1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Hình minh họa nực cười lại là C-130 bị bắn cháy ở ngay trên đường băng dã chiến Khe Sanh 1968
    có 1 vụ tương tự xảy ra khoảng 2-3/10, nhưng là từ năm 2015, các chi tiết y hệt, cùng địa điểm, thời điểm, và tên quan chức xác nhận

    https://www.stripes.com/news/middle...1-dead-in-c-130-crash-in-afghanistan-1.371388
    --- Gộp bài viết: 04/10/2018, Bài cũ từ: 04/10/2018 ---
    Lại là Drone , nhãn hiệu như là InstantEye chắc mua của Tàu rồi

    Lần cập nhật cuối: 04/10/2018
  3. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    38.000 USD/giây: Nợ công tăng chóng mặt, Mỹ đối mặt nguy cơ vỡ nợ, khủng hoảng như Hy Lạp?
    04/10/2018 11:30 AM | THỜI SỰ

    Trong năm tài khóa 2018, tổng nợ công của nước Mỹ đã gia tăng đến ngưỡng kỉ lục mới: 21.520 tỉ USD.
    [​IMG]


    Theo số liệu mới nhất của Bộ Tài chính Mỹ ngày 28/9 (ngày cuối cùng của năm tài khóa 2018 tại Mỹ), tổng nợ công của nước này đã gia tăng đến ngưỡng kỉ lục mới - 21.520 tỉ USD, và vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại hay giảm tốc.

    Điều này có nghĩa là trong năm tài khóa 2018, khoản nợ của nước Mỹ đã tăng thêm 1.200 tỉ USD, gấp 6,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, và hiện nay tương đương với 105,4% Tổng Sản phẩm Quốc nội (GDP) của nước này.

    Khoản nợ công của Mỹ hồi cuối năm tài khóa 2017 là khoảng 20.250 tỉ USD, theo Bộ Tài chính Mỹ.

    [​IMG]
    Biểu đồ cho thấy khoản nợ công của nước Mỹ gia tăng chóng mặt kể từ năm 2012 đến nay.


    "Chúng tôi không biết ngưỡng nào mới là quá cao nữa. Nhưng việc [nợ công] gia tăng không ngừng chắc chắn là một vấn đề lớn, nó cho thấy sự không bền vững [trong sự phát triển của nền kinh tế Mỹ]. Và chúng ta là nền kinh tế tiên tiến duy nhất trên thế giới đang phát triển không bền vững như vậy", nhà kinh tế học Jason Furman của trường đại học Harvard nhận định.

    "Chúng ta là nền kinh tế tiên tiến duy nhất có nợ công gia tăng song hành cùng GDP. Trong khi đó, nợ công của các nền kinh tế tiên tiến khác lại giảm [so sánh với GDP]", ông Furrman nói.

    Mức thâm hụt thương mại đã lên đến 214 tỉ USD trong tháng 8 vừa qua, gấp đôi so với mức thâm hụt tháng 8/2017.

    Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ (CBO) dự tính mức thâm hụt trong năm tài khóa 2018 sẽ lên đến 895 tỉ USD. CBO còn cho rằng trong vài năm tới, Mỹ sẽ chi nhiều tiền hơn để trả nợ công, thay vì chi tiêu cho quân sự hay chương trình Medicare.

    "Chúng ta đã tiến hành mở rộng kinh tế đến năm thứ 10, và tình trạng nợ công của chúng ta tiếp tục gia tăng cho thấy sự vô trách nhiệm. Nếu Quốc hội không có những thay đổi cơ bản về chính sách, thì Mỹ sẽ đối mặt với khủng hoảng tương tự như Hy Lạp", ông Chris Edwards, người đứng đầu phụ trách nghiên cứu về chính sách thuế tại Viện nghiên cứu Cato, cho biết.

