1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Syria cho phép LHQ chuyển hàng viện trợ đến khu vực biên giới với Jordan
    https://baotintuc.vn/the-gioi/syria...uc-bien-gioi-voi-jordan-20181017190054330.htm

    Mấy thằng mất dậy Assad ko cho LHQ giúp đỡ dân thường ở trại tị nạn Rukban quá khốn nạn . May là có Mỹ - FSA nên người dân Syria ko sao cả .
  2. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Hầy dà! Liên bang hay không liên bang cho tương lai Tư Lợi Á là điều trăn trở mà hàng đêm chị trằn trọc trên chõng nghĩ thay cho anh Puchin bạn chị hay để Puchin gối đầu lên đùi chị ngủ mỗi khi đáo qua Mạc Tư Khoa:D

    Liên bang là xu thế tất yếu cho tương lai Tư Lợi Á ở cấp độ Trung Đông nói riêng, và là mô hình cho người Ô Khắc Lan và người Cách Lỗ Cát Á học theo trong mối quan hệ lâu dài với người Nga La Tư nói chung.

    Dẫu sao mô hình liên bang cũng không phải là xấu nếu xét theo tiêu chí của người Nga La Tư với mô hình liên bang tập quyền hay của người Mĩ Lợi Kiên với mô hình hợp chúng quốc phân quyền. Nhưng liên bang hoá kiểu gì thì cũng tới ngày Cầy hoa phải cút khỏi vùng đất của người Khố Nhĩ Đức ở Tư Lợi Á nếu không muốn sa lầy với liên quân du kích chí nguyện của Y Lãng, Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lặp Tư Thản ở bờ đông.

    Mà nền chính trị hợp chúng quốc khốn nạn ở chỗ đánh trận thua hay thắng ở bên ngoài cũng không được kéo dài quá 2 nhiệm kỳ tổng thống.

    Chị đã từng nói Nga La Tư chỉ mất 1 lữ đoàn chí nguyện quân cũng đủ giúp đại quân Tư Lợi Á đánh tan dăm ba phương diện quân ước chừng vài trăm vạn hùng binh mũ trắng, mũ đen, mũ xanh, mũ đỏ của Cầy hoa và chư hầu trên chiến trường Tư Lợi Á.

    Vậy các cô cứ chờ Puchin của chị ra đòn tiếp theo nhé;;)
    polite people, Massuloithuxuatg thích bài này.
  3. loithuxuatg

    loithuxuatg Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2008
    Bài viết:
    747
    Đã được thích:
    1.921
    Em thật, danh từ mợ dùng làm em phải dịch ngược và đoán xem ai, Khố Nhĩ Đức là mấy mấy em Kurds à?! Em cũng cố khỏe để hóng du kích chí nguyện đánh cho Mỹ cút ngụy nhào đây. Thôi, tùy vào quyết tâm và độ máu lửa của họ vậy.:))

    Y Lãng là ai vậy các thím?:confused:
  4. Khucthuydu2

    Khucthuydu2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2014
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    756
    Kaaaaa


    --- Gộp bài viết: 18/10/2018, Bài cũ từ: 18/10/2018 ---
    Venezuyena là gì nhẻ, chị Hương?
    beta22, Braverr, vankong_quang4 người khác thích bài này.
  5. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.847
    Đã được thích:
    7.434
    Các cơ sở quân sự của NATO tại Thổ sẽ được chuyển dần dần về các nước Đông Âu yếu, dễ bảo và ít rủi ro lại có đường tiếp cận Nga dễ hơn. Thổ trong tương lai chỉ còn là 1 thành viên lỏng lẻo trong NATO mà thôi. Nó cũng thấy nguy cơ mất miếng bánh đó nên cũng khá thận trọng.
    Thổ về bản chất nó giống TQ của Châu Âu vậy. Bọn tây âu chả ưa gì nó và nó ngày càng lớn mạnh càng muốn lên mặt y như TQ ở châu á.
    --- Gộp bài viết: 19/10/2018, Bài cũ từ: 19/10/2018 ---
    Khố nhĩ đức là Kurdistan;
    Ba láp tư thản là Palestine;
    Mỹ lợi kiên là zu nai tít sờ tây óp ờ mé ri ca;
    Y Lãng là Iran;
    Cách lỗ cát á là Gruzia;
    Uỷ nội thuỵ lạp là Venezuela;...

