1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    lobby giỏi đấy chứ ...
    convitbuoc thích bài này.
  2. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    "Ông già gân" Trung Quốc có thể khiến Hải quân Mỹ ôm hận?
    Trịnh Ngọc Tiến | 20/07/2018 09:03

    1

    [​IMG]
    Tiêm kích Su-35 hộ tống máy bay ném bom H-6K trên biển.
    "Ông già gân" này có thể tiến công các tàu sân bay của Mỹ từ ngoài tầm phòng không và nó này càng nguy hiểm hơn khi được kết hợp với tiêm kích Su-27, Su-35.
    Tại sao Nga phải lo sợ tàu ngầm của Thụy Điển?

    Trung Quốc đẩy mạnh hoạt động trên Biển Đông

    Trong thời gian gần đây, Không quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLAAF) đã đẩy mạnh các hoạt động của họ ở Biển Đông.

    Lần đầu tiên, PLAAF đã hạ cánh các máy bay ném bom H-6K trên đảo Phú Lâm, Hoàng Sa. Quần đảo thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam nhưng đang bị Trung Quốc chiếm đóng và quân sự hóa trái phép.

    Phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ Thái Bình Dương Christopher Logan nói: Lầu Năm Góc đã lên án hành động của Trung Quốc như là chiến lược tiếp tục quân sự hóa các khu vực tranh chấp trên Biển Đông.

    Máy bay ném bom H-6K là bản sao của chiếc Tupolev Tu-16 có từ thời Liên Xô, được Trung Quốc sản xuất, nâng cấp; hiện nay H-6K là máy bay ném bom chính của PLAAF.

    Mặc dù về mặt thiết kế, chiếc Tu-16 đã quá lạc hậu (máy bay này được Liên Xô thiết kế sau Thế chiến 2; bay thử lần đầu năm 1952, trang bị hàng loạt vào năm 1954 và đã loại khỏi biên chế năm 1993); nhưng hiện tại, chiếc H-6K của Trung Quốc là một phiên bản máy bay hiện đại với khung máy bay mới, các cảm biến và động cơ được cải tiến.

    Biến thể H-6K thay thế động cơ Xian WP8 cũ (được lắp trên các phiên bản H-6) bằng loại động cơ D-30-KP2 mới của Nga.

    [​IMG]
    Máy bay ném bom H-6K.

    Động cơ D-30 là loại tua bin hai trục - đã được sửa đổi để lắp đặt trên nhiều loại máy bay của Nga, từ máy bay đánh chặn MiG-31 Foxhound đến máy bay vận tải quân sự Ilyushin Il-76.

    Việc Trung Quốc nhập một số lượng lớn động cơ D-30-KP2 mới của Nga, ngoài để thay thế cho động cơ của đội tàu bay vận tải IL-76 hiện đang có trong quân đội Trung Quốc, ngoài ra họ còn lắp trên máy bay vận tải quân sự nội địa Y-20 và đặc biệt là thay thế, trang bị trên phần lớn loại máy bay ném bom H-6K của không quân và hải quân Trung Quốc.

    Tuy nhiên động cơ D-30 được thiết kế để cho máy bay đánh chặn tốc độ cao MiG-31; do vậy đây không phải là động cơ lý tưởng cho máy bay ném bom hoặc máy bay vận tải; nhưng dù sao, nó cũng là một cải tiến lớn so với các động cơ nguyên thủy WP8 ban đầu do Trung Quốc chế tạo được lắp đặt trên H-6.

    Với động cơ D-30 mới, kết hợp với khung thân máy bay sử dụng rất nhiều vật liệu composite trong chế tạo; do đó phạm vi hoạt động của máy bay ném bom H-6K đã tăng khoảng 30% so với các biến thể H-6 trước đó, có bán kính chiến đấu khoảng 3.500 km.

    H-6K có thể khiến Hải quân Mỹ ôm hận?

    H-6K được trang bị hệ thống điện tử hoàn toàn mới do Trung Quốc phát triển, trong đó có một radar phát hiện mục tiêu trên mặt đất, mặt biển kiểu mới, thiết bị ngắm, ném bom quang học và một buồng lái thủy tinh cho tổ lái góc quan sát rộng hơn.

