1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    thì bới vậy mới nói bom ngu như bò, ném toàn trúng dân thường, người ko vũ trang mà bảo bom thông minh, ngu từ thằng chế bom cho tới quả bom và lũ chó săn theo sau

    Liên quân Mỹ không kích “nhầm” làm chết nhiều dân thường Syria
    (Kiến Thức) - Ít nhất 12 người trong một gia đình được cho là đã thiệt mạng trong đợt không kích của liên quân Mỹ ở tỉnh Hasakah, Syria.

    RT đưa tin ngày 20/6, hãng thông tấn SANA (Syria) dẫn nguồn tin địa phương cho biết, ít nhất 12 người được cho là đã thiệt mạng sau khi các chiến đấu cơ của liên quân Mỹ không kích một số mục tiêu ở ngôi làng gần biên giới Syria-Iraq.
    “Liên quân chống IS do Mỹ cầm đầu đã tiến hành nhiều đợt không kích ở tỉnh Hasakah hôm 19/6. Trong đó, máy bay liên quân Mỹ đã oanh kích ngôi làng Tel Hayr gần biên giới Syria-Iraq, khiến toàn bộ 12 người trong một gia đình thiệt mạng”, SANA dẫn nguồn tin cho hay.
    [​IMG]
    Chiến đấu cơ F/A-18E Super Hornet của Hải quân Mỹ. Ảnh: Reuters.
    Hồi tuần trước, Uỷ ban điều tra của Liên Hợp Quốc về Syria cho biết, từ tháng 3/2017 đến nay, hơn 300 dân thường đã thiệt mạng do các cuộc không kích của liên quân Mỹ ở trong và xung quanh thành phố Raqqa, nơi được coi là “thủ phủ” của phiến quân IS tại Syria.
    TIN TÀI TRỢ

    Trước đó, liên quân Mỹ đã nhiều lần bị “tố” ném bom trúng các mục tiêu là dân thường ở Syria, chủ yếu tại tỉnh Raqqa và Deir ez-Zor.
    Hồi cuối tháng 5/2017, ít nhất 35 dân thường thiệt mạng trong đợt không kích của liên quân Mỹ ở thành phố Mayadeen, tỉnh Deir ez-Zor.
    Đầu tháng 6/2017, Lầu Năm Góc đã thừa nhận rằng ít nhất 484 dân thường thiệt mạng trong các vụ oanh kích của liên quân Mỹ ở cả Iraq và Syria, kể từ khi "Chiến dịch Nhổ tận gốc" bắt đầu.
    https://kienthuc.net.vn/the-gioi-24...m-lam-chet-nhieu-dan-thuong-syria-889669.html
    Lần cập nhật cuối: 28/07/2018
  2. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    Đặc nhiệm Mỹ bị tố rượu chè, quan hệ ******** bừa bãi ở Afghanistan
    Cựu thượng sĩ đặc nhiệm Mỹ bị đơn vị cô lập vì cố ngăn cản đồng đội sống buông thả và phớt lờ kỷ luật khi tham chiến ở Afghanistan.
    Mỹ điều tra video lính đặc nhiệm bắn tài xế Afghanistan / Mỹ không truy tố lính đặc nhiệm bắn tài xế xe tải Afghanistan

    [​IMG]
    Lực lượng đặc nhiệm Mỹ di chuyển về sau cuộc hành quân tháng 3/2014 với quân đội quốc gia Afghanistan tại tỉnh Kandahar, Afghanistan. Ảnh: US Army.

    Một cựu thượng sĩ Mỹ giấu tên, người từng hoạt động 10 năm trong một đơn vị Biệt đội Tác chiến Alpha (ODA), hôm 25/7 tiết lộ với tờ Stars and Stripes rằngông đã bị các đồng đội cô lập bởi dám ngăn cản lối sống buông thả của họ khi tham chiến ở Afghanistan.