    Đọc nhức hết cả nách. Tiên sư cái con mụ chỏng cẳng @Ho_XuanHuong rỗi hơi :-D
    beta22, samuelb, wraith6 người khác thích bài này.
  6. maison2510

    maison2510 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2009
    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    583
    polite peopleloithuxuatg thích bài này.
  7. loithuxuatg

    loithuxuatg Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2008
    Bài viết:
    747
    Đã được thích:
    1.921
    cuối cùng cũng êm xuôi thôi, quan hệ Saudi Mỹ quan trọng lắm mà, sao chỉ vì 1 mạng cùi của têm 2 3 mang đó mà lục đục được chứ. Còn bọn Tây Âu hay UN dzân chủ các kiểu ở ất ơ đâu đó thì tiếng nói không là gì. Đen thôi. Trường hợp này mới đúng với câu "Vinh quan dzâm chủ" của cụ @Photo_hunter hay dùng. Khụ :-(
    Braverr thích bài này.
  8. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Báo Nga: F-15 Mỹ không kích nhầm đồng minh người Kurd ở Syria
    Đăng Khoa | 18/10/2018 02:27 PM

    0

    [​IMG]


    Báo Nga đưa tin F-15 của Mỹ vừa không kích nhầm đồng minh tay súng người Kurd đang đánh IS ở Syria. Ảnh: US FORCE


    Báo Nga đưa tin hai máy bay chiến đấu F-15 của Mỹ không kích nhầm đồng minh đang đánh IS ở Syria.


    Hàng loạt hãng tin Nga - Ria Novosti, Sputnik, RT - ngày 17-10 đưa tin hai chiếc máy bay chiến đấu F-15 của liên quân quốc tế đánh IS do Mỹ dẫn đầu đã không kích nhầm vào một đơn vị tay súng người Kurd, đồng minh của Mỹ ở Syria.

    "Vì sự thiếu chuyên nghiệp của không quân Mỹ đối với một đơn vị tay súng người Kurd đang chiến đấu với IS, hai chiếc máy bay chiến đấu F-15 của liên quân đã thả bom xuống địa điểm các tay súng người Kurd. Hậu quả là sáu tay súng người Kurd bị giết và 15 tay súng bị thương nặng" - Sputnik dẫn nguồn tin ngoại giao-quân sự đề nghị không nêu tên.

    Sự cố xảy ra gần thị trấn Hajin ở tỉnh Deir ez-Zor (đông Syria). RIA Novosti dẫn nguồn tin ngoại giao cho rằng "sự thiếu phối hợp và thiếu chuyên nghiệp" của Mỹ không những đã làm gián đoạn chiến dịch tấn công IS của đơn vị tay súng người Kurd mà còn khiến nhiều tay súng bỏ ngũ. Tệ hơn, các phần tử IS đã lợi dụng tình hình chiếm lại một số lãnh thổ trong khu vực.

    Hiện phía Mỹ chưa lên tiếng về thông tin này.

    Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu bắt đầu đánh IS ở Syria từ năm 2014. Tháng trước hãng tin nhà nước Syria SANA cũng đưa tin liên quân không kích TP Hajin bằng bom phốt pho trắng, một loại vũ khí bị cấm. Bộ Quốc phòng Mỹ phản ứng rằng mọi vũ khí liên quân sử dụng ở Syria đều phù hợp với luật xung đột vũ trang.

    http://soha.vn/bao-nga-f-15-my-khong-kich-nham-dong-minh-nguoi-kurd-o-syria-20181018142734372.htm
  9. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    . Tướng Mỹ thoát chết, tướng cảnh sát Afghanistan + chỉ huy tình báo tỉnh Kandahar gãy gánh khi bị vệ sĩ của mình bất ngờ nổ súng.

