1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. Lefan_1

    Lefan_1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    1.096
    Đã được thích:
    1.699
    THẾ GIỚI
    Sân bay quân sự Syria bị tấn công

    Rạng sáng 2.9, một loạt vụ nổ xảy ra từ sân bay quân sự Mezzeh ở thủ đô Damascus của Syria, khói bốc cao và làm rung chuyển thành phố, theo cư dân và đài truyền hình nhà nước Syria đưa tin.
    Theo hãng tin AP, các vụ nổ được trông thấy và nghe được từ hướng sân bay Mezzeh ở phía tây nam Damascus. Vài năm gần đây, sân bay này liên tục bị không kích, và chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad thường quy trách nhiệm cho không quân Israel.

    Đài truyền hình nhà nước Al-Ikhbariya chiếu hình ảnh được cho là do cư dân thủ đô quay bằng điện thoại di động, ghi lại hình ảnh những vụ nổ làm bùng sáng bầu trời đêm.

    Đài còn dẫn một nguồn tin quân sự giấu tên, nói những vụ nổ không từ bên trong sân bay, nhưng từ một kho đạn lân cận và do chập điện. Đài nói lực lượng khẩn cấp đã đến hiện trường, và nguồn tin nói không phải bị Israel tấn công.

    Tuy nhiên, một quan chức của liên minh ủng hộ chế độ Syria nói Israel phóng tên lửa từ Cao nguyên Golan ngăn cách Israel-Syria và hệ thống phòng không Syria đã đánh trả.

    Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHW, ở London) cũng nói Israel tấn công sân bay, gây nhiều thương vong.

    Trước đây, Israel thường nhận trách nhiệm không kích ở Syria, nhằm tiêu diệt khả năng chuyển vũ khí của quân Iran và liên minh thân Syria, gồm Lực lượng vũ trang Hezbollah (Lebanon) cho quân đội Syria.

    Israel chưa bình luận về các vụ nổ hôm 2.9 hoặc nhận trách nhiệm.

    Hồi tháng 5, Israel xác nhận đã tấn công hầu hết các cơ sở hạ tầng quân sự Iran ở Syria, sau khi quân Iran lần đầu tiên phóng rocket vào lãnh thổ Israel.

    Các vụ nổ ở sân bay xảy ra vào lúc tình hình căng thẳng, chính phủ Syria chuẩn bị tấn công ổ kháng cự cuối cùng của quân nổi dậy ở thành phố Idlib (tây bắc Syria). Mỹ đã cảnh báo Syria chớ sử dụng vũ khí hóa học (VKHH) vào trận đánh này, trong khi Syria cáo buộc Mỹ đang dựng chứng cớ giả bằng một cuộc tấn công bằng VKHH, nhằm có cớ can thiệp vào Syria.

    Hồi tháng 4, liên quân Mỹ-Anh-Pháp đã tấn công bằng tên lửa vào khu vực quanh thủ đô Damascus, sau khi có tin Syria tấn công hóa học vào quân nổi dậy bao vây Damascus.

    Bích Ngọc (theo AP)

    Tình báo Syria khẳng định căn cứ Mazzeh thực sự bị tấn công
  2. whyyouloveme

    whyyouloveme Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2018
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    18
    Nghe giọng văn này càng cảm thấy đáng ghê tởm cho cái thứ gọi là đạo đức, dân chủ, nhân quyền của mẽo, phương tây, đồg bọn và những kẻ bưng bô cho nó. Kinh khủng và cực kỳ trơ trẽn
  3. maison2510

    maison2510 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2009
    Bài viết:
    666
    Đã được thích:
    581
  4. cuongnmph04158

    cuongnmph04158 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nghe có căng thẳng quá nhỉ @@ lớ ngớ lại bùng nổ chiến tranh thế giới thứ 3 thì bỏ mẹ
  5. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.817
    Đã được thích:
    7.377
    Mỹ đang chơi trò duy trì chiến tranh ở Syria bằng chi phí tối thiểu để Nga sa lầy với chi phí tối đa. Hiện nay Nga chưa có cách gì khắc chế vì quá yếu về tiềm lực. Nếu rủ thêm được tầu vào bằng cách để cho nó có lợi ích thì đúng như thèn tướt nói là "Nga chả được vẹo gì".
  6. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    Nga hiểu rõ các quân bài của phương Tây nên những động thái trên đất Syrie vừa qua mang tính tâm lý chiến. Việc bình tĩnh giải từng nước cờ 1 và có những quyết định mang tính chiến lược giúp Nga cụ thể hóa đường lối của mình.
    • Việc Nga tố cáo mũ trắng chuẩn bị tấn công hóa học và Assad dàn quân chuẩn bị tấn công Idlib mục đích buộc phương Tây ra đòn trước hoặc để lộ sơ hở. Mũ trằng ko bình tĩnh, ko bí mật có thể sẽ bị ám sát trước khi tổ chức dàn cảnh tấn công hóa học hoặc việc dàn cảnh xảy ra quá sơm khi Assad chưa tấn công thì trở nên lạc nhịp trong bản nhạc.
    • Lúc này Thổ gặp khó khăn về kinh tế và Thổ cũng ko đủ khả năng kiểm soát các lực lượng ở Idlib. Nếu 1 thỏa thuận nào đó về kinh tế, tái thiết, khai thác dầu khí ở Syrie và 1 điều gì đó về Kurrd có thể Thổ sẽ chấp nhận để Nga vào Idlib. Thổ giữ càng nhiều đất càng tốn tiền và thiệt hại nhiều thứ.
    • Một cuộc đấu trí giữa Nga và phương Tây nhưng là bài tẩy lại nằm ở Putin. Dền dứ 1 hồi nếu như Đức, Pháp thấy rằng khó bảo vệ được Idlib thì Assa chìa ra 1 ổ bánh mỳ : cho thành lập thăm dò, khai thác, xây dựng nhà máy lọc dầu......thì Assad toàn thắng.
    • Có thể Pháp, Đức sẽ đổi phe nhanh chóng khi Nga nổ phát súng vào Idlib.
    newbieshn, thieuld, CNN_USA3 người khác thích bài này.
  7. Minhle123

