1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

CÔNG TRÌNH MỚI (PHẦN 1) -Các bạn nhớ đưa mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng cho a e dễ thảo luận!

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi hot_heart, 01/07/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. wegotjam

    wegotjam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    Anh Rachmaninoff này nói đúng đấy !!! cái bên ngoài của cậu cũng chỉ good thôi, bởi vì cái khối mà cậu làm ra, thì giúp cho cậu dễ dãi trong cách sắp xếp phòng. còn ba cái giàn vuông chữ nhật gì đó...nếu mà cậu xây lên...3 năm sau...nó chẳng còn gì đặc biệt cả....nếu ở vn, tôi sợ người ta lợi dụng...để xây thêm ra...hoặc là treo đồ à. Cái sân ở giữa...không chừng làm cái vườn để các cụ ngồi đọc sách đánh cờ tướng, các em nhỏ chạy dung dăng....phía bên phòng khách không chừng lại có của mở ra ngoài....thông thoáng tự nhiên.
    cái thang máy....cũng có thể chia ra làm 2, mỗi góc một cái, thang thoát hiểm 2 cái hai bên cũng là vừa...không dư đâu....
    nói chơi vui vẻ vài dòng...mong các anh đừng bắt lỗi nhé...nhất là anh HH đó
    Ant
  2. Adamour

    Adamour Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2004
    Bài viết:
    1.124
    Đã được thích:
    0
    Nhưng mà bạn chưa trình bày ý đồ thiết kế ra cái này mà. Ý đồ thế nào dzậy?
  3. aquarius1902

    aquarius1902 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/07/2005
    Bài viết:
    4.472
    Đã được thích:
    0
    - CÂU NÀY BẠI ! Nếu bác trọng công năng mà để mỗi thang máy một góc là bác giết người trong khu nhà ấy (...) Nói lại là thang thoát hiểm như thế không đáp ứng được yêu cầu phòng hỏa (không có cửa cách ly với sảnh chung, mặt tiếp xúc với bên ngoài quá hẹp không thể bắc thang phao hay thang cứu hỏa vào được.)
    - Trong một xã hội cấp tiến thì bác không phải lo cái chuyện cơi nới, lạm dụng, vì cái nhà này chắc chỉ dành cho những gia đình cực nhiều tiền (ít tư tưởng "phá biên thùy mở rộng đường thêm.."), còn bác nói ở VN nó thế thì đành chịu...
    - Câu "Nhà quá cao cũng đúng nốt vì em cố tình làm cao để giữ hình khối ." của summoner131 thì không chấp nhận được với KTS rồi cậu ơi, có nhiều cách để cân đối giữa 2 mặt này mà.

    -------------------------------------------------
  4. the_sign

    the_sign Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2004
    Bài viết:
    665
    Đã được thích:
    1
    cái bài chung cư của bạn gì post lên đây ý hay phết, nếu bỏ qua những lỗi thiết kế của từng căn hộ, thì cái lõi và không gia troóng tầng bạn tạo khá là háp dẫn, cho hỏi mấy cái lõi thủng ở giữa có chạy xuống tầng trệt và thông lên tầng mái không ? bận đã tính tới việc tạo ra không gian trống ở từng tầng không ?
    sinh viên sáng tạo như thế này tớ đánh giá cao.. cố gắng lên
  5. wegotjam

    wegotjam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    Em khổ quá ...em đã bảo nói chơi đừng bắt bẻ, mà biết ngay là có anh cũng nhảy vào... !! hihihi
    Tui chi nói là đủ không dư mà....nhân tiện anh nói giùm tại sao chia thang máy như vậy là giết ngưòi vậy? bộ tháng máy dùng để thoát hiểm huh? tôi chỉ nói cho vui....nhưng không đến nỗi "giết người chứ"
    Ant
  6. longbanana

    longbanana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Nhìn chung đây là 1 đồ án tốt, có ý tưởng rõ ràng, tiếc là không gặp đúng người hướng dẫn. Tiếp tục cố gắng nhé
  7. hot_heart

    hot_heart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    1.182
    Đã được thích:
    0
    Sao tự nhiên lôi tôi vào đây??? Anh làm như tôi là thầy giáo không bằng!
  8. aquarius1902

    aquarius1902 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/07/2005
    Bài viết:
    4.472
    Đã được thích:
    0

