1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Israel mua tiếp F15 và ko mua F35 chứ chỗ nào thầy nói F15 thay F35 ?
  2. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Tại sao siêu tank M1A2 chưa bao giờ công khai thử nghiệm giáp uranium siêu tốt của nó ? vd test với ATGM TOW2B chẳng hạn ? lấy M1A2 SEP V1/2/3 ra test xem

    T90 ăn vài quả TOW 2B ko xi nê gì

  3. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Donald Trump lại nặng tay, Trung Quốc bị giáng đòn đau lịch sử

    Trung Quốc dính cú sốc lịch sử thứ 2 liên tiếp và tuyên bố trả đũa bảo vệ phẩm giá quốc gia.

    Đây là hậu quả sau một loạt những đòn giáng thương mại từ phía chính quyền Donald Trump cũng như quyết định trả đũa của Bắc Kinh.

    Hãng tin Bloomberg của Mỹ vừa công bố số liệu cho thấy, thị trường chứng khoán (TTCK) Trung Quốc đã chính thức đánh mất vị trí số 2 thế giới vào trở lại tay của người Nhật sau gần 4 năm chỉ đứng sau TTCK Mỹ.

    Số liệu tính tới 2/8/2018 cho thấy, giá trị vốn hóa của TTCK Trung Quốc đã sụt giảm xuống còn 6,09 ngàn tỷ USD, thấp hơn mức vốn hóa 6,17 ngàn tỷ USD của TTCK Nhật Bản.

    Đây là lần đầu tiên kể từ cuối năm 2014, TTCK Trung Quốc đánh mất vị trí số 2, vốn được giới đầu tư kỳ vọng sẽ sớm tăng vượt bậc về quy mô để theo kịp thị trường lớn nhất thế giới - TTCK Mỹ.

    Tuy nhiên, kỳ vọng đó giờ trở nên xa vời hơn. Vốn hóa TTCK Trung Quốc tụt giảm, trong khi đó TTCK Mỹ vẫn liên tục đi lên trong vài năm gần đây, và hiện vẫn đang ở gần mức cao kỷ lục mọi thời đại. Vốn hóa của TTCK hiện ở mức 31 ngàn tỷ USD.

    [​IMG]

    TTCK Trung Quốc đã giảm mạnh trong thời gian qua, chỉ số Shanghai Composite đã giảm 17% tính từ đầu năm đến nay, và rơi vào tình trạng thị trường đầu cơ giá xuống (bear market) , hay còn gọi là "thị trường gấu". So với mức đỉnh, nhiều chỉ số của Trung Quốc giảm hơn 20%.

    Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung leo thang khiến giới đầu tư lo ngại nền kinh tế Trung Quốc sẽ giảm tốc. Việc đồng Nhân dân tệ mất giá quá nhanh khiến dòng vốn rút ra khỏi TTCK, tác động tiêu cực tới giá cổ phiếu.

    Hồi cuối 2014, giá trị vốn hóa của TTCK Trung Quốc nhanh chóng vượt qua Nhật Bản và tới giữa 2015 đã vượt ngưỡng 10 ngàn tỷ USD. TTCK Trung Quốc tăng trưởng vượt bậc đã giúp hàng loạt các doanh nhân Trung Quốc trở thành các tỷ phú USD.

    Gần đây, thị trường tài chính Trung Quốc cũng chứng kiến một cú sốc chưa từng có trong lịch sử. Đồng Nhân dân tệ giảm giá khoảng 8% từ đỉnh, xuống mức thấp kỷ lục so với đồng USD ở mức: 6,82 NDT đổi 1 USD.

    [​IMG]

    Các thị trường tại Trung Quốc trượt dốc và rối loạn sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục tung ra một loạt các đòn giáng vào hàng hóa và doanh nghiệp Trung Quốc. Gần đây, ông Trump chỉ thị cho Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer xem xét áp mức thuế nhập khẩu 25% lên 200 tỷ USD, thay vì dự tính 10% như trước đó.

    Ông Trump phát động cuộc chiến thương mại từ 6/7 khi áp thuế 25% đối với 800 mặt hàng đầu tiên của Trung Quốc trị giá 34 tỷ USD. Không chỉ vậy, 16 tỷ USD hàng hóa khác sẽ sớm bị đánh thuế. Bắc Kinh ngay lập tức đáp trả bằng các biện pháp tăng thuế tương tự nhắm vào 34 tỷ USD hàng hóa Mỹ.