    Tướng Abdul Raziq quan chức an ninh quyền lực nhất Afghanistan đã bị giết cùng với giám đốc tình báo tỉnh Kandahar , Abdul Mohmin. thống đốc Kandahar Zalmai Wesa củng 3 người Mỹ bị thương nặng . 1 số nguồn tin khác cho biết chỉ huy quân đội địa phương cũng đã chết. Thủ phạm là 1 vệ sĩ đã bắn từ phía sau khi Abdul Raziq cùng các quan chức đang ra trực thăng để về Kabul.
    Tướng Mỹ Scott Miller, tư lệnh lực lượng Nato tại Afghanistan may mắn thoát chết nhờ áo chống đạn (BBC) - Nguồn tại hiện trường: Scott Miller, thoát chết nhờ vệ sĩ hứng đạn.
    Taliban đã đừng ra nhận trách nhiệm và thông báo mục tiêu của cuộc tấn công là Scott Miller và Abdul Raziq "1 cảnh sát tàn bạo"
    Theo BBC . Tướng Raziq, 40 tuổi đang nổi lên như một trong những nhân vật quân sự và chính trị mạnh nhất ở Afghanistan. được coi là một trong những đối thủ mạnh nhất của Taliban và Pakistan và đã biến mình thành một biểu tượng của cuộc đấu tranh chống Taliban ở Afghanistan. Abdul Raziq đã hơn 20 lần thoát chết.

    Abdul Raziq
    [​IMG]
    [​IMG]
    Scott Miller
    [​IMG]
    [​IMG]
    Taliban ăn mừng
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 19/10/2018
    beta22, filber70, kimdungmk22 người khác thích bài này.
  10. trancannam13

    trancannam13 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2006
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    5.079
    • Hết Thổ, Israel giờ đến Arap Saudi phạm sai lầm nghiêm trọng. Việc chặt đầu nhà báo đối lập là kiểu hành xử trung cổ thường diễn ra ở các chế độ độc tài : ảo tưởng sức mạnh. Thể chếđộc tài giúp các lãnh đạo ra tay tàn độc mà ko sợ bị truy tố hay cạnh tranh phiếu bầu. Hành động trung cổ ngay lập tức bị Thổ nắm thóp và 1 cuộc khủng hoảng truyền thông lan rộng, sau đó là chính trị và cuối cùng là kinh tế..........đây là 1 bài học để Lào khôn ngoan ra. Khoảng 10 năm qua Âu-Mỹ đầu tư rất nhiều vào Saudi : cuộc khủng hoảng .lần này không phải nhỏ.
    • Dự đoán, Saudi sẽ chuyển về trạng thái phòng thủ. Các khoản tài trợ cho phiến quân ở khắp nơi sẽ bị cắt. Sẽ trở nên ôn hòa và thậm chí có thể sẽ phải ủng hộ tham gia tái thiết Syrie. Vậy thì Libye sẽ ra sao ????
    • Nếu Syrie thành liên bang tập quyền hay phân quyền thì Mỹ không còn gì để ở lại Syrie. Liên bang là mô hình thỏa hiệp, là tiến trình phát triển của nhân loại phù hợp với Syrie. Assad chỉ cần phát triển kinh tế, an sinh xã hội để thu hút, phát triển : đó là kiểu cạnh tranh văn minh.
    • Một mặt trận chống Kurd ở bờ Đông là chắc chăn phải có nhưng hãy học cách Hàn Quốc ứng xử trước Bắc Triều Tiên. Lúc này Mỹ đang đổ tiền vào Kurd nhưng chủ yếu là quân sự, nếu có cách nào đó để Mỹ tài trợ các dự án giáo dục, kinh tế, y tế thì quá tốt cho Kurd và cả Syrie.
    • Nhưng tất cả phải chờ thời gian, Thổ không thể ôm 1 đống NLF bên nách được .....phải cho chết bớt. Thổ được Putin dạy cách chơi thì lần này Thổ sẽ áp dụng với Mỹ lấy thêm vành đai người Kurd. Khu vực Kurd kiểm soát quá lớn và có quá nhiều đối thủ mạnh và Mỹ cũng ko thể giúp Kurd soát hết được. Vùng phía đông -nam bờ đông giáp Iraq rất có thể Kurd phải để lại cho lực lượng thân Iran.
    Massu, ngotuan, Racuta1 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này