    - Nếu một tòa nhà có từ 2 thang máy trở lên, nó chia nhau đưa người lên và xuống theo 2 chiều ngược hẳn nhau, và đi lên (hoặc xuống) hết với yêu cầu đi cùng chiều nó mới lộn lại, và tùy vị trí giữa hai thang, mà có thể nó sẽ đổi chiều vận chuyển...nói chung là nó kết hợp lẫn nhau để tạo ra khả năng đón người và vận chuyển tối ưu. Như vậy nếu anh để 2 thang xa nhau, hoặc sẽ phải dùng hoặc độc lập, hoặc nếu kết hợp thì người bấm nút ở thang này sẽ phải chạy sang thang kia để đi.
    + Đơn cử trường hợp sử dụng thang độc lập, một người tầng 2 bấm yêu cầu đi xuống tầng hầm, thang từ trên tầng 7 đang xuống đón, lúc ấy lại có người tầng 3 muốn lên tầng 6 -> phải nói là đợi dài cổ, nếu có thang thứ 2 ngay cạnh, nó sẽ cố gắng xuống đón lên...
    + Hoặc trường hợp 2 thang kết hợp để xa nhau, nếu anh ở tầng 3 muốn lên tầng 6, nhưng chẳng may cái thang anh bấm nó đang chở người từ tầng 5 xuống hầm, trong khi ấy cái thang phía bên kia đang chở người từ hầm lên tầng 5, nó sẽ mở cửa ở tầng 3 đón anh, nhưng nó kêu <ding> một cái, anh nghe thấy và anh tất tả nhạy ra thang kia, đến nơi thì nó đóng cửa để lên tiếp -> đi thang bộ còn nhanh hơn.
    --> Nói chung là ở chung cư thì thang máy vận chuyển kiểu luân phiên từ các tầng công cộng phía dưới lên các tầng ở phía trên rồi ngược lại, ít có mấy cái cảnh éo le trên. Nhưng dù sao thì kết hợp khả năng vận chuyển của tất cả cả các thang ngoài tiết kiệm thời gian và tăng khả năng cơ động cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thứ khác như bảo vệ, sảnh thang, chống ồn, quy hoạch giao thông ngang...
    "Giết" thì cách thậm xưng của người Việt thôi bác, nhưng với lý lẽ trên mà áp vào chung cư thì âu cũng rất phiền toái. Hoặc anh có nhưng lý lẽ riêng, xin cứ nói cho chúng tôi rộng tầm hiểu biết.
    - Có thể xem các quy chuẩn, dữ liệu kết hợp với tạo hình nhờ đó có thể quyết định đặt thang máy vào giữa hay cạnh cho phù hợp. Thậm chí theo quy chuẩn có thể tính được độ rộng thang bộ, số thang bộ, như thế bản thiết kế đưa ra sẽ cố tính thuyết phục rất cao, cảm tính chỉ có tác dụng đối với những người đã thiết kế lâu, có thể ước đoán và làm tròn...
    -----------------------------------------------
  9. kts_june

    kts_june Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2003
    Bài viết:
    1.347
    Đã được thích:
    0
    Tôi chả thấy đây là đồ án tốt gì cả! Cái đồ án này không nên khen quá. Ngay từ đầu mục đích thiết kế cũng đã có vấn đề rồi. Xét công trình ở Việt Nam, theo xu hướng hiện nay đang đi vào kiến trúc xanh, sinh khí hậu, kiến trúc vĩnh cữu... Tất nhiên trên thế giới đã nghiên cứu và ứng dụng nó khá lâu rồi.
    Đồ án này về mặt giải quyết tiện nghi cho người sử dụng có lẽ chưa được.
    Xét về mặt khí hậu Việt Nam (Nóng Ẩm) thì để đạt được tiện nghi cho người sử dụng thì phải sử lý Thông Gió, tránh bức xạ mặt trời, tạo bóng dâm...( đó là những ưu tiên hàng đầu)
    Về mặt thông gió theo chiều cao do chưa rõ ràng nên tôi ko đề cập đến, nhưng thông gió ngang(cross ventilation) có lẽ khoảng giữa toà nhà chưa được.
    Về mặt tránh bức xạ mặt trời, thì cần tạo bóng (shading), chưa thấy hướng chính công trình nhưng nhìn mặt bằng và phối cảnh thì ít nhất 1 nữa các căn hộ sẽ không tốt! Nhất là các phòng ngủ, không có lô gia mái che, toàn kính. ( nếu sử dụng active comfort devices trong trường hợp này để giải quyết vấn đề trên thì ko kinh tế) nên các phòng ngủ thường có logia là tốt nhất. Riêng mấy cái lam cách điệu hình thức có lẽ chưa đủ để che bức xạ mặt trời vào mùa nóng. Chưa kể màu xanh đậm của các thanh lam ấy chính là tăng khả năng hút nhiệt từ năng lượng mặt trời...
    Mấy lời nhận xét như vậy, các bác xem xét!
  10. desexy02

    desexy02 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    từng đó căn hộ ma chỉ cho 2 thang máy thôi sao va vị trí của nó nữa, điểm xa nhất không wá 25m nhá. ko khi có hoả hoạn chạy đêck kịp đâu. cân phải tính lai nhè . Thang thoat hiểm thì đừng xây bịt lại không lại thành cái ống khói đó. Nhưng dù sao cũng rất ấn tượng với hình thức mặt đứng rối rắm của cậu....
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này