    Trong một tuyên bố mới nhất, Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố đã chuẩn bị đầy đủ và sẽ phải trả đũa để bảo vệ phẩm giá và lợi ích của nhân dân, bảo vệ thương mại tự do và hệ thống đa phương, đồng thời hco rằng, chiến thuật cà rốt và gậy sẽ không đem lại lợi ích gì.

    Theo V. Hà/VNN
    http://m.24hphunu.vn/news-24h/donald-trump-lai-nang-tay-trung-quoc-bi-giang-don-dau-lich-su-279100/

    PS: Tới nay, gần như toàn bộ những gì mà đặng tiểu bình & các lãnh đạo kế tiếp kiếm được đã bị tập cận bình với kiểu khôn nhà dại chợ phá sạch. Sẽ là không lạ nếu tập, với khả năng lãnh đạo yếu kém, sẽ bị băng của giang trạch dân làm thịt & bị tống vào tù một cách nhục nhã hơn cả cách tập đã thanh trừng bạc lai hy & chu vĩnh khang.
    Lần cập nhật cuối: 06/08/2018
  4. Khucthuydu2

    Khucthuydu2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2014
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    756
    Hãy hành động kiểu Hiệp sĩ: Đấu súng tay đôi giữa Chum và Tập. Ai thắng sẽ quyết định nội dung cuộc chiến thương mại này :D
  5. kimdungmk2

    kimdungmk2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2017
    Bài viết:
    1.135
    Đã được thích:
    892
    võ mồm , mã tấu chém thẳng vào mặt , dao găm đâm sau lưng .. đang đấu với đủ kiểu cả đấy thôi :))
    Khucthuydu2 thích bài này.
  6. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Không quân Mỹ ém nhẹm vụ thiên thạch rơi nổ gần căn cứ quân sự
    Bích Ngọc | 05/08/2018 10:06

    [​IMG]
    Một thiên thạch rơi và gây ra vụ nổ lớn gần một căn cứ không quân Mỹ ở đảo Greenland, nhưng trang tin Military Times bác bỏ sự đồn đoán rằng thiên thạch đã phá hủy hoàn toàn căn cứ này.
    Đô đốc Mỹ: Mời Việt Nam, loại Trung Quốc tham gia diễn tập RIMPAC - Quyết định sáng suốt!
    Theo báo Independent (Anh), vụ nổ thiên thạch có lực 2,1 kiloton, xảy ra ngay trên trạm radar cảnh báo sớm ở căn cứ không quân Thule của Mỹ hồi tháng 6, theo ông Hans Kristensen, Giám đốc Dự án thông tin hạt nhân của Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ.

    Ngày 1.8, ông Kristensen viết Twitter xác nhận vụ nổ thiên thạch này, gợi ý rằng thiên thạch có thể khiến vài người hiểu lầm là “đòn tấn công đầu tiên của Nga”.

    Tuy nhiên, không quân Mỹ không ra tuyên bố nào về vụ rơi thiên thạch này. Khi được đề nghị binh luận, một đại diện Bộ Tư lệnh Không quân Mỹ nói với báo Independent: "Chúng tôi không cung cấp bất kỳ thông tin nào về việc này, nó không gây tác động đến hoạt động của căn cứ Thule”.

    Theo tờ báo Anh, không quân Mỹ không có nhiệm vụ báo cáo vụ nổ thiên thạch, dù có quy định chung rằng bất kỳ binh chủng nào ít ra cũng phải báo cáo một vụ nổ lớn gần căn cứ của họ. Trang web công khai của căn cứ không quân Thule, và các trang web khác liên quan căn cứ đều không có thông tin nào về vụ nổ bí ẩn.

    Dù vậy, dữ liệu do Phòng thí nghiệm lực đẩy máy bay theo Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phần nào xác nhận vụ nổ thiên thạch này. Dữ liệu cho thấy một vật thể bay ở ở tốc độ gần 24,4 km/giây trên không phận căn cứ Thule khoảng nửa đêm 25.7.

    Vẫn chưa rõ tại sao không quân Mỹ không ra tuyên bố về vụ nổ thiên thạch này. Trong khi đó, trang tin Military Times có thông tin ngắn nhằm bác bỏ tin đồn rằng thiên thạch đã phá hủy hoàn toàn căn cứ Thule.