    Thượng sĩ này có nhiệm vụ giám sát các thành viên trong đội đặc nhiệm. Tuy nhiên, ông cáo buộc đội trưởng và đội phó của đơn vị ODA đã nhắm mắt làm ngơ để các binh sĩ thuộc quyền vi phạm các quy định cấm binh sĩ tham chiến uống rượu và quan hệ ******** bừa bãi.

    Khi đóng quân tại thị trấn Bagram, họ đã để ít nhất hai binh sĩ đặc nhiệm có hành vi ngoại tình. Theo luật quân sự Mỹ, ngoại tình là hành vi bị cấm, quân nhân vi phạm có thể bị phạt tối đa một năm tù giam, bị loại ngũ và phạt tiền.

    "Trong suốt quá trình hoạt động tại đây, tôi phải đối phó với các thành viên vô kỷ luật trong đội, những người đã làm suy yếu quyền lực của tôi bởi họ được các chỉ huy ODA bao che", ông chia sẻ. "Hành vi này phổ biến đến mức tràn lan, khiến các thành viên đưa ra những quyết định tồi tệ".

    Thượng sĩ này tiết lộ thêm rằng một thành viên trong đội từng có nguy cơ để lộ bí mật của lực lượng đặc nhiệm bằng cách cho phép một binh sĩ Afghanistan mang chiếc xe quân sự trang bị hệ thống giám sát điện tử tới gara gần Bagram. Binh sĩ này đã để chiếc xe lại gara tới 30 ngày, sau đó nói dối để che đậy sự thật.

    Những chi tiết mới được tiết lộ làm dấy lên nghi ngờ về tính kỷ luật và chuyên nghiệp của đặc nhiệm Mỹ tại Afghanistan. Đơn vị ODA mà thượng sĩ trên nhắc tới từng gây xôn xao dư luận sau khi một video xuất hiện trên mạng hồi tháng 1 cho thấy một lính đặc nhiệm trong đội nổ súng vào tài xế xe tải ở Afghanistan.

    Fullscreen
    Hình ảnh lính Mỹ bắn vào cabin xe tải ở Afghanistan.

    Video cho thấy một đặc nhiệm Mỹ dùng súng săn bắn thẳng vào cabin xe tải chở hàng Afghanistan, làm cửa kính vỡ vụn. Tuy nhiên, đặc nhiệm này không bị truy tố bởi các điều tra viên kết luận tài xế xe tải không tuân thủ hiệu lệnh cảnh báo khi lưu thông trên đường, nên binh sĩ Mỹ được phép khai hỏa theo đúng quy tắc giao chiến.

    Chỉ huy của nhóm lính đặc nhiệm cho biết nổ súng là cách gây chú ý duy nhất với tài xế bởi ông này đã phớt lờ các cảnh báo khác. Người lính cũng chỉ sử dụng đạn "túi đậu", không gây sát thương cho mục tiêu. Theo chỉ huy, nếu tài xế thiệt mạng, người dân địa phương sẽ phản ánh ngay trên mạng xã hội.

    Thượng sĩ trên không đồng ý với cách giải thích này. Ông cho rằng nếu muốn cảnh báo, lính Mỹ có thể bắn vào cánh cửa thép của xe để truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng mà không đe dọa tới tính mạng của tài xế.

    Sự cố xảy ra trong bối cảnh một số quan chức lo ngại rằng quân đội Mỹ đang dựa quá nhiều vào các đơn vị đặc nhiệm và việc triển khai những lực lượng này thường xuyên sẽ gây căng thẳng.

    Mỹ thường đưa các đơn vị đặc nhiệm tới hỗ trợ quân đội chính phủ Afghanistan trong chiến dịch chống IS và Taliban tại đây. Lực lượng này được trang bị và huấn luyện tốt hơn binh sĩ thông thường, có khả năng hoạt động độc lập cao. Tuy nhiên, việc các nhóm đặc nhiệm tác chiến độc lập khiến chỉ huy khó giám sát mọi hành động của cấp dưới, có thể gây ra sự cố ảnh hưởng tới quan hệ giữa Mỹ với các nước đồng minh.