    Về vũ khí, máy bay ném bom H-6K được thiết kế chủ yếu là phương tiện mang phóng tên lửa hành trình từ trên không (tính năng nguyên thủy của chiếc Tu-16 là dùng ném các loại bom thường, không có điều khiển).

    H-6K có thể mang 6 tên lửa tầm xa CJ-10K, hoặc YJ-12 và tên lửa hành trình chống tàu trên cánh, và có khả năng mang được nhiều tên lửa hơn trong khoang vũ khí của nó.

    [​IMG]
    Tiêm kích hộ tống máy bay ném bom H-6K.

    H-6K cũng được cho là có thể sử dụng một loạt vũ khí có dẫn đường chính xác; điều này làm cho nó trở thành một mối đe dọa không chỉ cho các tàu vận tải của Mỹ và đồng minh, mà còn là các căn cứ trên đất liền.

    Tên lửa hành trình tấn công mặt đất CJ-10K có tầm bắn hơn 930 hải lý và đầu đạn nặng 500 kg. CJ-10K là biến thể phóng từ trên không của tên lửa hành trình tấn công mặt đất CJ-10, được phát triển từ tên lửa hành trình Raduga Kh-55 do Liên Xô thiết kế, mà Trung Quốc đã mua lại được từ Ukraine.

    CJ-10K có nhiều tính năng tiên tiến được tìm thấy trên loại tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ và Kalibr của Nga, như hệ thống dẫn đường quán tính kết hợp điều chỉnh sai số vệ tinh, bay bám địa hình thông qua bản đồ số. Ngoài tên lửa hành trình CJ-10K, còn có một biến thể chống tàu YJ-100 có tầm bắn khoảng 430 hải lý.

    Đối với các cuộc tấn công chống tàu tầm ngắn, H-6K mang tên lửa chống tàu siêu âm cực mạnh YJ-12. Tên lửa YJ-12 đã đặt ra mối lo ngại về an ninh cho các lực lượng hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương và được coi là tên lửa chống tàu nguy hiểm nhất Trung Quốc đã sản xuất cho đến nay.

    Theo các chuyên gia về tên lửa, với tầm bắn từ khoảng cách 400 km và tốc độ Mach 3, khiến YJ-12 trở thành loại tên chống tàu có tầm bắn xa nhất từng được chế tạo.

    Việc chống lại YJ-12 thậm chí còn khó khăn hơn, do tên lửa được lập trình với đường bay phức tạp; các hệ thống phòng thủ Aegis và tên lửa không đối không SM-2 có nhiệm vụ bảo vệ các nhóm tấn công của các tàu sân bay Mỹ sẽ rất khó khăn khi đối phó với loại tên lửa này.

    [​IMG]
    Máy bay ném bom H-6K.

    Những chiếc H-6K với tên lửa YJ-12 có thể tiến công các tàu sân bay của Mỹ từ ngoài tầm bắn các loại tên lửa phòng không của cụm tàu bảo vệ tàu sân bay; tên lửa này càng nguy hiểm hơn khi chúng được kết hợp với tiêm kích Su-27 của Trung Quốc, khả năng tiến công có thể lên tới 1.900km.


    Sự kết hợp này có thể gây ra mối đe dọa với hải quân Mỹ hơn cả các loại tên lửa đạn đạo chống tàu DF-21D của Trung Quốc.

    Việc triển khai tên lửa chống hạm YJ-12 và sự phát triển của các loại tên lửa chống hạm liên quan, thể hiện chiến lược của Trung Quốc đối với khả năng chống tiếp cận/chống xâm nhập khu vực (A2/AD) trong các cuộc xung đột tương lai.

    Mặc dù không phải là những loại máy bay ném bom hiện đại hoặc uy lực như B-52, B-1 Lancer hay B-2 Spirit của Mỹ; nhưng với sự cải tiến, nâng cấp liên tục, cùng với được trang bị các loại vũ khí là tên lửa tầm xa cực mạnh, H-6K là mối đe dọa thực sự với hải quân Mỹ và đồng minh.