    Nếu như thiên thạch bị nổ tung khi bay xuyên qua bầu khí quyển trái đất trước khi nổ trên căn cứ Thule, nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Ví dụ một thiên thạch lớn đã nổ ở vùng Chelyabinsk của Nga ngày 15.2.2013, phá hỏng gần 1.700 ngôi nhà và làm bị thương 1.500 người dân trong vùng.

    Lúc đó NASA ước tính trước khi rơi vào bầu khi quyển trái đất, khối thiên thạch này có kích thước 17m, nặng 10.000 tấn, bay với vận tốc 64.373 km/giờ và vỡ thành từng mảnh ở khoảng cách 28-51km cách mặt đất.

    Đặc biệt, năng lượng phát ra trước khi thiên thạch rơi xuống Nga xấp xỉ 500 kiloton, lớn gấp 30 lần so với quả bom nguyên tử do Mỹ thả xuống thành phố Hiroshima của Nhật vào năm 1945.


    NASA nói đây là khối thiên thạch lớn nhất rơi xuống trái đất kể từ năm 1908, khi một khối thiên thạch rơi xuống Tunguska ở Siberia và san phẳng 80 triệu cây trong một vùng rộng hàng nghìn km2.

    http://soha.vn/khong-quan-my-em-nhem-vu-thien-thach-roi-no-gan-can-cu-quan-su-20180805100130384.htm
  7. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Thôi ồn quá đi thằng quạt Nga, có gì mới ngoài những bài anti TQ của bọn phương tây xào đi xào lại, fake tin tức thế này ? cường độ còn kém hơn thời Bush, Obama khi liên tục tiên đoán TQ sẽ sụp đổ vào 2010. Đặng Tiểu Bình xém tí nữa làm TQ lụi bại, may mà có Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào kéo lên, giúp TQ có được như ngày hôm nay. Còn bảo thời đại của Tập Cận Bình là lụi bại thì đúng là cặn bã trí tuệ, đếch hiểu biết gì mà bi bô, thời đại Tập Cận Bình biến TQ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới tính theo sức tiêu thụ, sức mua, PPP

    Bloomberg: Không phải Mỹ, Trung Quốc mới là cường quốc kinh tế số 1 thế giới

    Mỹ đang thắng TQ trên truyền thông VN, PT rêu rao, vậy sao phải fake tin làm gì ? chứng tỏ đếch làm gì được TQ nên phải fake tin tức để đánh lạc hướng dư luận toàn cầu

    Thắng TQ rồi mà phải xuống nước gỡ bỏ cấm vận ZTE, thắng kiểu gì ? hiện tại dân TQ trên weibo và sina vẫn tiếp tục ủng hộ chính quyền đấu Mỹ, điều này chứng tỏ dân TQ ko hề tỏ ra lo lắng, sợ hãi, tới mức phản loạn biểu tình lật đổ chính quyền như bọn Mỹ và rồ Mỹ rêu rao, bịa đặt

    Nếu TQ sụp đổ trong năm nay thầy làm chó sủa gâu gâu quay clip cho các cháu, còn nếu ko thì các cháu làm ngược lại, dám chơi ko ?
    Lần cập nhật cuối: 06/08/2018
  8. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Mỹ tiếp tục ngấm đòn từ TQ

    Thuế trả đũa của Trung Quốc đe dọa ngành dầu khí Mỹ
    04/08/2018
    [​IMG]
    Một tàu chở dầu đang trên đường tiến vào cảng Corpus Christi ở bang Texas

    Chiến tranh mậu dịch Mỹ-Trung có nguy cơ khiến thêm một ngành công nghiệp đang bùng nổ của Mỹ, xuất khẩu dầu khí, chới với trong khi Bắc Kinh có thể chuyển sang mua dầu của Iran khiến lệnh trừng phạt của Mỹ đối với quốc gia Trung Đông này gặp trở ngại, theo nhận định của các chuyên gia.

    Xuất khẩu dầu của Mỹ đã tăng hơn bốn lần kể từ khi Quốc hội hồi cuối năm 2015 rút lại một lệnh cấm kéo dài 40 năm. Mức tăng trưởng thần tốc của ngành này đã đưa sản lượng dầu của Mỹ lên mức cao kỷ lục và dẫn tới việc xây dựng những cơ sở xuất khẩu khổng lồ.