    Ông này giải thích: "Khoản nợ công tăng cao có thể gây ra khủng hoảng khi lãi suất tăng đột biến, khiến chính phủ phải thực hiện những hành động quyết liệt, ví dụ như cắt giảm triệt để các khoản phúc lợi, an sinh xã hội... hay đột ngột tăng thuế, khiến nền kinh tế bị tổn hại".

    http://cafebiz.vn/38000-usd-giay-no...-khung-hoang-nhu-hy-lap-20181004102923923.chn

    Cái vấn đề hiện tại của thằng Mẽo là: Nó ra sức chỉ đạo cho bộ máy truyền thông báo chí hàng ngày viết bài, ra sức chửi bới dìm hàng các đối thủ của nó như Nga, Trung, chửi TQ về các vấn đề như ô nhiễm, bất ổn xã hội, chủng tộc, nợ công tăng cao.

    Tuy nhiên các vấn đề nội tại của Mĩ như bất ổn xã hội (những thằng tâm thần bất mãn XH thì xách súng ra đường bắn giết), chủng tộc (mâu thuẫn giữa da đen và da trắng), nợ công tăng cao thì nó tuyệt nhiên *** bao giờ quan tâm. À, thế nó mới buồn cười chứ lại.

    VD như Nợ công của TQ lên tới 260% GDP - nguồn từ thằng Bloomberg của Mĩ đăng, rút cục tới giờ vẫn éo hiểu là nó lấy số liệu này từ đâu? Nó tính toán như nào mà ra đc con số như vậy ? WB, IMF, ADB đều ko có 1 bằng chứng nào
  4. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Năm 2018 Mỹ vẫn lệ thuộc vào linh kiện TQ, cờ mỹ do TQ may, đạn Mỹ do TQ đúc, súng Mỹ do TQ rèn

    Mỹ trả giá vì dùng linh kiện Trung Quốc

    Việc linh kiện Trung Quốc xuất hiện trong rất nhiều vũ khí do Mỹ sản xuất đã bắt đầu khiến quân đội nước này phải trả giá.

    [​IMG]

    Hiện trường chiếc C-130 rơi hồi năm 2017.

    [​IMG]

    Hiện trường chiếc F-35 rơi vừa rồi

    Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa trực tiếp chỉ thị Bộ Quốc phòng nước này thực hiện đánh giá về sự phụ thuộc của quân đội Mỹ vào Trung Quốc và các nhà cung cấp bên ngoài.

    Kết quả đánh giá sẽ được công bố trong vài tuần tới. Mục đích của đánh giá nhằm giảm bớt sự phụ thuộc của quân đội Mỹ vào các quốc gia khác và tăng cường dùng linh kiện do ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ sản xuất.

    Mục đích chính của cuộc điều tra thực chất nhắm vào linh kiện do Trung Quốc sản xuất, phản ánh nỗ lực của Tổng thống Trump nhằm đối phó với các rủi ro đối với an ninh quốc gia, trong bối cảnh Bắc Kinh tăng sức mạnh kinh tế và quân sự.

    Thông tấn Anh tiết lộ, quyết định mở cuộc điều tra được ông Donald Trump đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ thừa nhận, việc thay thế toàn bộ linh kiện Trung Quốc bằng linh kiện nội địa là điều không thể với Mỹ lúc này.

    Sau khi phát hiện các linh kiện do Trung Quốc chế tạo trong máy bay chiến đấu F-35, một cuộc điều tra do Lầu Năm Góc tiến hành đã phát hiện nhiều linh kiện của Trung Quốc có trong các loại vũ khí lớn khác của Mỹ, trong đó có máy bay ném bom B-1B của tập đoàn Boeing và máy bay chiến đấu F-16 của Lockheed Martin.

    Theo một quan chức quốc phòng cao cấp của Mỹ, nguyên liệu Titan được khai thác ở Trung Quốc cũng có thể đã được sử dụng để chế tạo các bộ phận của loại tên lửa đánh chặn SM-3IIA mới đang được công ty Raytheon và Nhật Bản hợp tác phát triển.