    Nhưng H-6K cũng chỉ là một thành phần trong hệ thống chống truy cập khu vực A2/AD của Trung Quốc.

    Với mục đích cụ thể là hạn chế sức mạnh của quân đội Mỹ, đặc biệt là lực lượng không quân và hải quân với phương pháp tác chiến truyền thống đó là dùng hỏa lực áp đảo đối phương từ xa; và nếu chủ quan, hải quân Mỹ sẽ phải "ôm hận" ở mặt trận Thái Bình Dương như trong Thế chiến 2 với quân đội đế quốc Nhật Bản.

    http://soha.vn/tai-sao-may-bay-nem-...hien-hai-quan-my-om-han-20180720090119392.htm
  3. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Lộ diện máy bay tác chiến điện tử mới nhất của Trung Quốc: Nguy hiểm đến đâu?
    Khang Minh | 19/07/2018 12:00

    4

    [​IMG]
    Sự xuất hiện hiếm hoi của máy bay tác chiến điện tử GX-11. Ảnh: CCTV
    Sự xuất hiện bất ngờ của GX-11 trong diễn tập tác chiến liên hợp ban đêm cho thấy, loại máy bay này có thể được TQ sử dụng cho nhiệm vụ gây nhiễu và chế áp điện tử cấp chiến dịch.
    Nga dời căn cứ của Hạm đội từng bắn tên lửa vào Syria, vì sao Mỹ-Ukraine lo ngay ngáy?

    Ngày 18/7, Kênh Quốc phòng của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã cho đăng tải các hoạt động diễn tập tác chiến liên hợp trong đêm của Không quân Trung Quốc.

    Sự kiện diễn ra tại khu vực sa mạc Tây Bắc nước này với sự tham gia của nhiều quân binh chủng, các loại máy bay chiến đấu như máy bay cảnh báo sớm trên không, máy bay trinh sát, gây nhiễu, tiêm kích, cường kích.

    Cụ thể, từ bản tin mà CCTV đăng tải có thể thấy rất rõ, Không quân Trung Quốc đã điều nhiều máy bay gồm hàng loạt chiến đấu cơ như J-10, J-11, J-16, J-20, H-6K, máy bay cảnh báo sớm trên không KJ-2000.

    Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của loại máy bay tác chiến điện tử mới nhất của Không quân Trung Quốc: Cao Tân -11 (GX-11).

    GX-11 không giống với các loại máy bay GX từng phục vụ trước đó mà nó được phát triển trên nền chiếc máy bay vận tải Y-9, trang bị 6 ăng ten cỡ lớn bố trí dọc phần thân và bên dưới phần mũi máy bay. Hai sườn phía trước thân máy bay được trang bị radar cỡ lớn, phía sau thân còn có radar hình tròn.

    [​IMG]
    GX-11 nhìn từ cận cảnh trên CCTV

    Những đặc tính nhận biết này cho thấy đây là loại máy bay GX-11 được Trung Quốc công khai vào năm 2015. Các hình ảnh khác trên CCTV cũng cho thấy, phía sau radar hình tròn của GX-11 còn có 1 radar hình vuông nhưng không lộ ra bên ngoài thân máy bay.

    Giai đoạn đầu xuất hiện, GX-11 được giới quan sát bên ngoài suy đoán là máy bay trinh sát điện tử giống GX-8 và Y-9JB, dùng để thay thế cho GX-1 và GX-2 đã bắt đầu lỗi thời và thiếu đồng bộ. Sự khác biệt chủ yếu của các máy bay này là GX-8 được dùng cho hải quân, GX-11 dùng cho không quân.

    Tuy nhiên, trong điều kiện Y-9JB thường xuyên xuất hiện còn GX-11 lại liên tục vắng bóng nên sự xuất hiện bất ngờ của GX-11 trong bản tin trên cho thấy GX-11 có thể không được dùng cho trinh sát điện tử mà dành riêng cho nhiệm vụ gây nhiễu và chế áp điện tử cấp chiến dịch.