    Tuy nhiên, mặt hàng xuất khẩu này của Mỹ đang gặp họa. Trung Quốc hiện đang là nhà nhập khẩu dầu thô lớn thứ hai của Mỹ, sau Canada. Bắc Kinh đã đe dọa áp thuế lên dầu thô của Mỹ để trả đũa các biện pháp thuế quan của Tổng thống Donald Trump lên hàng hóa Trung Quốc.

    Nếu Trung Quốc áp thuế thì xuất khẩu dầu của Mỹ sẽ chùn lại, giá dầu nội địa của Mỹ sẽ bị tổn thương và hoạt động của ngành công nghiệp năng lượng sẽ bị chậm lại.

    “Tổng thống Trump có lý về những hành vi lạm dụng giao thương của Trung Quốc tuy nhiên thuế quan là một trò chơi nguy hiểm vốn có thể dễ dàng vượt ra khỏi tầm kiểm soát,” ông Dan Eberhart, giám đốc điều hành của công ty dịch vụ dầu khí Canary LLC với 400 nhân công, được CNN dẫn lời nói.

    Ông Eberhart nói rằng các biện pháp trừng phạt của Trung Quốc sẽ tác động xấu đến công ty của ông và những công ty dầu khí khác vốn dựa vào các hoạt động khoan dầu để tăng trưởng.

    “Cuộc chiến mậu dịch ăn miếng trả miếng ngày càng leo thang giữa Bắc Kinh và Washington sẽ tác động đến ngành năng lượng,” ông Eberhart nói thêm.

    Do Trung Quốc chỉ nhập có 130 tỷ đô la hàng hóa Mỹ trong năm ngoái nên nếu chiến tranh mậu dịch giữa hai nước leo thang toàn diện thì Bắc Kinh sẽ nhanh chóng không còn mặt hàng Mỹ nào nữa để đánh thuế.

    “Họ sẽ đánh thuế tất cả hàng hóa nhập từ Mỹ, trong đó có dầu thô,” ông Abudi Zein, CEO của công ty nghiên cứu ClipperData, được CNN dẫn lời nói.

    Hoa Kỳ xuất khẩu hơn 2 triệu thùng dầu thô mỗi ngày hồi tuần trước, theo số liệu thống kê của Chính phủ Mỹ được công bố hôm 1/8. Hồi cuối năm 2015, con số này là khoảng 500.000 thùng dầu mỗi ngày.

    Canada là nước nhập khẩu dầu của Mỹ nhiều nhất. Sau Canada, Trung Quốc nhập dầu Mỹ nhiều hơn gấp đôi so với bất cứ nước nào khác trên thế giới trong năm nay, cũng theo số liệu chính phủ.

    Các nhà phân tích cho rằng Trung Quốc có thể trả đũa vào dầu khí Mỹ và tìm mua dầu từ nước khác, trong đó có Iran, vốn đang tuyệt vọng tìm khách hàng mua dầu của họ do lệnh trừng phạt hà khắc của Mỹ.

    Đây sẽ là một kết cục đáng lo ngại cho các công ty dầu khí Mỹ vốn dựa vào xuất khẩu.

    Chẳng hạn như công ty dầu khổng lồ Pioneer Natural Resources đã tăng sản lượng dầu thô xuất khẩu của họ lên khoảng 90.000 thùng một ngày trong quý một năm nay. Mục tiêu của họ là nâng sản lượng xuất khẩu lên 150.000 thùng một ngày vào cuối năm nay.

    Ông Timothy Dove, CEO của công ty này, đã nói tại một hội thảo mới đây rằng mục tiêu cuối cùng của công ty ông là xuất khẩu toàn bộ dầu hoặc đưa tới các cơ sở lọc dầu ở vùng Vịnh Mexico.

    Ích lợi của việc xuất khẩu dầu là dầu có thể được bán theo giá quốc tế, vốn cao hơn giá Mỹ 4 đô la một thùng.

    Sự hấp dẫn của giá cao đã khiến cho công ty Continental Resources, một đối tác chính tại giếng dầu Bakken thuộc bang Bắc Dakota, phải tìm đến thị trường Trung Quốc.

    Bên cạnh đó, các công ty vận chuyển, vốn đang lao đao trong những năm gần đây, cũng hưởng lợi từ xu thế xuất khẩu dầu này do nhu cầu những tàu chở dầu khổng lồ để vận chuyển dầu thô.

