1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Backlink Chất Lượng 2018: Kinh Nghiệm Rút Ra Từ 2017

Chủ đề trong 'Thông tin thị trường - Mua bán rao vặt (Sài Gòn)' bởi mypham0711, 21/09/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mypham0711

    mypham0711 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/07/2018
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Backlink Chất Lượng 2018: Kinh Nghiệm Rút Ra Từ 2017

    Một năm trở lại đây có lẽ bạn đã không ít lần đọc qua những ý kiến trái chiều xung quanh chủ đề “Liệu Backlink còn quan trọng?”. Lý do là bởi trong năm 2017 vừa qua, Google liên tục đưa ra những cập nhật thuật toán xếp hạng được cho là chĩa thẳng vào “backlink” – yếu tố xếp hạng chỉ xếp sau nội dung như hầu hết chúng ta đều công nhận: “Content is King. Backlink is Queen”.

    Sang đến năm 2018, thị trường SEO Việt Nam bắt đầu có những biết đổi cả về tư duy lẫn hành động. Backlink diễn đàn, Profile, Social Bookmarking .v.v dần bị thay thế bởi những kỹ thuật link building mới đòi hỏi sự nghiên cứu sâu hơn, khó triển khai hơn và tất nhiên là chất lượng hơn rất nhiều như: PBN, Domain Authority Stacking, Outreach Link Building ..v.v.

    Với cá nhân mình đã từng làm qua hầu hết các phương pháp nói trên và thấy rằng phương pháp nào cũng cũng đều giúp tăng trưởng thứ hạng từ khoá một cách mạnh mẽ, miễn là áp dụng ĐÚNG CÁCH – ĐÚNG LUẬT. CÁCH và LUẬT đó Backlink123 xin được chia sẻ với các bạn ngay sau đây:

    Những yếu tố tạo nên 1 backlink chất lượng trong năm 2018 – rút ra từ những lần cập nhật thuật toán của Google trong năm 2017:

    1. Sự liên quan

    Độ liên quan là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên 1 backlink chất lượng. Sự liên quan được thể hiện qua
    • Nội dung chính, tổng thể của Website có backlink trỏ về website của chúng ta.
    • Nội dung chính của bài viết/trang con có backlink trỏ về website của chúng ta.
    • Độ liên quan của backlink trỏ về Domain có backlink trỏ về Website của chúng ta.
    Để kiểm tra độ liên quan về backlink, bạn có thể sử dụng Majestic và chú ý phần “Topical Trust Flow”.

    Về nội dung, nên viết bài liên quan, cùng chủ đề với nội dung website sẽ đăng tải; liên quan nội dung website mà backlink trỏ về; anchor text của backlink liên quan mật thiết đến nội dung bài viết đó.

    2. Vị trí đặt backlink

    Vị trí đặt backlink đem lại tác dụng lớn nhất là trong phần thân của bài viết/trang con. Backlink có giá trị cực cao khi được đặt đúng ngữ cảnh, xung quanh là những câu từ liên quan mật thiết đến Anchor Text, đến nội dung website có backlink trỏ về – thường được gọi là Contextual Backlink.

    Hạn chế đặt link tại những vị trí Google “không ưa” như sidebar, footer, những vị trí cố định xuất hiện trên toàn bộ website.
    3. Độ uy tín
    Đây là một trong những cách xây dựng liên kết đem lại hiệu quả lớn nhất, kèm theo là nguồn ngân sách không hề nhỏ. Có thể kể đến như viết bài trên các báo lớn, mua bài guest post trên những blog uy tín cùng lĩnh vực .v.v. Tiêu biểu cho câu nói “ít nhưng chất”

    Những website có độ uy tín cao thông thường được hiểu chính là những website “ai cũng biết”. Tuy nhiên, trong SEO, để đánh giá một website uy tín, chúng ta có thể nhìn qua những chỉ số như DA(Domain Authority), PA (Page Authority), DR (Domain Rating), UR (URL Rating), TF (Trust Flow), CF(Citation Flow).

    Xem thêm: Mua Backlink Cho website

    4. Tầm quan trọng của Anchor Text

    Mình từng chứng kiến nhiều bạn có những dự án có tới hàng triệu, hàng chục triệu backlink. Có bạn thì 20 – 30 links từ những trang báo lớn trỏ về. Tuy nhiên, đều không thấy thứ hạng của những dự án đó đâu cả. Sau khi kiểm tra, tiến hành Au*** backlink mới té ngửa ra là vấn đề lại đến từ Anchor Text.

    Sử dụng anchor text là cả một nghệ thuật. Có 2 dạng dùng sai Anchor text thường thấy trong SEO:
    • Tối ưu anchor text quá đà (Over Optimization): Hầu hết các backlink trỏ về đều có anchor text là từ khoá chính, đến người thường còn hiểu đó là một hành động Spam.
    • Anchor text không liên quan: Nó khiến cho Google Bot hoang mang, không thể nào nắm rõ được nội dung chính cũng như các từ khoá chính mà bạn muốn đẩy mạnh thứ hạng, kiểu như nội dung của bạn là nội thất nhưng anchor text trỏ về lại toàn là thú cưng ??? ??? (Mình ví dụ).
    5. Backlink từ trang có Traffic

    Traffic chính là dấu hiệu để biết đó có phải là 1 website thực sự chứa thông tin hữu ích hay chỉ đơn thuần là 1 website tạo ra nhằm mục đích đẩy mạnh thứ hạng cho 1 website khác. Sau khi Google tuyên bố loại bỏ PR(Page Rank) thì traffic chính là một tiêu chí cực kỳ quan trọng để đánh giá chất lượng của một website. Ngoài ra, khi đặt link trên 1 website có traffic thực, bạn sẽ được “thơm lây” phần nào từ lượng traffic đó. Tất nhiên, bạn và tôi đều quá hiểu một điều rằng: “Traffic = money”, không những chỉ giúp bạn có thêm traffic mà còn có cơ hội tạo ra những khách hàng tiềm năng.

    Xem thêm: Mua Backlink

    Đó là những chia sẻ của Backlink123 về tiêu chuẩn chất lượng của Backlink trong năm 2018, đây đều là những ý kiến, đánh giá và phân tích theo góc nhìn của chúng tôi được rút ra từ những lần update thuật toán của Google trong năm 2017 làm chao đảo cộng đồng SEO toàn thế giới. Ngoài backlink ra, trong năm 2018 bạn cũng nên chú ý tối ưu nội dung chất lượng tốt nhất, các thuật toán mới như RankBrain, Mobile-First Index, tối ưu Voice Search..v.v. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Backlink123. Chúc các bạn sẽ thành công hơn trong những dự án SEO 2018.

Chia sẻ trang này