    Do GX-11 và GX-12 tương đối ít xuất hiện nên sự hiện diện bất ngờ của GX-11 trong diễn tập tác chiến đêm lần này thu hút rất nhiều sự chú ý. Khi loại máy bay này được đưa vào sử dụng thường xuyên nó có thể sẽ góp phần tăng cường đáng kể khả năng tác chiến điện tử của Không quân Trung Quốc.

    http://soha.vn/lo-dien-may-bay-tac-...-quoc-nguy-hiem-den-dau-20180719115806594.htm
  4. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Lobby thì Israel đứng đầu trên đất Mỹ.. :D
    Giờ nhiều khi nhìn chính sách của Mỹ cứ có cảm tưởng là Mỹ là thuộc địa kiểu mới của Israel luôn đó.. Làm cái gì cũng đặt lợi ích của Israel lên hàng đầu... :D
    Thực tế thì các sắc dân khác ở Mỹ căm bọn Israel này lắm nhưng không làm gì nổi. Quyền lực thực sự (chìm) của sắc dân này vùng chính trị Đông Bắc Hoa Kỳ quá lớn.. So sánh một cách gần đúng là mạnh tương tự như quyền lực chính trị của Hoa Kiều tại Sing luôn.
    bloodheartvn thích bài này.
  5. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.348
    Đã được thích:
    26.685
    Có dấu hiệu ngộ độc ngày càng nặng
  6. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    :D
    Cụ không hiểu ý em... em không nói là F35 của Harrier là nâng cấp kiểu thừa kế thiết kế, nâng cấp phát triển theo kiểu F5-> F21->YF17>F18 ->F18 Hornest đâu. Ý em muốn nói là năng lực động học của nó chỉ bằng thằng Harrier nếu được được nâng cấp và được chia thành các version khác nhau thôi. (Vì nếu bỏ tiền ra rèn lại con Harrier thì chắc thế hệ sau bằng con F35 hiện tại) Còn F35 thi hiển nhiên là một con hoàn toàn mới với những yêu cầu mới và nền tảng mới không thừa hưởng của thằng nào. có chăng chỉ là sử dụng lại kinh nghiêm của các dòng khác.
    Với lại trên quan điểm của em thì đúng là F35 thiết kế - không giống Mỹ lắm về truyền thống.. :D, về tốc độ, tầm xa, thể tích năng lực không chiến.. vvv. Chẳng hiểu Airforce Mỹ có thay đổi triết lý quân sự ko mà rèn ra con dở heo dở quạ như vậy.. :D
    :D. Cụ bắt lỗi tinh quá.. :D
    Lần cập nhật cuối: 22/07/2018
    nicolaivoplots thích bài này.
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    vitbuoc chả hiểu là quần vòng F16 cũng thua F35 luôn.
    vác vũ khí cũng thua luôn về tốc độ và tầm bay.
    cơ bản có đeo gì vào là air drag của F16 hay Su tăng vọt ngay.
    chẳng thơm thì Nga Tàu cũng bắt chước uốn hình và nhét hết vào khoang vũ khí trong thân.
  8. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Biết cái éo gì mà air drag, F35 dogfight còn thua cả Mig 21 chính chuyên gian Mỹ trắng xác nhận mà sủa éo gì sủa lắm thế con, F35 lock được F16 thì đã chẳng khoe ảnh tùm lum rồi, đằng này chả có gì xác nhận ngoài 1 dòng tin trên mạng thủ dâm



    Ảnh Rafale lock F22, nếu F35 thắng F16 nhiều lần như trên mạng tuyên bố mồm, sao ko show ảnh xem độ cơ động quần vòng thế nào ? toàn sủa chém gió chứ làm gì có thật

    [​IMG]

    Uống mình cái lờ, kiến thức tàng hình thì chuyên gia LX ra đời trước. Mỹ nhái theo chứ có phát minh ra được đâu mà sủa

    https://en.wikipedia.org/wiki/Petr_Ufimtsev

    Nhét vũ khí trong thân máy bay WW2 cũng đã có đâu phải bây giờ

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 22/07/2018
    s.o.g, convitbuocnicolaiv thích bài này.
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    có ai tò mò muốn mổ J-20 - một món hàng nhái - ra xem ruột nó tởm thế nào ko?