    https://vnexpress.net/tin-tuc/the-g...e-tinh-duc-bua-bai-o-afghanistan-3783598.html
    Lần cập nhật cuối: 28/07/2018
  3. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Một mình thằng đạc nhiệm Mỹ đập chết 5 thằng Yilong đó.
  4. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    Khoản hiếp dâm và giết dân thường thì Mỹ vô địch rồi, gg lính Mỹ giết dân thường đầy ra
    Lần cập nhật cuối: 28/07/2018
  5. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    Lý do Mỹ khẩn trương nâng cấp tàu sân bay USS George Washington
    Đỗ Trọng Phương | 28/07/2018 21:01

    1

    [​IMG]
    Quốc hội Mỹ đã yêu cầu hải quân nước này nâng cấp tàu sân bay USS George Washington có thể mang theo máy bay tiếp dầu không người lái MQ-25.


    Theo luật quốc phòng 2019 vừa được quốc hội Mỹ thông qua cho biết, việc đại tu tàu sân bayWashington nhằm "nhanh chóng triển khai tác chiến UAV MQ-25", trong đó nhấn mạnh "ngay sau khi hoàn thành hải quân cần ưu tiên triển khai MQ-25 ở khu vực Thái Bình Dương".

    Một thư ký nghị sĩ Mỹ nói với báo giới: "Đối với tàu sân bay duy nhất triển khai ở tiền duyên, việc có sự phục vụ của UAV tiếp dầu đầu tiên này là hết sức cần thiết".

    Năm 2008 tàu sân bay USS George Washington được biên chế cho Hạm đội 7 của hải quân Mỹ. Đây cũng là tàu sân bay duy nhất của Mỹ có cảng ở nước ngoài. Đến năm 2015 con tàu này mới được đưa về Mỹ từ căn cứ quân sự ở Yokosuka, Nhật Bản nhằm chuẩn bị cho kế hoạch nâng cấp kéo dài 4 năm.

    Theo các chuyên gia quân sự Trung Quốc, sau khi nâng cấp rất có thể tàu sân bay USS George Washington sẽ tiếp tục được đưa đến Yokosuka.

    Việc có MQ-25 sẽ giúp các máy bay chiến đấu trên tàu sân bay Mỹ tăng gấp đôi phạm vi hoạt động.

    Chiếc UAV tiếp dầu này có thể vận chuyển 15.000 pound nhiên liệu, phạm vi hoạt động tới 500 hải lý.

    Các chuyên gia cho rằng Mỹ gấp rút triển khai MQ-25 tới Thái Bình Dương vì lo ngại sức mạnh tấn công tầm xa của quân đội Trung Quốc. Đặc biệt là khi tầm bắn của tên lửa chống hạm "Đông Phong 21D" và "Đông Phong 26" của Trung Quốc xa hơn nhiều so với phạm vi tác chiến của các máy bay chiến đấu trên tàu sân bay Mỹ như F35C hay F/A 18 E/F.

    Nhiều trung tâm nghiên cứu của Mỹ cũng cho rằng nếu xảy ra chiến tranh, tàu sân bay USS George Washington sẽ không an toàn nếu ở cách đất liền trong vòng 1000 km. Có UAV tiếp dầu MQ-25, tàu sân bay có thể hoạt động ở ngoài phạm vi tác chiến của các máy bay chiến đấu Trung Quốc.


    Ngoài ra, nhờ công nghệ tàng hình hiện đại, MQ-25 cũng có thể được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ trinh sát, thậm chí là tấn công. John Clark, phó giám đốc kinh doanh công ty Lockheed Martin, từng tuyên bố rằng các mẫu máy bay của công ty trong tương lai có thể "giúp Hải quân Mỹ đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ hơn".

    http://soha.vn/ly-do-my-khan-truong-nang-cap-tau-san-bay-uss-george-washington-20180728172447381.htm
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Made on Earth by humans !!!