    Các hải cảng trên khắp vùng vịnh của Mỹ đã đổ rất nhiều tiền của nâng cấp cơ sở vật chất để có thể tiếp nhận những con tàu dầu khổng lồ này.

    Hồi tháng trước, cảng Corpus Christi, bang Texas, đã phê chuẩn gói trái phiếu trị giá 217 triệu đô la để có tiền trang trải cho việc xây dựng thêm bến bãi và nâng cấp đường sắt và vịnh bốc dỡ hàng để đón đầu nhu cầu xuất khẩu năng lượng tăng vọt.

    Các đường ống dẫn cũng được xây dựng để chuyển dầu từ các giếng dầu Bakken và Permian Basin ở Tây Texas đến Vùng Vịnh Mexico, nơi chúng sẽ được xuất khẩu ra nước ngoài.

    Các nhà sản xuất Mỹ đang hy vọng rằng nếu như Mỹ áp thuế lên dầu khí của Mỹ thì họ có thể bù lại bằng cách tìm kiếm thị trường thay thế.

    “Nguy cơ là họ không thể tìm được thị trường khác,” ông Brian Youngberg, một chuyên gia phân tích năng lượng cao cấp của Edward Jones, cảnh báo. “Khi đó, dầu sẽ tồn lại ở Vùng Vịnh.”

    Trong khi đó, Bắc Kinh có thể bỏ dầu Mỹ mà chuyển sang nhà cung cấp khác, chẳng hạn như Iran, theo Wall Street Journal.

    Việc Trung Quốc mua dầu của Iran sẽ làm suy giảm áp lực của lệnh trừng phạt kinh tế mà Washington đe dọa tái áp đặt lên nước này sau khi Tổng thống Trump quyết định rút ra khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran. Nó cũng sẽ giúp đưa Tehran lại gần với Bắc Kinh hơn.

    Đón đầu lệnh trừng phạt của Mỹ với việc các ngân hàng quốc tế đã từ chối cấp tiền cho các giao dịch dầu, một số nước đã giảm lượng dầu họ mua của Iran, trong đó có Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ.

    Tuy nhiên, Trung Quốc, vốn là khách hàng mua dầu lớn nhất của Iran, đang chuẩn bị mua thêm, tờ Wall Street Journal cho biết.

    “Ý định của chúng tôi là thực thị lệnh trừng phạt lên hoạt động dầu khí của Iran đối với bất cứ ai, bao gồm cả Trung Quốc,” Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện hồi tuần trước.

    Nhu cầu sụt giảm do lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ khiến dầu của Iran trở nên rẻ hơn đối với Trung Quốc. Trong khi đó, hai nhà cung cấp truyền thống của Trung Quốc là Libya và Venezuela đang gặp cảnh khốn đốn. Theo báo cáo hàng tháng mới nhất của Cơ quan Năng lượng Quốc tế thì Trung Quốc nhập thêm khoảng 500.000 thùng dầu một ngày trong năm 2018 và sẽ nhập thêm 400.000 thùng một ngày trong năm 2019.

    Để lách lệnh trừng phạt của Mỹ, nhiều khả năng Trung Quốc sẽ mua dầu Iran thông qua một ngân hàng mà họ đã từng sử dụng trong các vụ giao dịch trước đây với Iran.

    Các ngân hàng toàn cầu rất ngại cấp vốn cho các giao dịch với Iran do lo sợ họ không thể tiếp cận với đồng đô la Mỹ. Tuy nhiên, Ngân hàng Côn Luân trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc có sự tiếp xúc rất hạn chế với hệ thống tài chính quốc tế.

    Ngân hàng Trung ương Iran có tài khoảng tại Ngân hàng Côn Luân mà các khách hàng Trung Quốc có thể thông qua đó để trả số tiền tương đương hàng tỷ đô la Mỹ để mua dầu. Số tiền này sau đó sẽ được Iran dùng để mua hàng hóa của Trung Quốc.

    (CNN, WSJ)https://www.voatiengviet.com/a/thuế-trả-đũa-của-trung-quốc-đe-dọa-ngành-dầu-khí-mỹ/4513173.html

    Trung Quốc “ra đòn” 60 tỷ USD trả đũa Mỹ
    Thứ 7, 11:47, 04/08/2018
    VOV.VN - Trung Quốc sẽ tiến hành đánh thuế bổ sung đối với lượng hàng hóa trị giá 60 tỷ USD có nguồn gốc từ Mỹ.
    Ủy ban Thuế quan Quốc vụ viện Trung Quốc ngày 3/8 ra thông báo sẽ tiến hành đánh thuế bổ sung đối với lượng hàng hóa trị giá 60 tỷ USD có nguồn gốc từ Mỹ. Các mức thuế bổ sung được đưa ra là 25%, 20%, 10% và 5%.