    Minhle123 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2017
    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    378
    https://vnexpress.net/tin-tuc/the-g...-afghanistan-ba-nguoi-thiet-mang-3802305.html

    Rơi trực thăng quân sự ở Afghanistan, ba người thiệt mạng


    Một trực thăng quân sự hôm nay rơi ở phía bắc Afghanistan khiến ba người thiệt mạng và 7 người bị thương.

    [​IMG]
    Một trực thăng quân sự của Afghanistan. Ảnh: Reuters.

    Trực thăng rơi do " trục trặc kỹ thuật" không lâu sau khi cất cánh tại quận Dehdad, tỉnh Balkh, AFP dẫn lời Nazer Khuda Pamiri, phó chỉ huy các lực lượng Afghanistan ở phía bắc, cho biết.

    Lúc xảy ra tai nạn, trực thăng đang đưa lực lượng an ninh Afghanistan từ một căn cứ quân sự ở Dehdadi tới tỉnh Faryab phía tây bắc.

    "Ba người chết và 7 người khác bị thương", ông Pamiri nói. "Trong số những người chết có hai nhân viên an ninh Afghan và một phi công nước ngoài", có thể là người Nga.

    Chiếc trực thăng đã bốc cháy sau khi rơi xuống đất. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan Mohammad Radmanish cho hay trực thăng thuộc về một công ty tư nhân và do bộ thuê lại.
    [​IMG]
    Vị trí tỉnh Balkh, Afghanistan. Ảnh: BBC.
    thieuld thích bài này.
  8. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    Bao nhiêu năm thế giới đơn cực đã làm cho Mỹ có quá nhiều tiền, nhiều vũ khí, nhiều cơ sở quân sự ở nước ngoài, và nhiều đồng minh.
    Trong số các đồng minh của Mỹ, rất nhiều nước bị làm đồng minh một cách ép buộc, gần như bị bắt làm con tin, phải thực hiện mọi điều Mỹ muốn. Những nước đó có thể kể ra như: Anh, Pháp, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Mehico,...
    Trong cuộc chiến ở Syrria, có thể nhìn thấy Nga đơn độc như thế nào: lúc thì có thể hợp tác với Iran, Thổ, Khối Ả rập, Iraq. Nhưng cũng có lúc, Nga phải đôn đáo lo một mình. Ví dụ như trò bày tàu chiến khè nhau với tụi Mỹ, Anh, Pháp.
    Việc không có một đồng minh ruột, sẵn sàng sống chết với mình khiến cho Nga rơi vào tình cảnh như vậy. Nga tốt bụng, nhưng ở thế giới này, chỉ tốt bụng không cũng không đủ.
    Nhiều lúc nghĩ bụng sao bọn Nga ngố thế, bị bắt nạt thế. Sao không dã man như Mỹ, không khốn nạn như Mỹ, không tráo trở như Mỹ, nhưng có lẽ tính cách Nga nó là như vậy. Người Nga không làm được nhiều việc người Mỹ làm.
  9. danngoc

    danngoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2004
    Bài viết:
    3.760
    Đã được thích:
    1.327
    Hơi phiến diện. Bạn đừng quên là toàn bộ cuộc sống hiện đại (thế giới quan, phong cách sống, các khái niệm về hạnh phúc, mục đích cuộc sống v.v.) trên hầu hết thế giới (kể cả phần nào tại Nga) đều mang đậm tính Mỹ. Đế quốc Mỹ là đế quốc toàn cầu mang sức hấp dẫn, trong khi đế quốc Nga chỉ tạm mang tính cục bộ trong một phần châu lục Á-Âu. Người Mỹ họ chiến đấu vì đức tin của họ (những chuyện bạn nói là tàn nhẫn, dã man thì là quan điểm theo từng đức tin) và người Nga cũng chiến đấu vì đức tin của họ vậy. Có điều đức tin của Nga không phổ quát cho cả thế giới như Mỹ được.

    Có điều, chính tính phổ quát của Mỹ đến một mức độ nào đó trở thành đáng căm ghét, đi ngược quy luật phát triển đa dạng của nhân loại, vì nó áp đặt. Mình ghét vì nó áp đặt chứ không phải vì nó không tốt.
    Babet, thieuld, convitbuoc5 người khác thích bài này.
  10. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    Sự căm phẫn nước Mỹ chủ yếu là do tuyên truyền, ở những nơi cục bộ mà ánh sáng ko tới được, bị che lắp bởi những thế lực tăm tối. Nó là 1 căn bệnh gieo rắc qua nhiều thế hệ nó khiến 1 dân tộc như 1 đứa trẻ bị bị cha mẹ tạo ra nỗi sợ để mãi quanh quân trong vòng tay. Thế lực tăm tối ko muốn đứa trẻ lớn lên, đi xa chinh phục thế giới mà mãi mãi phụ thuộc.
    muontatcathieuld thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này