    "Mổ xẻ" iPhone X giá sốc chỉ 2 triệu đồng: Cấu hình cổ lỗ Trung Quốc đội lốt Apple Mỹ, chứa toàn mã độc
    NPQM, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 23/07/2018
    Chia sẻ 5


    Bình
    Luận




    iPhone X hàng thật bán giá nghìn đô, iPhone X hàng nhái bán giá 100 USD và những câu chuyện bất ngờ đã được lôi ra ánh sáng.

    *Theo lời Jason Koebler - MotherBoard:

    "Tôi vừa thấy chỗ bán iPhone X hàng nhái có 100 USD thôi, bạn có muốn thử vọc vạch một chiếc xem không?", đó là lời nhắn của đồng nghiệp Sarah Emerson trong chuyến đi của cô đến Thâm Quyến, Trung Quốc - và tất nhiên là tôi đồng ý ngay tắp lự rồi. Cách đây vài tháng, tôi là một trong những người đầu tiên được trải qua và chứng kiến quá trình "mổ xẻ" chiếc iPhone X hàng thật của Apple bởi các chuyên gia từ iFixit, vì thế lần này tôi thực sự tò mò không biết trong lớp vỏ 100 USD kia có gì mà lại đủ sức giống y hệt một chiếc smartphone nghìn đô đến vậy.

    Háo hức và hồi hộp, tôi check hòm thư và nơi gửi bưu phẩm hàng ngày để xem có gói quà nào không, cho tới khi có một chiếc hợp đóng gói cẩn thận với cùng kích cỡ của một chiếc hộp iPhone được chuyển về địa chỉ nhà tôi. Ấn tượng đầu tiên khi mục sở thị là một dáng vẻ quen thuộc, giống đến lạ lùng, ngoại trừ việc một vài dòng chữ có vẻ bị mờ và kém sang hơn hàng gốc (nếu bạn để ý đủ kỹ).

    [​IMG]
    Một chiếc iPhone X rẻ gấp gần chục lần giá gốc
    Bên trong chiếc hộp là một chiếc iPhone, thoạt nhìn qua, có đầy đủ chức năng và ngoại hình đúng nghĩa như thể là một sản phẩm thực thụ của Apple. Tuy nhiên, để kiểm chứng xem có thật nó được "Sản xuất bởi Apple ở California" như trên bao bì có ghi, chúng ta cần xem xét kỹ hơn nhiều nữa.

    Từ dáng vẻ chung cho tới chi tiết đều gần như không khác gì những hiểu biết của mọi người về một chiếc iPhone X: Màn hình toàn cạnh, không nút Home, các cổng kết nối, loa thoại, kể cả loại ốc vít 6 cạnh mà Apple chuyên dùng... Thậm chí, các bước cài đặt máy ban đầu sai khi vừa bật lên cũng y hệt, với các bước hiệu chỉnh Face ID đầu tiên cho chủ nhân, hay số IMEI (mã nhận diện smartphone) cũng trùng với một chiếc iPhone X có sẵn và hoàn toàn có thể được tra tìm trên cổng thông tin của Apple.



    Hệ điều hành trên chiếc iPhone X 100 USD này có dáng dấp tựa hệt như iOS, nhưng chắc chắn không thể là "hàng xịn" do Apple làm ra được. Logo Apple hiện lên, màn hình khóa mặc định, các thao tác điều khiển máy, ứng dụng có sẵn đều trông thuyết phục - nhưng chỉ cần một điểm bé nhỏ mà đặc trưng của iPhone X đã giúp người cầm nhận ra rằng đây là hàng nhái: Cụm cảm biến "tai thỏ" phía cạnh trên. Đó là một phần cạnh đen đặc, kém xe độ tinh xảo độc nhất của Apple để chứa toàn phần camera với cảm biến mặt trước, trong khi chỗ rãnh "tai thỏ" chèn xuống thì được... tạo ra bởi phần mềm đánh lừa mắt người.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Giao diện các chức năng trên chiếc iPhone X nhái.

    Các phần mềm có sẵn cũng được bắt chước cực giống, từ giao diện cho tới biểu tượng tương tác, menu chung. Chỉ có điều chất lượng của chúng dựa vào phần cứng thì không biết chắc được, khi mà camera hiện lên giật lag và mờ thực sự.

