hệ thống phòng không có thể tấn công chính xác mục tiêu ở cách 1.000 km",Wang Mengyi, Phó phòng Thiết kế Tổng hợp thuộc Học viện II, Tập đoàn Công nghệ và Khoa học hàng không vũ trụ Trung Quốc, tuyên bố.

    Hệ thống phòng không này dường như là HQ-19, biến thể tối ưu cho nhiệm vụ phòng thủ tên lửa đạn đạo được phát triển từ tổ hợp phòng không HQ-9 chủ lực của Trung Quốc. Nó lần đầu được hé lộ năm 2016, khi Bộ Quốc phòng Mỹ công bố báo cáo về tiềm lực quân sự Trung Quốc.

    "Trung Quốc đang phát triển lá chắn tên lửa đạn đạo mới có tên mã HQ-19. Tính tới tháng 5/2016, nó vẫn đang trong quá trình thử nghiệm đánh chặn tên lửa đạn đạo có tầm bắn 3.000 km. Quả đạn HQ-19 sử dụng cơ chế diệt mục tiêu bằng động năng, có thể đánh trúng tên lửa đạn đạo hoặc vệ tinh ở quỹ đạo gần Trái Đất. HQ-19 sẽ là bản nâng cấp đáng kể từ HQ-9, tổ hợp phòng không chỉ đủ sức chặn tên lửa đạn đạo tầm ngắn", chuyên gia Alicia Sanders-Zakre thuộc Hiệp hội Kiểm soát Vũ khí nhận định.

    Ngoài HQ-19, Trung Quốc cũng đang phát triển một số hệ thống phòng không có tầm bắn tới 2.000 km như HQ-26 và HQ-29, nhằm phục vụ mục đích diệt tên lửa đạn đạo.


    Những cái đỏ đó.. má ơi nó có chém không vậy.. với tham số thế này thì S500 chỉ là súng cao su so với tên lửa Tàu..
    Báo chém hay Tàu nó chém đó bạn... :D
    bloodheartvnoplots thích bài này.
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Nhận định của anh về 1 cuộc chiến tranh thương mại toàn diện một thắng một chết chỉ đúng 1 chiều
    Mỹ thắng và Trung Quốc chết, chứ ko có ngược lại ... ZTE mà ko cần Mỹ thì sao nó phải tế sống Trump như vậy ?

    Nước Tàu mà tăng thuế với hàng hóa Mỹ thì nước Tàu cũng chết
    Nước Mỹ mà tăng thuế với hàng hóa Tàu thì nước Tàu cũng chết

    Nhận định chỉ cần TQ giảm giá NDT thì ... cũng chỉ tính 1 chiều. Nếu ko có hậu quả, tại sao TQ ko giảm giá từ trước luôn đi. Anh ko biết là các doanh nghiệp TQ chỉ khoái nhận đô la thôi ... TQ đã phải đốt hết dự trữ ngoại tệ để giữ NDT khỏi tuột dốc năm trước đó. Nó báo động các nhà đầu tư rút vốn, và hậu quả thì hay lắm.
    Gom củi 3 năm đốt 1 giờ, tung đô la ra bán để cứu NDT và thị trường CK

    Xu thế hiện nay là các nước sẽ đua nhau chén phần bánh thặng dư thương mại của TQ với Mỹ, càng nhiều càng tốt,
    xu thế là kể cả nhà đầu tư TQ cũng đang tìm đường đầu tư sang các nước xung quanh rồi ah.
  10. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Một thằng ZTE chẳng nói lên điều gì đâu... :D. Nó chỉ là đòn gió so với chiến tranh thương mại toàn diện... :D. Thằng TQ phải bảo vệ thằng ZTE vì nó là con mình để giữ thể diện, thằng Mỹ phải tha để không dẫn đến chiến tranh. Toàn đòn gió với làm chính trị thôi..

    Thằng Trump thì nó sợ TQ giảm giá NDT bỏ mịa. Một trong những lời hứa mà nó không làm được khi tranh cử là đưa TQ vào nhứng nước thao túng tiền tệ chứ còn gì nữa. Thằng TQ nó hiện đang giữ giá NDT thấp hơn yêu cầu của Mỹ nên mới dẫn đến thâm hụt thương mại. Còn nó mà nhồi thêm nữa thì còn gì là Mỹ. Lá bài NDT chỉ đẻ dành cuối cùng, chính trị gia Tàu và Mỹ không ngu và hồ đồ như chúng ta là thấy gì đánh được là đánh luôn... :D.
    Còn mấy cái thị trường chứng khoán.. xin thưa rằng nó hoàn thành nhiệm vụ rút tiền của nhân dân cần lao Trung Hoa rồi.. giờ chính phủ TQ kệ mịa nó... :D
    bloodheartvn thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này