1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. bojfmxojfm

    bojfmxojfm Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/09/2016
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    1.491
    Lão thừa hơi dạy loại thối não thế nào là đúng sai làm giề :D
    Tớ thì nghi đây là mấy cái clone của hội an ninh phản tuyên truyền thôi.
    Kể cả hội đu càng nó cũng chả rảnh thế :D

    --- Gộp bài viết: 23/07/2018, Bài cũ từ: 23/07/2018 ---
    Hớ hớ, phải nhờ hội điện nước chính phủ vào quản lý đập, thế thì cần léo gì lính hả ngẫn.
    SDF đang muốn gia nhập SAA kìa :D

  2. anhthanhmay6

    anhthanhmay6 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/09/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    23
    [​IMG]
    Iranian referee hounded in home country for shaking hands with woman

    Trọng tài bóng đá người Iran Alireza Faghani đã gặp rắc rối ở quê hương của mình sau khi anh ta bị phát hiện đang ôm và bắt tay với một người phụ nữ trong World Cup ở Nga.
    Faghani, người đã bắt chính trong bốn trận đấu tại giải đấu này, bao gồm cả trận tranh huy chương đồng giữa Anh và Bỉ, đã được yêu cầu giải thích, bởi Liên đoàn bóng đá Iran cho rằng hành động của anh là không phù hợp.

    Theo luật Hồi giáo của Iran, nghiêm cấm một người đàn ông chạm vào một người phụ nữ không liên quan - ngoại trừ trong trường hợp khẩn cấp. Hành động bắt tay thân thiện của trọng tài đã được coi là đáng hổ thẹn và vô đạo đức bởi một số người Iran bảo thủ.

    "Hành vi như vậy trên thế giới chỉ là tự nhiên", Faghani nói trong khi giải thích cho hình ảnh của mình. “Người phụ nữ này là một đồng nghiệp của tôi và cũng đã kết hôn với một trong những người bạn thân nhất của tôi. Tôi lấy làm tiếc vì có những người đang tìm kiếm một vụ bê bối trong tình huống như thế. ”

    Sau khi những lời chỉ trích gia tăng, giọng của trọng tài trở nên quyết đoán hơn và anh ta đe dọa sẽ rời khỏi đất nước nếu mọi người không dừng lại.

    “Tôi không hiểu điều này,” anh nói. “Tôi đã biết cô ấy từ năm 2013 và tôi rất thân với cả hai vợ chồng cô ấy . Khi chúng tôi gặp nhau cô ấy chúc mừng tôi vì những dự đoán chính xác của tôi. Nếu họ muốn gây áp lực với tôi vì điều này, tôi sẽ nói với họ ngay bây giờ: Tôi sẽ rời đi… Tôi sẽ đưa vợ và gia đình tôi đi. ”

    Iran từ lâu đã bị chỉ trích vì quy tắc cứng nhắc ngăn cấm phụ nữ vào sân vận động với nam giới.

    Tháng trước, chính quyền Iran tạm thời dỡ bỏ lệnh cấm và cho phép phụ nữ xem trận bóng đá World Cup giữa Iran và Tây Ban Nha trong một sân vận động lần đầu tiên sau 40 năm.
    NamtuocLexusGX460 thích bài này.
  3. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Tướng về hưu Syria: Damask có thể chiếm cao nguyên Golan từ tay Tel Aviv


    https://vn.sputniknews.com/middle_e...o-the-chiem-cao-nguyen-golan-tu-hay-tel-aviv/

    Tướng về hưu của bọn ăn hại Assad có khác tầm nhìn ko qua ngọn cỏ . Cao nguyên Golan vốn là đất của Israel từ hàng nghìn năm nay mơ mà lấy lại được .:-D
    --- Gộp bài viết: 23/07/2018, Bài cũ từ: 23/07/2018 ---
    Cảnh sát FSA bắt đầu hoạt động chính thức ở thành phố Azaz , FSA giờ chả khác gì độc lập lá cờ tung bay phất phới rất hiên ngang ko sống chui lủi như bọn Taliban mà Pro Nga ủng hộ :-D
    Taliban đếch dám côn g khai như FSA phải ko Pro Nga :-D