    Thông báo nêu rõ, việc thực hiện sẽ được tiến hành căn cứ theo những bước đi tiếp theo của Mỹ. Đây được coi như đòn trả đũa từ phía Trung Quốc trước thông tin Chính phủ Mỹ xem xét điều chỉnh mức thuế bổ sung từ 10% lên 25% đối với lượng hàng hóa trị giá 200 USD nhập khẩu từ Trung Quốc.



    [​IMG]
    Container hàng hóa tại cảng Nansha, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. (Ảnh: EPA)


    Những mặt hàng của Mỹ chịu thuế bổ sung lần này là các hàng điện tử, các loại pin năng lượng mặt trời, thiết bị văn phòng, đồ dùng văn phòng, bột ngô, bỉm, tã trẻ em...

    Trung Quốc cho rằng, đây là biện pháp tự vệ để bảo vệ lợi ích của Trung Quốc nhằm kiềm chế leo thang trong tranh chấp thương mại, đồng thời, nhằm giảm thiểu những tác động tới sản xuất cũng như đời sống xã hội của người dân Trung Quốc.

    Đây là lần thứ hai trong năm Trung Quốc thông báo đánh thuế bổ sung đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ, trước đó là vào ngày 6 tháng 7./.

    https://vov.vn/kinh-te/trung-quoc-ra-don-60-ty-usd-tra-dua-my-795912.vov

    Trump sẽ ko còn nhiệm kỳ 2 vì những hành động ngu xi của hắn khiến chính Mỹ thiệt hại nặng chứ ko phải TQ

    Dân Mỹ khốn đốn vì bị Trung Quốc trả đũa thuế quan nhập khẩu
    Thứ Ba, 10/07/2018 07:20 AM GMT+7

    (VTC News) - Việc áp lại mức thuế quan tương tự 25% (34 tỷ USD) đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ của Trung Quốc khiến nhiều người tiêu dùng và một số doanh nghiệp Mỹ kinh doanh các mặt hàng như nông sản, thiết bị y tế, ô tô... gặp khó.


    Mức đánh thuế trị giá 34 tỷ USD của Tổng thống Donald Trump đối với hàng hóa Trung Quốckhiến cho nhiều sản phẩm có nguy cơ tăng giá mạnh, ảnh hưởng đến các công ty và người tiêu dùng Mỹ.

    Về cơ bản, thuế quan là thuế đối với hàng hóa nhập khẩu. Các công ty bị ảnh hưởng bởi loại thuế quan thường sẽ hấp thụ thêm chi phí, tăng giá, chuyển hàng hóa sản xuất sang các nước khác hoặc kết hợp cả ba phương án.

    Mức áp dụng thuế suất 25% đối với hàng hóa Trung Quốc của Tổng thống Trump sẽ ảnh hưởng nhiều đến các sản phẩm thuộc các lĩnh vực như thiết bị y tế và hàng nông sản.

    [​IMG]
    Nông sản Mỹ là một trong những mặt hàng bị ảnh hưởng nhiều nhât sau khi Trung Quốc ra đòn trả đũa thuế quan.

    "Trong tương lai gần, mức giá của một số loại hàng hóa có thể sẽ tăng vì bị đánh thuế nhập khẩu cao", nhà phân tích chiến lược đầu tư Wells Fargo Peter Donisanu lưu ý tới các nhà đầu tư.

    Tổng thống Trump nói rằng, chính sách thương mại của Trung Quốc mang đến sự bất công trên thị trường toàn cầu. Trung Quốc cho rằng, mức thuế quan của Hoa Kỳ là vô trách nhiệm, tuy nhiên vẫn đề nghị mua thêm hàng hóa của Mỹ để đáp trả.

    Đối với người tiêu dùng Trung Quốc, giá một số hàng hóa xuất xứ từ Mỹ như thịt lợn, đậu tương... có thể tăng đột biến sau khi Trung Quốc áp dụng đòn trả đũa này đối với Mỹ. Nếu doanh số bán hàng của những công ty này giảm đi, hoặc nếu Trung Quốc tìm được nguồn thay thế để mua các sản phẩm này với mức giá rẻ hơn nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ thì đây sẽ là một vấn đề lớn đối với nông dân Mỹ.