    người Mỹ yêu xe hơi đến điên rồ, ít nhất hơn 1 thế kỷ trước họ đi xem phim cũng ko muốn rời xe. Xem hình cứ nghĩ là hoạt hình "Thế giới xe hơi"
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 29/07/2018
  7. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    rugi thích bài này.
  8. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Chê Nga, TQ đóng nhiều tàu khinh hạm, nhưng chính Mỹ lại đang đóng khinh hạm mới

    Mỹ đóng chiến hạm phóng được tất cả tên lửa trong kho

    (Vũ khí) - Bộ Quốc phòng Mỹ (DoD) vào hôm 30/7 ra tuyên bố cho biết đã chính thức ký hợp đồng phát triển chiến hạm tàng hình thế hệ mới FFG.
    Quyết định đóng tàu FFG nhằm đáp ứng yêu cầu Hải quân Mỹ muốn một tàu khu trục có thể theo kịp với biên đội tàu sân bay và có cảm biến nối mạng với những chiến hạm khác trong hạm đội. Đặc biệt, chiến hạm thế hệ mới này có thể phóng được tất cả tên lửa hiện có của Hải quân Mỹ.

    Mục đích đóng chiến hạm FFG đã được DoD công bố nhưng theo nguồn tin quân sự Mỹ, sự ra đời của FFG nhằm lấp vào chỗ trống chương trình LCS để lại do không đạt yêu cầu.

    [​IMG]
    Mỹ đặt kỳ vọng rất lớn vào chiến hạm FFG.
    Hải quân Mỹ từng kỳ vọng tàu chiến ven bờ LCS sẽ có thể đảm nhiệm vai trò hỗ trợ tàu khu trục Arleigh Burke và tàu tuần dương Ticonderoga trong biên đội tác chiến hỗn hợp. Tuy nhiên do được thiết kế với mục đích khác đó là len lỏi vào sát bờ biển của đối phương tung đòn tập kích mà LCS tỏ ra không phù hợp khi triển khai ngoài xa đại dương.

    Bên cạnh đó hỏa lực của LCS cũng chưa được hoàn thiện, trên tàu có khoảng không gian trống tới 40% để tích hợp vũ khí theo từng yêu cầu nhiệm vụ nhưng thực tế vẫn chưa có một cấu hình ổn định dành cho lớp tàu này.

    Đứng trước yêu cầu trên, Hải quân Hoa Kỳ đã lên kế hoạch đóng mới 20 chiếc FFG hiện đại để cấp tốc nâng cao sức mạnh cho hạm đội, những chiến hạm này sẽ có lượng giãn nước vào khoảng 4.000 - 6.000 tấn, trị giá 950 triệu USD mỗi tàu, mức giá trên nằm giữa Arleigh Burke (1,8 tỷ USD) và LCS (700 triệu USD).

    Đã có nhiều công ty đóng tàu nổi tiếng trên thế giới tham gia chương trình lựa chọn mẫu FFG mới của Hải quân Hoa Kỳ, bao gồm cả BAE Systems của Anh, Fincantieri đến từ Ý hay Navantia của Tây Ban Nha...

    Tuy nhiên đáng chú ý hơn cả vẫn là phiên bản nâng cấp mẫu tàu chiến ven bờ LCS được Tập đoàn Lockheed Martin mang tới giới thiệu tại Triển lãm Defense Show, với lợi thế hàng nội địa thì khả năng thắng cuộc của nó là rất lớn.

    Ấn tượng đầu tiên về mẫu FFG của Lockheed Martin đó là nó được thiết kế với nhiều góc cạnh để giảm diện tích phản xạ radar, trên tháp chỉ huy là các mảng ăng ten mảng pha quay về 4 góc tương tự như hệ thống Aegis trên khu trục hạm Arleigh Burke.

    Phía trước tàu là pháo hải quân loại 57 mm có tốc độ bắn cao, 32 ống phóng thẳng đứng Mk 41 tương thích tên lửa phòng không tầm xa SM-2 IIIC ESSM Block 2 hoặc loại SM-6 tiên tiến hơn, bên cạnh đó nó còn triển khai được cả tên lửa hành trình tấn công mặt đất Tomahawk. Chiến hạm mới vẫn giữ lại các ống phóng tên lửa chống hạm RGM-84 Harpoon truyền thống với cơ số 8 quả.

