1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.422
    Đã được thích:
    18.029
    Con mụ Hương viết bài này đấy à :D

    Đúng rồi, cả thế giới này có lỗi trong vụ máy bay IL-20 rơi. Tiên sư cái bọn loser, nó lấy mịa đâu ra cái thói bố đời như thế nhở???
  2. Anhheke

    Anhheke Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/09/2018
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    13
  3. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    823
    Chúng trao đổi vui vẻ nào ... tránh abc cá nhân quá . Xin lỗi chen sâu vào tính tình thất thường dạo gần đây của cụ vì cụ viết bài như người đa nhân cách vậy .​

    Đặt lý do tại sao Nga ko phát triển đc ??? Ông đùa với tôi thật đấy à ??? Từ ngày Lx sụp đổ đến g mà ko phát triển (mạnh lên) ?? Hay ông bắt bẻ rằng tài nguyên bán ăn ko ngồi chơi ?? Rất may dân Nga nhận thức ra đc sau khi ăn cấm vận tài nguyên cũng ko phải là tất cả ...... từ từ quay lại bàn tiếp chỗ này . (đánh dấu)​


    Ông cụ và tôi chỉ thằng thường dân .... xin lỗi chứ hỏi cuộc sống của ông cụ nó cạnh tranh ko ??? Có bao g trong tiềm thức của 1 người cao nhân như ông cụ đố kỵ ai chưa ??? Nếu chưa hoặc biết kiềm chế thì tôi nhận định ông cụ là người tốt ..... :D
    Đây sẽ 1 câu truyện dài . Rót ấm trà thưởng thức nào !

    -- Nỗi ám ảnh mà tôi hay nghe về sự phát triển của 1 dân tộc/đất nước là sự thượng đẳng của nơi đó .... tôi biết cụ quá rõ vấn đề này . Rất nhiều bài cụ post trước g đều liên quan !

    Sau 1 thời gian đầu độc cái sự thượng đẳng đó - là cái gọi hạ đẳng .... nói đến thứ ko nên nói .

    Tôi đi ra ngoài đường trao đổi với nhiều người nghe về những câu truyện của ở nước - Hàn - Mỹ - Nhật - Đức - Bắc Âu . Đều là sự thượng đẳng đằng sau các câu truyện đó .

    Tiếp tục là sự hạ thấp chính bản thân mình - sỉ nhục màu da nào đó - nào là bần nông - ko có đạo đức .... Cho rằng chẳng đáng tồn tại ... quá tiêu cực ( nhưng chỉ là số ít) và ko nói ra thẳng thắn - chứa đựng hàm ý .

    Lan nan 1 hồi thì nó liên quan gì ?? Và là chúng nhìn lại lịch sử truyền thông mà media Tây dành cho LX và Nga sau này .... chẳng cần nói thêm nữa. Vậy hỏi liên quan gì ??? Thế lãnh đạo bầu lên bởi ai - bởi dân - dân đc mặc định là nước LX tào lao nên Nga kế tục là nồi cám heo . Đặc biệt là USA ..... từ phim ảnh - truyện abc .

    Ở đời này ko có cái gì gọi hoàn hảo cả . Lãnh đạo Mỹ đâu có hoàn hảo ! thế nào gọi là hoàn hảo - ???? À thôi quên nó đi - Ko đạt đến hoàn hảo thì có cái gọi trá hình hơn là thượng đẳng . Thượng đẳng thì có cần chơi đẹp ? thượng đẳng ở đây ngắn ngọn là vì tương lai con em chúng ta thì hãy đè đầu con em chúng nó. Chơi bẩn cũng đc - xóa dấu vết . Con cháu thượng đẳng tiếp tục thượng đẳng , con cháu da ko trắng lắm thì .......



    Thế quay lại vấn đề những lời nói gió bay .... cụ tự tin rằng khi mình đã đc gắn mắc kẻ xấu thì phải cố phấn đấu chứng minh là người tốt ??

    Để đầu độc 1 dân tộc thì có cách cứng và nhẹ nhàng - Tôi định hỏi từ đầu - có phải ai đó trả tiền để cho cụ viết ra những dòng mà đọc thì có vẻ lo lắng cho nhưng nếu ai theo dõi lâu thì hóa ra chỉ là thâm ý .