    Ngoài ra, Mỹ còn cho phép sử dụng linh kiện Trung Quốc đối với máy bay chiến đấu F-35 trong đó có những bộ nam châm giá 2 USD được sử dụng trong những hệ thống radar trên 115 chiếc máy bay chiến đấu F-35.

    Những nam châm được chế tạo từ kho nguyên liệu thô của Trung Quốc cũng được phép sử dụng trên các máy bay chiến đấu F-16 và máy bay ném bom B-1B. Ông Frank Kendall cho biết hồi tháng 1 rằng có thể phải chi mất hơn 10 triệu USD để nâng cấp và thay thế những bộ nam châm 2 USD trên những chiếc máy bay chiến đấu F-35 này.

    Ngoài những vũ khí kể trên, các chuyên gia còn phát hiện trên siêu hạm Zumwalt, máy bay vận tải C-130 hiện cũng đang dùng một số linh kiện có nguồn gốc từ Trung Quốc.

    Nguồn tin thừa nhận, hiện chỉ có chương trình F-35 cơ bản đã giải quyết được số linh kiện kém chất lượng nói trên, trong khi đó phần lớn số vũ khí khác dùng thiết bị từ Trung Quốc hiện Mỹ vẫn chưa thể giải quyết được triệt để. Vấn đề này Mỹ chỉ có thể giải quyết xong trong vài năm tới.

    Và việc phải phụ thuộc vào nguồn linh kiện kém chất lượng từ Trung Quốc đã khiến Quân đội Mỹ phải trả giá. Cụ thể, trong lần ra biển thử nghiệm hồi cuối năm 2016, siêu hạm Zumwalt đã bất ngờ chết máy.

    Dù chi tiết về kết quả điều tra không được Mỹ tiết lộ nhưng một thông tin khiến không chỉ giới quân sự Mỹ bất ngờ đó là nguyên nhân khiến chiến hạm siêu đắt đỏ này chết máy có liên quan đến linh kiện Trung Quốc.

    Sau sự cố này 1 năm, gần 20 binh sĩ Mỹ đã bỏ mạng do chiếc vận tải cơ C-130 gặp tai nạn thảm khốc khi đang bay thì bất ngờ mất độ cao và lao xuống đất với cùng nguyên nhân như siêu hạm Zumwalt.

    Vụ rơi máy bay xảy ra khi chiếc C-130 của Mỹ đang trên đường chở các binh sĩ và các trang thiết bị từ căn cứ không quân Cherry Point của lực lượng này ở bang North Carolina tới căn cứ không quân El Centro của Hải quân Mỹ ở bang California.

    Không chỉ lo ngại về vấn đề an ninh, việc Mỹ quá phụ thuộc vào linh kiện Trung Quốc còn có thể khiến ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ tê liệt vì biện pháp trừng phạt ngược của Bắc Kinh. Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra khi cả Mỹ và Trung Quốc đang tăng cường các biện pháp trừng phạt nhằm vào nhau.


    https://dantri.com.vn/the-gioi/my-tra-gia-vi-dung-linh-kien-trung-quoc-20181004215125673.htm

    Nguồn quốc tế

    https://www.reuters.com/article/us-...ver-reliance-on-chinese-imports-idUSKCN1MC275

    http://www.americanmanufacturing.org/blog/entry/americas-military-is-supplied-by-china


    --- Gộp bài viết: 05/10/2018, Bài cũ từ: 05/10/2018 ---
    Sao rồ Mỹ bảo là link kiện Nhật và Ấn Độ thay thế cho link kiện TQ rồi kia mà ?|

    Sẽ có rồ Mỹ nói là đang trade war tại sao TQ lại bán đất hiếm và linh kiện cho Mỹ, xin thưa Mỹ chưa hề cấm cửa link kiện TQ, cũng như cấm giao thương đất hiếm, Mỹ chỉ đánh vào thuế hàng hóa và nông sản là chủ yếu