    Ngoài ra tàu còn có module hệ thống phòng thủ tầm cực gần Phalanx CIWS, thiết bị định vị thủy âm dạng kéo đi kèm ngư lôi chống ngầm hạng nhẹ Mk 46 cỡ 324 mm. Ngoài phục vụ trong Hải quân Mỹ, đây còn là một lớp tàu chiến có triển vọng xuất khẩu rất cao.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-...-phong-duoc-tat-ca-ten-lua-trong-kho-3362899/
  9. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Lầu Năm Góc: 1/3 tiêm kích F/A-18 Hornet gặp vấn đề khi chiến đấu
    Sơn Nguyễn | 02/08/2018 09:12

    1

    [​IMG]
    Các nhà phân tích quân sự thuộc Tạp chí DefenseNews cho biết, lực lượng Không quân hải quân Mỹ đang đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng liên quan tới các máy bay tiêm kích triển khai trên boong, do đó chúng không thể sở hữu khả năng tác chiến hoàn thiện.
    Pantsir-S1 Syria trình diễn "như pháo hoa", không bắn nổi một tên lửa Israel: Lỗi tại Nga?
    Những vấn đề của Không quân hải quân Mỹ đã được phản ánh từ khá lâu. Trong giai đoạn hiện nay, nền tảng của lực lượng tiêm kích tấn công trên biển của Mỹ vẫn là những máy bay tiêm kích F/A-18 Hornet rất cũ kỹ.

    Lầu Năm Góc đã nhiều lần thể hiện không hài lòng đối với những chỉ số sẵn sàng chiến đấu quá thấp của những máy bay này. Theo các đại diện của Lầu Năm Góc, điển hình là Phó đô đốc Mike Shoemaker, cứ 3 tiêm kích F/A-18 Hornet thì có 1 chiếc không thể sẵn sàng tiến hành các hoạt động chiến đấu.

    Rõ ràng, tình hình này không phải diễn ra chỉ một năm, tuy nhiên nó lại không được quan tâm chú ý.

    Máy bay Hornet, hay còn được gọi là tiêm kích F/A-18, từng trong nhiều năm qua đã xứng đáng với niềm hy vọng về chúng, nhưng hiện mức độ đe dọa với chúng đã gia tăng do sự phát triển kỹ thuật công nghệ của nhiều loại vũ khí khác nhau của Nga và Trung Quốc.

    Điều đó nói lên rằng, Mỹ phải tìm ra những khả năng mới để phát triển lực lượng Không quân hải quân của mình. Các nhà phân tích tin rằng, điều này không thể thực hiện được khi sử dụng các tiêm kích Hornet.

    Lực lượng không quân hiện đại triển khai cho tàu sân bay đang có nhu cầu cấp thiết những máy bay mới có chất lượng tốt, bởi việc tiến hành sửa chữa ma bay trong điều kiện chiến đấu là khá phức tạp.

    Không có gì lạ là khi các tàu sân bay Nimitz hoặc Theodore Roosevelt của Mỹ vận hành cũng gặp những vấn đề liên quan tới việc bố trí các tiêm kích F/A-18.

    Trong thời gian tiếp theo, giới lãnh đạo Mỹ cần phải tiến hành thay thế những máy bay tại các khu vực có căn cứ không quân của mình. Tình hình này sẽ gây ra sự bi quan và dường như không phù hợp với giới lãnh đạo Mỹ khi đang tìm kiếm các khả năng mới để lực lượng không quân hải quân hoạt động đạt hiệu quả

    http://soha.vn/lau-nam-goc-1-3-tiem...ap-van-de-khi-chien-dau-20180802091246068.htm

    Hóa ra FA18CD bản cũ rích vẫn được sử dụng rất nhiều, điều này chứng tỏ FA18EF cũng ko hề mạnh và tốt như quảng cáo
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    mẹ chú 49 tuổi là bố chú bỏ luôn lấy vợ tuổi teen à?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này