    Tôi nhớ mấy bài về chủ nghĩa dân tộc Nga mà cụ post năm trước. ***

    Tới đây dài quá ko hay lan man !
    cumeo2k7 thích bài này.
  4. sukuki

    sukuki Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/05/2017
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    33
    Em giống cụ cùi chắc s400 bị gây nhiễu nên mới bom nhầm rồi
  5. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.276
    Đã được thích:
    26.585
    Các nhà báo thích tớ ở chổ tớ giàu ý tưởng nhưng lại ghét tớ ở khoản tớ chuyên chửi bọn họ :-D
    --- Gộp bài viết: 19/09/2018, Bài cũ từ: 19/09/2018 ---
    Này mụ kia, mụ biến IL-20 thành tàu bay cảnh giới đường không từ lúc nào thế hả?
  6. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.734
    Đã được thích:
    10.131
    Nếu không ăn bã của Putin thì ai cũng có thể nhìn thấy nước Nga bây giờ vẫn chưa đạt được cái tầm của LX những năm 1980s. Kinh tế-chính trị, và quân sự,
  7. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    823
    Hà Hà Xin hỏi cụ ở Nga đc bao lâu từ ngày mà Putin lên ngôi ??? Hay cụ chỉ cào bàn phím ở nhà coi qua internet. Maidan lên - Media Tây bảo Ukr thoát Nga tôi nhớ khi đó cụ cào mạnh lắm cơ.

    Thời 2009-2013 Nga rất tích cực kêu gọi đầu tư từ EU - cắt giảm quân số giáp với EU - Tôi biết cụ biết rõ lắm , rõ hơn cả đám clone - câu view - anti Nga đc trả tiền .

    Có câu thế này .

    Yêu nhau yêu cả đường đi lối về, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng !

    Bye cụ ..... G9 !
    filber70Anhheke thích bài này.
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.276
    Đã được thích:
    26.585
    Nói chung là vụ này cũng như vụ tàu cuốc, vụ rụng máy bay do TSB không thể hạ cánh (tớ đek tin, tớ nghi nó hạ cánh mà không có cáp do mấy thằng trên tàu uống say) và vô số vụ khác từ xưa đến nay, nó làm các quân nhân Nga tỉnh giấc mơ hoang về sức mạnh vô địch của nước Nga nát rượu. Còn giờ thì chỉ biết hờn cả thế giới chứ biết làm sao?
    graywolf83sukuki thích bài này.
  9. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    UAV Houthi chọc mù hệ thống PAC-3 liên quân
    (Vũ khí) - Lực lượng Houthi tại Yemen vừa dùng UAV gắn thuốc nổ tấn công và phá hủy một hệ thống radar thuộc tổ hợp phòng không PAC-3 của Saudi Arabia.
    Thông tin về vụ tấn công được đại diện của lực lượng Houthi cho biết, hôm 18/9, hệ thống phòng không PAC-3 của Saudi Arabia đã trở thành tấm bia tập bắn cho máy bay không người lái (UAV) mang thuốc nổ của Houthi.

    ADVERTISEMENT

    Loại UAV được cho là Qasef-1 có hình dáng và tính năng giống hệt chiếc UAV Ababil-T vốn do Iran sản xuất. Nguồn tin quân sự cho biết lực lượng Houthi cài chất nổ trên Qasef-1 sau đó cho chúng lao vào các trạm radar của hệ thống Patriot.

    [​IMG]
    UAV Qasef-1.
    Cuộc tấn công đã khiến hệ thống Patriot tê liệt hoàn toàn do hệ thống radar đã bị phá hủy. Từ một hệ thống chuyên đi săn, Patriot trở thành mục tiêu bị tấn công theo cách không quá mới khiến và điều này khiến cho không chỉ Saudi Arabia và UAE bị bất ngờ.

    Trước khi dính pha tấn công tai tiếng này, Patriot PAC-3 cũng từng dính nhiều vụ tai tiếng khác, đặc biệt là hồi giữa năm 2015, hacker đã cướp quyền kiểm soát các hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Đức được triển khai trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

    Đột nhiên hệ thống tên lửa phòng không Patriot bắt đầu thực hiện các động thái bất thường "không giải thích được". Đặc biệt là trong thời điểm đó, các sĩ quan chỉ huy hệ thống không hề đưa ra bất cứ mệnh lệnh nào.

    Tuy nhiên, bản tin của "The Local" không cho biết các hệ thống phòng không này đã tiến hành các hoạt động bất thường như thế nào và thời điểm cụ thể xảy những hoạt động đó, bởi đó là "bí mật không được phép tiết lộ".