    Những chính sách của 2 bên càng làm gia tăng tranh chấp thương mại toàn cầu. Mới đây, Tổng thống Trump cũng đề nghị đàm phán lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ và áp đặt thuế quan đối với thép và nhôm, nguồn gốc phát sinh thuế trả đũa từ Liên minh châu Âu.

    Video: Nhiều địa phương cầu cứu tiêu thụ nông sản


    "Trong khi các lĩnh vực khác của nền kinh tế Mỹ đang tăng lên, nền kinh tế trang trại lại phải đối mặt với tình hình ảm đạm như giá cả hàng hóa và thu nhập thấp, trong khi lãi suất tăng, nợ kỷ lục và hiệu suất cho vay kém hiệu quả hơn", một thành viên của Hiệp hội Nông dân Mỹ (American Farm Bureau Federation) cho biết.

    Bên cạnh đó, đòn trả đũa thuế quan từ Trung Quốc còn khiến cho nhiều mặt hàng khác như: ô tô, thiết bị y tế, các sản phẩm làm từ nhôm và thép của Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề.

    https://vtc.vn/dan-my-khon-don-vi-bi-trung-quoc-tra-dua-thue-quan-nhap-khau-d411986.html

    TQ tập trung đánh vào những nhu yếu phẩm, mặt hàng cần thiết của dân Mỹ, chứ đâu có đánh tập đoàn Mỹ làm gì, tương tự tập đoàn TQ, vì đánh tập đoàn nào lớn mạnh như Huweii hay Apple thì cũng đều có chính phủ cứu trợ
  9. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Ấn độ tham chiến giúp TQ

    Ấn Độ áp thuế trả đũa lên 30 mặt hàng Mỹ
    [​IMG]
    • Ấn Độ sẽ ngừng nhượng bộ thương mại và tăng đến 50% thuế nhập khẩu lên 30 sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ. Đây là phản ứng của New Delhi trước động thái áp thuế nhôm, thép lên các nước của Washington.
    [​IMG]
    Nhân viên hãng Harley Davidson và những người đam mê mô tô tụ tập ở Mumbai (Ấn Độ)
    ẢNH: REUTERS

    Theo Russia Today, New Delhi đưa ra danh sách 30 sản phẩm Mỹ mà họ muốn đánh thuế nhập khẩu cao hơn. Biện pháp đánh thuế mới sẽ khiến thuế quan áp lên xe máy có công suất động cơ hơn 800 cc tăng 50%, trong khi thuế áp lên táo nhập khẩu tăng 25%. Hạnh nhân và quả óc chó nhập khẩu sẽ bị tăng thuế 20%.
    Đầu tuần này, New Delhi gửi thư cho Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trình bày ý định của họ. Tổng mức tăng thuế lên tất cả sản phẩm trong danh sách sẽ giúp phí nhập khẩu ước tính tăng 240 triệu USD. Con số trên tương đương với thiệt hại mà Ấn Độ sẽ phải gánh vì các biện pháp bảo hộ của ông Donald Trump.
    Hồi tháng 3, Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố áp thuế 25% và 10% lên tất cả thép và nhôm nhập khẩu vào Mỹ. Ấn Độ không phải là một trong các nước được miễn trừ.
    New Delhi trình bày sự việc trước WTO trong tháng 5, đe dọa tăng thuế đến 100% đối với 20 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ. Tuần này, chính phủ Ấn Độ cho biết họ đã chốt danh sách và số liệu. Trước đó, quốc gia Nam Á cho hay họ sẽ tiến hành các biện pháp trả đũa từ ngày 21.6, trừ khi Mỹ xem xét lại việc áp thuế quan nhập khẩu.
    Ấn Độ thông báo cho WTO khi Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ Suresh Prabhu kết thúc chuyến đi đến Washington, nơi ông thảo luận với Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer về các biện pháp tránh một cuộc chiến thương mại toàn diện.
    https://thanhnien.vn/the-gioi/kinh-te-the-gioi/an-do-ap-thue-tra-dua-len-30-mat-hang-my-974288.html
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Trung Quốc đang trên đường soán ngôi vương của Mỹ.
    Cả nhà chờ xem ...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này