    Còn nữa nếu Mỹ và TQ ko giao thương linh kiện thì nó vẫn mua lén qua bên thứ 3 được, ngày xưa Mỹ mua lén Titan của LX thông qua Thụy Điển, nên hiện nay Mỹ có thể mua từ bất kì nước EU, Úc, Châu Mỹ nào vẫn đang giao thương với TQ mảng linh kiện
    Lần cập nhật cuối: 05/10/2018
  5. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Anh Trump bị dính xxx :D
  6. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
  7. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Tổng thống Trunp ngày càng cho thấy tài năng kiệt xuất của mình. Đây là tổng thống vì dân vì đất nước đúng nghĩa. Ngài Trump là Abraham Lincoln tái sinh nhưng Trump còn mạnh mẽ hơn.
  8. chinchinchin

    chinchinchin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2018
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    444
    tổng thống Mỹ mà cũng có thằng vì dân vì nước cơ à..có làm điếu cần nào trước khi nâng bi không đấy..
  9. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Em thấy ổng làm đúng như ổng hứa : nước Mỹ trên hết. Ông không nói nhiều thứ giáo điều, múa chử như ông Obama. Thực tế nước Mỹ đã thay đổi nhanh trong thời gian Trump cầm quyền và chiều hướng còn thay đổi tốt hơn rất nhiều đó anh.
  10. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Về ngắn hạn.. nước mỹ có thể có một sốbộ phận dân chúng hưởng lợi từ chính sách của Trump nhưng về dài hạn tầm 20-30 năm thì nước Mỹ sẽ phải trả giá cho chính sách "trước mũi" của Trump ngày hôm nay.
    Vị trí siêu cường của Mỹ xây dựng được suốt hơn 50 năm qua là vị trí được các quốc gia đồng minh, anh em ủng hộ mà thành. Chính vì thế mới có uy tín của Mỹ, tiếng nói và trọng lượng của Mỹ.
    Khi nước Mỹ trở thành siêu cường duy nhất. Mỹ quay mặt và nói rằng.. "Tao vì tao trước nhất" thì đối với phần còn lại của thể giới sẽ là một bài học lịch sử về chuyện theo Mỹ và tin Mỹ.
    Không có quốc gia nào, thế lực nào có thể thống trị được thế giới bằng vũ lực, sức ép (Power).. vvv. Chỉ có quốc gia lãnh đạo thế giới bằng cách noi gương bằng uy tín qua sự hy sinh, và chia sẻ. Mỹ cũng vậy.
    Trump thì là loại lãnh đạo mị dân bằng mọi cách, đập tan truyền thông đối lập, mị dân bằng những thành tích và action ngắn hạn nhằm đánh bóng bản thân sẽ gây hại cho Mỹ khủng khiếp hơn bất kẻ thù nào trong hơn 200 năm tồn tại.
    Khi các quôc gia và cộng đồng thế giới không tin Mỹ. Mỹ sẽ trở về vị trí của nó trước chiến tranh thế giới I..
    Đó là lý do tại sao giới học giả và tinh hoa Mỹ khá muốn Trump ngã ngựa..
    Sản xuất quay lại nước Mỹ... chẳng bao giờ.. dù sao thế giới vẫn phẳng như Tomas Friedman phát biểu và tư bản vẫn đi tìm những nơi có chi phí sản xuất thập nhất với lợi nhuân cao nhất dù Trump có xây thêm bao nhiêu bức tường đi nữa.. :D.
    Điều đáng sợ nhất là nếu TQ vượt qua Mỹ trong cuộc chiến ttranh thương mại thì chẳng hiêu còn thế lực nào có thể ngăn cản TQ nữa.. :(.
    Trump ở thế giới phương Tây, đầu óc vẫn vĩ cuồng và thậm chí phân biệt chủng tộc. Trump cũng dốt lịch sử như một số đời tống thống trước khi can thiệp vào VN. Đó là Trump không tính đủ tham số "tự hào dân tộc" của các quốc gia Á đông, đặc biệt là loại khổng lồ và cố cựu như Trung Quốc.
    Lần cập nhật cuối: 06/10/2018
    Anhheke, Electokerchinchinchin thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này