    Các bình luận viên quân sự trên các tạp chí quốc phòng thế giới thì cho rằng, các hacker đã xâm nhập hệ thống chỉ huy-điều khiển của Patriot và thực hiện 2 hành động khác nhau, bao gồm chiếm quyền chỉ huy-điều khiển hệ thống tên lửa và đánh cắp dữ liệu từ hệ thống.

    Tạp chí Behorden Spiegel của Đức dẫn lời các chuyên gia tên lửa dự đoán rằng, mục tiêu đầu tiên của tin tặc là hệ thống Sensor-Shooter-Interoperability (SSI), có trách nhiệm trao đổi thông tin trong thời gian thực tế giữa các tên lửa phòng không và hệ thống điều khiển chúng.

    Ngoài ra, họ cũng chỉ ra lỗ hổng thứ hai của các hệ thống phòng không tiên tiến trong quân đội Mỹ và NATO có thể bị tin tặc dễ dàng xâm nhập là con chip máy tính để kiểm soát hệ thống dẫn đường của tên lửa.

    Với những lỗ hổng bảo mật chết người này, tin tặc có thể truy cập không chỉ đến việc điều khiển tên lửa phòng không, mà còn có thể lấy cắp các tham số kỹ thuật từ hệ thống.

    Đây là một vấn đề an ninh hệ thống nghiêm trọng, có thể gây hậu quả khủng khiếp một khi có chiến tranh. Và đây cũng là nguyên nhân khiến những đồng minh của Mỹ mua Patriot luôn bất an và đang tìm cách dần thay thế hệ thống này.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/uav-houthi-choc-mu-he-thong-pac-3-lien-quan-3365807/
    Braverr thích bài này.
  10. sutien

    sutien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2018
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    18
    không thể hiểu được là nhiều người bàn luận về nước nga mà cứ so với thời liên xô , nước nga là nước nga chứ không phải liên bang xô viết . làm một phép tính từ khi putin lên làm tổng thống liên bang Nga :
    Trước khi ông Putin nắm quyền, GDP quy đổi theo sức mua tương đương bình quân đầu người của Nga là 9.889 USD. Đến năm 2017, chỉ số này đã tăng gần gấp ba, lên đến 28.000 USD, cao nhất trong số Nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS (gồm Brazil, Nga, ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi). Đất nước xếp thứ hai là Trung Quốc chỉ đạt 16.624 USD .
    Chỉ số sức mua tương đương phản ánh mức sinh sống và tỷ lệ lạm phát của một quốc gia so sánh với các quốc gia khác. Vào năm 1999, nền kinh tế Nga quy đổi theo sức mua tương đương chỉ đáng giá 620 tỷ USD. Đến nay, con số này đã là 4.000 tỷ USD, biến nước Nga trở thành quốc gia có nền kinh tế theo sức mua tương đương lớn thứ 6 trên thế giới, theo Russia Today.

    Năm 2015, chỉ số phát triển con người (HDI) của Nga đạt mức 0,804. Con số này thuộc nhóm rất cao, đứng thứ 49 trên thế giới theo đánh giá của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP). HDI là thước đo tổng quát về phát triển con người của một quốc gia theo ba tiêu chí: sức khỏe, tri thức và thu nhập.
    Trong suốt 18 năm cầm quyền của ông Putin, tỷ lệ lạm phát đã giảm từ 36,5% còn 2,5% vào cuối năm 2017. Tài sản quốc dân tăng gấp 24 lần, đến 1.430 tỷ USD. Thị trường cổ phiếu tăng 15 lần, đến 621 tỷ USD.

    Khi ông Putin được bầu làm tổng thống vào năm 2000, nợ công của nước Nga bằng 92,1% sản lượng đầu ra của nền kinh tế. 18 năm sau, con số này giảm xuống chỉ còn 17,4%.

    Nợ giảm và tài sản quốc dân tăng đã giúp nền kinh tế Nga vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu vào năm 2008 và sự thụt giảm tăng trưởng trong giai đoạn 2014 - 2016 do giá dầu giảm và chịu tác động của lệnh trừng phạt từ phương Tây ,
    nhìn những vấn đề này Hoàng cho biết là người nga chỉ thích bầu putin lên chỉ vì thích được nhiều nguyên thủ quốc gia khác đến thăm hay là putin có tài mới được đa số người nga bầu để dẫn dắt đất nước ?
    Braverr, filber70, Massu5 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này