  4. T95tank

    T95tank Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/02/2008
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    701
    Miệng ra rả gào RT, Sputnik là cái nồi cám nhợn. FSA càng đánh càng hay tuột xe thồ phải bưng nồi cám ra hốc. ho ho:-D
    - Gần 2000 thằng khủng bố và gia quyến đã đến được bắc Hama sau khi pro. Iran tháo lệnh phong tỏa
    [​IMG]
    Theo twitter , pro Iran phong tỏa đoàn xe để bắt tụi khủng bố giao những thằng đã bắn chết tài xế xe bus khi xe này tuột dốc làm chết 4 người tại khu vực tập kết khủng bố ở Qneitra.
    [​IMG]
    [​IMG]
    422 thằng mũ trắng và người thân đã đến được Jordan qua ngả Israel. Theo bộ trưởng bnv Jordan còn hơn 300 thằng không biết ở đâu (tổng số là 800) có lẽ bị kẹt lại ở Tây Nam Daraa trong vùng IS mới mở rộng kiểm soát sau khi phỉ FSA tụt quần quá nhanh.
    Canada dự tha về 250 thằng cho vui cửa vui nhà , Đức 50 thằng. Mỹ,Anh là 2 nhà tài trợ chính cho bạch mão chưa có ý kiến.
    [​IMG]

    Số vụ ám sát chống lại các nhóm vũ trang đối lập và HTS tại nồi cám nhợn Idlib từ 23-4 đến 14-7
    [​IMG]
    2017-2018
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 23/07/2018
    meo-u, Mig1, Massu1 người khác thích bài này.
  5. anhthanhmay6

    anhthanhmay6 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/09/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    23
    Qatar buys range of arms from Russia, discusses purchase of S-400 missiles
    [​IMG]

    Qatar, đã đàm phán việc mua súng AK, súng phóng lựu và tên lửa chống tăng từ Nga, họ cũng đang đàm phán để mua các hệ thống S-400 hiện đại, đại sứ Nga tại quốc gia vùng Vịnh cho biết.

    Qatar, hiện đang có mối quan hệ tiềm ẩn nguy cơ xung đột với các nước láng giềng vùng Vịnh, dự kiến sẽ tiếp nhận vũ khí thông thường của Nga, bao gồm súng AK, súng phóng lựu, súng máy và tên lửa chống tăng Kornet, theo lời Nurmakhmad Kholov, đại sứ Nga tại Doha.

    Kholov nói với hãng tin TASS: “Về các hệ thống phòng không S-400, một số cuộc thảo luận đang được tiến hành , mặc dù đến lúc này chưa có kết quả cụ thể nào .” , phái viên Nga nhắc lại rằng Qatar "dường như sẵn sàng" để có được S-400.

    Đầu năm nay, Đại sứ Qatar tại Nga Fahad bin Mohammed Al-Attiyah đã xác nhận rằng các cuộc đàm phán của Doha với Moscow về việc mua S-400 là " đang trong giai đoạn đàm phán cấp cao".

    Nhà ngoại giao Qatar cho biết vào thời điểm hiệp định hợp tác quân sự Nga-Qatar đã được ký kết vào tháng 10/2017, đã tạo cơ hội cho đất nước của ông mua những thiết bị quân sự hiện đại, huấn luyện quân đội của mình và được cung cấp các hỗ trợ đặc biệt từ Nga.

    Trong khi đó, các cuộc đàm phán liên quan đến việc mua sắm các hệ thống S-400 đã thúc đẩy đối thủ Saudi Arabia của Qatar đưa ra một mối đe dọa rõ ràng cho người hàng xóm của mình. Nếu thỏa thuận tiếp tục, “vương quốc [Saudi] sẽ sẵn sàng thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để loại bỏ hệ thống phòng thủ này, bao gồm cả hành động quân sự”, Vua Saudi Salman đưa tin trong một bức thư gửi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, theo Le Monde.