    Trợ lý ảo Siri rõ ràng là một sản phẩm cóp nhặt, chỉ được tô vẽ lại diện mạo cho giống của Apple. Face ID thì lại càng buồn cười hơn, khi mà nó tự động chuyển sang giao diện chụp ảnh selfie như thường, kèm theo một ô vuông xanh nhỏ để chọn vị trí mặt - trong khi Apple sẽ phải cung cấp một giao diện riêng để nhận diện khuôn mặt người dùng làm dữ liệu chi tiết cho Face ID. Hài hước nhất là việc... bất kỳ ai cũng có thể mở khóa chiếc "iPhone X" này bằng cách đặt điện thoại lên trước mặt, không quan trọng đó có phải là tôi hay không.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Camera và khi xác nhận Face ID.

    Những đặc điểm nhái và chắp vá càng lộ rõ hơn ở các chi tiết nhỏ, khi giao diện bàn phím trên máy rõ ràng là của Android, và khi App Store trên này bị sự cố, một thông báo hiện lên cho tôi biết rằng "Google Play Store vừa bị sập". Ứng dụng thời tiết mặc định lại chỉ hướng và lấy dữ liệu từ app Yahoo! Weather, và còn hàng tá những thứ khác tương tự như thế kể mãi không hết. Nói cách khác, đây chỉ là một chiếc smartphone Android tự chế và cóp nhặt ở nhiều nơi, sau đó được khoác lên lớp vỏ cho trông giống với iPhone X từ phần cứng cho tới phần mềm.

    Vào cuộc "mổ xẻ" chiếc iPhone nhái
    Sau một ngày mục sở thị, tôi và phóng viên Lorenzo Franceschi-Bicchierai đã cùng nhau mang nó đến Trail of Bits - một hãng nghiên cứu và cố vấn tại New York để xem bên trong nó có những gì còn có thể khiến chúng tôi kinh ngạc hơn không. Ban đầu, đội hỗ trợ cũng tỏ ra cực kỳ ngạc nhiên vì những gì chúng tôi có trong tay, nhưng họ nhanh chóng làm việc khẩn trương. Nhận thấy đây là một thiết bị có độ an ninh bảo mật cực thấp, họ liền giữ nó trong một chiếc túi đặc biệt có tác dụng chặn toàn bộ các tín hiệu đến và đi khỏi chiếc iPhone X, rồi mới tiến hành bóc tách các lớp máy để xem xét.

    Sau vài ngày, chúng tôi nhận được phản hồi: Đúng như những gì dự đoán, đó là một chiếc smartphone Android với những dòng mã lập trình vá chằng vá đụp từ nhiều nguồn để chỉnh sửa giao diện. Thậm chí, số lượng ứng dụng độc hại được cài vào cũng không ít. Theo họ, kể cả khi không có ứng dụng xấu thì nó cũng không phù hợp để sử dụng chút nào với mức độ bảo mật kém như vậy. Các tính năng hỏi xin phép quyền truy cập của chủ nhân còn không tồn tại, không theo một chuẩn mực nào cả. Một số ứng dụng như la bàn, đồng hồ lại còn có những quyền chả liên quan như đọc tin nhắn, truy cập nội dung cá nhân.

    [​IMG]
    Tệ hơn thế, tài khoản iCloud giả danh Apple lại có thể được đăng lên một nền tảng dữ liệu không đủ bảo mật, có thể được truy cập từ bất cứ dịch vụ hay ứng dụng liên quan nào. Cấu hình sử dụng chip MT6580, được đánh giá là "một trong những dòng chip rẻ tiền nhất từng tồn tại ở các máy Android". Hệ điều hành ẩn sau giao diện kia là Android 6.0, ra đời từ tận năm 2015, tất nhiên là đã nhái theo iOS rồi.