    Bộ trưởng ngoại giao của Qatar sau đó bác bỏ báo cáo, nói rằng Riyadh không có quyền ra lệnh cho bất cứ điều gì với Doha. Mohammed bin Abdulrahman al-Thani nói với Al Jazeera: “Việc mua bất kỳ thiết bị quân sự nào là một quyết định của một quốc gia có chủ quyền mà không một nước nào khác có thể can thiệp đến việc này”.

    S-400 Triumf, còn được NATO gọi bằng tên 'Growler', là một hệ thống phòng không tiên tiến nhằm thay thế cho S-300. Hệ thống mới có khả năng theo dõi và khóa mục tiêu nhiều máy bay và tên lửa cùng một lúc với phạm vi lên đến 250km cho các mục tiêu di chuyển chậm và 60km cho tên lửa đạn đạo di chuyển nhanh tới 4.800m mỗi giây.

    Ngoài ra còn có một tên lửa đối không tầm xa mở rộng tương thích với S-400 với tầm bắn lớn hơn 400km. Nó chỉ cần năm phút để đi từ chế độ cơ động vào triển khai hoạt động đầy đủ.

    Năm ngoái, Qatar thấy mình có nguy cơ xung đột với các quốc gia vùng Vịnh khác sau một cuộc rạn nứt ngoại giao lớn với Saudi Arabia. Riyadh và các đồng minh Ả Rập đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Doha, và dừng việc nhập khẩu lương thực và các hàng hóa khác vào Qatar. Du lịch hàng không từ và đến Qatar cũng bị đình chỉ, cũng như các dịch vụ bưu chính giữa Riyadh và Doha.

    Mig1haohoacongtu thích bài này.
  6. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    FSA còn bao nhiêu % đất hả Tuột.
    Thôi nộp vũ khí ra hàng rồi về làm cảnh sát cũng được, :D
  7. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Nói NG...U lắm.
    Thực tế là 4 tuộc bin bị hỏng, Cuốc bó tay phải liên hệ với phía chính phủ nhờ sửa chữa và cũng nói rõ, nhà máy này cấp điện cho cả Syria nhá Ngẫn.
    K có điều kiện thì CP cho người đến làm gì? Sao không mời Siemens, GE đến nhỉ :D

    “There are four turbines that need to be repaired. We contacted the Euphrates Dam Company [which belongs to the Syrian Government]
    ,” explained Hamid al-Faraj, the co-chair of the legislative branch of Tabqa’s civil administration affiliated with the self-administration of Rojava (Syrian Kurdistan).

    “Electricity will be produced for all of Syria. Water will also be available *****rrounding areas, for drinking, irrigation, and agriculture,” al-Faraj added.
    Mig1 thích bài này.
  8. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Quan trọng điện nước , dầu khí là Kurd đang kiểm soát . Mấy thằng Assad ngoan thì Kurd bố thí cho 1 ít . Láo thì Kurd lại cắt điện , nước ngay hoho :-D
  9. haohoacongtu

    haohoacongtu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2006
    Bài viết:
    3.736
    Đã được thích:
    5.410
    Tớ chẳng có su tiền lương nào của CP để phản tuyên truyền. Điều tớ nói ai cũng biết. Chỉ một số người như bạn nói thối não không biết.
    Tớ nói có thể ko cứu được họ, nhưng sẽ ngăn chặn hội chứng thối não truyền sang các thành niên khác thuộc thể thoại phơi nhiễm.
    Nếu Việt Nam cũng rồ như Syria, loạn đả thì đương nhiên tớ cũng bị ảnh hưởng, phải vào quân đội câm súng, người thân gia đình gặp nguy hiểm. Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách.
    Nếu vụ, 99 năm mà không có các thiện tri thức, dập ngay hội chứng ch.ó dại liệt não, biểu tình và tuyên truyền trên face. Không cẩn thận thì giống như cách mạng maidan cũng nên.
    An ninh có việc của họ, còn người dân cũng có trách nhiệm bảo vệ đất nước chứ.
    meo-u, Mig1, quebayrc2 người khác thích bài này.
  10. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    Bonmuaconvitbuoc thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này