    Đến màn bung máy, tôi nhận ra cấu tạo bên trong của nó khác hoàn toàn so với những gì mình từng được chứng kiến khi xem một chiếc iPhone X thực thụ bị "mổ bụng" đầu tiên trên thế giới. Ngay từ đầu, 2 con ốc 6 cạnh ở cửa khung máy đã khiến chúng tôi bất ngờ khi thực chất đó chỉ là một phần được đóng vào cho có hình thức, chẳng có vòng ren xoáy để cố định chắc chắn gì.

    Trở lại giây phút ngày xửa khi chúng tôi tiến hành lần đầu mở khung máy chiếc iPhone X thực thụ về tay, CEO Kyle Wiens của iFixit đã phải thốt lên rằng đó là một "đỉnh cao của thiết kế cấu hình điện tử", với thiết kế và cách sắp xếp bên trong quá hoàn thiện, tinh xảo không một nhược điểm nào so với hàng trăm nghìn giờ kinh nghiệm hoạt động chứng kiến các loại máy khác của chuyên gia tại nơi đây.

    [​IMG]
    2 phần khung được tách ra.

    [​IMG]
    Ngoại hình 2 nửa sau khi tách.

    Còn đối với chiếc iPhone X nhái, viễn cảnh đó có lẽ sẽ ngược lại 100%. "Có rất nhiều khoảng trống lãng phí ở trong thân máy nhái này, cho thấy một cách tận dụng nông cạn," chuyên gia Adam O'Camb từ iFixit cho biết. "Ở iPhone X thật, các nhà thiết kế ở Apple đã tìm ra cách 'tống' tất cả mọi linh kiện cao cấp và cồng kềnh nhất vào trong một diện tích mỏng manh, vừa khít đến gần như tuyệt đối."

    [​IMG]
    Đây là ảnh chụp thiết kế trong iPhone X.

    [​IMG]
    Còn đây là bên trong iPhone X 100 USD.

    Có nhiều lớp nhựa chèn được gài vào cùng các linh kiện của iPhone X nhái để chúng không bị xô lệch lẫn nhau. Dĩ nhiên, không khó hiểu khi các cụm cảm biến và camera cũng như màn hình còn lâu mới đủ trình sánh với tầm Face ID của Apple. Pin máy cũng là dạng đơn, không phải pin kép xếp thành chữ L ở máy gốc. Nhìn bằng mắt thường thôi cũng đủ thấy con chip trên này có kích thước to hơn thường khá nhiều, cho thấy đây là thế hệ cũ và lỗi thời.

    Một điểm đáng chú ý nữa là cách các thành phần bên trong chiếc iPhone X nhái này được đặt cố định: thay vì dùng keo cao cấp như Apple, họ lại chọn cách làm ra một khung bọc ngoài cho những linh kiện và dùng đinh tán để giữ chân chúng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chỉ cần cố tình mở khung máy và thay thế thứ gì bên trong là sẽ phá hỏng hoàn toàn cấu tạo ban đầu, không hề bền vững và dễ xoay sở.

    [​IMG]
    Tóm lại, bên cạnh việc có cổng kết nối Lightning ra, tôi không thấy có điểm gì trên chiếc iPhone X này đủ sức thuyết phục hay bù đắp cho những nhược điểm mà nó mang trên người. Lựa chọn và hành động của người tiêu dùng đối với những chiếc smartphone như thế này là cực kỳ quan trọng, vì nó quyết định cả thái độ và hiểu biết đối với nền công nghiệp sản xuất smartphone, cũng như việc tiếp tay cho những nguồn sản xuất tương tự tiếp tục hoành hành trên thị trường
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    dù cãi đến cùng người Tàu cũng ko thể ko phủ nhận họ vẫn phải mua Su35 món hàng bán mãi ko ai mua của Nga.

    Còn Su57 nữa, TQ sẽ phủ nhận đến cùng nhưng khả năng nhớn là họ sẽ phải tiếp tục chi tiền ... qua đó vẫn tiếp tục mua đủ loại máy bay của Nga.

    Vẫn tiếp tục miệt mài học sử dụng Su35 và tiếng Nga. Hàng cứ từ từ anh cả sẽ giao dần cho mà dùng. Nhật Mỹ nó đã kề F35 ngang cổ rồi đấy. Đài Sing Hàn sẽ nối gót Nhật sớm thôi
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này